PowerPoint Địa lí 9 Bài 18: Thực hành

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Địa Lý
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án điện tử Địa lí 9 CTST Bài 18

Giáo án PowerPoint Địa lí 9 Bài 18: Thực hành: Vấn đề môi trường trong phát triển kinh tế - xã hội ở Tây Nguyên được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây nằm trong bộ giáo án PPT Địa lí 9 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Tài liệu bao gồm giáo án PPT Địa lí 9 CTST bài 18 cùng với giáo án word Địa 9 CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho quý thầy cô trong công tác giảng dạy.

PowerPoint Bài 18 Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 18 Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 18 Địa lí 9 CTST

PowerPoint Bài 18 Địa lí 9 CTST

Giáo án Bài 18 Địa lí 9 CTST

BÀI 18 : THỰC HÀNH : VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG TRONG PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI Ở TÂY NGUYÊN

I. Mục tiêu

1. Kiến thức

Trình bày được các vấn đề về môi trường trong phát triển kinh tế – xã hội ở Tây Nguyên.

2. Năng lực

– Năng lực chung: Giao tiếp và hợp tác, năng lực ngôn ngữ, giải quyết vấn đề và sáng tạo, tự chủ và tự học,…

– Năng lực địa lí: Năng lực nhận thức khoa học Địa lí, tìm hiểu và sử dụng công cụ địa lí, vận dụng kiến thức và kĩ năng địa lí đã học.

3. Phẩm chất

– Trách nhiệm: Tham gia các hoạt động đầy đủ, đúng giờ, nghiêm túc.

– Chăm chỉ:

+ Luôn cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập.

+ Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, trong sách báo và từ các nguồn tin cậy khác vào trong học tập và đời sống hằng ngày.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

1. Chuẩn bị của GV

– SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo.

– Bản đồ tự nhiên vùng Tây Nguyên; Atlat Địa lí Việt Nam.

– Hình ảnh, video clip về vấn đề môi trường vùng Tây Nguyên.

– Phiếu thảo luận nhóm.

– Các phiếu đánh giá các hoạt động.

– Giấy làm việc nhóm, bút viết bảng.

2. Chuẩn bị của HS

– SGK Lịch sử và Địa lí 9 – bộ sách Chân trời sáng tạo, vở ghi, giấy note.

– Bố trí lớp học theo kiểu hội thảo.

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a) Mục tiêu

Tạo sự phấn khởi, liên kết kiến thức trước khi bước vào bài học mới.

b) Tổ chức thực hiện

– Bước 1: GV chiếu một bức hình về nhà máy thuỷ điện hoặc khai thác bô-xít ở vùng Tây Nguyên, yêu cầu HS quan sát và đặt tên cho bức ảnh và 2 câu hỏi khác nhau về độ khó, theo kĩ thuật “5W1H”.

– Bước 2: HS nhận nhiệm vụ, suy nghĩ trong thời gian ngắn.

– Bước 3: GV gọi một số HS trình bày thông tin, GV ghi nhanh lên bảng, có thể yêu cầu HS khác trả lời các câu hỏi do HS đặt ra (nếu có).

– Bước 4: GV nhận xét phần làm việc, giới thiệu cho HS về các mục tiêu bài học, tức là những yêu cầu cần đạt được nêu trong mục: “Học xong bài học này, em sẽ:”. GV dẫn dắt vào bài học.

2. Hoạt động 2: Hoạt động thực hành

Trình bày các vấn đề về môi trường của vùng Tây Nguyên

a) Mục tiêu

Trình bày được các vấn đề về môi trường của vùng Tây Nguyên.

b) Tổ chức thực hiện

– Bước 1: GV cho lớp bố trí theo kiểu Hội thảo: Vì một Tây Nguyên thịnh vượng

+ Chủ toạ: Đại diện lãnh đạo, chủ đầu tư họp báo về tình hình phát triển sản xuất tại địa phương và dự kiến đầu tư, mở rộng.

+ Các bộ phận tham gia: Nông dân, công nhân, nhà khoa học,…

– Bước 2: Các bộ phận rà soát thông tin sẽ gửi đến hội thảo, cử đại diện trình bày, ghi chép, chụp hình làm căn cứ trong 5 phút.

– Bước 3: Dẫn chương trình điều phối, GV gợi ý dẫn dắt để:

+ Đại diện trình bày lần lượt khoảng 3 phút/lượt về từng vấn đề môi trường đang
diễn ra một cách ngắn gọn, có sức thuyết phục với số liệu, hình ảnh trực quan và các đề xuất cơ bản.

+ Các thành phần tham gia phản biện và nêu ý kiến đề xuất:

● Chủ đầu tư phân tích, thuyết phục người dân tin tưởng dự án.

● Các nhà khoa học phân tích và có ý kiến phản đối phá rừng, phát triển thêm các nhà máy điện.

● Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo thực hiện, đảm bảo các nguyên tắc trong phát triển
kinh tế – xã hội gắn với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

● Nhà báo ghi chép thông tin, tổng hợp, phỏng vấn ngoài lề.

● Nông dân lắng nghe và đặt các câu hỏi về cuộc sống, nhu cầu tuyển dụng,
mức lương,…

● Hội thảo kí biên bản ghi nhận, cam kết điều chỉnh và thực hiện vì một Tây Nguyên phát triển thịnh vượng.

– Bước 4: GV nhận xét phần làm việc của HS, đưa ra thông tin đánh giá chung và nhấn mạnh định hướng phát triển bền vững, nghiên cứu kĩ sự tác động và phản ứng dây chuyền, liên hệ quy luật thống nhất và hoàn chỉnh của lớp vỏ địa lí.

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 9 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Địa lí 9 Bài 18: Thực hành
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm