PowerPoint Địa lí 9 Bài 5: Thực hành
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Giáo án điện tử Địa lí 9 CTST Bài 5
Giáo án PowerPoint Địa lí 9 Bài Bài 5: Thực hành: Viết báo cáo về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây nằm trong bộ giáo án PPT Địa lí 9 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Tài liệu bao gồm giáo án PPT Địa lí 9 CTST bài 5 cùng với giáo án word Địa 9 CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho quý thầy cô trong công tác giảng dạy.
- Kế hoạch bài dạy Lịch sử 9 Kết nối tri thức file doc
- Giáo án Vật lí 9 Chân trời sáng tạo
- Giáo án điện tử Lịch sử 9 Kết nối tri thức
- Giáo án Vật lí 9 Cánh Diều
PowerPoint Bài 5 Địa lí 9 CTST



Giáo án Bài 5 Địa lí 9 CTST
BÀI 5. THỰC HÀNH: VIẾT BÁO CÁO VỀ
MỘT SỐ MÔ HÌNH SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP CÓ HIỆU QUẢ
Môn học/ Hoạt động giáo dục: Địa lý 9
Thời gian thực hiện: 1 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Tìm kiếm thông tin, viết báo cáo ngắn về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta.
2. Năng lực
* Năng lực chung
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống; tự đặt ra mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với thông tin, hình ảnh để trình bày những vấn đề đơn giản trong đời sống, khoa học...
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định và làm rõ thông tin, ý tưởng mới; phân tích, tóm tắt những thông tin liên quan từ nhiều nguồn khác nhau.
* Năng lực Địa Lí
- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Thu thập được các thông tin về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta. Viết báo cáo ngắn về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta.
- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác kênh hình và kênh chữ trong SGK trang 143
- Năng lực vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: Thu thập được các thông tin về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở địa phương em đang sinh sống hoặc địa phương khác mà em quan tâm.
3. Phẩm chất
- Yêu nước: Yêu gia đình, quê hương, đất nước, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động.
- Nhân ái: Có thái độ tích cực, yêu thương, quan tâm về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta.
- Chăm chỉ: Học tập chăm chỉ viết được báo cáo ngắn về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta.
- Trách nhiệm: Tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức, sống hòa hợp, thân thiện với mọi người xung quanh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Kế hoạch bài dạy, sách giáo khoa, sách giáo viên, Atlat Địa lí Việt Nam.
- Một số tranh ảnh về một số mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta.
- Phiếu học tập, bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận nhóm và bảng nhóm cho HS trả lời.
2. Chuẩn bị của học sinh:
- Sách giáo khoa, vở ghi
- Atlat Địa lí Việt Nam.
- Hoàn thành phiếu bài tập.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Mở đầu
a. Mục tiêu: Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết nhằm tạo hứng thú học tập cho HS.
b. Nội dung: GV đặt các câu hỏi kích thích sự tư duy cho HS trả lời.
c. Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi GV đặt ra.
d. Cách thực hiện
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV cho HS xem video: Ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa
https://www.youtube.com/watch?v=d0AZaLS5E3A
HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS suy nghĩ để trả lời câu hỏi.
GV quan sát, đánh giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.
Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận
Sau khi cá nhân HS có sản phẩm, GV lần lượt gọi HS trình bày sản phẩm của mình:
HS khác lắng nghe, bổ sung, chỉnh sửa sản phẩm giúp bạn và sản phẩm của cá nhân.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới
HS: Lắng nghe, vào bài mới: Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vào năm 2023, sản lượng sữa tươi của Việt Nam đã tăng lên 1,2 triệu tấn, tăng 12% so với năm 2022. Điều này là kết quả của việc ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa, giúp nâng cao hiệu suất, chất lượng và an toàn của sản phẩm. Vậy những mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua nội dung bài học hôm nay.
2.Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
Hoạt động 2.1 Tìm kiếm thông tin
a. Mục tiêu:
- Biết sưu tầm, thu thập, xử lí thông tin, số liệu thống kê, về một trong những mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta
b. Nội dung:
- Lựa chọn nội dung: Lựa chọn tìm hiểu một trong các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta như: nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái,..
- Tìm kiếm thông tin: Có thể tìm kiếm thông tin từ các nguồn sau
+ Internet
+ Sách, báo, tạp chí,…
- Xử lí thông tin.
+ Chọn lọc tư liệu từ những thông tin tìm kiếm được
+ Sắp xếp, xử lí các thông tin vừa tìm kiếm được cho phù hợp với bài báo cáo
c. Sản phẩm:
- Thông tin HS sưu tầm và đã chọn lọc, xử lí về một trong những mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta
d.Tổ chức thực hiện:
|
Hoạt động của GV và HS |
Nội dung |
|
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập - GV giao nhiệm vụ cho HS chuẩn bị ở nhà, từ buổi học trước. - GV chia lớp thành nhiều nhóm. Mỗi nhóm 4 học sinh chuẩn bị nội dung về một trong những mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta - GV hướng dẫn HS cách khai thác, chọn lọc và xử lí thông tin. * HS: Tiếp cận nhiệm vụ và lắng nghe Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập * HS thảo luận nhóm, suy nghĩ để trả lời câu hỏi. * GV quan sát, trợ giúp HS khi có yêu cầu. Đánh giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận * Sau khi cá nhân HS có sản phẩm, GV lần lượt gọi HS trình bày sản phẩm của mình: - Lựa chọn nội dung: Lựa chọn tìm hiểu một trong các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta như: nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái,.. - Tìm kiếm thông tin: Có thể tìm kiếm thông tin từ các nguồn sau + Internet + Sách, báo, tạp chí,… - Xử lí thông tin. + Chọn lọc tư liệu từ những thông tin tìm kiếm được + Sắp xếp, xử lí các thông tin vừa tìm kiếm được cho phù hợp với bài báo cáo * HS khác lắng nghe, bổ sung, chỉnh sửa sản phẩm giúp bạn và sản phẩm của cá nhân. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập GV đánh giá tinh thần thái độ học tập của HS, đánh giá kết quả hoạt động của HS và chốt lại nội dung chuẩn kiến thức cần đạt. |
1. Tìm kiếm thông tin
- Lựa chọn nội dung: Lựa chọn tìm hiểu một trong các mô hình sản xuất nông nghiệp có hiệu quả ở nước ta như: nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn, nông nghiệp thông minh, nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sinh thái,.. - Tìm kiếm thông tin: Có thể tìm kiếm thông tin từ các nguồn sau + Internet + Sách, báo, tạp chí,… - Xử lí thông tin. + Chọn lọc tư liệu từ những thông tin tìm kiếm được + Sắp xếp, xử lí các thông tin vừa tìm kiếm được cho phù hợp với bài báo cáo |
Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.
Xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 9 trên Hoatieu.vn
-
Chia sẻ:
Trần Thu Trang
- Ngày:
PowerPoint Địa lí 9 Bài 5: Thực hành
11/11/2025 11:15:00 SA-
Video Địa lí 9 Bài 5: Thực hành
-
Giáo án Địa lí 9 Bài 5: Thực hành
88,5 KB
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
-
PowerPoint Địa lí 9 Bài 1: Dân cư và dân tộc, chất lượng cuộc sống
-
PowerPoint Toán 9 Bài 9: Biến đổi đơn giản và rút gọn biểu thức chứa căn thức bậc hai
-
PowerPoint Toán 9 Bài Luyện tập chung (trang 53)
-
PowerPoint Toán 9 Bài 10: Căn bậc ba và căn thức bậc ba
-
PowerPoint Địa lí 9 Bài 2: Phân bố dân cư và các loại hình quần cư
-
PowerPoint Địa lí 9 Bài 3: Thực hành: Phân tích vấn đề việc làm ở địa phương
-
PowerPoint Địa lí 9 Bài 4: Nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ sản
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
- Chương 1: Địa lí dân cư Việt Nam
- Chương 2: Địa lí các ngành kinh tế Việt Nam
-
Chương 3: Sự phân hoá lãnh thổ
- Bài 9: Vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ
- Bài 10: Thực hành
- Bài 11: Vùng Đồng bằng sông Hồng
- Bài 12: Thực hành: Sưu tầm tư liệu và trình bày về vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ
- Bài 13: Bắc Trung Bộ
- Bài 14: Thực hành: Tìm hiểu vấn đề phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu ở Bắc Trung Bộ
- Bài 15: Duyên hải Nam Trung Bộ
- Bài 16: Thực hành
- Bài 17: Vùng Tây Nguyên
- Bài 18: Thực hành
- Bài 19: Vùng Đông Nam Bộ
- Chủ đề chung Lịch Sử & Địa Lí 9 Chân trời sáng tạo
Giáo án lớp 9 tải nhiều
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 15 - Tiết 32
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 16 - Tiết 33
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 16 - Tiết 34
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài Ôn tập - Tiết 35
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 13 - Tiết 28
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 13 - Tiết 29
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 14 - Tiết 30
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 14 - Tiết 31
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 12 - Tiết 27
-
PowerPoint Âm nhạc 9 Bài 10 - Tiết 22
Bài viết hay Giáo án lớp 9
-
PowerPoint Tin học 9 Bài 2: Sử dụng sơ đồ tư duy trình bày thông tin trong trao đổi và hợp tác
-
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 3: Thực hành tiếng Việt trang 70
-
PowerPoint Ngữ văn 9 Bài 4: Chiếc lược ngà
-
Powerpoint Tiếng Anh 9 Unit 7: Lesson 1
-
PowerPoint Khoa học tự nhiên 9 Bài 1: Nhận biết một số dụng cụ, hoá chất
-
Mẫu giáo án môn Ngữ văn lớp 9 theo công văn 5512 (cả năm)