Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 7 Chân Trời Sáng Tạo
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên 7 Sách Chân Trời Sáng Tạo. Với mong muốn giúp thầy cô giáo tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình tập huấn cho năm học mới, HoaTieu.vn xin chia sẻ đến quý thầy cô gợi ý trả lời và câu hỏi đánh giá giáo viên sau tập huấn dạy học SGK Khoa học tự nhiên 7 NXB Chân trời sáng tạo.
Tất cả đáp án dưới đây đều được thực hiện và chia sẻ với mục đích phi lợi nhuận bởi HoaTieu.vn.
Lưu ý: Đây không phải là đáp án chính thức của Nhà xuất bản, vì vậy khi trả lời, thầy cô chỉ nên tham khảo gợi ý sau đó vận dụng kiến thức của bản thân để trả lời câu hỏi trong bài kiểm tra của mình.
Đáp án câu hỏi đánh giá giáo viên sau tập huấn dạy học SGK Khoa học tự nhiên 7
1. SGK Khoa học tự nhiên 7 (CTST) được biên soạn theo cấu trúc nào sau đây?
- A. Mô tả dữ liệu bài học cho mỗi đơn vị kiến thức bài học → Kiến thức trọng tâm → Câu hỏi ôn tập → Luyện tập → Vận dụng.
- B. Cung cấp dữ liệu bài học cho mỗi hoạt động → Câu hỏi thảo luận → Kiến thức trọng tâm → Luyện tập → Vận dụng.
- C. Cung cấp kiến thức trọng tâm → Tổ chức các hoạt động → Câu hỏi thảo luận → Luyện tập → Vận dụng.
- D. Cung cấp dữ liệu bài học cho mỗi hoạt động → Kiến thức trọng tâm → Câu hỏi thảo luận → Luyện tập → Vận dụng.
2. Khi dạy học theo SGK Khoa học tự nhiên 7 (CTST) thì phẩm chất và năng lực của học sinh được hình thành thông qua
- A. việc giảng bài của GV và HS học thuộc kiến thức trọng tâm.
- B. các hoạt động thảo luận, luyện tập, vận dụng và giải bài tập theo hướng dẫn SGK.
- C. việc hoàn thành bài tập sau mỗi bài học.
- D. các hoạt động luyện tập, vận dụng và giải bài tập theo hướng dẫn SGK.
3. Nội dung Mở đầu trong SGK nhằm mục đích gì sau đây?
- A. Tóm tắt kiến thức trọng tâm của bài học.
- B. Củng cố kiến thức và rèn luyện kĩ năng đã học.
- C. Đặt vấn đề, tạo hứng thú cho học sinh chuẩn bị bài học.
- D. Thảo luận hình thành kiến thức mới.
4. Nội dung hình thành kiến thức mới trong SGK được biên soạn như thế nào?
- A. Giới thiệu kiến thức ngay từ đầu sách và sau đó kết luận những điểm trọng tâm của bài học.
- B. Thiết kế các hoạt động để giúp học sinh thảo luận rút ra kiến thức trọng tâm của bài học.
- C. Diễn đạt những ý chính trong chương trình môn Khoa học tự nhiên.
- D. Sử dụng hình vẽ để minh hoạ kiến thức và giải thích kiến thức theo chương trình.
5. GV tổ chức các hoạt động trong SGK như thế nào cho hiệu quả?
- A. Sử dụng kênh hình, kênh chữ làm dữ liệu và giáo viên hướng dẫn học sinh thảo luận qua hệ thống câu hỏi/ nhiệm vụ có sẵn trong SGK, sau đó HS tự rút ra kiến thức trọng tâm của bài học.
- B. Sử dụng kênh hình, kênh chữ làm dữ liệu để giáo viên phân tích và trả lời các câu hỏi/ nhiệm vụ trong SGK rồi yêu cầu học sinh tóm tắt kiến thức trọng tâm của bài học.
- C. Sử dụng kênh hình, kênh chữ làm dữ liệu rồi giáo viên tóm tắt kiến thức trọng tâm của bài học, sau đó hướng dẫn HS thảo luận các câu hỏi/ nhiệm vụ trong SGK.
- D. Giáo viên tóm tắt kiến thức trọng tâm theo SGK, sau đó hướng dẫn học sinh thảo luận các câu hỏi/ nhiệm vụ trong SGK.
6. Câu hỏi Luyện tập trong SGK có ý nghĩa như thế nào trong dạy học?
- A. Vận dụng kiến thức/ kĩ năng đã học giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
- B. Ôn luyện lại kiến thức/ kĩ năng đã học bằng các những tình huống tương tự trong nội dung bài học.
- C. Giải quyết các bài tập nhằm nâng cao và mở rộng nội dung bài học.
- D. Hệ thống hoá kiến thức cơ bản của bài học để hình thành kiến thức/ kĩ năng giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
7. Câu hỏi Vận dụng trong SGK có ý nghĩa như thế nào trong dạy học?
- A. Vận dụng kiến thức/ kĩ năng đã học để tim hiểu và giải quyết các vấn đề thường gặp trong thực tế.
- B. Giải quyết các bài tập nhằm nâng cao và mở rộng nội dung bài học.
- C. Hệ thống hoá kiến thức cơ bản của bài học để hình thành kiến thức/ kĩ năng giải quyết các vấn đề thường gặp trong cuộc sống.
- D. Ôn luyện lại kiến thức/ kĩ năng đã học bằng các những tình huống tương tự trong nội dung bài học.
8. Ba công cụ nào trong số các công cụ đánh giá sau đây thường được ưu tiên sử dụng để đánh giá năng lực thực hành thí nghiệm của học sinh trong dạy học môn Khoa học tự nhiên? (1) Thang đo; (2) Bảng chấm điểm theo tiêu chí; (3) Bài tập; (4) Bảng kiểm (checklist).
- A. 1, 2, 4
- B. 2, 3, 4
- C. 1, 3, 4
- D. 1, 2, 3
9. Trong dạy học môn Khoa học tự nhiên, để đánh giá năng lực giao tiếp và hợp tác, giáo viên nên sử dụng các công cụ nào?
- A. Bài tập và rubric.
- B. Hồ sơ học tập và câu hỏi.
- C. Bảng hỏi ngắn và checklist.
- D. Thang đo và thẻ kiểm tra.
10. Một giáo viên muốn đánh giá năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học của HS khi học tập môn Khoa học tự nhiên, giáo viên nên sử dụng những công cụ đánh giá nào sau đây?
- A. Bảng hỏi ngắn và bảng kiểm.
- B. Bài tập thực nghiệm và bảng kiểm.
- C. Câu hỏi và hồ sơ học tập.
- D. Thẻ kiểm tra và thang đo.
Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên 7 Sách Chân Trời Sáng Tạo. Nếu thầy cô có bất kì thắc mắc gì hay có nhu cầu tìm tài liệu về môn học nào, hãy để lại ý kiến tại phần bình luận, HoaTieu.vn sẽ hồi đáp nhanh nhất có thể.
Mời thầy cô tham khảo thêm các Tài liệu có liên quan tại chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Giáo án lớp 3 sách Cánh Diều tất cả các môn 2024
Giáo án môn Tin học lớp 3 sách Kết nối tri thức (cả năm)
Phần Vận động cơ bản trong SGK Giáo dục thể chất 3 gồm những chủ đề nào?
Bài thu hoạch tập huấn sách giáo khoa lớp 3 Cánh Diều
Cấu trúc một bài học SGK GDTC 3 gồm mấy hoạt động? Kể tên các hoạt động đó?
Giáo án Âm nhạc lớp 1 sách Chân Trời Sáng Tạo (Trọn bộ cả năm)
Những việc cần làm của tổ trưởng chuyên môn trường THCS năm học 2022-2023
- Lê Anh DũngThích · Phản hồi · 0 · 14/07/22
- Trần Thanh TâmThích · Phản hồi · 0 · 14/07/22
- CinderellaThích · Phản hồi · 0 · 14/07/22
Gợi ý cho bạn
-
(Mới cập nhật) Quyết tâm thư của giáo viên ngày khai giảng 2024
-
Kế hoạch giáo dục Địa lí 11 Kết nối tri thức file word
-
(Mới) Những điều giáo viên tiểu học không nên làm, không được làm
-
Kế hoạch tích hợp Giáo dục địa phương lớp 2 năm học 2024-2025
-
Hãy nêu ưu và nhược điểm của phiếu đánh giá theo tiêu chí
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Dành cho giáo viên
Nêu cách thức tải và cài đặt phần mềm ứng dụng dạy học tương tác (ActiveInspite) và phần mềm hình học động (GeoGebra)
50+ Câu hỏi về ngày 8/3 cho học sinh tiểu học 2024
Biên bản họp tổ chuyên môn nhận xét và lựa chọn SGK lớp 5 Cánh diều (12 môn)
Bài thu hoạch tập huấn SGK TNXH lớp 1 bộ sách Cánh Diều
Bài tuyên truyền về công tác bồi dưỡng giáo viên 2024
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 Chân trời sáng tạo