Giao hàng giờ hành chính là mấy giờ?

Giao hàng giờ hành chính là mấy giờ? Khi bạn chọn phương thức mua hàng online, bạn sẽ được chọn đơn vị vận chuyển và giờ giao hàng (giao vào tất cả các ngày, các khung giờ trong tuần hoặc giao vào giờ hành chính?. Vậy giao hàng giờ hành chính là gì và nằm trong khung giờ nào? Cùng Hoatieu.vn tìm hiểu nhé

1. Giao hàng giờ hành chính là gì?

Giao hàng giờ hành chính là một sự lựa chọn thời điểm giao hàng tạo sự thuận lợi nhất cho người nhận, các shipper sẽ chỉ giao hàng đến địa chỉ bạn ghi vào giờ hành chính, là trong thời gian làm việc ở nơi làm việc của các công ty, doanh nghiệp,....

Điều này có lợi cho các bạn để địa chỉ nhận hàng là ở công ty. Tránh trường hợp shipper giao vào lúc bạn đã tan làm

2. Giao hàng giờ hành chính là mấy giờ?

Giao hàng giờ hành chính là gì?

Khung giờ giao hàng giờ hành chính là từ mấy giờ đến mấy giờ?

Để biết giao hàng giờ hành chính là mấy giờ, chúng ta phải xác định được giờ hành chính.

Giờ hành chính là khung giờ làm việc thường được áp dụng trong lĩnh vực văn phòng, cụ thể là số lượng thời gian mà một người dành để làm việc trong suốt một ngày hoặc thời gian trong đó một doanh nghiệp hay một tổ chức hoạt động.

Giờ hành chính không được quy định cụ thể trong các văn bản pháp luật mà đây chỉ là cách nói để chỉ giờ làm việc của các cơ quan nhà nước. Giờ hành chính phổ biến hiện nay là buổi sáng từ 8 giờ đến 12 giờ; buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ, không kể mùa đông hay mùa hè.

Căn cứ vào giờ hành chính quy định mà các đơn vị vận chuyển có khung thời gian giao hàng phù hợp.

Ngoài ra, như đã nói do không có quy định cụ thể nên hiện nay thường có các khung giờ hành chính khác như là:

  • Buổi sáng từ 7h sáng đến 11h, 8h đến 11h30...
  • Buổi chiều từ 13h đến 17h, 13h đến 17h30...

Thông thường các cơ quan nhà nước không làm việc thứ 7, chủ nhật, một số ít thì làm việc thêm sáng thứ 7. Những khung giờ này sẽ có sự chênh lệch theo mùa (mùa đông - mùa hè)

Trên thực tế thì các shipper sẽ tránh giao hàng vào thứ 7 nếu bạn chọn chỉ giao hàng giờ hành chính.

Để biết thêm các quy định về giờ hành chính, các bạn có thể tham khảo bài: Giờ hành chính là mấy giờ?

3. Shopee giao hàng giờ hành chính là mấy giờ?

Khung giờ hành chính mà shopee giao hàng tuân thủ theo thời gian tại mục 2 bài này.

Shopee đang hợp tác với 9 đơn vị vận chuyển: GHTK, GHN, Viettel Post, VN post, J&T Express, Shopee Express, Grab Express, Ninja Van, Best Express. Các đơn vị này chỉ chỉ giao hàng từ thứ 2 đến thứ 7. Không giao hàng vào chủ nhật. Thời gian giao hàng thường từ 8:00 giờ sáng đến 18:00 giờ chiều hàng ngày

Nếu bạn quá thời gian mà bạn vẫn chưa nhận được hàng thì làm thế nào?

Trong trường hợp này, bạn hãy gọi lên tổng đài Shopee 19001221 (Cước phí 1000đ / phút). Nhớ ghi lại mã đơn hàng để nhân viên chăm sóc khách hàng kiểm tra. Họ sẽ phản hồi lại lý do vì sao hàng bị trễ, tình trạng hiện nay. Đồng thời gợi ý hướng xử lý cho bạn nếu muốn chờ thêm hoặc hủy đơn nhé.

Có một số lý do dẫn đến việc giao hàng trễ hơn dự kiến:

  • Nếu đặt hàng vào dịp cuối tuần, lễ tết nên sẽ bị delay hơn vì Shopee mất thời gian nghỉ rồi mới quay lại làm việc. Vì thế chưa kịp chuyển cho đối tác vận chuyển như đúng hẹn.
  • Bạn đặt hàng vào các dịp khuyến mãi lớn, cao điểm, flash sale của Shopee. Vì số lượng đơn hàng bị quá tải và không xử lý kịp. Vì thế nên đơn hàng của bạn được giao lâu hơn bình thường.
  • Một số điều kiện phát sinh khác như thời tiết, thiên tai, lũ lụt,..

4. Thời gian làm việc tại bưu cục của các đơn vị giao hàng

Thời gian làm việc tại bưu cục của các đơn vị giao hàng như sau:

  • Đơn vị J&T Express: làm việc tại bưu cục từ 8h đến 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.
  • Đơn vị GHTK: làm việc tại bưu cục từ 6h30 đến 21h từ thứ 2 - thứ 7 và chủ nhật làm việc từ 8h đến 18h.
  • Đơn vị GHN: làm việc tại bưu cục từ thứ 2 - chủ nhật và thời gian buổi sáng là 8h-12h, buổi chiều từ 13h-21h.
  • Đơn vị Viettel Post: làm việc tại bưu cục từ 7h30 đến 17h30 các ngày trong tuần.
  • Đơn vị Ninja Van: làm việc tại bưu cục từ 8h - 20h từ thứ 2 đến thứ 7
  • Đơn vị Shopee Express: làm việc từ thứ 2 đến chủ nhật, thời gian buổi sáng từ 8h-12h và buổi chiều từ 13h30-17h30, còn buổi tối thì sẽ tuỳ thuộc vào người giao hàng thời gian từ 18h-21h.

Như vậy nếu bạn muốn gửi hàng ngay mà không cần chờ đợi các shipper đến lấy hàng thì có thể đến tận nơi bưu cục gần nhất để gửi hàng. Hoặc shipper giao hàng đến nhà mà bạn lại không có nhà và trong ngày hôm đó bạn cần gấp thì có thể lấy địa chỉ bưu cục giao hàng gần nhất để lấy hàng mà không cần chờ đợi.

5. Một số câu hỏi về thời gian giao hàng?

5.1 Shipper có giao hàng ca tối hay không?

Như thời gian giao hàng của các đơn vị giao hàng bên trên thì các shipper sẽ không giao hàng vào buổi tối cho bạn. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp bạn có thể hẹn lại shipper giờ lấy hàng gần nhất mà shipper có thể giao hàng cho bạn.

5.2 Shipper có nghỉ trưa hay không?

Thời gian giao hàng của các bên vận chuyển là khác nhau và sẽ có các ca vận chuyển khác nhau do người giao hàng khác nhau nên sẽ có một số người giao hàng sẽ giao hàng vào buổi trưa cho người nhận.

5.3 Thời gian làm việc của shipper shopee express?

Như thời gian được đề cập bên trên thì shopee express còn phục vụ người đặt hàng tận tình nếu trong trường hợp đơn hàng của bạn lựa chọn thời gian nhận hàng là các ngày trên tuần không phải giờ hành chính thì đơn hàng của bạn sẽ được giao trong khung giờ từ 8h đến 21h tối tuỳ thuộc vào người giao hàng. Và hơn nữa người giao hàng thường gọi trước khi giao nên bạn có thể hẹn lại giờ giao sao cho phù hợp.

Những thắc mắc thời gian giao hàng của các bạn đã được đội ngũ Hoa Tiêu giải đáp. Bạn còn có những băn khoăn gì về những vấn đề liên quan thì hãy để lại bình luận phía dưới để đội ngũ Hoa Tiêu giải đáp giúp bạn nhé.

Trên đây là câu trả lời của câu hỏi Giao hàng giờ hành chính là mấy giờ? Bạn đọc có thể tham khảo các bài viết liên quan tại mục Lao động - tiền lương, mảng Hỏi đáp pháp luật.

Các bài viết liên quan:

Đánh giá bài viết
4 7.488
0 Bình luận
Sắp xếp theo