Khi đi bộ trên vỉa hè em gặp một bà cụ già yếu muốn đi bộ sang đường - Đáp án an toàn giao thông 2022-2023 lớp 3

Khi đi bộ trên vỉa hè em gặp một bà cụ già yếu muốn đi bộ sang đường - Đáp án an toàn giao thông 2022-2023 lớp 3. Đây là một câu hỏi trong bộ câu hỏi của các học sinh lớp 3, dưới đây hoatieu.vn sẽ giải đáp và giải thích lý do cho bạn đọc.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Khi đi bộ trên vỉa hè em gặp một bà cụ già yếu muốn đi bộ sang đường - Đáp án an toàn giao thông 2022-2023 lớp 3, xin vui lòng dẫn nguồn.

Khi đi bộ trên vỉa hè, em gặp một bà cụ già yếu muốn đi bộ sang đường và em cũng muốn sang đường. Để đảm bảo an toàn cho bản thân em và bà cụ thì em nên làm thế nào?

A. Dắt bà cụ sang đường;

B. Để bà cụ tự sang đường;

C. Nhờ người lớn dắt cả hai bà cháu sang đường;

D. Nhờ người lớn dắt em sang đường.

Trả lời đáp án đúng là C.

Bởi vì em cũng chưa thể tự sang đường để đảm bảo an toàn được, bà cụ thì đã già yếu và khó khăn để đi lại. Vì thế cần người lớn dắt cả hai sang đường đảm bảo được an toàn.

Tuy nhiên, trong trường hợp không có người xung quanh đó giúp đỡ thì mỗi học sinh cần chú ý những điều sau khi sang đường:

  • Khi chuẩn bị sang đường thì cần quan sát xung quanh có xe cộ đi lại hay không. Nếu ít phương tiện đi lại và đường vắng thì có thể sang đường.
  • Để đảm bảo an toàn thì học sinh nên sang đường ở khu vực sang đường dành riêng cho người đi bộ như cầu vượt, khu đường có vạch kẻ sang đường.
  • Lưu ý chỉ được phép sang đường khi đèn của người đi bộ hiện xanh hoặc đèn của các phương tiện chiều đi đó là đèn đỏ.
  • Khi có thể sang đường thi vừa di chuyển vừa quan sát xung quanh, không nên chạy quá nhanh mà không để ý.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Khi đi bộ trên vỉa hè em gặp một bà cụ già yếu muốn đi bộ sang đường - Đáp án an toàn giao thông 2022-2023 lớp 3. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Tài liệu liên quan.

Đánh giá bài viết
9 2.290
0 Bình luận
Sắp xếp theo