Giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài 2024

Mua vàng ngày vía Thần Tài đã trở thành phong tục cầu tài lộc của Người Việt. Vậy Giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài 2024 là giờ nào, cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Ngày vía Thần Tài năm 2024 là ngày nào? Ngày vía Thần Tài năm 2024 sẽ rơi vào thứ Hai ngày 19/2/2024 dương lịch. Trong ngày vía Thần Tài, người dân Việt Nam thường có thói quen mua vàng cầu may mắn, hạnh phúc cho gia đình. Tuy nhiên, trong ngày này nhiều người thường lựa chọn các khung giờ đẹp để gia tăng vượng khí, giúp cho người mua có thêm tài lộc, may mắn. Sau đây là tổng hợp các giờ hoàng đạo ngày vía Thần Tài 2024, giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài 2024 chuẩn nhất Hoatieu xin chia sẻ đến bạn đọc.

1. Giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài 2024

Ngày vía Thần Tài sẽ có nhiều khung giờ để bạn có thể sắp xếp thời gian, công việc nhằm mua được vàng cầu may. Tuy nhiên, nếu đi vào những khung giờ dưới đây thì sẽ tăng thêm vượng khí, giúp cho người mua có thêm tài lộc, may mắn. Cụ thể, giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài 2024 là các khung giờ sau:

Dương lịch: Thứ Hai, ngày 19/02/2024

Âm lịch: 10/01/2024 tức ngày Quý Sửu, tháng Bính Dần, năm Giáp Thìn

Tiết khí: Lập xuân (từ 15h27 ngày 04/02/2024 đến 11h12 ngày 19/02/2024)

Ngày Thuần Dương: xuất hành tốt, lúc về cũng tốt, nhiều thuận lợi, được người tốt giúp đỡ, cầu tài được như ý muốn, tranh luận thường thắng lợi

Giờ Hoàng Đạo ngày vía Thần Tài 2024

  • Giáp Dần (3h-5h): Kim Quỹ
  • Ất Mão (5h-7h): Bảo Quang
  • Đinh Tị (9h-11h): Ngọc Đường
  • Canh Thân (15h-17h): Tư Mệnh
  • Nhâm Tuất (19h-21h): Thanh Long
  • Quý Hợi (21h-23h): Minh Đường

Trên đây là các khung giờ hoàng đạo trong ngày vía Thần Tài 2024. Tuy nhiên, 3 khung giờ tốt nhất để mua vàng hay cúng vía Thần Tài là giờ Mão (5 - 7h); giờ Tỵ (9 - 11h); giờ Thân: 15 - 17h.

Giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài 2021

2. Lưu ý khi mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài 2024

Tuổi vàng

Theo chuyên gia vàng, trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm vàng nào, cần phải lưu ý đến tuổi vàng. Chẳng hạn, với vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách hàng dễ nhận biết. Hoặc đối với các sản phẩm vàng ép vỉ, tuổi vàng sẽ được thể hiện ngay trên bao bì.

Tuổi vàng đúng chuẩn sẽ có số 999.9. Còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường sẽ là 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9). Những con số này nếu nhìn qua sẽ khá giống nhau và nhiều người thường hay bỏ qua chi tiết này, nhưng thực tế những con số này là cực kỳ quan trọng.

Chọn mua loại vàng theo nhu cầu

Sau khi chú ý đến tuổi vàng, tuỳ vào nhu cầu của từng người mà lựa chọn mua loại vàng nào cho phù hợp.

Trên thị trường hiện nay vàng thường được chia thành các loại như: vàng miếng, nhẫn tròn trơn, vàng trang sức và dòng sản phẩm mỹ nghệ vàng…

Theo đó, với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Song, dù không bán hay muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng các sản phẩm vàng được ép vỉ như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, đồng tiền vàng.

Ví như khách chọn mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ thì nên chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này mua đi bán lại sẽ không mất giá. Nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.

Riêng với vàng miếng khi mua trên miếng vàng sẽ có số seri, được ép vỉ giống như vàng nhẫn tròn trơn.

Chọn mua ở những địa chỉ uy tín

Cũng theo các chuyên gia vàng, dù quyết định mua sản phẩm vàng miếng, nhẫn tròn trơn hay vàng trang sức thì khách hàng cũng nên lựa chọn các doanh nghiệp, cửa hàng có tên tuổi và uy tín trên thị trường.

Bởi ở những cửa hàng của những thương hiệu uy tín luôn có đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Sau khi mua hàng, khách hàng cần lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại và bảo hàng sản phẩm.

3. Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng?

Tương tự với câu hỏi trên, việc mua mấy chỉ vàng vào ngày vía Thần Tài cũng đều do bạn tự cân nhắc tài chính của bản thân mình. Ngoài ra, thường vào ngày vía Thần Tài sức mua vàng tăng đột biến dẫn tới giá vàng có độ chênh lệch cao, vì thế, bạn chỉ nên mua lấy may chứ không nên mua quá nhiều.

4. Ngày vía Thần Tài mua bạc được không?

Theo nhận định của các chuyên gia phong thủy, thay vì chen chúc, xếp hàng nhiều giờ đồng hồ để mua vàng thì bạn hoàn toàn có thể mua bạc vào ngày vía Thần Tài để cầu may. Bạn có thể mua 1 nén bạc, trang sức bằng bạc, đồng bạc hoặc cũng có thể chọn mua một món đồ phong thủy bất kỳ để mang tới may mắn, tài lộc.

Trên đây Hoatieu.vn đã gửi tới các bạn Giờ đẹp mua vàng ngày vía Thần Tài 2024.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tết cổ truyền - Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 9.153
0 Bình luận
Sắp xếp theo