Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 7 Cánh Diều
Đáp án tập huấn sách Cánh Diều môn Giáo dục thể chất lớp 7
Đáp án tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 7 Cánh Diều - Đáp án trắc nghiệm tập huấn lớp 7 sách Cánh Diều môn Giáo dục thể chất được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây bao gồm nội dung chi tiết 15 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 7 bộ sách Cánh Diều có gợi ý đáp án chính xác giúp các thầy cô hoàn thành nội dung tập huấn SGK mới lớp 7 trên hoc10.vn/taphuan. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các thầy cô cùng tham khảo.
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Giáo dục thể chất lớp 7 Cánh Diều
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Trong chương trình môn GDTC, chương trình GDPT 2018, phần kiến thức chung là nội dung nào sau đây?
a. Nội dung bắt buộc được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12
b. Nội dung tự chọn được thực hiện từ lớp 1 đến lớp 12
c. Nội dung tự chọn được thực hiện từ lớp 6 đến lớp 12
d. Nội dung bắt buộc được thực hiện từ lớp 6 đến lớp 12
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Bài học nhằm phát triển NL đặc thù (NL thể chất trong môn GDTC) gồm những hoạt động diễn ra theo tiến trình sau:
a. Hoạt động Khởi động; Hoạt động Luyện tập; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Vận dụng.
b. Hoạt động Khởi động; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Luyện tập; Hoạt động Vận dụng.
c. Hoạt động Luyện tập; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Vận dụng.
d. Hoạt động Khởi động; Hoạt động Hình thành KT; Hoạt động Luyện tập.
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung giáo dục của môn Giáo dục Thể chất, thuộc Chương trình GDPT 2018, được xác định dựa vào căn cứ nào sau đây?
a. Căn cứ mục tiêu giáo dục và các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực
b. Căn cứ các yêu cầu cần đạt năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn, tư duy sáng tạo
c. Căn cứ kết quả nghiên cứu về chương trình môn học, trong đó có Chương trình môn học Thể dục hiện hành và xu thế quốc tế về phát triển Chương trình giáo dục phổ thông nói chung và Chương trình môn Giáo dục thể chất nói riêng; Căn cứ hệ thống kiến thức môn Giáo dục thể chất
d. Căn cứ kết quả nghiên cứu về chương trình môn học, trong đó có Chương trình môn học Thể dục hiện hành và xu thế quốc tế về phát triển Chương trình giáo dục phổ thông nói chung và Chương trình môn Giáo dục thể chất nói riêng; Căn cứ các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực; Căn cứ hệ thống kiến thức môn Giáo dục thể chất
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn 1 ý kiến mà thầy cô thấy phù hợp nhất khi lựa chọn thiết bị, phương tiện dạy học phát triển năng lực HS?
a. Mỗi phương tiện, thiết bị chỉ có thể giúp phát triển một năng lực thành phần của năng lực thể chất do vậy cần lựa chọn đúng phương tiện để đạt được mục tiêu.
b. Phương tiện dạy học giúp làm sinh động nội dung học tập, nâng cao hứng thú học tập, nâng cao lòng tin của HS và khoa học, giúp HS dễ hiểu bài, hiểu bài sâu sắc hơn và nhớ bài lâu hơn.
c. Khi sử dụng phương tiện dạy học bắt buộc phải tổ chức cho HS theo nhóm nhỏ.
d. Trong dạy học GDTC, bắt buộc phải sử dụng phương tiện trực quan thì mới phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Mục đích chủ yếu nhất của đánh giá năng lực là gì?
a. Đánh giá khả năng học sinh vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học và giải quyết vấn đề thực tiễn cuộc sống
b. Đánh giá vì sự tiến bộ của người học so với chính họ..
c. a+b
d. Các đáp án đều sai
Câu 6. Quan điểm xây dựng chương trình môn GDTC:
a.Chương trình môn GDTC có tính mở
b. Tạo điều kiện để học sinh được lựa chọn các hoạt động phù hợp với thể lực, nguyện vọng của bản thân và khả năng tổ chức của nhà trường;
c. Tạo điều kiện để nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế và đặc điểm của mỗi địa phương.
d. Tất cả đáp án trên.
Câu 7. Cơ sở để xây dựng chương trình môn GDTC
a. Lí luận và thực tiễn của khoa học thể dục thể thao và khoa học sư phạm hiện đại
b. Kinh nghiệm xây dựng chương trình môn GDTC của Việt Nam và các nước có nền giáo dục tiên tiến.
c. Kết quả phân tích thực tiễn giáo dục, điều kiện kinh tế – xã hội Việt Nam và sự đa dạng của học sinh.
d. Tất cả các đáp án trên.
Câu 8. Hình thành và phát triển năng lực thể chất cho học sinh cấp THCS gồm có các thành phần:
a. Năng lực chăm sóc sức khoẻ, năng lực vận động cơ bản, năng lực hoạt động TDTT
b. Năng lực chăm sóc sức khoẻ, năng lực vận động cơ bản, năng khiếu thể thao
c. Năng lực vận động cơ bản, năng khiếu thể thao, năng lực hoạt động TDTT
d. Năng khiếu thể thao, năng lực vận động cơ bản, năng lực hoạt động TDTT
Câu 9. Yêu cầu cần đạt đối với năng lực chăm sóc sức khỏe
a. Hình thành nền nếp vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong tập luyện TDTT.
b. Có kiến thức cơ bản và ý thức thực hiện chế độ dinh dưỡng trong tập luyện và đời sống hằng ngày để bảo vệ, tăng cường sức khoẻ.
c. Tích cực tham gia các hoạt động tập thể trong môi trường tự nhiên để rèn luyện sức khoẻ.
d. a+b+c
Câu 10. Yêu cầu cần đạt đối về năng lực vận động cơ bản
a. Hiểu được vai trò quan trọng của các kĩ năng vận động cơ bản đối với việc phát triển các tố chất thể lực.
b.Thực hiện thuần thục các kĩ năng vận động cơ bản được học trong chương trình môn học.
c. Hình thành được thói quen vận động để phát triển các tố chất thể lực.
d. a+b+c
Câu 11. Yêu cầu cần đạt đối với năng lực hoạt động TDTT
a. Hiểu được vai trò, ý nghĩa của TDTT đối với cơ thể và cuộc sống.
b. Lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung thể thao phù hợp để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực.
c. Tham gia có trách nhiệm, hoà đồng với tập thể trong tập luyện TDTT và các hoạt động khác trong cuộc sống.
d. a+b+c
Câu 12. Các chủ đề nào có trong chương trình môn GDTC lớp 7.
a. Chạy cự li ngắn (60m); Ném bóng; Chạy cự li trung bình và môn thể thao lựa chọn.
b. Chạy cự li ngắn (60m); Nhảy xa kiểu ngồi; Chạy cự li trung bình và môn thể thao lựa chọn.
c. Chạy cự li ngắn (60 m); Nhảy xa ưỡn thân; Chạy cự li trung bình và môn thể thao lựa chọn.
d. Chạy cự li ngắn (100m); Nhảy xa kiểu ngồi; Chạy cự li trung bình và môn thể thao lựa chọn.
Câu 13. Nội dung đánh giá kết quả học tập của học sinh, bao gồm:
a. Kiến thức (Luật, lí thuyết kĩ thuật động tác…)
b. Kĩ năng (Khả năng thực hiện và vận dụng kĩ thuật)
c. Thể lực (Các tố chất thể lực:(Nhanh, mạnh, bền…)
d. a+b+c
Câu 14. Mỗi giáo án cần nêu yêu cầu cụ thể cần đạt về:
a. Kiến thức
b. Kĩ năng
c. Phẩm chất
d. c+b+c
Câu 15. Cần định hướng nội dung đánh giá:
a. Ngay từ khi bắt đầu giờ học
b. ở phần kiến thức mới
c. ở phần tập luyện
d. Cuối giờ học
Mời các bạn tham khảo các bài viết khác trong chuyên mục Dành cho giáo viên của Hoatieu.
Tham khảo thêm
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên lớp 7 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Lịch sử lớp 7 Cánh Diều
Đáp án tập huấn sách Cánh Diều môn Tin học lớp 7
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Tiếng Anh lớp 7 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Ngữ Văn lớp 7 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Toán lớp 7 Cánh Diều
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật lớp 7 Cánh Diều
- Chia sẻ:Trần Thu Trang
- Ngày:
Gợi ý cho bạn
-
SKKN: Một số biện pháp rèn tính mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 2
-
(Chủ đề 1-6) Tài liệu giáo dục địa phương lớp 10 Kiên Giang
-
Anh/chị hãy trình bày nội dung quản lý Nhà nước về giáo dục tiểu học là gì?
-
Bài tập cuối khóa module 9 môn Toán Tiểu học
-
Hướng dẫn xem các bộ sách giáo khoa lớp 6 mới
-
Ngân hàng câu hỏi ôn tập Mô đun 3
-
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Tin học 4 Kết nối tri thức
-
Nội dung tích hợp giáo dục an ninh quốc phòng THCS môn Lịch sử Địa lí KNTT
-
Tài liệu tập huấn SGK mới lớp 8 môn Địa lý - Cánh Diều
-
(Cả năm file word) Phiếu học tập Ngữ văn 7 Kết nối tri thức
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Dành cho giáo viên
(Full) Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học 5 Kết nối tri thức
Cách sửa lỗi invalid meeting id trên Zoom
Biên bản góp ý lựa chọn sách giáo khoa mới lớp 8 các môn
Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên 2024
Thầy/cô thường sử dụng phương pháp đánh giá bằng quan sát trong dạy học như thế nào?
Đáp án tập huấn Công nghệ lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống