Mua vàng trước ngày Vía Thần Tài được không?

Ngày mùng 10 Tết hàng năm còn được gọi là ngày Vía Thần Tài. Trong ngày Vía Thần Tài mọi người thường đi mua vàng với mong muốn cầu một năm mới tài lộc, sung túc, tiền bạc rủng rỉnh, công việc hanh thông. Vậy mua vàng trước ngày vía Thần Tài được không hay có nên mua vàng trước ngày Vía Thần Tài? Đây là câu hỏi được nhiều bạn đọc quan tâm bởi không phải ai cũng có thể sắp xếp được thời gian đi mua vàng trong ngày Vía Thần Tài đầu năm.

1. Mua vàng trước ngày Thần Tài được không?

Mua vàng trước ngày Thần Tài được không?

Theo quan niệm dân gian, tiền và vàng vào nhà đầu năm thì gia chủ sẽ có một năm ấm no về của cải, vật chất. Mục đích của việc mua vàng ngày Thần Tài chính là cầu mong vượng khí sẽ đến với gia chủ. Vì vậy, tiến trình mua vàng nên được thực hiện một cách thuận lợi. Sản phẩm vàng cần có chất lượng tốt và số lượng nên phù hợp với điều kiện của gia chủ.

Tuy nhiên trong ngày Thần Tài lượng người đi mua vàng có thể tăng đột biến dẫn tới việc chen lấn, xô đẩy gây mệt mỏi thì có thể dễ dẫn đến tình trạng mua phải sản phẩm vàng không như mong muốn. Mua vàng ngày Thần Tài với mục đích là để cầu phúc, đón lộc vào nhà. Vì thế không nhất thiết người dân phải chen lấn khi mua vàng. Bạn có thể mua vàng ngày đầu năm, ngay sau khi các cửa hàng hoạt động trở lại việc kinh doanh. Vừa giúp bạn thoải mái lựa chọn vàng đảm bảo chất lượng, vừa không lo tăng giá.

2. Ngày Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng?

Trong ngày Thần Tài, bạn cũng không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua vàng. Từ xưa đến nay, người dân mua vàng Thần Tài với mục đích lấy may, nên xu hướng thường bỏ két mà không sử dụng đến. Vì thế chúng ta không cần quá quan trọng việc mua nhiều hay ít. Chỉ cần thành tâm chút đỉnh cũng có thể lấy may cho một năm mới khởi sự hưng thuận. Để tăng thêm vượng khí khi mua vàng ngày Thần Tài bạn có thể chọn với số lượng như sau:

  • Cầu Tài thì bạn nên mua 5 chỉ vàng.
  • Cầu Phát thì bạn nên mua 2 chỉ vàng.
  • Cầu Lộc thì bạn nên mua 1 chỉ vàng.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 25
0 Bình luận
Sắp xếp theo