Khi đi bộ ở nơi đường bộ giao cắt với đường sắt không có rào chắn em phải đi bộ như thế nào để bảo đảm an toàn nhất?

Khi đi bộ ở nơi đường bộ giao cắt với đường sắt không có rào chắn, em phải đi bộ như thế nào để bảo đảm an toàn nhất? - Đáp án an toàn giao thông 2022-2023 lớp 3. Đi bộ cũng cần quan sát kỹ và tuân thủ những quy định giao thông về đường bộ, đường sắt. Vì đường sắt là phương tiện di chuyển có đường riêng và liền mạch nên giao thông ở khu vực đó cần ưu tiên tàu hoả. Khi di chuyển qua khu vực này nếu không tuân thủ quy tắc sẽ dễ xảy ra nguy hiểm đến tính mạng.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Khi đi bộ ở nơi đường bộ giao cắt với đường sắt không có rào chắn, em phải đi bộ như thế nào để bảo đảm an toàn nhất? xin vui lòng dẫn nguồn.

Khi đi bộ ở nơi đường bộ giao cắt với đường sắt không có rào chắn, em phải đi bộ như thế nào để bảo đảm an toàn nhất?

A. Nhìn không có tàu hoả đi tới là em sẽ chạy thật nhanh qua đường;

B. Quan sát cả 2 bên, nếu không có phương tiện nào đi qua em sẽ đi nhanh qua đường;

C. Nhìn thấy tàu vẫn còn cách một đoạn, em chạy ùa sang đường;

D. Khi qua đoạn đường giao nhau, em sẽ nhờ người lớn dắt qua đường cho an toàn.

Trả lời đáp án đúng là: D

Vì tàu hoả di chuyển trên đường sắt rất nhanh nên cần người lớn dắt qua để đảm bảo an toàn nhất.

Tuy nhiên trong trường hợp bạn đi đến gần khu vực đó mà không có người lớn đi cùng thì nên thực hiện những điều sau để qua đường:

  • Khi gần đến khu vực giao nhau với đường sắt cần quan sát kỹ lưỡng cách phương tiện xung quanh, đi sát lề đường, mép đường giao nhau, không đi xuống lòng đường;
  • Đứng lại quan sát đèn tín hiệu báo hiệu tàu, nếu đèn hoặc chuông báo hiệu không sáng nghĩa là không có tàu chạy qua, còn nếu đèn sáng hoặc chuông kêu là có tàu chuẩn bị đi qua, lúc này không được phép sang; Trường hợp có tàu thì cần đứng xa khu vực tàu chạy khoảng 5m để đảm bảo an toàn.
  • Sau khi quan sát không có thông báo tàu sắp đến thì đi qua đường sắt và vẫn phải đi gọn vào bên phải không nên đi giữa đường.

Lưu ý tuyệt đối không cố tình qua đường sắt khi tàu cách một đoạn, và không nên sang khi chưa quan sát kỹ đường.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Khi đi bộ ở nơi đường bộ giao cắt với đường sắt không có rào chắn, em phải đi bộ như thế nào để bảo đảm an toàn nhất? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
8 2.690
0 Bình luận
Sắp xếp theo