Giãn cách xã hội có được về quê không?

Giãn cách xã hội có được về quê không? Quy định về giãn cách xã hội. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng, nhiều người lo sợ về việc giãn cách xã hội. Vậy giãn cách xã hội là gì?

1. Giãn cách xã hội là gì?

Giãn cách xã hội là một nhóm biện pháp nhằm duy trì khoảng cách vật lý giữa người với người, nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây lan của dịch bệnh. Khoảng cách vật lý ấy lại được phân làm nhiều cấp độ, từ khoảng cách tối thiểu giữa người với người là 2m, đến hạn chế tập trung nơi đông người, đóng cửa các cơ quan, hay hạn chế đi lại.

2. Giãn cách xã hội là gì cho ví dụ

Giãn cách xã hội là gì cho ví dụ

Ví dụ về giãn cách xã hội: Tại những cây ATM, khi đi rút tiền, người dân phải đảm bảo khoảng cách giữa người với người là 2m, không đứng sát gần nhau, tụ tập trò chuyện.

3. Giãn cách xã hội có được về quê không?

Trong tình huống giãn cách xã hội, việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác phải bị hạn chế. Điều này có nghĩa không phải cấm người trong vùng bị giãn cách về quê, tuy nhiên người dân chỉ nên về quê, di chuyển sang các tỉnh khác khi thực sự cần thiết.

=> Giãn cách xã hội vẫn được về quê nhưng không được về quê ồ ạt, mà chỉ được về trong một số trường hợp cần thiết theo quy định của của tỉnh đó, việc về quê sẽ bị hạn chế hơn chứ không phải là cấm không cho người dân về quê. Với những địa phương là vùng dịch thì có thể bị cấm để đảm bảo an toàn.

4. Giãn cách xã hội theo chỉ thị 15

Việc giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 được thực hiện như sau:

- Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

- Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

- Tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cơ sở kinh doanh, dịch vụ cần đóng cửa.

- Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là từ các tỉnh, thành phố có dịch đến các địa phương khác. Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo hạn chế các chuyến bay và các hoạt động vận chuyển hành khách từ Thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến các nơi khác trên toàn quốc. Tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Trên đây, Hoatieu.vn đã trả lời câu hỏi Giãn cách xã hội có được về quê không? Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 3.099
0 Bình luận
Sắp xếp theo