PowerPoint Toán 9 Bài tập cuối Chương 8

Tải về

Giáo án Toán 9 Kết nối tri thức Bài tập cuối Chương 8 trong bài viết sau đây của Hoatieu là mẫu giáo án PowerPoint Bài tập cuối Chương 8 Toán 9 trong sách giáo khoa Toán lớp 9 bộ Kết nối tri thức có kèm theo mẫu kế hoạch bài dạy Toán 9 KNTT Bài tập cuối Chương 8 file word sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích trong công tác giảng dạy cho các thầy cô giáo.

Giáo án điện tử Bài tập cuối Chương 8 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Bài tập cuối Chương 8 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Bài tập cuối Chương 8 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Bài tập cuối Chương 8 Toán 9 Kết nối tri thức

Kế hoạch bài dạy Toán 9 KNTT Bài tập cuối Chương 8

BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG VIII

Thời gian thực hiện: 1 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức, kĩ năng

- Ôn tập các khái niệm phép thử, không gian mẫu, kết quả thuận lợi cho biến cố liên quan đến phép thử.

- Ôn tập kĩ năng mô tả không gian mẫu và tính xác suất của biến cố.

2. Về năng lực

- Rèn luyện năng lực toán học, nói riêng là năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình toán học.

- Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS.

3. Về phẩm chất

Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):

+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;

+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Giáo viên:

+ Giáo án, bảng phụ, máy chiếu (nếu có),…

- Học sinh:

+ SGK, vở ghi, dụng cụ học tập, máy tính cầm tay.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh

Dự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động

Mục tiêu cần đạt

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

Mục tiêu: Nhắc lại toàn bộ lí thuyết của chương VIII.

Nội dung: Học sinh thực hành vẽ sơ đồ tư duy để tổng hợp kiến thức.

Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

Tổ chức hoạt động: HS làm việc nhóm, dưới sự hướng dẫn của GV.

Ôn tập lí thuyết (10 phút)

- GV chia lớp thành 4 nhóm, HS hoạt động theo nhóm, vẽ sơ đồ tư duy tổng hợp lại toàn bộ lí thuyết chương VIII: phép thử ngẫu nhiên, không gian mẫu, kết quả thuận lợi cho biến cố liên quan tới phép thử, cách tính xác suất của một biến cố.

- Sau đó, 4 nhóm sẽ trình bày sản phẩm của nhóm mình trên bảng, các nhóm khác theo dõi, nhận xét.

HS thực hiện vẽ sơ đồ tư duy.

+ Mục đích của hoạt động này là giúp HS nhớ lại lí thuyết của chương VIII.

+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học.

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Mục tiêu: Giúp HS rèn luyện kĩ năng mô tả không gian mẫu và tính xác suất biến cố thuận lợi liên quan tới phép thử.

Nội dung: HS thực hiện các bài tập trong bài Ôn tập chương.

Sản phẩm: Lời giải của HS.

Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân, dưới sự hướng dẫn của GV.

Phần trắc nghiệm (10 phút)

- GV tổ chức cho HS làm các câu hỏi trong phần Trắc nghiệm.

+ GV cho HS hoạt động cá nhân trong 8 phút, sau đó gọi HS lên bảng làm bài, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

+ Sau khi HS làm xong, GV tổng kết kết quả và nhắc lại sơ lược một số nội dung cần ghi nhớ, hay một số vấn đề cần lưu ý của chương.

HS thực hiện bài tập Trắc nghiệm.

HD.

8.12. C.

8.13. A.

8.14. B.

+ Mục đích của phần này là để HS luyện tập tính xác suất của biến cố.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.

Bài 8.15 biến cố A, B (8 phút)

GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân trong 6 phút, sau đó gọi hai HS lên bảng trình bày, các HS khác theo dõi và nhận xét.

HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này củng cố cho HS cách mô tả không gian mẫu và tính xác suất của biến cố.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

Bài 8.16 (8 phút)

GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân trong 6 phút, sau đó gọi ba HS lên bảng trình bày, các HS khác theo dõi và nhận xét.

HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này củng cố cho HS cách mô tả không gian mẫu và tính xác suất của biến cố.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

Bài 8.17 (8 phút)

GV tổ chức cho HS làm việc cá nhân trong 6 phút, sau đó gọi ba HS lên bảng trình bày, các HS khác theo dõi và nhận xét.

HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này củng cố cho HS cách mô tả không gian mẫu và tính xác suất của biến cố.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN CÔNG VIỆC Ở NHÀ

GV tổng kết lại nội dung bài học và dặn dò công việc ở nhà cho HS (3 phút)

- GV tổng kết lại các kiến thức trọng tâm của bài học: mô tả không gian mẫu và cách tính xác suất của biến cố.

- Nhắc HS về nhà ôn tập các nội dung đã học.

- Giao cho HS làm các bài tập sau trong SGK: Bài 8.17 trong SGK.

..................

Xem trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 9 Bài tập cuối Chương 8 KNTT trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 9 của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
1 34
PowerPoint Toán 9 Bài tập cuối Chương 8
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng