2/9 shipper có làm việc không?

2/9/2023 shipper có làm việc không? Lịch nghỉ lễ 2/9 năm 2024 đã được công bố với lịch nghỉ có thể lên đến 4 ngày. Trong thời gian nghỉ lễ 2/9, các đơn vị vận chuyển có hoạt động không? Shipper có làm việc ngày 2/9 không? Để có thể biết được thời gian làm việc của đơn vị vận chuyển trong ngày nghỉ lễ, mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây của Hoatieu.vn.

1. Lịch nghỉ Quốc khánh 2/9

Bộ LĐ-TB&XH cho biết, công chức, viên chức nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 từ thứ Sáu (1/9) đến hết thứ Hai (4/9).

Đợt nghỉ này bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 là nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định của Bộ luật Lao động.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Đối với người lao động không phải là công chức, viên chức, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Chi tiết xem thêm: 2/9 năm 2024 nghỉ mấy ngày?

2. 2/9 Shipper có làm việc không?

Ngày Quốc khánh 2/9 là kỳ nghỉ lễ lớn ở Việt Nam mà mọi người lao động đều được phép nghỉ và hưởng nguyên lương theo quy định của Bộ Luật lao động 2019.

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, shipper là người lao động ký hợp đồng với doanh nghiệp, việc nghỉ hay làm ngày lễ phụ thuộc vào chính sách, quy định của từng công ty. Một số đơn vị vận chuyển và bưu cục sẽ tạm dừng giao nhận, trả hàng trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, vẫn có một số đơn vị vận chuyển làm việc xuyên suốt dịp nghỉ lễ 2/9 hoặc chỉ nghỉ 1-2 ngày trong kỳ nghỉ dài 4 ngày như: Giao hàng Nhanh, J&T Express, Grab Express, Ahamove, Shopee Xpress Instant (SPX Instant)...  bởi nhu cầu cần giao hàng của người dân thường tăng mạnh vào những dịp nghỉ lễ. Do đó, nếu mua hàng, bạn có thể lựa chọn những đơn vị vận chuyển không nghỉ trong dịp lễ.

Với những đơn vị vận chuyển nghỉ ngày 2/9, các đơn hàng được tạo trong 4 ngày nghỉ lễ sẽ được đơn vị vận chuyển sắp xếp đến lấy hàng và giao hàng ngay trong những ngày làm việc sau kỳ nghỉ lễ.

Hiện lịch làm việc của các đơn vị vận chuyển ngày 2/9 năm 2024 đang được Hoatieu.vn cập nhật.

Lịch làm việc của các đơn vị vận chuyển và bưu cục vào ngày Quốc khánh 2/9

2/9 Shipper có làm việc không

2/9 Shipper có làm việc không

=> Có thể thấy, nhằm thông suốt hoạt động kinh doanh online của các chủ shop, tăng cường vận hành, đáp ứng nhu cầu gửi hàng gia tăng trong các dịp đặc biệt, một số đơn vị vận chuyển vẫn hoạt động xuyên suốt kỳ nghỉ lễ. Trong kỳ nghỉ lễ, bạn nên theo dõi hành trình đơn hàng và sắp xếp thời gian, công việc hợp lý để có thể kịp thời nhận/giao món hàng mình đã đặt từ shipper.

Mời bạn đọc tham khảo nội dung bài viết: 

3. Chi phí ship hàng vào dịp 2/9 có tăng không?

Thông thường vào các kỳ nghỉ lễ lớn, đa số các cửa hàng, sàn thương mại điện tử đều có chương trình khuyến mãi cực lớn để kích cầu mua sắm, vì thế, số lượng hàng hoá và nhu cầu mua sắm của người dân những ngày này tăng đột biến, trong khi nguồn nhân lực phục vụ hầu như đều thiếu hụt.

Do đó, chi phí giao hàng kỳ nghỉ 2/9 sẽ tăng lên so với ngày thường đôi chút. Chưa kể, đôi khi thời gian giao hàng sẽ lâu hơn bình thường do số lượng đơn hàng quá tải.

Như vậy trên đây Hoa Tiêu đã tìm hiểu về 2/9/2023 shipper có làm việc không? Để giúp các bạn biết cụ thể về thời gian nhận và giao hàng của các đơn vị vận chuyển. Mời các bạn tham khảo thêm những bài viết hữu ích trong mục Hỏi đáp pháp luật sau đây: 

Đánh giá bài viết
19 9.534
0 Bình luận
Sắp xếp theo