PowerPoint Địa lí 9 Bài 3: Thực hành: Phân tích vấn đề việc làm ở địa phương

Tải về
Lớp: Lớp 9
Môn: Địa Lý
Dạng tài liệu: Giáo án PowerPoint
Bộ sách: Chân trời sáng tạo

Giáo án PowerPoint Địa lí 9 Bài 3: Thực hành: Phân tích vấn đề việc làm ở địa phương được Hoatieu chia sẻ trong bài viết sau đây nằm trong bộ giáo án PPT Địa lí 9 Chân trời sáng tạo thuộc chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Tài liệu bao gồm giáo án PPT Địa lí 9 CTST bài 3 cùng với giáo án word Địa 9 CTST sẽ là tài liệu tham khảo bổ ích cho quý thầy cô trong công tác giảng dạy.

PowerPoint Bài Thực hành Phân tích vấn đề việc làm ở địa phương Địa lí 9 CTST

Giáo án Bài 3 Địa lí 9 CTST

BÀI 3. THỰC HÀNH:

PHÂN TÍCH VỀ VIỆC LÀM Ở ĐỊA PHƯƠNG

Môn học/ Hoạt động giáo dục: Địa lý 9

Thời gian thực hiện: 1 tiết

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức:

- Phân tích được vấn đề việc làm ở địa phương.

2. Năng lực

* Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực thực hiện những công việc của bản thân trong học tập và cuộc sống; tự đặt ra mục tiêu học tập để nỗ lực phấn đấu thực hiện.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Sử dụng ngôn ngữ kết hợp với thông tin, hình ảnh để trình bày những vấn đề đơn giản trong đời sống, khoa học...

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định và làm rõ thông tin, ý tưởng mới; phân tích, tóm tắt những thông tin liên quan từ nhiều nguồn khác nhau.

* Năng lực Địa Lí

- Năng lực nhận thức khoa học địa lí: Thu thập được các thông tin về vấn đề việc làm ở địa phương em đang sinh sống hoặc địa phương khác mà em quan tâm.

- Năng lực tìm hiểu địa lí: Khai thác kênh hình và kênh chữ trong SGK trang 135

- Năng lực vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn: Hiểu được ý nghĩa trong việc chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về việc làm ở địa phương em đang sinh sống hoặc địa phương khác.

3. Phẩm chất

- Yêu nước: yêu gia đình, quê hương, đất nước, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động.

- Nhân ái: Có thái độ tích cực, yêu thương, quan tâm đến việc làm ở địa phương và các địa phương khác.

- Chăm chỉ: Chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về việc làm.

- Trách nhiệm: tinh thần học hỏi, trau dồi kiến thức, sống hòa hợp, thân thiện với mọi người xung quanh.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Chuẩn bị của giáo viên:

- Kế hoạch bài dạy, sách giáo khoa, sách giáo viên, Atlat Địa lí Việt Nam.

- Phụ lục lao động và việc làm ở Việt Nam

- Một số tranh ảnh về việc làm ở địa phương và ở Việt Nam

- Phiếu học tập, bảng phụ ghi câu hỏi thảo luận nhóm và bảng nhóm cho HS trả lời.

2. Chuẩn bị của học sinh:

- Sách giáo khoa, vở ghi

- Atlat Địa lí Việt Nam.

- Hoàn thành phiếu bài tập.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

1. Hoạt động 1: Mở đầu

a. Mục tiêu: Tạo tình huống giữa cái đã biết và chưa biết nhằm tạo hứng thú học tập cho HS.

b. Nội dung: GV đặt các câu hỏi kích thích sự tư duy cho HS trả lời.

c. Sản phẩm: HS trả lời được các câu hỏi GV đặt ra.

d. Cách thực hiện

Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập

GV cho HS xem video: Bình Dương - Nhiều cơ hội việc làm cho người lao động
https://www.youtube.com/watch?v=SidAb57HP0Y

HS: Lắng nghe và tiếp cận nhiệm vụ

Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập

HS suy nghĩ để trả lời câu hỏi.

GV quan sát, đánh giá thái độ và khả năng thực hiện nhiệm vụ học tập của HS.

Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận

Sau khi cá nhân HS có sản phẩm, GV lần lượt gọi HS trình bày sản phẩm của mình:

HS khác lắng nghe, bổ sung, chỉnh sửa sản phẩm giúp bạn và sản phẩm của cá nhân.

Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập

GV: Chuẩn kiến thức và dẫn vào bài mới

HS: Lắng nghe, vào bài mới: Quán triệt chủ trương của Đảng, Bình Dương luôn quan tâm đến nguồn nhân lực phục vụ tiến trình phát triển ở địa phương. Trong đó, với khẩu hiệu xuyên suốt “Trải chiếu hoa mời gọi nhân tài”. Bình Dương đã trở thành điểm đến của nhiều lao động trong cả nước. Hiện nay, vấn đề việc làm ở Bình Dương như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua nội dung bài học hôm nay.

2.Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

Hoạt động 2.1 Tìm kiếm thông tin

a. Mục tiêu:

- Biết sưu tầm, thu thập, xử lí thông tin, số liệu thống kê, về vấn đề việc làm ở địa phương em đang sinh sống hoặc địa phương khác mà em quan tâm.

b. Nội dung:

- Lựa chọn nội dung tìm hiểu: Sưu tầm tư liệu về vấn đề việc làm ở tỉnh Bình Dương

- Sưu tầm thông tin, dữ liệu về nội dung đã lựa chọn: Có thể tìm kiếm thông tin từ các nguồn sau:

+ Mục số liệu việc làm của Tổng cục Thống kê công bố tại địa chỉ http://www.gso.gov.vn/lao-dong

+ Các website của tỉnh Bình Dương

+ Sách, báo, tạp chí,…của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

+ Thông tin ở phần phụ lục

Mời các bạn sử dụng file tải về để xem đầy đủ nội dung chi tiết.

Xem thêm nhiều mẫu giáo án, bài giảng điện tử khác trong chuyên mục Giáo án lớp 9 trên Hoatieu.vn

Đánh giá bài viết
1 2
PowerPoint Địa lí 9 Bài 3: Thực hành: Phân tích vấn đề việc làm ở địa phương
Chọn file tải về :
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
Đóng
Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm