Ở trước cổng trường vào giờ tan học thường có những người gánh hàng rong bán đồ bánh kẹo - Đáp án an toàn giao thông 2022-2023 lớp 3

Ở trước cổng trường vào giờ tan học thường có những người gánh hàng rong bán đồ bánh kẹo - Đáp án an toàn giao thông 2022-2023 lớp 3. Trước các cổng trường tiểu học thường bán những món đồ ăn vặt dành cho trẻ em, đây là những thứ mà các em vô cùng yêu thích. Nhưng học sinh cần được giáo dục nghiêm túc về việc mua bán những đồ ăn vặt nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khoẻ cho các em.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Ở trước cổng trường vào giờ tan học thường có những người gánh hàng rong bán đồ bánh kẹo - Đáp án an toàn giao thông 2022-2023 lớp 3, xin vui lòng dẫn nguồn.

Ở trước cổng trường, vào giờ tan học thường có những người gánh hàng rong bán đồ bánh kẹo, hoa quả hoặc đồ chơi mà em rất thích, vậy em thấy những hành vi nào sau đây là đúng?

A. Ngày nào tan học em cũng sẽ đòi mẹ mua bằng được một món đồ mà em thích;

B. Em không đồng tình với việc mua, bán hàng rong trước cổng trường vì vừa không kiểm soát được chất lượng vừa ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông. Vì vậy, em sẽ không đòi mua hàng mà đứng xếp hàng theo quy định để chờ bố mẹ đón;

C. Tan học, em thường rủ các bạn ra ngắm nghía các món đồ chơi yêu thích mà mấy cô gánh hàng rong hay đi qua trước cổng trường;

D. Tan học em thường chạy khắp vỉa hè để nhìn ngắm các món đồ họ bầy bán và đùa nghịch với bạn bè đến khi bố mẹ gọi em mới về.

Trả lời đáp án đúng là B

Giải thích:

Vì hành động bán hàng rong trước cổng trường vốn dĩ là hành vi vi phạm pháp luật. Thông thường trước các khu vực quan trọng và cổng trường thì sẽ không được phép bán hàng lề đường vì sẽ gây mất trật tự an toàn giao thông và gây mất mỹ quan khu vực đó.

Những hành vi còn lại là không đúng vì:

  • Vì mua đồ vặt thường xuyên sẽ trở thành thói quen và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ, vì nhưng sản phẩm bán lề đường thường không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, bụi bẩn khiến cho việc ăn vào dễ bị ảnh hưởng;
  • Vì việc ngắm nghĩa đồ chơi mà không xếp hàng sẽ khiến cho việc người lớn đón bạn rất mất thời gian, hơn nữa bạn có thể bị lạc.
  • Vì khi bạn đùa nghịch ở những khu vực cổng trường lúc tan học sẽ càng nguy hiểm vì không đảm bảo an toàn giao thông. Lúc tan trường sẽ có nhiều bậc phụ huynh đón con em mình, nếu đùa nghịch có thể vô tình không để ý sẽ bị ngã và bị thương.

Vì vậy khi tan trường các em cần xếp hàng ngay ngắn để đợi bố mẹ đến đón, không đùa nghịch, không chạy nhảy khu vực hàng rong.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Ở trước cổng trường vào giờ tan học thường có những người gánh hàng rong bán đồ bánh kẹo - Đáp án an toàn giao thông 2022-2023 lớp 3. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
10 2.474
0 Bình luận
Sắp xếp theo