Bài thuyết minh về sản phẩm tái chế làm bàn bằng lốp ô tô cũ

Thuyết minh về sản phẩm tái chế bằng lốp ô tô cũ

Thuyết minh các mô hình, sản phẩm sáng tạo là nội dung quan trọng giúp các em giới thiệu các ý tưởng sáng tạo, sản phẩm sáng tạo của mình đến với mọi người. Sau đây là mẫu bài bài thuyết minh về sản phẩm tái chế làm bàn bằng lốp ô tô cũ ngắn gọn sẽ giúp các em có thêm ý tưởng khi làm bài thuyết minh sản phẩm sáng tạo 2024 của mình.

Nội dung bài viết thuộc bản quyền Hoatieu.vn.

Thuyết minh sản phẩm sáng tạo làm bàn bằng lốp ô tô cũ

1. Tên mô hình, sản phẩm

Tên đề tài: "Làm bàn bằng lốp ô tô cũ"

2. Lĩnh vực dự thi

Tiết kiệm và bảo vệ môi trường

3. Ý tưởng của người dự thi

Xin kính chào quý thầy cô và các bạn học sinh!

Em tên là.... học sinh lớp..... trường....

Như chúng ta đã biết, ô nhiễm môi trường đang là một vấn đề vô cùng nóng và bức thiết trong đời sống hiện tại. Xã hội phát triển kéo theo nền văn minh của nhân loại tiến bộ vượt bậc nhưng bên cạnh đó môi trường cũng bị ô nhiễm nặng nề bởi các ngành công nghiệp cũng như lối sống của con người hiện đại đang dần hủy hoại môi trường. Chính vì vậy, em nghĩ chúng ta cần có những biện pháp thiết thực để giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường. Và với tư cách là một người học sinh, chủ nhân của tương lai. Em nghĩ mình sẽ thay đổi từ những điều nhỏ nhất để gìn giữ môi trường. Và theo em, việc tái chế lại các đồ vật cũ là một tý tưởng rất hay. Tái chế đồ vật giúp chúng ta giảm lượng rác thải ra môi trường, mà lại có thêm những vật dụng mới hữu ích. Chính vì vậy, em xin trình bày đến các thầy cô và các bạn ý tưởng tái chế lốp ô tô cũ thành những chiếc bàn xinh xắn.

4. Mô tả sản phẩm

Lốp ô tô cũ là một vật dụng khá quen thuộc trong đời sống hàng ngày. Ngày nay, trên đường chúng ta có thể bắt gặp vô vàn những chiếc ô tô với đủ các kiểu dáng, kích thước và màu sắc khác nhau. Và những chiếc xe mới ra đời, thì sẽ có những chiếc xe bị bỏ đi. Chính vì vậy, tái sử dụng lại những bộ phận của chiếc xe cũ cũng chính là một biện pháp hữu ích để bảo vệ môi trường.

Và từ một chiếc lốp ô tô cũ, một mảnh gỗ dán và keo cùng một số vật liệu trang trí khác. Em sẽ biến chiếc lốp ô tô thành một chiếc bàn nhỏ đẹp xinh mà ta có thể trang trí ở phòng khách hoặc trong phòng ngủ. Sau đây là các bước thực hiên chi tiết, mời thầy cô và các bạn tham khảo.

5. Các nguyên vật liệu làm ra mô hình, sản phẩm

Lốp ô tô cũ.

Một miếng gỗ dán kích thước tương ứng với đường kính lốp xe.

Keo dán gỗ.

Thước.

Tua vít.

Máy khoan.

Chân bàn.

Giá đỡ chữ L.

Dây thừng để trang trí.

6. Cách lắp ráp, lắp đặt sản phẩm

Bước 1. Chọn và làm sạch lốp.

Cần chọn các lốp lành lặn, không bị rách. Rửa kỹ lốp bằng xà phòng rửa chén và bàn chải chà.

Bước 2. Đo và tạo mặt bàn.

Sử dụng thước dây để lấy số đo lỗ lốp cho chính xác để xác định kích thước mặt bàn. Cắt một mảnh hình tròn làm phần mặt bàn tương ứng với đường kính lốp. Phần đáy bàn các bạn giảm 2cm so với đường kính mặt bàn.

Bước 3. Cố định chân bàn vào đáy bàn.

Thuyết minh sản phẩm sáng tạo làm bàn bằng lốp ô tô cũ

Sử dụng đáy ván ép, xác định khoảng cách các chân bàn trước khi cố định chúng vào đúng vị trí. Đặt các chân ở các khu vực khác nhau của đáy lốp để xem vị trí nào có độ cân bằng tốt nhất. Dùng keo dán gỗ để cố định chân bàn vào đáy bàn. Khi keo khô hoàn toàn ta sẽ áp các giá đỡ chữ L vào rồi bắt vít.

Bước 4. 

Dán mặt bàn và đáy bàn vào lốp xe bằng keo dán xây dựng.

Thuyết minh sản phẩm sáng tạo làm bàn bằng lốp ô tô cũ

Bước 5. 

Tiến hành sơn mặt bàn và chân bàn với màu sắc sao cho đẹp mắt. Ở đây chúng em sẽ sử dụng thêm dây thừng để trang trí cho mặt bàn và thân bàn.

Bôi keo xây dựng lên một phần nhỏ của lốp rồi sau đó quấn dây xung quanh lốp. Phía trên mặt bàn ta cũng tiến hành quấn vòng tròn đến khi phủ kín mặt bàn là dừng.

Thuyết minh sản phẩm sáng tạo làm bàn bằng lốp ô tô cũ

Như vậy là trên đây em đã trình bày xong ý tưởng tái chế làm bàn bằng lốp ô tô cũ. Thành quả là những chiếc bàn nhỏ xinh được làm từ những chiếc lốp ô tô bỏ đi. Với chiếc bàn nhỏ này rất dễ để mang đi. Vì vậy ta có thể linh hoạt di chuyển để phù hợp với mục đích sử dụng.

Phần thuyết trình của em đến đây là kết thúc. Xin chân thành cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe.

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 10
0 Bình luận
Sắp xếp theo