Phân viện miền Nam là?

Phân viện miền Nam là? Phân viện miền Nam hiện đang được nhiều bạn đọc tìm kiếm vì không hiểu đó nghĩa là gì? Phân viện miền Nam là nơi nào? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu chi tiết về trong bài viết dưới đây nhé.

1. Phân viện miền Nam là gì?

Qua tìm hiểu thì phân viện miền Nam là Phân viện học viện thanh thiếu niên Việt Nam, hiện đang trực thuộc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam trên cơ sở là tổ chức của trường Đào tạo bồi dưỡng cán bộ Thanh thiếu niên Trung ương II và tăng cường thêm chức năng nghiên cứu và thông tin khoa học được thành lập ngày 24/04/1999 Bí thư Trung ương Đoàn đã ban hành quyết định số 387QĐ/TWĐTN.

Có thể hiểu Phân viện miền Nam là cơ sở của Học viện thanh thiếu niên Việt Nam tại khu vực miền Nam, cụ thể là nằm ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Học viện thanh thiếu niên Việt Nam - Phân viện miền Nam có tên tiếng anh là Vietnam Youth Academy (VYA), có mã trường là HTN. Đây là một trường đào tạo đại học, sau đại học, trung cấp, bồi dưỡng về lĩnh vực quản lý. Hiện Phân viện miền Nam đang tuyển sinh về ngành Công tác Thanh thiếu niên với các khối C00, C20, D01, A09.

Trường có những phương thức tuyển sinh như xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT, xét điểm học bạ và tuyển thẳng.

2. Chức năng, nhiệm vụ của Phân viện miền Nam

Phân viện miền Nam có chức năng, nhiệm vụ là giúp cho Giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt nam tổ chức thực hiện đào tạo ở trình độ đại học, sau đại học, cao đẳng, trung cấp và bồi dưỡng kiến thức về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội và đoàn viên thanh niên, tổ chức thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác theo chức năng, nhiệm vụ của Học viện trên địa bàn các tỉnh phía Nam.

Như vậy có thể thấy Phân viện miền Nam không chỉ là một cơ sở thực hiện công tác giáo dục mà còn phối hợp với đơn vị liên quan đề bồi dưỡng cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội của các tỉnh phía Nam.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Phân viện miền Nam là? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài Liệu chuyên mục Có thể bạn chưa biết? liên quan.

Đánh giá bài viết
1 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo