PowerPoint Địa lí 9 Bài 16: Thực hành

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Địa Lý
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Địa lí 9 CTST Bài 16

Giáo án PowerPoint Địa lí 9 Bài 16: Thực hành: Phân tích ảnh hưởng của hạn hán và sa mạc hoá đối với phát triển kinh tế - xã hội ở vùng khô hạn Ninh Thuận - Bình Thuận được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây nằm trong bộ giáo án PPT Địa lí 9 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Tài liệu bao gồm giáo án PPT Địa lí 9 CTST bài 16 cùng với giáo án word Địa 9 CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho quý thầy cô trong công tác giảng dạy.

PowerPoint Bài 16 Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 16 Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 16 Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 16 Địa lí 9 CTST

Giáo án Bài 16 Địa lí 9 CTST

TÊN BÀI DẠY:

BÀI 16. THỰC HÀNH:

PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA HẠN HÁN VÀ

SA MẠC HÓA ĐỐI VỚI PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI

Ở VÙNG KHÔ HẠN NINH THUẬN – BÌNH THUẬN

Môn học/ Hoạt động giáo dục: Địa lý 9

Thời gian thực hiện: 1 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- Phân tích ảnh hưởng của nạn hạn hán và sa mạc hóa đối với phát triển kinh tế - xã hội ở vùng khô hạn Ninh Thuận - Bình Thuận

- Đề xuất giải pháp khắc phục những ảnh hưởng của hạn hán và sa mạc hóa đối với phát triển kinh tế - xã hội ở vùng khô hạn Ninh Thuận - Bình Thuận

2. Năng lực

* Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống; tự đặt ra mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với thông tin, hình ảnh để trình bày những vấn đề đơn giản trong đời sống, khoa học...

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định và làm rõ thông tin, ý tưởng mới; phân tích, tóm tắt những thông tin liên quan từ nhiều nguồn khác nhau.

* Năng lực Địa Lí

- Năng lực tìm hiểu địa lí: Sử dụng bản đồ, lược đồ, sơ đồ tư duy để phân tích được ảnh hưởng của nạn hạn hán và sa mạc hóa đối với sự phát triển kinh tế - xã hội ở vùng khô hạn Ninh Thuận - Bình Thuận

- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác kênh hình và kênh chữ trong SGK trang 192

- Năng lực vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: Đề xuất giải pháp khắc phục những ảnh hưởng của hạn hán và sa mạc hóa đối với phát triển kinh tế - xã hội ở vùng khô hạn Ninh Thuận - Bình Thuận

3. Phẩm chất

- Yêu nước: yêu gia đình, quê hương, đất nước, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động bảo vệ thiên nhiên.

- Nhân ái: Có thái độ yêu thương và giúp đỡ người dân bị hạn hán, sa mạc hóa ở vùng khô hạn Ninh Thuận - Bình Thuận

- Chăm chỉ: Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác vào trong học tập và đời sống hằng ngày.

- Trách nhiệm: tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức, sống hòa hợp, thân thiện với thiên nhiên.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Kế hoạch bài dạy, sách giáo khoa, sách giáo viên, Atlat Địa lí Việt Nam.

- Hình ảnh, video clip về tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận

- Hình 15.1 Bản đồ tự nhiên Duyên hải Nam Trung Bộ

- Hình 16. Sơ đồ ảnh hưởng của hạn hán và sa mạc hóa đối với sự phát triển kinh tế xã hội ở vùng khô hạn Ninh Thuận - Bình Thuận

- Phiếu học tập, bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận nhóm và bảng nhóm cho HS trả lời.

2. Chuẩn bị của học sinh:

- Sách giáo khoa, vở ghi

- Atlat Địa lí Việt Nam.

- Hoàn thành phiếu bài tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a. Mục tiêu: Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết nhằm tạo hứng thú học tập cho HS.

b. Nội dung: GV đặt các câu hỏi kích thích sự tư duy cho HS trả lời.

c. Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi GV đặt ra.

d. Cách thực hiện

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV: Cho học sinh tham gia trò chơi “Đoán ý đồng đội”

Cách chơi: Mỗi đội sẽ chọn 1 thành viên lên sân khấu để nhận từ khóa và diễn tả bằng hành động lại cho đội mình. Khi quản trò đưa ra hiệu lệnh bắt đầu thì thành viên đó sẽ dùng ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt từ khóa đến cho đồng đội mình.

Các thành viên khác sẽ quan sát để đưa ra đáp án. Khi đưa ra được đáp án đúng thì đội đó sẽ được tính điểm. Đội chơi có quyền bỏ qua từ khóa để đi đến từ khóa tiếp theo nhằm rút ngắn thời gian.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 9 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 6
PowerPoint Địa lí 9 Bài 16: Thực hành
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm