ĐTV là môn gì? ĐSTV là môn gì?

ĐTV là môn gì? ĐSTV là môn gì? ĐTV là một môn học trong hệ thống giáo dục hiện nay. Nhưng ĐTV là viết tắt của môn gì? Môn ĐTV bao gồm những nội dung gì? Môn ĐTV dạy ở lớp nào? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây nhé.

1. ĐTV là môn gì? ĐSTV là môn gì?

ĐTV là viết tắt của đọc Tiếng Việt hay còn gọi là Đọc sách Tiếng Việt (ĐSTV). Vào những tiết Đọc Tiếng Việt thì các em học sinh sẽ được tự đọc sách, báo. Thông thường thì mỗi tiết học thì học sinh sẽ được đọc sách, báo với một chủ đề cụ thể nhằm củng cố kiến thức bài học cho môn Tiếng Việt.

ĐTV là môn gì? ĐSTV là môn gì?
ĐTV là môn gì? ĐSTV là môn gì?

2. Môn ĐTV dạy ở lớp nào?

Qua tìm hiểu thì môn ĐTV được dạy ở những lớp cấp 1 là từ lớp 1 đến lớp 5. Những cuốn sách các em đọc sẽ liên quan đến chủ đề giảng dạy môn Tiếng Việt, truyện hoặc những nội dung học tập của khối đó.

3. Môn ĐTV có bao nhiêu tiết?

Môn học ĐSTV là môn được sắp xếp trong mỗi tuần sẽ có một hoặc hai tiết học, các em sẽ tự đọc những cuốn sách được giáo viên phát hoặc tự chuẩn bị về những chủ đề liên quan.

4. Mục đích của môn ĐTV

Những tiết học ĐTV được thiết kế nhằm những mục đích như sau:

  • Nhằm để các em phát triển được kỹ năng đọc sách, những kỹ năng đọc sách được ôn luyện qua từng tiết học từ đó các em sẽ đọc sách trôi chảy, dần có sự truyền cảm trong giọng đọc.
  • Cùng với đó đọc sách cũng là một cách học vốn từ Tiếng Việt, cách ghép từ Tiếng Việt trong quá trình luyện viết của học sinh và còn tiếp cận được những thể loại văn học khác nhau mà các em chưa biết.
  • Đọc sách được thực hiện nhằm mục đích hình thành nếp đọc và năng lực tự học của học sinh, mỗi cuốn sách sẽ mang lại thông tin hữu ích cần thiết cho môn học và tiếp thu, vận dụng trong đời sống.
  • Ngoài ra mỗi tiết đọc sách còn nhằm thúc đẩy và nuôi dưỡng đam mê đọc của học sinh, gìn giữ, bảo vệ phong trào đọc sách bởi các em được tự do lựa chọn cuốn sách mình yêu thích và đọc cho các bạn ngay trong tiết học đó.

Như vậy có thể thấy việc đọc sách được luyện tập từ bé là điều có lợi cho các em và cũng là nền tảng cho quá trình học tập trong tương lai.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề ĐTV là môn gì? ĐSTV là môn gì? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu chuyên mục Có thể bạn chưa biết? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.671
0 Bình luận
Sắp xếp theo