PowerPoint Địa lí 9 Bài 15: Duyên hải Nam Trung Bộ

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Địa Lý
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Địa lí 9 Bài 15: Duyên hải Nam Trung Bộ được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây nằm trong bộ giáo án PPT Địa lí 9 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Tài liệu bao gồm giáo án PPT Địa lí 9 CTST bài 15 cùng với giáo án word Địa 9 CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho quý thầy cô trong công tác giảng dạy.

PowerPoint Bài 15: Duyên hải Nam Trung Bộ Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 15: Duyên hải Nam Trung Bộ Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 15: Duyên hải Nam Trung Bộ Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 15: Duyên hải Nam Trung Bộ Địa lí 9 CTST

Giáo án Bài 15 Địa lí 9 CTST

BÀI 15. DUYÊN HẢI NAM TRUNG BỘ

Môn học/ Hoạt động giáo dục: Địa lý 9

Thời gian thực hiện: 3 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- Trình bày được đặc điểm về vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ của Duyên hải Nam Trung Bộ

- Phân tích được đặc điểm tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên, các thế mạnh và hạn chế chính

- Trình bày được sự phân bố dân cư, dân tộc

- Phân tích được những chuyển biến trong sự phát triển và phân bố kinh tế của Duyên hải Nam Trung Bộ

- Phân tích được sự phát triển của một số ngành kinh tế thế mạnh của Duyên hải Nam Trung Bộ

- Trình bày được vùng kinh tế trọng điểm miền Trung

2. Năng lực

* Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống; tự đặt ra mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với thông tin, hình ảnh để trình bày những vấn đề đơn giản trong đời sống, khoa học...

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định và làm rõ thông tin, ý tưởng mới; phân tích, tóm tắt những thông tin liên quan từ nhiều nguồn khác nhau.

* Năng lực Địa Lí

- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: sử dụng Atlat, bản đồ, lược đồ để trình bày được vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ, tài nguyên thiên nhiên, các thế mạnh và hạn chế, sự phân bố dân cư, dân tộc, sự phát triển kinh tế và vùng kinh tế trọng điểm của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác kênh hình và kênh chữ trong SGK trang 184 đến trang 191

- Năng lực vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: Thu thập thông tin về một số dân tộc, một số ngành kinh tế, vùng kinh tế trọng điểm của vùng.

3. Phẩm chất

- Yêu nước: yêu gia đình, quê hương, đất nước, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ thiên nhiên.

- Nhân ái: Có thái độ chung sống đoàn kết với các dân tộc và biết yêu thương chia sẻ với những nơi khó khăn của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

- Chăm chỉ: Ý thức học tập nghiêm túc, có ý thức vận dụng kiến thức, tìm hiểu các đặc điểm của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ

- Trách nhiệm: tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức, sống hòa hợp, thân thiện với thiên nhiên.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Kế hoạch bài dạy, sách giáo khoa, sách giáo viên, Atlat Địa lí Việt Nam.

- Hình 15.1 Bản đồ tự nhiên Duyên hải Nam Trung Bộ

- Bảng 15.1 Cơ cấu GRDP (theo giá hiện hành) của Duyên hải Nam Trung Bộ, giai đoạn 2010 – 2021

- Hình 15.2 Bản đồ kinh tế Duyên hải Nam Trung Bộ, năm 2021

- Hình 15.3 Nuôi tôm hùm ở Hòn Yến, Phú Yên

- Bảng 15.2 Sản lượng thủy sản khai thác và nuôi trồng của Duyên hải Nam Trung Bộ, giai đoạn 2010 – 2021

- Hình 15.4 Cơ cấu GRDP (theo giá hiện hành) vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, năm 2021 (Đơn vị %)

- Một số tranh ảnh về thiên nhiên của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

- Một số tranh ảnh về các ngành kinh tế của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

- Một số tranh ảnh về một số dân tộc ở vùng Duyên hải Nam Trung Bộ.

- Phiếu học tập, bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận nhóm và bảng nhóm cho HS trả lời.

2. Chuẩn bị của học sinh:

- Sách giáo khoa, vở ghi

- Atlat Địa lí Việt Nam.

- Hoàn thành phiếu bài tập.

Ngày dạy: Tiết:

Lớp dạy: Tuần:

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a. Mục tiêu: Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết nhằm tạo hứng thú học tập cho HS.

b. Nội dung: GV đặt các câu hỏi kích thích sự tư duy cho HS trả lời.

c. Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi GV đặt ra.

d. Cách thực hiện

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV cho HS tham gia trò chơi “Đuổi hình bắt chữ

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 9 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 5
PowerPoint Địa lí 9 Bài 15: Duyên hải Nam Trung Bộ
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm