Hủy vé máy bay có được hoàn tiền

Trong những trường hợp bạn gặp việc bận và không thể thực hiện được chuyến bay đã đặt vé trước của mình. Nhưng lúc đó bạn buộc phải hủy vé máy bay, tuy nhiên việc hủy vé máy bay mất bao nhiêu tiền hay có được hoàn tiền khi hủy vé máy bay không thì không phải ai cũng nắm rõ.

1. Hủy vé máy bay do Covid 19

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không về việc giải quyết đối với những hành khách không thể thực hiện được chuyến bay do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo đó, dịch Covid-19 bùng phát tại một số địa phương trong cả nước khiến nhiều hành khách đã mua vé nhưng không thể thực hiện được chuyến bay, gây thiệt hại cho các hãng hàng không và hành khách, đặc biệt là tại các khu vực bị cách ly, phong tỏa.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan tại cuộc họp ngày 1-2-2021, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương thực hiện đổi vé, hoàn vé (tiền mặt hoặc voucher nếu có sự đồng ý của hành khách), kể cả đối với vé có các điều kiện hạn chế (không được đổi ngày/giờ bay, không đổi hành trình, không hoàn vé) đối với hành khách đã mua vé nhưng không thực hiện được chuyến bay do ở khu vực bị phong tỏa, cách ly trên các đường bay hãng vẫn khai thác bình thường.

Đồng thời Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không khẩn trương triển khai cụ thể về quy trình, thủ tục đổi vé, hoàn vé nêu trên và kịp thời thông tin rộng rãi cho hành khách qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng, trang thông tin điện tử, văn phòng, đại lý bán vé của hãng.

Liên quan đến việc đổi trả vé, đại diện Vietnam Airlines cho biết từ ngày 3-2-2021, hãng áp dụng một lần miễn lệ phí thay đổi, miễn điều kiện hạn chế đổi ngày bay, đổi hành trình cho các hành khách có quyết định cách ly của cấp có thẩm quyền; Khách bị ảnh hưởng bởi quy định phong tỏa, hạn chế đi lại của các cơ quan chức năng.

Khách cần xuất trình giấy tờ hợp lệ được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền về việc khách có mặt trên địa bàn và thời gian bị cách ly, hạn chế đi lại tại khu vực bị phong tỏa. Giấy tờ này cần ghi rõ ngày xác nhận. Hỗ trợ này áp dụng đối với hành khách có vé hành trình nội địa, được xuất trước hoặc trong ngày ra quyết định cách ly, phong tỏa của cơ quan chức năng, đồng thời có ngày bay nằm trong thời gian bị cách ly, phong tỏa.

Để được hỗ trợ, hành khách có thể gửi yêu cầu đến một trong các kênh liên hệ sau: Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19001100; gửi thư điện tử tới địa chỉ telesales@vietnamairlines.com; trang facebook của Vietnam Airlines tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines; các phòng vé chính thức của Vietnam Airlines trên toàn quốc.

2. Điều kiện và quy định hủy vé Vietnam Airlines

Thông thường việc hủy vé máy bay của hãng Vietnam Airlines sẽ chia làm 2 trường hợp đó là hoàn do nhu cầu từ khách hàng và hủy vé do trễ chuyến hay hủy chuyến của hãng.

Với những trường hợp bạn hoàn vé do lý do cá nhân chủ quan thì bạn có thể liên hệ đến trực tiếp phòng vé của hãng để tiến hành hủy vé. Trong trường hợp này bạn sẽ chịu các khoản phí hoàn vé theo quy định tương ứng với hạng vé mà bạn đã mua. Phí để tiến hành hủy vé sẽ còn phù thuộc vào khoảng thời gian bạn tiến hành hủy vé so với thời gian bay. Sau khi trừ đi phí hủy vé bạn sẽ được nhận lại khoản tiền đã bỏ ra lúc mua vé.

Còn với trường hợp bạn hoàn vé do lịch trình bay của hãng có sự thay đổi hay hủy chuyến thì bạn sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền đã mua vé và không thanh toán thêm bất kỳ khoản phí nào khác. Bên cạnh việc hoàn lại giá vé Vietnam Airline cũng sẽ hoàn lại toàn bộ các loại phí, thuế hay chi phí phần phụ thu nếu bạn chưa được sử dụng dịch vụ đó.

Với 2 trường hợp như trên hy vọng bạn đã có thể tự tìm được cho mình đáp án của câu hỏi hủy vé máy bay mất bao nhiêu tiền của hãng hàng không Vietnam Airlines. Tuy nhiên chính sách và quy định về phí hoàn lại vé cũng tùy vào từng hạng vé bạn đã mua, sẽ có những hạng ghế bạn được hoàn lại tiền vé và cũng có những loại ghế bạn sẽ không nhận được tiền mua vé và phải bỏ vé.

3. Hủy vé máy bay Vietnam Airlines có được hoàn tiền hay mất thêm phí

Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines chỉ có những trường hợp bạn mua vé hạng thương gia, phổ thông linh hoạt hay phổ thông tiêu chuẩn thì mới được hoàn lại tiền vé máy bay khi bạn hủy vé. Với từng loại ghế thì bạn phải trả tiền hủy vé với mức từ 400.000đ đến – 700.000đ phụ thuộc vào ngày hủy ghế. Sau khi trừ đi khoản tiền hủy vé này với tiền giá vé bạn đã bỏ ra mua ban đầu thì bạn sẽ nhận lại được số tiền còn lại.

4. Cách hủy vé máy bay hãng Vietnam Airlines như thế nào

Đầu tiên nếu bạn muốn hủy vé và hoàn lại tiền vì lý do chủ quan cá nhân thì có thể liên hệ trực tiếp với phòng vé của hãng theo số điện thoại 1900 2690, bạn sẽ được nhân viên kiểm tra và tư vấn về các khoản phí hủy vé và cách nhận lại tiền như thế nào. Bên cạnh đó bạn cũng có thể đến trực tiếp quầy vé của hãng hay các đại lý vé máy bay nếu bạn mua vé tại đại lý để được hướng dẫn thêm.

Hủy vé máy bay có được hoàn tiền

5. Hủy vé máy bay trước bao lâu

Nếu bạn mua trực tiếp từ trang web hãng thì có tiến hành hủy vé trước giờ bay khoảng 4 tiếng. Tuy nhiên nếu hãng đã mở cổng tiến hành thủ tục check in thì bạn sẽ không tiến hành hủy vé và hoàn tiền được.

Nếu bạn mua thông qua từ đại lý thì nên hỏi kỹ càng nhân viên của đại lý về quy định này. Vì mỗi đại lý sẽ có quy định riêng từ hãng cho khách hàng khác nhau.

Nếu bạn mua vé tại đại lí và muốn hủy vé thì phải phụ thuộc vào vé đã mua có được hủy hay không. Trường hợp vé của bạn có thể hủy thì đại lí bán vé sẽ tiến hành hủy vé và hoàn tiền lại cho khách hàng.

Tuy nhiên vé hủy phải được thông báo vào trước 24h, 48h hay sau chuyến bay thì còn phụ thuộc vào điều kiện của từng hãng bay. Thời gian hủy vé sẽ rất nhanh, chỉ cần bạn báo cho bên đại lí thì nhân viên sẽ tiến hành hủy vé.

Tiền hoàn trả lại vé sau khi hủy sẽ được trả lại cho khách hàng từ 14 đến 28 ngày làm việc. Bạn có thể liên hệ với nhân viên hỗ trợ khách hàng của đại lí nếu gặp những tình huống muốn hủy vé như vậy để được tư vấn và hướng dẫn tận tình.

Tuy nhiên trong các hãng hàng không hiện nay thì chính sách hủy vé và hoàn tiền của Vietnam Airlines là khá thoải mái cho khách hàng về các điều kiện và mức phí hoàn vé. Nên khi mua trước vé máy bay bạn cũng nên kiểm tra kỹ về các điều kiện hủy vé và hoàn lại tiền này.

Có thể hủy vé mua tại Vietjet Air được không

Vietjet Air là hãng hàng không giá rẻ khá phổ biến hiện nay, nhờ mức giá rẻ và phù hợp với chi tiêu của nhiều người nên nhiều khách hàng chọn mua vé và di chuyển bằng hãng này. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp tự đặt cho mình câu hỏi liệu hủy vé máy bay có được hoàn tiền với hãng Vietjet Air hay không?

6. Hủy vé máy bay hãng Vietjet Air hết bao nhiêu tiền

Thì lưu ý cho các bạn luôn là đối với hãng hàng không Vietjet Air sẽ hoàn toàn không có chính sách hoàn tiền khi bạn tiến hành hủy vé dù mua ở bất kỳ hạng ghế nào. Bạn chỉ được đổi tên thông tin người bay, thay đổi ngày bay thay đổi chặng bay và thay đổi chuyến bay mà thôi. Tuy nhiên với mỗi bước thay đổi này bạn sẽ phải trả thêm tiền phí cho hãng.

Như vậy đối với hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air bạn sẽ không được hủy vé và hoàn tiền lại nên với câu hỏi hủy vé máy bay mất bao nhiêu tiền thì với hãng này bạn sẽ không được hoàn lại tiền nên chỉ còn mức bạn bỏ vé không bay mà thôi.

7. Điều kiện và quy định hủy vé Jetstar

Đối với hãng Jetstar thì chỉ có hạng vé Starter Max thì bạn mới được hủy vé và hoàn lại tiền. Tuy nhiên bạn phải tiến hành hủy vé trước và trong ngày bay trước thời gian làm thủ tục check in và bạn phải chịu mức phí là 400.000đ/ cho 1 người/ 1 chặng. Còn lại với những hạng ghế khác thì bạn không được phép hủy vé và yêu cầu hoàn lại tiền.

Điều kiện và quy định hủy vé Jetstar

So với mức phí của hãng Vietnam Airline thì mức phí hủy vé của Jetstar cao hơn một chút nhưng chỉ áp dụng với hạng ghế cao nhất mà thôi. Với thông tin này hy vọng bạn sẽ nắm bắt được thông tin hủy vé máy bay mất bao nhiêu tiền đối với hãng Jetstar.

Chi phí phát sinh khi hủy vé JetStar là bao nhiêu

Như đã đề cập ở trên thì mức phí hủy vé với hạng ghế Starter Max là 400.000đ/ 1 chặng bay/ 1 người, nếu bạn bay khứ hồi là tính 2 chặng bay. Còn với những hạng ghế khác thì bạn hoàn toàn không được hủy vé và hoàn lại tiền mua vé của mình.

8. Hủy vé máy bay của Jetstar như thế nào

Để tiến hành hủy vé bạn có thể đến với phòng vé hay đại lý chính thức của hãng để làm thủ tục hủy vé. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi điện lên tổng đài của hãng đọc mã code đặt vé cùng thông tin đặt vé để được nhân viên hướng dẫn làm thủ tục hủy tiền.

Tiền vé hoàn lại có thể được thanh toán thông qua đại lý, phòng vé, thẻ ghi nợ nội địa, thẻ tín dụng hay thông qua một đối tác thứ ba. Hy vọng với thông tin này bạn sẽ có được cho mình đáp án chuẩn xác nhất cho thắc mắc hủy vé máy bay như thế nào đối với hãng Jetstar?

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
2 8.011
0 Bình luận
Sắp xếp theo