PowerPoint Toán 9 Bài Luyện tập chung (trang 44, 45)

Tải về

Giáo án Bài Luyện tập chung trang 44 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án Toán 9 Kết nối tri thức Bài Luyện tập chung (trang 44, 45) trong bài viết sau đây của Hoatieu là mẫu giáo án PowerPoint Bài Luyện tập chung Chương 7 Toán 9 trong sách giáo khoa Toán lớp 9 bộ Kết nối tri thức có kèm theo mẫu kế hoạch bài dạy Toán 9 KNTT Bài Luyện tập chung Chương 7 file word sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích trong công tác giảng dạy cho các thầy cô giáo.

Giáo án điện tử Bài Luyện tập chung Chương 7 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Bài Luyện tập chung Chương 7 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Bài Luyện tập chung Chương 7 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Bài Luyện tập chung Chương 7 Toán 9 Kết nối tri thức

Kế hoạch bài dạy Toán 9 KNTT Bài Luyện tập chung trang 44, 45

LUYỆN TẬP CHUNG

Thời gian thực hiện: 1 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức, kĩ năng

- Củng cố kĩ năng lập bảng tần số và bảng tần số tương đối.

- Củng cố kĩ năng vẽ biểu đồ tần số dạng biểu đồ đoạn thẳng và biểu đồ hình quạt tròn.

2. Về năng lực

- Rèn luyện năng lực toán học, nói riêng là năng lực sử dụng công cụ, phương tiện học toán, năng lực mô hình hóa toán học.

- Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS.

3. Về phẩm chất

Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):

+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;

+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Giáo viên:

+ Giáo án, bảng phụ, máy chiếu (nếu có),…

- Học sinh:

+ SGK, vở ghi, dụng cụ học tập, máy tính cầm tay.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh

Dự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động

Mục tiêu cần đạt

HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

Mục tiêu: Củng cố kiến thức, kĩ năng cho HS về tần số, tần số tương đối và các loại biểu đồ biểu diễn tần số, tần số tương đối.

Nội dung: HS thực hiện Phiếu ôn tập dưới sự hướng dẫn của GV.

Sản phẩm: Trả lời trong phiếu của HS

Tổ chức hoạt động: HS làm việc theo nhóm đôi dưới sự hướng dẫn của GV.

Củng cố kiến thức (6 phút)

- HS làm theo nhóm đôi vào Phiếu ôn tập số 1 như trong Phụ lục, sau 4 - 5 phút GV gọi đại diện một số nhóm trình bày câu trả lời, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

HS thực hiện Phiếu ôn tập số 1. Chữa bài dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Hoạt động nhằm củng cố lại cho HS kiến thức về tần số và tần số tương đối.

+ Góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học.

HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP

Mục tiêu: Rèn luyện kĩ năng lập bảng tần số và bảng tần số tương đối và kĩ năng vẽ biểu đồ tần số dạng biểu đồ đoạn thẳng và biểu đồ hình quạt tròn.

Nội dung: HS thực hiện các yêu cầu trong Ví dụ 1, 2 và Bài tập .

Sản phẩm: Lời giải của HS.

Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân và hoạt động nhóm, dưới sự hướng dẫn của GV.

Ví dụ 1 (5 phút)

- GV sử dụng bảng phụ hoặc trình chiếu nội dung Ví dụ 1 trong SGK.

+ GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân Ví dụ 1, Sau đó GV phân tích lại lời giải của Ví dụ 1 trong SGK.

HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này là củng cố cho HS cách lập bảng tần số và bảng tần số tương đối, cách vẽ biểu đồ tần số dạng đoạn thẳng khi mẫu số liệu cho dưới dạng liệt kê.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.

Ví dụ 2 (7 phút)

GV yêu cầu HS làm việc cá nhân trong vòng 5 phút. Sau đó, GV mời một HS lên bảng trình bày lời giải.

HS làm việc dưới sự hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này là củng cố cho HS cách lập bảng tần số tương đối khi dữ liệu được cho dưới dạng bảng tần số, củng cố cách vẽ biểu đồ tần số tương đối dạng hình quạt tròn.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện học toán.

Bài tập 7.12 (8 phút)

GV tổ chức cho HS hoạt động nhóm đôi thảo luận về lời giải bài toán. Sau đó, GV mời một HS lên bảng trình bày bài làm, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết.

HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

+ Mục đích của phần này là củng cố cho HS cách lập bảng tần số khi dữ liệu được cho dưới dạng bảng phân bố tần số tương đối.

+ Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học.

............

Xem trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 9 Bài Luyện tập chung trang 44, 45 KNTT trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 9 của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
1 40
PowerPoint Toán 9 Bài Luyện tập chung (trang 44, 45)
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Đóng
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
    Chia sẻ
    Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
    Đóng