PowerPoint Toán 9 Bài 21: Giải bài toán bằng cách lập phương trình

Tải về

Giáo án Bài 21 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án Toán 9 Kết nối tri thức Bài 21: Giải bài toán bằng cách lập phương trình trong bài viết sau đây của Hoatieu là mẫu giáo án PowerPoint Bài 21 Toán 9 trong sách giáo khoa Toán lớp 9 bộ Kết nối tri thức có kèm theo mẫu kế hoạch bài dạy Toán 9 KNTT Bài 21 file word sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích trong công tác giảng dạy cho các thầy cô giáo.

Giáo án điện tử Bài 21 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Bài 21 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Bài 21 Toán 9 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Bài 21 Toán 9 Kết nối tri thức

Kế hoạch bài dạy Toán 9 KNTT Bài 21

Bài 21. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH

Thời gian thực hiện: 2 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức, kĩ năng

Giải quyết một số vấn đề thực tiễn gắn với phương trình bậc hai một ẩn.

2. Về năng lực

- Rèn luyện năng lực mô hình hóa toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học.

- Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS.

3. Về phẩm chất

Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):

+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;

+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

- Giáo viên:

+ Giáo án, bảng phụ, máy chiếu (nếu có), giấy A3, bút dạ, phiếu học tập,…

- Học sinh:

+ SGK, vở ghi, dụng cụ học tập.

+ Ôn lại các kiến thức về phương trình bậc hai một ẩn.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Bài học này dạy trong 02 tiết:

+ Tiết 1. Giải bài toán bằng cách lập phương trình.

+ Tiết 2. Chữa bài tập cuối bài học.

Tiết 1. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG CÁCH LẬP PHƯƠNG TRÌNH

Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh

Dự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động

Mục tiêu: Gợi động cơ, tạo tình huống để HS xuất hiện nhu cầu lập phương trình để giải quyết bài toán thực tiễn.

Nội dung: HS đọc tình huống mở đầu, từ đó làm nảy sinh nhu cầu thiết lập phương trình biểu diễn các đại lượng chưa biết theo ẩn số và các đại lượng đã biết.

Sản phẩm: Câu trả lời của HS.

Tổ chức hoạt động: HS làm việc cá nhân, dưới sự hướng dẫn của GV.

Tình huống mở đầu (3 phút)

- GV yêu cầu HS nhắc lại các bước giải toán bằng cách lập phương trình.

- Đặt vấn đề: Sau khi HS trả lời, GV có thể đặt vấn đề: Chúng ta đã học cách giải bài toán bằng cách lập phương trình, với ẩn số là những đại lượng chưa biết. Tuy nhiên, với bài toán này, nếu như ta đặt ẩn là lãi suất gửi tiết kiệm của bác Lan ( thì ta sẽ thu được phương trình có dạng như thế nào?

- HS nêu 3 bước lập phương trình

Bước 1: Lập phương trình

+ Chọn ẩn số và đặt điều kiện thích hợp cho ẩn số.

+ Biểu diễn các đại lượng chưa biết theo ẩn và các đại lượng đã biết.

+ Lập phương trình biểu thị mối quan hệ giữa các đại lượng.

Bước 2: Giải phương trình

Bước 3: Trả lời: Kiểm tra xem trong các nghiệm của phương trình, nghiệm nào thỏa mãn điều kiện của ẩn, nghiệm nào không rồi kết luận.

................

Xem trọn bộ giáo án PowerPoint Toán 9 Bài 21 KNTT trong file tải về.

Mời các bạn tham khảo thêm nhiều mẫu giáo án hay khác trên chuyên mục Giáo án lớp 9 của Hoatieu nhé.

Đánh giá bài viết
1 1
PowerPoint Toán 9 Bài 21: Giải bài toán bằng cách lập phương trình
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm