PowerPoint Địa lí 9 Bài 5: Thực hành

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Địa Lý
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Địa lí 9 CTST Bài 5

Giáo án PowerPoint Địa lí 9 Bài Bài 5: Thực hành: Viết báo cáo về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây nằm trong bộ giáo án PPT Địa lí 9 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Tài liệu bao gồm giáo án PPT Địa lí 9 CTST bài 5 cùng với giáo án word Địa 9 CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho quý thầy cô trong công tác giảng dạy.

PowerPoint Bài 5 Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 5 Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 5 Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 5 Địa lí 9 CTST

Giáo án Bài 5 Địa lí 9 CTST

BÀI 5. THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO VỀ

MỘT SỐ MÔ HÌNH SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP CÓ HIỆU QUẢ

Môn học/ Hoạt động giáo dục: Địa lý 9

Thời gian thực hiện: 1 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- Tìm kiếm thông tin, viết báo cáo ngắn về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta.

2. Năng lực

* Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống; tự đặt ra mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với thông tin, hình ảnh để trình bày những vấn đề đơn giản trong đời sống, khoa học...

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định và làm rõ thông tin, ý tưởng mới; phân tích, tóm tắt những thông tin liên quan từ nhiều nguồn khác nhau.

* Năng lực Địa Lí

- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Thu thập được các thông tin về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta. Viết báo cáo ngắn về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta.

- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác kênh hình và kênh chữ trong SGK trang 143

- Năng lực vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: Thu thập được các thông tin về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở địa phương em đang sinh sống hoặc địa phương khác mà em quan tâm.

3. Phẩm chất

- Yêu nước: Yêu gia đình, quê hương, đất nước, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động.

- Nhân ái: Có thái độ tích cực, yêu thương, quan tâm về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta.

- Chăm chỉ: Học tập chăm chỉ viết được báo cáo ngắn về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta.

- Trách nhiệm: Tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức, sống hòa hợp, thân thiện với mọi người xung quanh.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Kế hoạch bài dạy, sách giáo khoa, sách giáo viên, Atlat Địa lí Việt Nam.

- Một số tranh ảnh về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta.

- Phiếu học tập, bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận nhóm và bảng nhóm cho HS trả lời.

2. Chuẩn bị của học sinh:

- Sách giáo khoa, vở ghi

- Atlat Địa lí Việt Nam.

- Hoàn thành phiếu bài tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a. Mục tiêu: Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết nhằm tạo hứng thú học tập cho HS.

b. Nội dung: GV đặt các câu hỏi kích thích sự tư duy cho HS trả lời.

c. Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi GV đặt ra.

d. Cách thực hiện

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV cho HS xem video: Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa

https://www.youtube.com/watch?v=d0AZaLS5E3A
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

HS suy nghĩ để trả lời câu hỏi.

GV quan sát, đánh giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

Sau khi cá nhân HS có sản phẩm, GV lần lượt gọi HS trình bày sản phẩm của mình:

HS khác lắng nghe, bổ sung, chỉnh sửa sản phẩm giúp bạn và sản phẩm của cá nhân.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới

HS: Lắng nghe, vào bài mới: Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vào năm 2023, sản lượng sữa tươi của Việt Nam đã tăng lên 1,2 triệu tấn, tăng 12% so với năm 2022. Điều này là kết quả của việc ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa, giúp nâng cao hiệu suất, chất lượng và an toàn của sản phẩm. Vậy những mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua nội dung bài học hôm nay.

2.Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 2.1 Tìm kiếm thông tin

a. Mục tiêu:

- Biết sưu tầm, thu thập, xử lí thông tin, số liệu thống kê, về một trong những mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta

b. Nội dung:

- Lựa chọn nội dung: Lựa chọn tìm hiểu một trong các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta như: nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái,..

- Tìm kiếm thông tin: Có thể tìm kiếm thông tin từ các nguồn sau

+ Internet

+ Sách, báo, tạp chí,…

- Xử lí thông tin.

+ Chọn lọc tư liệu từ những thông tin tìm kiếm được

+ Sắp xếp, xử lí các thông tin vừa tìm kiếm được cho phù hợp với bài báo cáo

c. Sản phẩm:

- Thông tin HS sưu tầm và đã chọn lọc, xử lí về một trong những mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta

d.Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của GV và HS

Nội dung

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV giao nhiệm vụ cho HS chuẩn bị ở nhà, từ buổi học trước.

- GV chia lớp thành nhiều nhóm. Mỗi nhóm 4 học sinh chuẩn bị nội dung về một trong những mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta

- GV hướng dẫn HS cách khai thác, chọn lọc và xử lí thông tin.

* HS: Tiếp cận nhiệm vụ và lắng nghe

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

* HS thảo luận nhóm, suy nghĩ để trả lời câu hỏi.

* GV quan sát, trợ giúp HS khi có yêu cầu. Đánh giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

* Sau khi cá nhân HS có sản phẩm, GV lần lượt gọi HS trình bày sản phẩm của mình:

- Lựa chọn nội dung: Lựa chọn tìm hiểu một trong các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta như: nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái,..

- Tìm kiếm thông tin: Có thể tìm kiếm thông tin từ các nguồn sau

+ Internet

+ Sách, báo, tạp chí,…

- Xử lí thông tin.

+ Chọn lọc tư liệu từ những thông tin tìm kiếm được

+ Sắp xếp, xử lí các thông tin vừa tìm kiếm được cho phù hợp với bài báo cáo

* HS khác lắng nghe, bổ sung, chỉnh sửa sản phẩm giúp bạn và sản phẩm của cá nhân.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

GV đánh giá tinh thần thái độ học tập của HS, đánh giá kết quả hoạt động của HS và chốt lại nội dung chuẩn kiến thức cần đạt.

1. Tìm kiếm thông tin

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Lựa chọn nội dung: Lựa chọn tìm hiểu một trong các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta như: nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái,..

- Tìm kiếm thông tin: Có thể tìm kiếm thông tin từ các nguồn sau

+ Internet

+ Sách, báo, tạp chí,…

- Xử lí thông tin.

+ Chọn lọc tư liệu từ những thông tin tìm kiếm được

+ Sắp xếp, xử lí các thông tin vừa tìm kiếm được cho phù hợp với bài báo cáo

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 9 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Địa lí 9 Bài 5: Thực hành
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm