Đáp án tập huấn SGK lớp 7 - Đủ 3 bộ sách

Đáp án tập huấn SGK lớp 7 - Đủ 3 bộ sách là tài liệu được HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp bao gồm đáp án câu hỏi trắc nghiệm sau tập huấn sách giáo khoa lớp 7 mới cả 3 bộ Kết nối tri thức, Cánh Diều, Chân trời sáng tạo. Mời thầy cô tham khảo để nhận thêm tài liệu tham khảo và đạt được điểm cao trong bài kiểm tra sau tập huấn.

Lưu ý: Gợi ý đáp án câu trắc nghiệm tập huấn SGK lớp 7 mới dưới đây không phải là đáp án chính thức của NXB, Bộ GDĐT, chỉ mang tính chất tham khảo.

Đáp án tập huấn SGK lớp 7 tất cả các môn

1. Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 7 Kết nối tri thức với cuộc sống

1.1. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Ngữ văn 7 Kết nối tri thức

1.2. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin 7 Kết nối tri thức

Câu 1. Nội dung môn Tin học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 được tóm tắt bằng những cụm từ nào?

B. 3 mạch kiến thức, 5 năng lực, 7 chủ đề nội dung.

Câu 2. Thông điệp “Kết nối tri thức với cuộc sống” được SGK Tin học 7 thể hiện thế nào?

A. Lấy thực tiễn cuộc sống làm chất liệu để xây dựng bài học và áp dụng bài học vào giải quyết những vấn đề trong cuộc sống.

Câu 3. Đặc điểm đổi mới căn bản trong SGK Tin học 7 là gì?

D. Sử dụng kiến thức kỹ năng làm phương tiện để dạy học sinh cách tư duy, qua đó hình thành thái độ văn hóa và năng lực cơ bản trong lĩnh vực Tin học.

.....................

Tham khảo chi tiết:

1.3. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Kết nối tri thức

Câu 1: Điểm khác biệt cơ bản giữa việc tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với việc tổ chức dạy học các môn học ở lớp 7 là gì?

  • A. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp coi trọng việc tổ chức các hoạt động tham quan, tìm hiểu thực tế cho HS, còn các môn học coi trọng việc tổ chức dạy – học trên lớp.
  • B. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được tổ chức theo phương thức trải nghiệm, trong đó HS được học qua trải nghiệm, được thể hiện những kinh nghiệm, hiểu biết có được qua trải nghiệm các môn học và thực tế, được tham gia các hoạt động trải nghiệm. Trong quá trình tổ chức, GV không dạy kiến thức mới như các môn học.
  • C. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp là hoạt động giáo dục nên không tổ chức thực hiện theo 4 bước như các môn học mà chủ yếu tập trung vào việc tổ chức các hoạt động giáo dục giống như tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong chương trình hiện hành.
  • D. Việc tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tương tự như tổ chức dạy học các môn học, chỉ khác ở cách thức tổ chức hoạt động luyện tập/ thực hành và hoạt động vận dụng.

Câu 2

Bản chất trải nghiệm được thể hiện ở những hoạt động nào trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 của bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống”?

  • A. Những hoạt động thuộc pha Khám phá – Kết nối.
  • B. Những hoạt động thuộc pha Thực hành.
  • C. Những hoạt động thuộc pha Vận dụng.
  • D. Cả 3 đáp án trên.

Câu 3

Cấu trúc sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 của bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” có đặc điểm nào trong số các đặc điểm dưới đây?

  • A. SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 được cấu trúc thành 9 chủ đề nối tiếp với các chủ đề của lớp 6. Mỗi chủ đề được thiết kế dựa vào yêu cầu cần đạt quy định trong Chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp lớp 7. SGK chỉ thể hiện 35 tiết Hoạt động giáo dục theo chủ đề/ 105 tiết Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp.
  • B. SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 có 9 chủ đề. Mỗi chủ đề được thể hiện qua 3 loại hình hoạt động là Sinh hoạt dưới cờ, Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Sinh hoạt lớp. Nội dung của mỗi chủ đề phản ánh một trong 4 mạch nội dung: Hướng vào bản thân, Hướng đến xã hội, Hướng đến tự nhiên, Hướng nghiệp.
  • C. SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 có 3 loại hình hoạt động: Sinh hoạt dưới cờ, Hoạt động giáo dục theo chủ đề và Sinh hoạt lớp. Ba loại hình hoạt động này gắn kết chặt chẽ chẽ với nhau và cùng hướng đến việc thực hiện mục tiêu của chủ đề.
  • D. Tên các chủ đề ở SGK Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 sẽ thay đổi qua từng lớp của cấp Trung học cơ sở do yêu cầu cần đạt trong chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở từng lớp khác nhau.

.....................

Tham khảo chi tiết:

1.4. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 7 Kết nối tri thức

1.D2.C3.B4.A5.D
6.B7.C8.B9.D10.C

1.5. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK KHTN 7 Kết nối tri thức

1.C2.B3.D4.C5.A
6.D7.C8.A9.A10.D

1.6. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Công nghệ 7 Kết nối tri thức

1.C2.B3.D4.A5.A
6.C7.D8.A9.C10.D

1.7. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Thể chất 7 Kết nối tri thức

1D2B3D4.B5.C
6D7A8D9.D10.D

1.8. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử và Địa lý 7 Kết nối tri thức

1.D2.C3.C4.D5.C
6.A7.C8.A9.D10.D

1.9. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 7 Kết nối tri thức

1.D2.B3.A4.D5.B
6.C7.C8.D9.B10.D

2. Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 7 Chân trời sáng tạo

2.1. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Ngữ văn 7 Chân trời sáng tạo

Câu 1: Ngữ văn 7, bộ sách CTST có cấu trúc chung như thế nào?

A. Các bài học trong sách được phân bố thành ba mạch: nhận thức về thiên nhiên, nhận thức về xã hội, nhận thức về bản thân.
B. Sách gồm 12 bài học, tương ứng với 12 chủ điểm được phân bố thành ba mạch chính: nhận thức về thiên nhiên, nhận thức về xã hội, nhận thức về bản thân.
C. Sách gồm 10 bài học, tương ứng với 10 chủ điểm được phân bố thành ba mạch chính: nhận thức về thiên nhiên, nhận thức về xã hội, nhận thức về bản thân, mỗi tập gồm 5 chủ điểm.
D. Sách gồm 10 bài học chính, được phân bố thành ba mạch chính: nhận thức về thiên nhiên, nhận thức về xã hội, nhận thức về bản thân, mỗi tập gồm 6 chủ điểm.

Câu 2: Bài học trong Ngữ văn 7, bộ sách CTST có cấu trúc như thế nào?

A. Cấu trúc mỗi bài học của Ngữ văn 7 gồm các mục: Yêu cầu cần đạt; Giới thiệu bài học; Trình bày kiến thức mới; Đọc; Thực hành tiếng Việt; Viết; Nói và nghe; Ôn tập.
B. Cấu trúc mỗi bài học của Ngữ văn 7 gồm các mục: Yêu cầu cần đạt; Giới thiệu bài học; Tri thức Ngữ văn; Đọc; Thực hành tiếng Việt; Viết; Nói và nghe; Ôn tập.
C. Cấu trúc mỗi bài học của Ngữ văn 7 gồm các mục: Yêu cầu cần đạt; Giới thiệu bài học; Câu hỏi lớn; Trình bày kiến thức mới; Đọc; Thực hành tiếng Việt; Viết; Nói và nghe; Ôn tập.
D. Cấu trúc mỗi bài học của Ngữ văn 7 gồm các mục: Mục tiêu bài học; Giới thiệu bài học; Câu hỏi lớn; Kiến thức đọc hiểu; Đọc; Thực hành tiếng Việt; Viết; Nói và nghe; Ôn tập.

Câu 3: Diễn giải nào trong số các diễn giải dưới đây thể hiện đầy đủ nhất đặc điểm của các tri thức nền trong Ngữ văn 7, bộ sách CTST?

A. Được xây dựng dựa trên yêu cầu về kiến thức về đọc, viết, nói, nghe và tiếng Việt mà CTGDPT môn Ngữ văn năm 2018 đã đề ra đối với lớp 7.
B. Các tri thức được trình bày trong mục Tri thức Ngữ văn.
C. Các tri thức về kiểu bài viết và nói gồm đặc điểm, yêu cầu đối với kiểu bài.
D. Được xây dựng dựa trên các yêu cầu cần đạt.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.2. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Toán 7 Chân trời sáng tạo

Câu 1. Trong Sách Toán 7, bộ sách Chân trời sáng tạo có các mục nào?

A. Khám phá, Thực hành, Vận dụng.

B. Khởi động, Khám phá, Thực hành, Vận dụng.

C. Gồm 7 mục: Khởi động, Khám phá, Kiến thức trọng tâm, Thực hành, Vận dụng, Sau bài học này em đã làm được những gì, Em có biết.

D. Khởi động, Khám phá, Thực hành, Vận dụng, Em có biết.

Câu 2. Theo thầy cô, hiện tại phần thống kê và xác suất ở bậc học phổ thông chưa được chú trọng vì sao?

A. Chương trình hiện hành không chú trọng.

B. Các đề thi các cấp không ra phần này.

C. Giáo viên và xã hội chưa thấy tầm quan trọng của thống kê xác suất trong đời sống .

D. Tất cả các phương án trên.

Câu 3. Chương trình Toán 7 mới khác với chương trình hiện hành những điểm chủ yếu nào?

A. Có thêm phần các hoạt động trải nghiệm.

B. Có thêm phần các hình khối trong thực tiễn.

C. Có thêm phần một số yếu tố xác suất thống kê.

D. Tất cả các phương án trên.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.3. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 7 Chân Trời Sáng Tạo

1. SGK Khoa học tự nhiên 7 (CTST) được biên soạn theo cấu trúc nào sau đây?

  • A. Mô tả dữ liệu bài học cho mỗi đơn vị kiến thức bài học → Kiến thức trọng tâm → Câu hỏi ôn tập → Luyện tập → Vận dụng.
  • B. Cung cấp dữ liệu bài học cho mỗi hoạt động → Câu hỏi thảo luận → Kiến thức trọng tâm → Luyện tập → Vận dụng.
  • C. Cung cấp kiến thức trọng tâm → Tổ chức các hoạt động → Câu hỏi thảo luận → Luyện tập → Vận dụng.
  • D. Cung cấp dữ liệu bài học cho mỗi hoạt động → Kiến thức trọng tâm → Câu hỏi thảo luận → Luyện tập → Vận dụng.

2. Khi dạy học theo SGK Khoa học tự nhiên 7 (CTST) thì phẩm chất và năng lực của học sinh được hình thành thông qua

  • A. việc giảng bài của GV và HS học thuộc kiến thức trọng tâm.
  • B. các hoạt động thảo luận, luyện tập, vận dụng và giải bài tập theo hướng dẫn SGK.
  • C. việc hoàn thành bài tập sau mỗi bài học.
  • D. các hoạt động luyện tập, vận dụng và giải bài tập theo hướng dẫn SGK.

3. Nội dung Mở đầu trong SGK nhằm mục đích gì sau đây?

  • A. Tóm tắt kiến thức trọng tâm của bài học.
  • B. Củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng đã học.
  • C. Đặt vấn đề, tạo hứng thú cho học sinh chuẩn bị bài học.
  • D. Thảo luận hình thành kiến thức mới.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.4. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Mĩ thuật 7 Chân trời sáng tạo

Câu 1: Theo định hướng nội dung yêu cầu của Chương trình Mĩ thuật 2018, SGK Mĩ thuật 7 – Chân trời sáng tạo Bản 1 được biên soạn gồm mấy chủ đề?

B. SGK Mĩ thuật 7 – CTST Bản 1 có 5 chủ đề.

Câu 2: SGK Mĩ thuật 7 – Chân trời sáng tạo Bản 1 có các hoạt động chủ yếu nào?

C. Khám phá, Kiến tạo kiến thức – kĩ năng, Luyện tập – sáng tạo, Phân tích – đánh giá, Vận dụng – phát triển.

Câu 3: Sách giáo khoa Mĩ thuật 7 – Chân trời sáng tạo Bản 1 chú trọng những yêu cầu gì trong các bài học?

B. Chú trọng nội dung, hình thức mĩ thuật và chất liệu tạo hình chủ yếu trong bài.

Câu 4: Điểm nổi bật của sách giáo khoa Mĩ thuật 7 – Chân trời sáng tạo Bản 1 về tính liên kết, hệ thống được thể hiện như thế nào?

B. Nội dung các bài trong cùng chủ đề có liên quan với nhau: Kết thúc bài trước là sự khởi đầu cho bài tiếp theo, kết thúc hoạt động trước là khởi đầu cho hoạt động sau về nội dung hoặc về sản phẩm.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.5. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chân trời sáng tạo

Câu 1. Mục tiêu về phẩm chất và năng lực chung của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 của sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 – bộ sách Chân trời sáng tạo (Bản 2) là những mục tiêu nào?

a. Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ; Giải quyết vấn đề; Định hướng nghề nghiệp.

b. Yêu nước; Nhân ái; Yêu lao động; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp và hợp tác.

c. Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp và hợp tác.

d. Yêu nước; Yêu thương con người; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm; Tự chủ và tự học; Năng lực giải quyết vấn đề; Giao tiếp và hợp tác.

Câu 2. Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực nào của chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được thể hiện trong sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 – bộ sách Chân trời sáng tạo (Bản 2)?

a. Tự chủ và tự học; Giải quyết vấn đề và sáng tạo; Giao tiếp và hợp tác.

b. Yêu nước; Nhân ái; Chăm chỉ; Trung thực; Trách nhiệm.

c. Giải quyết vấn đề; Giao tiếp và hợp tác; Tự chủ và tự học.

d. Thích ứng với cuộc sống; Thiết kế và tổ chức hoạt động; Định hướng nghề nghiệp.

Câu 3. Sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 – bộ sách Chân trời sáng tạo (Bản 2) được biên soạn dựa trên những mạch hoạt động nào?

a. Hoạt động định hướng nghề nghiệp, hoạt động hướng đến tự nhiên và xã hội.

b. Hoạt động hướng vào bản thân, hướng đến tự nhiên và xã hội.

c. Hoạt động hướng vào bản thân, hướng đến xã hội, hướng đến tự nhiên và hướng nghiệp.

d. Hoạt động hướng đến gia đình, nhà trường, xã hội và hướng đến tự nhiên.

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.6. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Âm nhạc 7 Chân trời sáng tạo

Câu 1: Sách giáo khoa âm nhạc 7 có những điểm nổi bật nào?

A. Thể hiện tính sinh động, sáng tạo và chặt chẽ

B. Thể hiện tính vừa sức và linh hoạt

C. Thể hiện tính dân tộc và hiện đại

D. Cả 3 đặc điểm trêndap-an-trac-nghiem-tap-huan-sgk-am-nhac-7-chan-troi-sang-tao

Câu 2: Sự gắn kết chặt chẽ trong Sách giáo khoa Âm nhạc 7 được thể hiện ở những điểm nào?

A. Gắn kết bằng nội dung chủ đề

B. Gắn kết bằng chất liệu âm nhạc

C. Gắn kết bằng thống nhất 1 loại nhịp của các mạch nội dung thực hành trong chủ đề

D. Cả 3 đặc điểm trêndap-an-trac-nghiem-tap-huan-sgk-am-nhac-7-chan-troi-sang-tao

Câu 3: Cấu trúc Sách giáo khoa Âm nhạc 7 gồm các phần nào sau đây?

A. Nhận diện, Khám phá – Các mạch nội dung

B. Khởi động – Hát – Góc âm nhạc

C. Nhận diện, Khám phá – Các mạch nội dung – Góc âm nhạcdap-an-trac-nghiem-tap-huan-sgk-am-nhac-7-chan-troi-sang-tao

D. Nhận diện, Khám phá – Đọc nhạc – Góc âm nhạc

.....................

Tham khảo chi tiết:

2.7. Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 7 Chân trời sáng tạo

Câu hỏi và đáp án chi tiết:

Câu 1: Chương tình phổ thông môn Toán THCS có các mạch kiến thức nào?

  • A. Đại số và hình học
  • B.Số và đại số, Hình học và đo lường, Thông kê và xác suất
  • C. Đại số, hình học và số học
  • D. Số và đại số, hình học và đo lường

Câu 2

Nội dung Chương trình Toán 7 mới khác với chương trình hiện hành | VUHg cliếm chủ yếu nào?

  • A. Có thêm phần các hoạt động trải nghiệm.
  • B. Có thêm phần các hình khối trong thực tiễn.
  • C. Có thêm phần một số yếu tố xác suất thống kê.
  • D. Tất cả các phương án trên.

Câu 3

Nội dung kiến thức nào không có trong mạch hình học trực quan lớp 7?

  • A. Hình lập phương.
  • B. Hình hộp chữ nhật.
  • C. Hình chóp tam giác đều.
  • D. Hình lăng trụ đứng tam giác dều.

.....................

Tham khảo chi tiết:

3. Đáp án tập huấn sách giáo khoa lớp 7 Cánh Diều

3.1. Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Ngữ Văn 7 Cánh Diều

Câu 1. Mỗi bộ sách giáo khoa hoặc giáo viên khi dạy chương trình Ngữ văn 2018 cần phải tuân thủ các yếu tố nào được nêu trong chương trình?

A. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt và danh mục văn bản gợi ý lựa chọn

B. Mục tiêu, yêu cầu cần đạt và một số nội dung cốt lõi

C. Yêu cần cần đạt, một số nội dung cốt lõi và danh mục văn bản gợi ý lựa chọn

D. Mục tiêu, một số nội dung cốt lõi và danh mục văn bản gợi ý lựa chọn

Câu 2. Ý nào không phải là điểm mới về ngữ liệu dạy học theo yêu cầu của chương trình Ngữ văn 2018?

A. Những văn bản hay, tiêu biểu trong kho tàng văn học dân tộc

B. Bổ sung, cập nhật những tác phẩm đương đại, gần gũi với tâm – sinh lí của thế hệ HS hiện nay

C. Lựa chọn tác phẩm và đoạn trích theo yêu cầu mới, giúp cho việc phát triển phẩm chất và năng lực có hiệu quả

D. Dành cho người biên soạn SGK và GV quyền lựa chọn tác phẩm nhằm phát huy tính sáng tạo và phù hợp với đối tượng.

Câu 3. Ý nào không phải là điểm mới về phương pháp dạy học theo yêu cầu của chương trình Ngữ văn 2018?

A. Hạn chế việc nhồi nhét kiến thức

B. Tập trung thay đổi cách dạy

C. Hướng dẫn HS cách học và tự học

D. Chú trọng yêu cầu đọc hiểu và viết

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.2. Đáp án tập huấn môn Toán lớp 7 Cánh Diều

Câu 1. Một trong những nguyên tắc vàng được thể hiện ở Sách giáo khoa Toán 7 bộ sách Cánh Diều là gì?

A. Dạy học phân hóa

B. Chú trọng bồi dưỡng học sinh giỏi

C. Chú trọng luyện thi

D. Tiến trình dạy học phải bắt đầu từ HS, hiểu HS, tổ chức dạy học theo đúng tiến trình nhận thức của HS

Câu 2. Mỗi bài học trong Sách giáo khoa Toán 7 bộ sách Cánh Diều thường bắt đầu từ hoạt động nào sau đây?

A. Trải nghiệm, khởi động

B. Phân tích, khám phá, rút ra bài học

C. Thực hành, luyện tập

D. Củng cố, vận dụng

Câu 3. Phần lớn các bài học trong sách giáo khoa Toán 7 bộ sách Cánh Diều được mở đầu bằng:

A. Một bài toán

B. Một câu khẳng định

C. Một tình huống thực tế có bối cảnh thực

D. Một đoạn văn

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.3. Đáp án tập huấn sách giáo khoa 7 môn Tin học Cánh Diều

Câu 1: Khi nói về mục tiêu của SGK Tin học Cánh Diều, câu nào dưới đây là ĐÚNG?

A. Là tài liệu đáp ứng yêu cầu của Chương trình (CT) môn Tin học 7 năm 2018.

B. Là tài liệu chính giúp HS chiếm lĩnh tri thức, tìm tòi và vận dụng tri thức theo yêu cầu cần đạt (YCCĐ) trong Chương trình môn Tin học lớp 7.

C. Là tài liệu chính giúp GV định hướng, lựa chọn nội dung, phương pháp, hình thức, phương tiện dạy học và công cụ đánh giá kết quả học tập của HS.

D. Là tài liệu chính có tính pháp lý để thực hiện CT môn Tin học lớp 7.

Câu 2: Khi nói về các cách tiếp cận của SGK Tin học Cánh Diều, câu nào dưới đây là SAI?

A. Tiếp cận Năng lực;

B. Tiếp cận nội dung

C. Tiếp cận Hoạt động;

D. Tiếp cận Đối tượng;

E. Tiếp cận Hệ thống;

Câu 3: Khi nói về tính mở trong SGK Tin học Cánh Diều, câu nào dưới đây là ĐÚNG nhất?

A. GV có thể linh hoạt thay thế hoạt động trong SGK để phù hợp đối tượng HS.

B. GV có thể linh hoạt thay thế ví dụ trong SGK để phù hợp đối tượng HS

C. GV có thể linh hoạt thay thế bài tập trong SGK để phù hợp đối tượng HS

D. GV có thể linh hoạt thay đổi ví dụ, hoạt động, bài tập trong SGK để phù hợp với đối tượng HS.

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.4. Đáp án tập huấn sách giáo khoa 7 môn Tiếng Anh Cánh Diều

1. What is the philosophy of Tiếng Anh 7 - Explore English?

A. Bring the world to the classroom and the classroom to life

B. The world is explorable

C. Children are energetic and active

D. Explore English is teaching through content

2. How many units are there in Tiếng Anh 7 - Explore English?

A. 8

B. 10

C. 12

D. 14

3. How many lessons are there in a Unit?

A.3

B.5

C.7

D.9

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.5. Đáp án tập huấn sách giáo khoa 7 môn Mĩ thuật Cánh Diều

Câu 1: Nội dung định hướng chủ đề của Mĩ thuật 7:

A. Nghệ thuật Trung đại Việt Nam, thế giới.

B. Nghệ thuật Cổ đại Việt Nam, thế giới

C. Nghệ thuật hiện đại Việt Nam, thế giới

D. Nghệ thuật đương đại Việt Nam, thế giới

Câu 2: Yêu cầu cần đạt của năng lực quan sát và nhận thức thẩm mĩ thuộc nội dung Mĩ thuật tạo hình lớp 7 là:

A. Xác định được mục đích sáng tạo sản phẩm. Nhận biết được giá trị thẩm mĩ của một số trường phái nghệ thuật. Phân biệt được sự mô phỏng lại và lặp lại trên sản phẩm, tác phẩm…

B. Nêu được tính chất biểu tượng của logo thương hiệu. Xác định được phong cách chủ đạo, ngôn ngữ thiết kế sử dụng trong sản phẩm, tác phẩm. Biết được một số kĩ thuật cơ bản tạo nên sản phẩm.

C. Nhận xét, đánh giá được sản phẩm cá nhân, sản phẩm nhóm học tập.

D. Sáng tạo từ những đồ vật, vật liệu sẵn có thành sản phẩm mới.

Câu 3: “Sao chép, mô phỏng và phát triển được sản phẩm dựa theo mẫu có sẵn. Vận dụng được nhịp điệu của hoa văn, hoạ tiết vào thiết kế sản phẩm…” là yêu cầu cần đạt của năng lực nào trong CT Mĩ thuật 7?

A. Nhận thức thẩm mĩ

B. Quan sát thẩm mĩ

C. Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ

D. Phân tích và đánh giá thẩm mĩ

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.6. Đáp án tập huấn sách giáo khoa 7 môn Lịch sử Cánh Diều

Câu 1. Nội dung nào sau đây không phải là mục tiêu chủ yếu của phân môn Lịch sử 7, Chương trình 2018?

A. Hình thành và phát triển năng lực chung cho HS.

B. Hình thành và phát triển năng lực lịch sử cho HS.

C. Bồi dưỡng phẩm chất, nhân cách tốt đẹp cho HS.

D. Hình thành kĩ năng ghi nhớ kiến thức lịch sử cho HS.

Câu 2. Nội dung nào sau đây không phải là biểu hiện của năng lực đặc thù môn Lịch sử, Chương trình 2018?

A. Tìm hiểu lịch sử.

B. Học thuộc kiến thức lịch sử.

C. Nhận thức và tư duy lịch sử.

D. Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.

Câu 3. Cấu trúc của bài học trong SGK Lịch sử 7, Chương trình 2018, bộ Cánh Diều có điểm gì mới so với SGK Lịch sử 7 hiện hành?

A. Bài học có sự kết hợp giữa kênh chữ và kênh hình.

B. Hệ thống câu hỏi đan xen trong nội dung bài học.

C. Bài học được cấu trúc theo tuyến chính và tuyến phụ.

D. Sự thống nhất giữa bài viết và cơ chế sư phạm.

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.7. Đáp án tập huấn sách giáo khoa 7 môn Khoa học tự nhiên Cánh Diều

1. SGK Khoa học tự nhiên 7 (CTST) được biên soạn theo cấu trúc nào sau đây?

  • A. Mô tả dữ liệu bài học cho mỗi đơn vị kiến thức bài học → Kiến thức trọng tâm → Câu hỏi ôn tập → Luyện tập → Vận dụng.
  • B. Cung cấp dữ liệu bài học cho mỗi hoạt động → Câu hỏi thảo luận → Kiến thức trọng tâm → Luyện tập → Vận dụng.
  • C. Cung cấp kiến thức trọng tâm → Tổ chức các hoạt động → Câu hỏi thảo luận → Luyện tập → Vận dụng.
  • D. Cung cấp dữ liệu bài học cho mỗi hoạt động → Kiến thức trọng tâm → Câu hỏi thảo luận → Luyện tập → Vận dụng.

2. Khi dạy học theo SGK Khoa học tự nhiên 7 (CTST) thì phẩm chất và năng lực của học sinh được hình thành thông qua

  • A. việc giảng bài của GV và HS học thuộc kiến thức trọng tâm.
  • B. các hoạt động thảo luận, luyện tập, vận dụng và giải bài tập theo hướng dẫn SGK.
  • C. việc hoàn thành bài tập sau mỗi bài học.
  • D. các hoạt động luyện tập, vận dụng và giải bài tập theo hướng dẫn SGK.

3. Nội dung Mở đầu trong SGK nhằm mục đích gì sau đây?

  • A. Tóm tắt kiến thức trọng tâm của bài học.
  • B. Củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng đã học.
  • C. Đặt vấn đề, tạo hứng thú cho học sinh chuẩn bị bài học.
  • D. Thảo luận hình thành kiến thức mới.

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.8. Đáp án tập huấn sách giáo khoa 7 môn Hoạt động trải nghiệm Cánh Diều

Câu 1. Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp góp phần hình thành những năng lực đặc thù nào cho học sinh?

A. Năng lực giải quyết vấn đề; năng lực thích ứng với cuộc sống; năng lực hướng nghiệp

B. Năng lực sáng tạo; năng lực hướng nghiệp; năng lực giải quyết vấn đề

C. Năng lực thích ứng với cuộc sống; năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; năng lực hướng nghiệp

D. Năng lực thích ứng với cuộc sống; năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động; năng lực định hướng nghề nghiệp

Câu 2. Nội dung nào dưới đây không phải là mạch nội dung hoạt động trong chương trình Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp?

A. Hoạt động hướng vào bản thân

B. Hoạt động hướng đến xã hội

C. Hoạt động phát triển cộng đồng

D. Hoạt động hướng nghiệp

Câu 3. Nội dung yêu cầu cần đạt “Biết kiểm soát các khoản chi và biết tiết kiệm tiền” nằm trong mạch nội dung hoạt động nào?

A. Hoạt động hướng vào bản thân

B. Hoạt động hướng đến xã hội

C. Hoạt động hướng đến tự nhiên

D. Hoạt động hướng nghiệp

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.9. Đáp án tập huấn sách giáo khoa 7 môn Giáo dục thể chất Cánh Diều

Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

Trong chương trình môn GDTC, chương trình GDPT 2018, phần kiến thức chung là nội dung nào sau đây?

a. Nội dung bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12

b. Nội dung tự chọn được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12

c. Nội dung tự chọn được thực hiện từ lớp 6 đến lớp 12

d. Nội dung bắt buộc được thực hiện từ lớp 6 đến lớp 12

Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

Bài học nhằm phát triển NL đặc thù (NL thể chất trong môn GDTC) gồm những hoạt động diễn ra theo tiến trình sau:

a. Hoạt động Khởi động; Hoạt động Luyện tập; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Vận dụng.

b. Hoạt động Khởi động; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Luyện tập; Hoạt động Vận dụng.

c. Hoạt động Luyện tập; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Vận dụng.

d. Hoạt động Khởi động; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Luyện tập.

Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

Nội dung giáo dục của môn Giáo dục Thể chất, thuộc Chương trình GDPT 2018, được xác định dựa vào căn cứ nào sau đây?

a. Căn cứ mục tiêu giáo dục và các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực

b. Căn cứ các yêu cầu cần đạt năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn, tư duy sáng tạo

c. Căn cứ kết quả nghiên cứu về chương trình môn học, trong đó có Chương trình môn học Thể dục hiện hành và xu thế quốc tế về phát triển Chương trình giáo dục phổ thông nói chung và Chương trình môn Giáo dục thể chất nói riêng; Căn cứ hệ thống kiến thức môn Giáo dục thể chất

d. Căn cứ kết quả nghiên cứu về chương trình môn học, trong đó có Chương trình môn học Thể dục hiện hành và xu thế quốc tế về phát triển Chương trình giáo dục phổ thông nói chung và Chương trình môn Giáo dục thể chất nói riêng; Căn cứ các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực; Căn cứ hệ thống kiến thức môn Giáo dục thể chất

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.10. Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục công dân lớp 7 Cánh Diều

Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất

Trong chương trình môn GDTC, chương trình GDPT 2018, phần kiến thức chung là nội dung nào sau đây?

a. Nội dung bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12

b. Nội dung tự chọn được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12

c. Nội dung tự chọn được thực hiện từ lớp 6 đến lớp 12

d. Nội dung bắt buộc được thực hiện từ lớp 6 đến lớp 12

Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất

Bài học nhằm phát triển NL đặc thù (NL thể chất trong môn GDTC) gồm những hoạt động diễn ra theo tiến trình sau:

a. Hoạt động Khởi động; Hoạt động Luyện tập; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Vận dụng.

b. Hoạt động Khởi động; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Luyện tập; Hoạt động Vận dụng.

c. Hoạt động Luyện tập; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Vận dụng.

d. Hoạt động Khởi động; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Luyện tập.

Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất

Nội dung giáo dục của môn Giáo dục Thể chất, thuộc Chương trình GDPT 2018, được xác định dựa vào căn cứ nào sau đây?

a. Căn cứ mục tiêu giáo dục và các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực

b. Căn cứ các yêu cầu cần đạt năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn, tư duy sáng tạo

c. Căn cứ kết quả nghiên cứu về chương trình môn học, trong đó có Chương trình môn học Thể dục hiện hành và xu thế quốc tế về phát triển Chương trình giáo dục phổ thông nói chung và Chương trình môn Giáo dục thể chất nói riêng; Căn cứ hệ thống kiến thức môn Giáo dục thể chất

d. Căn cứ kết quả nghiên cứu về chương trình môn học, trong đó có Chương trình môn học Thể dục hiện hành và xu thế quốc tế về phát triển Chương trình giáo dục phổ thông nói chung và Chương trình môn Giáo dục thể chất nói riêng; Căn cứ các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực; Căn cứ hệ thống kiến thức môn Giáo dục thể chất

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.11. Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Địa lý lớp 7 Cánh Diều

Câu 1. Năng lực địa lí bao gồm

A. năng lực sử dụng các công cụ của Địa lí học và tổ chức học tập ở thực địa, khai thác internet phục vụ môn học.

B. năng lực vận dụng dụng các kiến thức, kĩ năng đã học vào nhận thức hoặc nghiên cứu một chủ đề vừa sức trong thực tiễn.

C. năng lực nhận thức khoa học địa lí, năng lực tìm hiểu địa lí và năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học.

D. năng lực nhận thức thế giới theo quan điểm không gian và giải thích các hiện tượng và quá trình địa lí (tự nhiên, kinh tế - xã hội).

Câu 2. Năng lực nhận thức khoa học địa lí bao gồm các biểu hiện cụ thể như

A. mô tả được sự phân bố và phân tích được các mối quan hệ của các đối tượng, hiện tượng địa lí (tự nhiên, kinh tế – xã hội).

B. nhận thức thế giới theo quan điểm không gian và phân tích được tác động của xã hội loài người lên môi trường tự nhiên.

C. nhận thức thế giới theo quan điểm không gian và giải thích các hiện tượng và quá trình địa lí (tự nhiên, kinh tế – xã hội).

D. mô tả được đặc điểm phân bố và phân tích được ảnh hưởng của vị trí địa lí đến các quá trình tự nhiên và kinh tế – xã hội.

Câu 3. Năng lực tìm hiểu địa lí bao gồm các biểu hiện cụ thể như

A. khai thác tài liệu văn bản, sử dụng bản đồ, phân tích biểu đồ, sơ đồ, khai thác internet phục vụ môn học.

B. sử dụng các công cụ của Địa lí học và tổ chức học tập ở thực địa, khai thác internet phục vụ môn học.

C. sử dụng bản đồ, tính toán, thống kê, tổ chức học tập ở ở thực địa, khai thác internet phục vụ môn học.

D. khai thác tài liệu văn bản, sử dụng bản đồ, tính toán, phân tích biểu đồ, sơ đồ, tổ chức học tập ở ở thực địa.

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.12. Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Công nghệ lớp 7 Cánh Diều

Câu 1. Năng lực đặc thù nào sau đây của môn Công nghệ là nền tảng cho sự phát triển các năng lực công nghệ khác của học sinh?

  1. Sử dụng công nghệ
  2. Nhận thức công nghệ
  3. Giao tiếp công nghệ
  4. Thiết kế công nghệ

Câu 2. Theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông môn Công nghệ năm 2018, môn Công nghệ góp phần hình thành và phát triển ở học sinh

  1. 3 năng lực chung và 4 năng lực đặc thù
  2. 6 năng lực chung và 4 năng lực đặc thù
  3. 3 năng lực chung và 5 năng lực đặc thù
  4. 6 năng lực chung và 5 năng lực đặc thù

Câu 3. Yêu cầu cần đạt “Thực hiện được một số công việc trong quy trình trồng và chăm sóc một loại cây trồng phổ biến” của chủ đề Trồng trọt và lâm nghiệp, môn Công nghệ 7 nhằm hình thành và phát triển ở học sinh năng lực gì?

  1. Đánh giá công nghệ
  2. Sử dụng công nghệ
  3. Thiết kế công nghệ
  4. Giao tiếp công nghệ

.....................

Tham khảo chi tiết:

3.13. Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Âm nhạc lớp 7 Cánh Diều

Câu 1: Môn Âm nhạc có các năng lực đặc thù:

A. Thể hiện âm nhạc, hiểu biết âm nhạc, sáng tạo âm nhạc.

B. Thể hiện âm nhạc, hiểu biết âm nhạc, cảm thụ âm nhạc.

C. Hiểu biết âm nhạc, cảm thụ âm nhạc, ứng dụng âm nhạc.

D. Thể hiện âm nhạc, cảm thụ và hiểu biết âm nhạc, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc.

Câu 2: Môn Âm nhạc ở lớp 7 gồm những nội dung:

A. Hát, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, tác giả tác phẩm.

B. Hát, đọc nhạc, giới thiệu nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, tác giả tác phẩm.

C. Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

D. Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, giới thiệu nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.

Câu 3: Cấu trúc SGK Âm nhạc 7 Cánh diều gồm có:

A. 10 chủ đề, mỗi chủ để được dạy học trong 3 tiết. Ngoài ra còn có 5 tiết dành cho kiểm tra, đánh giá định kì.

B. 8 chủ đề, mỗi chủ đề được dạy học trong 4 tiết (riêng Chủ đề 8 là 3 tiết). Ngoài ra còn có 4 tiết dành cho kiểm tra, đánh giá định kì.

C. 8 chủ đề, mỗi chủ đề được dạy học trong 4 tiết. Ngoài ra còn có 3 tiết dành cho kiểm tra, đánh giá định kì.

D. 7 chủ đề, mỗi chủ đề được dạy học trong 5 tiết.

.....................

Tham khảo chi tiết:

Đánh giá bài viết
2 223
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo