Ngày Vía Thần Tài bán vàng có sao không?

Từ lâu người Việt đã có quan niệm mua vàng trong ngày Vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng để lấy may. Chính vì vậy hàng năm, cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng nhiều người lại xem giờ đẹp để mua vàng ngày Vía Thần Tài cũng như xếp hàng mua vàng trong ngày này để lấy hên. Vậy ngày Vía Thần Tài bán vàng có sao không? Mời các bạn cùng tham khảo nội dung dưới đây để tìm hiểu xem ngày Thần Tài bán vàng có sao không nhé.

1. Ngày Vía Thần Tài 2024 là ngày nào?

Ngày vía Thần Tài năm 2024 là mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, tức ngày thứ Chủ Nhật  18/2/2024 dương lịch.

2. Có nên bán vàng vào ngày vía Thần Tài không?

Theo truyền thống từ xưa, Thần Tài mang đến tài lộc, may mắn cho người làm ăn, buôn bán. Ngày nay, nó đã phổ biến hơn, nhiều người cúng Thần Tài để cầu xin cho năm mới làm ăn thuận lợi, phát đạt. Theo quan niệm tâm linh, trong ngày này nếu mua vàng bạn sẽ gặp được may mắn, làm ăn phát tài.

Theo quan niệm, vào ngày Thần Tài chỉ nên mua vàng để mang lại may mắn, lộc lá cho cả một năm. Thông thường, người ta sẽ cấm kỵ bán vàng trong ngày này. Lý do chính vì mua vàng ngày Thần Tài không phải để trao đổi kinh tế mà để cầu tài lộc.

Tuy nhiên, vào ngày Thần Tài giá vàng lên cao, nhiều người có ý định bán vàng để được lãi nhiều. Theo quan niệm tâm linh, việc này là không nên vì bán vàng đồng nghĩa với việc bán đi sự may mắn, sung túc của mình.

Nhưng thực tế, đây chỉ là quan niệm dân gian, "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", không có căn cứ khoa học. Nếu lý do bất khả kháng bạn phải bán vàng ngày này thì cũng không sao, đây chỉ là quan niệm của từng cá nhân và từng gia đình.

Có nên bán vàng vào ngày vía Thần Tài?Có nên bán vàng vào ngày vía Thần Tài?

3. Ngày vía Thần Tài 2024 nên làm gì?

Đi mua vàng: Quan niệm dân gian cho rằng mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ được tài lộc, may mắn cả năm.

Do đó, cứ ngày vía Thần Tài là nhiều người lại đổ xô đi mua vàng, vừa để tích trữ trong nhà, vừa để cầu cho cả năm được rủng rỉnh về tiền bạc.

Mua đồ phong thủy: Bên cạnh phong tục mua vàng vào ngày vía Thần Tài thì nhiều người mua đồ phong thủy về để trưng trong nhà hoặc biếu tặng như đá phong thuỷ, cóc ngậm tiền,…

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 2.957
0 Bình luận
Sắp xếp theo