Phân phối chương trình Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Phân phối chương trình Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống là mẫu với đầy đủ các nội dung của từng tiết học giúp các thầy cô giáo thuận tiện cho việc soạn và giảng dạy lớp 2 theo chương trình mới. Mời các thầy cô tham khảo.
Phân phối chương trình môn Mỹ thuật 2 sách Kết nối
1. Phân phối chương trình mĩ thuật 2 Kết nối theo tiết đơn
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN MĨ THUẬT LỚP 2 PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH THEO TIẾT ĐƠN
Tuần/ tiết | Tên chủ đề | Phân bổ nội dung dạy học |
1 | Chủ đề 1: Mĩ thuật trong cuộc sống | TPMT; Mĩ thuật trong cuộc sống. |
2 | Chủ đề 2: Sự thú vị của nét | Hoạt động Quan sát: hình thức biểu hiện của nét; Hoạt động Thể hiện: tạo SPMT sử dụng yếu tố nét là chính. |
3 | Hoạt động Thảo luận: củng cố lại hình thức biểu hiện của nét; Hoạt động Vận dụng: sử dụng nét để trang trí một sản phẩm yêu thích. | |
4 | Chủ đề 3: Sự kết hợp của các hình cơ bản | Hoạt động Quan sát: qua quan sát sự kết hợp của hình cơ bản liên tưởng đến một vật trong cuộc sống; Hoạt động Thể hiện: thể hiện một vật có sự kết hợp của hình cơ bản dạng 2D. |
5 | Hoạt động Quan sát: qua quan sát sự kết hợp của hình cơ bản liên tưởng đến một vật trong cuộc sống; Hoạt động Thể hiện: thể hiện một vật có sự kết hợp của hình cơ bản dạng 3D. | |
6 | Hoạt động Thảo luận: củng cố kiến thức; Hoạt động Vận dụng: xem tranh hoạ sĩ và vẽ một bức tranh có sử dụng sự kết hợp của hình đã học. |
7 | Chủ đề 4: Những mảng màu yêu thích | Hoạt động Quan sát: màu sắc trong cuộc sống; Hoạt động Thể hiện: tạo những mảng màu yêu thích bằng hình thức tự chọn. |
8 | Hoạt động Quan sát: màu sắc trong tác phẩm hội hoạ, chú ý đến sự sắp đặt các màu cạnh nhau, màu đậm, màu nhạt; Hoạt động Thể hiện: tạo những mảng màu thể hiện được màu đậm, màu nhạt. | |
9 | Hoạt động Thảo luận: củng cố kiến thức; Hoạt động Vận dụng: sử dụng mảng màu yêu thích trang trí một đồ vật. | |
10 | Chủ đề 5: Sự kết hợp thú vị của khối | Hoạt động Quan sát: liên tưởng sự kết hợp của khối đến những vật trong cuộc sống; Hoạt động Thể hiện: tạo một SPMT có sự kết hợp của khối. |
11 | Hoạt động Quan sát: liên tưởng sự sắp xếp của khối đến những vật trong cuộc sống; Hoạt động Thể hiện: sắp xếp các khối tạo nên một SPMT yêu thích. | |
12 | Hoạt động Thảo luận: củng cố kiến thức; Hoạt động Vận dụng: sắp xếp các khối theo một chủ đề (sản phẩm nhóm). | |
13 | Chủ đề 6: Sắc màu thiên nhiên | Hoạt động Quan sát: màu sắc trong thiên nhiên, cuộc sống; Hoạt động Thể hiện: làm một SPMT thể hiện sắc màu trong cuộc sống mình yêu thích (hình thức xé, dán, nặn). |
14 | Hoạt động Quan sát: màu sắc trong tác phẩm hội hoạ; Hoạt động Thể hiện: vẽ một bức tranh thể hiện về sắc màu thiên nhiên (chú ý yếu tố màu đậm, màu nhạt, sự kết hợp của màu). | |
15 | Hoạt động Thảo luận: củng cố kiến thức; Hoạt động Vận dụng: trang trí một đồ vật bằng hình thức in (củ, quả, lá cây,…). | |
16 | Hoạt động Vận dụng: trang trí một đồ vật bằng hình thức thủ công, kết hợp chất liệu. |
17 | Kiểm tra/ đánh giá cuối học kì I | |
18 | Chủ đề 7: Gương mặt thân quen | Hoạt động Quan sát: ảnh chân dung để tìm hiểu các bộ phận trên gương mặt; Hoạt động Thể hiện: thể hiện một chân dung bằng hình thức 2D. |
19 | Hoạt động Quan sát: sản phẩm/ TPMT thể hiện về gương mặt; Hoạt động Thể hiện: thể hiện một chân dung bằng hình thức 3D. | |
20 | Hoạt động Thảo luận: củng cố kiến thức; Hoạt động Vận dụng: sử dụng tạo hình chân dung để trang trí một sản phẩm theo hình thức đắp nổi. | |
21 | Hoạt động Vận dụng: sử dụng tạo hình chân dung để trang trí một sản phẩm theo hình thức đắp nổi (tiếp theo). | |
22 | Chủ đề 8: Bữa cơm gia đình | Hoạt động Quan sát: tìm hiểu hình ảnh thể hiện về bữa cơm gia đình; Hoạt động Thể hiện: tạo một SPMT thể hiện về chủ đề dạng 2D. |
23 | Hoạt động Quan sát: tìm hiểu cách thể hiện hình ảnh về người thân qua một số SPMT; Hoạt động Thể hiện: thể hiện một SPMT về chủ đề ở dạng 3D. | |
24 | Hoạt động Thảo luận: củng cố kiến thức; Hoạt động Vận dụng: tạo dáng và trang trí một lọ hoa. | |
25 | Hoạt động Vận dụng: tạo dáng và trang trí một lọ hoa (tiếp theo); |
26 | Chủ đề 9: Thầy cô của em | Hoạt động Quan sát: tìm hiểu, mô tả hình ảnh liên quan đến chủ đề; Hoạt động Thể hiện: thể hiện về chủ đề từ hình ảnh đã liên tưởng. |
27 | Hoạt động Quan sát: tìm hiểu về chủ đề thông qua một số bức tranh; Hoạt động Thể hiện: thể hiện một SPMT về chủ đề theo cách mình yêu thích. | |
28 | Hoạt động Thảo luận: củng cố kiến thức; Hoạt động Vận dụng: làm món đồ lưu niệm. | |
29 | Hoạt động Vận dụng (tiếp theo) | |
30 | Chủ đề 10: Đồ chơi từ tạo hình con vật | Hoạt động Quan sát: tìm hiểu, mô tả đồ chơi dân gian truyền thống Việt Nam; Hoạt động Thể hiện: thể hiện về chiếc mặt nạ. |
31 | Hoạt động Quan sát: tìm hiểu đồ chơi từ vật liệu tái sử dụng; Hoạt động Thể hiện: thể hiện món đồ chơi từ vật liệu tái sử dụng. | |
32 | Hoạt động Thảo luận: củng cố kiến thức; Hoạt động Vận dụng: làm một ống đựng bút từ vật liệu tái sử dụng. | |
33 | Hoạt động Vận dụng (tiếp theo). | |
34 | Kiểm tra/ đánh giá cuối năm | |
35 | Trưng bày sản phẩm cuối năm |
2. Phân phối chương trình Mỹ thuật 2 Kết nối theo cặp tiết
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH THEO CẶP TIẾT (*)
TUẦN | TIẾT | Tên chủ đề | Phân bổ nội dung dạy học |
1 | 1 | Chủ đề 1: Mĩ thuật trong cuộc sống | TPMT Mĩ thuật trong cuộc sống |
2, 3 | 1 | Chủ đề 2: Sự thú vị của nét | Hoạt động Quan sát |
2 | Hoạt động Thảo luận | ||
4 | 1 | Chủ đề 3: Sự kết hợp của các hình cơ bản | Hoạt động Quan sát Hoạt động Thể hiện |
5, 6 | 2, 3 | Hoạt động Thảo luận Hoạt động Vận dụng | |
7 | 1 | Chủ đề 4: Những mảng màu yêu thích | Hoạt động Quan sát Hoạt động Thể hiện |
8, 9 | 2, 3 | Hoạt động Thảo luận Hoạt động Vận dụng | |
10 | 1 | Chủ đề 5: Sự kết hợp thú vị của khối | Hoạt động Quan sát Hoạt động Thể hiện |
11, 12 | 2, 3 | Hoạt động Thảo luận Hoạt động Vận dụng | |
13, 14 | 1, 2 | Chủ đề 6: Sắc màu thiên nhiên | Hoạt động Quan sát Hoạt động Thể hiện |
15, 16 | 3, 4 | Hoạt động Thảo luận Hoạt động Vận dụng | |
17 | 1 | Kiểm tra/ đánh giá cuối học kì I | |
18, 19 | 1, 2 | Chủ đề 7: Gương mặt thân quen | Hoạt động Quan sát Hoạt động Thể hiện |
20, 21 | 3, 4 | Hoạt động Thảo luận Hoạt động Vận dụng |
22, 23 | 1, 2 | Chủ đề 8: Bữa cơm gia đình | Hoạt động Quan sát Hoạt động Thể hiện Hoạt động Thảo luận |
24, 25 | 3, 4 | Hoạt động Vận dụng | |
26, 27 | 1, 2 | Chủ đề 9: Thầy cô của em | Hoạt động Quan sát Hoạt động Thể hiện Hoạt động Thảo luận |
28, 29 | 3, 4 | Hoạt động Vận dụng | |
30, 31 | 1, 2 | Chủ đề 10: Đồ chơi từ tạo hình con vật | Hoạt động Quan sát Hoạt động Thể hiện Hoạt động Thảo luận |
32, 33 | 3, 4 | Hoạt động Vận dụng | |
34 | 1 | Kiểm tra/ đánh giá cuối năm | |
35 | 1 | Trưng bày sản phẩm cuối năm |
(*) Dạy hai tiết liền nhau.
Mời các bạn tham khảo các giáo án khác trong phần Dành cho giáo viên của mục Tài liệu.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Bùi Linh
- Ngày:
Phân phối chương trình Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
115 KB 20/07/2021 9:53:50 SATải Phân phối chương trình Mỹ thuật lớp 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống PDF
139,1 KB 24/06/2021 8:19:53 SA
Gợi ý cho bạn
-
18+ Mẫu thiệp, làm thiệp chúc mừng ngày của Cha 2024
-
Gợi ý Đáp án Module 6 năm 2024
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Địa lí 8 Cánh Diều full 15 câu
-
Gợi ý đáp án Module 8 THPT
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo
-
Bài tham luận về công tác duy trì sĩ số học sinh (mới cập nhật)
-
Đáp án câu hỏi tương tác module 5 Tiểu học
-
Biên bản chọn sách giáo khoa lớp 4 môn Đạo đức
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Toán 11 Cánh Diều
-
Nội dung tích hợp giáo dục an ninh quốc phòng THCS môn Lịch sử Địa lí KNTT
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
(Đủ 10 câu) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 12 Kết nối tri thức
Đáp án trắc nghiệm tập huấn Âm nhạc 8 Cánh Diều
Tài liệu bồi dưỡng cán bộ quản lý tiểu học Mô Đun 2
Điểm khác biệt giữa cấu trúc kế hoạch bài dạy ban hành theo công văn 5512 với cấu trúc kế hoạch bài dạy trong công văn 5555 là gì?
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh lớp 3 Cánh Diều
Đối tượng tham gia cuộc thi Thầy cô trong mắt em