Đi ô tô có phải đeo khẩu trang không?

Đi ô tô có phải đeo khẩu trang không? Đi ô tô không đeo khẩu trang có bị phạt không? Để phòng, chống tình hình dịch bệnh đang ngày càng căng thẳng thì việc đeo khẩu trang là rất cần thiết. Vậy đi ô tô có cần đeo khẩu trang không?

1. Đi ô tô có phải đeo khẩu trang không?

Đi ô tô có phải đeo khẩu trang không?

1.1 Đi xe khách đông người có phải đeo khẩu trang?

Khi đi xe khách đông người, bạn bắt buộc phải đeo khẩu trang, nếu bạn không thực hiện, bạn sẽ không được vận chuyển theo quy định tại Công văn 3666/BGTVT-CYT:

Để tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ, cụ thể như sau:

.................

Bắt buộc đeo khẩu trang đối với tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe... và trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng. Kiên quyết không vận chuyển những trường hợp không đeo khẩu trang theo đúng quy định.

1.2 Đi xe gia đình có phải đeo khẩu trang không?

Khi bạn đi xe gia đình với số lượng 2-3 người thì bạn vẫn phải đeo khẩu trang. Trường hợp không đeo thì qua các chốt kiểm dịch, các bạn có thể sẽ bị phạt với mức phạt được Hoatieu.vn đưa ra tại mục 2 bài này.

1.3 Đi xe 1 mình có phải đeo khẩu trang không?

Tùy từng phương án, tính chất chống dịch của từng địa bàn mà quy định về việc đeo khẩu trang với người ngồi trên xe ô tô khi không chở người khác. Với những địa phương đang là ổ dịch, tâm dịch thì bạn phải đeo khẩu trang ngay cả khi trên xe chỉ có 1 mình bạn.

Với những địa phương chưa có ca nhiễm, ít ca nhiễm thì có thể bạn sẽ không cần phải đeo nếu kéo kính xe lên và không mở trần xe.

Cụ thể, tại điểm nóng của dịch là Thành phố Hồ Chí Minh thì Lãnh đạo Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM cho biết từ ngày 1-6, CSGT nếu phát hiện người dân không mang khẩu trang khi đi đường thì có quyền lập biên bản xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

=> Khi bạn đã đi ra ngoài đường thì bạn bắt buộc phải đeo khẩu trang cho dù chỉ có 1 mình bạn ở trong xe.

Lưu ý: Khi phương tiện xe di chuyển qua vùng có dịch thì người trên xe phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch của địa phương đó, trong đó có việc đeo khẩu trang.

2. Đi ô tô không đeo khẩu trang có bị phạt không?

Những trường hợp đi ô tô phải đeo khẩu trang mà người dân lại không tuân thủ thì bị xử phạt thế nào?

Mức phạt hành vi đi ô tô không đeo khẩu trang được quy định tại Điều 12 Nghị định 117/2020 như sau:

1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế;

=> Đi ô tô không đeo khẩu trang sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng

Trên đây, Hoatieu.vn đã cung cấp cho bạn đọc Thủ tục sang tên sổ hồng chung cư bố mẹ cho con. Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết có liên quan tại mục Hành chính, mảng Hỏi đáp pháp luật

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 323
0 Bình luận
Sắp xếp theo