Không có bàn thờ Thần Tài thì cúng ở đâu?

Cúng vía Thần Tài 2023 ở đâu khi chưa lập ban thờ?

Cúng vía Thần Tài 2023 ở đâu? Chưa lập ban thờ thì cúng Thần Tài ở đâu? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn đọc quan tâm khi mà ngày vía Thần Tài năm 2023 Quý Mão đang đến gần. Sau đây là một số chia sẻ của các chuyên gia phong thủy về việc cúng Thần Tài khi chưa có ban thờ sao cho đúng, mời các bạn cùng tham khảo.

Ngày vía Thần Tài được coi là ngày quan trọng nhất trong năm đối với ngươi kinh doanh buôn bán. Năm 2023 ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng âm lịch sẽ  rơi vào ngày Thứ Ba, ngày 31 tháng 1 năm 2023 theo dương lịch.

Không có bàn thờ Thần Tài thì cúng ở đâu?

Thờ cúng Thần Tài là phong tục được lưu truyền từ xa xưa và cho đến ngày nay phong tục ấy vẫn duy trì như một nét văn hóa của mọi gia đình Việt. Thông thường, việc thờ cúng Thần Tài cũng giống như thờ ông bà, thờ Phật … tức là Thần Tài phải được thờ trên một bàn thờ riêng như các bàn thờ khác để thể hiện sự tôn trọng đến Ngài.

Thực tế thì ai việc thờ cúng bao giờ cũng cần có bàn thờ. Việc thờ cúng trên bàn thờ không chỉ thể hiện sự kính trọng của gia chủ đối với các vị thần, cũng như giữ gìn sự tôn nghiêm nơi thờ tự các ngài.

Về vấn đề, thờ Thần Tài khi không có bàn thờ theo ý kiến của rất nhiều Thầy Phong Thủy và hầu hết ý kiến từ quý Thầy là không nên thờ cúng Thần Tài Ông Địa khi chưa có bàn thờ Thần Tài.

Chỉ khi các bạn lập bàn thờ đầy đủ, chu đáo thì việc thờ cúng mới có linh nghiệm chứ còn thờ lăn lóc thì không có ý nghĩa gì cả, mặt khác còn mắc phải đại kỵ khiến gia chủ gặp nhiều điều không may mắn, làm ăn không thuận lợi. Chính vì thề mà trước khi thờ cúng Thần Tài quý vị phải lập bàn thờ Thần Tài thật chu đáo.

Theo phong tục người Việt thì Thần Tài và Ông Địa được thờ chung trên một bàn thờ được đặt ở dưới đất, lưng dựa vào tường và hướng ra cửa Việc đặt bàn thờ Thần Tài dưới đất, dựa vào tường có ý nghĩa tạo ra thế vững vàng giúp công việc sự nghiệp gia chủ luôn vững vàng và phát triển. Hướng đặt bàn thờ nhìn ra cửa có ý nghĩa thu hút Tài Lộc giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

Thần Tài Ông Địa là hai vị Thần cai quản mọi việc, trông coi nhà cửa, định đoạt họa phúc cho một gia đình chính vì thế mà việc thờ cúng các Ngài phải được thực hiện chu đáo.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 3.198
0 Bình luận
Sắp xếp theo