Mẫu thư mời nhận việc 2024

Mẫu Thư mời nhận việc được Hoatieu.vn giới thiệu dưới đây là mẫu thư mời làm việc phổ biến được các công ty, doanh nghiệp sử dụng để mời các ứng viên đến làm việc tại doanh nghiệp. Mời các bạn tham khảo.

1. Thư mời nhận việc là gì?

Thư mời nhận việc có tên tiếng Anh là Employment Offer Email. Sau khi phỏng vấn thành công, lá thư này sẽ gửi đến ứng viên nhằm mục đích mời họ về làm việc tại doanh nghiệp của mình.

Trong thư mời nhận việc, ứng viên có thể chấp nhận hoặc không chấp nhận lời mời bởi họ có nhiều lựa chọn khác ngoài công ty bạn. Một email đầy đủ thông tin, văn phong chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận được sự đồng ý của ứng viên. Mặt khác, email có nội dung chuyên nghiệp còn giảm sự nghi ngại của họ về quyết định sắp tới của mình.

2. Các nội dung quan trọng trong thư mời nhận việc

Ngoài hình thức tối thiểu của một email thông thường gồm tiêu đề và cách trình bày súc tích dễ đọc, nội dung thư mời nhận việc đảm bảo những yếu tố cần thiết để bày tỏ lời mời tuyển dụng.

Thư mời nhận việc chứa nội dung liên quan đến công việc sẽ là yếu tố quyết định khá lớn việc ứng viên lựa chọn công ty nào để làm việc. Nội dung có trong thư mời gồm vị trí công việc, địa điểm làm việc, mức lương, chế độ đãi ngộ,… Bên cạnh đó một số thông tin quan trọng cần được đề cập như thời hạn chấp nhận lời mời, thời điểm bắt đầu làm việc, phòng ban, cấp trên trực tiếp, giờ làm việc.

3. Mẫu thư mời nhận việc số 1

Mẫu Thư mời nhận việc

THƯ MỜI NHẬN VIỆC

Kính gửi: Anh /Chị …………………………

Địa chỉ: ……………………………………. Điện thoại: ………………..

Chúng tôi vui mừng thông báo tới Anh/Chị đã trúng tuyển trong đợt phỏng vấn vừa qua của công ty chúng tôi.

Anh/Chị sẽ:

Làm việc tại: ………………………………………….

Chức danh: ………………………………………………

– Ngày nhận việc: …… / …… / 20..… Thời gian thử việc: …………….

Thời gian làm việc: ……………………………………………………

Lương và các chế độ khác:

Lương: …………………………… Lương thử việc: …………………………….

Các khoản phụ cấp khác(nếu có): ……………………………………………………….

Các chế độ khác: Theo Luật Lao động Việt Nam, Nội quy lao động và Quy định tài chính của công ty.

Bạn có thể xem qua bản mềm hợp đồng lao động và công việc chi tiết hơn chúng tôi đã đính kèm trước khi quyết định.

Sau khi nhận được thư mời, bạn vui lòng phản hồi lại cho chúng tôi trước ngày …. Nếu đồng ý, ngày ký hợp đồng của bạn sẽ vào ngày….,ngày bắt đầu làm việc của bạn sẽ vào ….

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến những điều trên, bạn có thể liên lạc với …. để được giải đáp.

Hy vọng chúng ta sẽ cùng nhau hợp tác lâu bền và tốt đẹp trong tương lai sớm nhất.

Trân trọng!

4. Mẫu thư mời nhận việc số 2

Tiêu đề email: [Tên_công_ty] Thư mời làm việc tại [Tên_công_ty] / Chúc mừng bạn đã nhận được lời mời làm việc tại [Tên_công_ty]

Chào [Tên_ứng_viên], / [Tên_ứng_viên] thân mến,

Đầu tiên, chúng tôi hết sức cám ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và ứng tuyển cho vị trí [Tên_vị_trí] tại công ty của chúng tôi. Qua thời gian gặp gỡ trao đổi, chúng tôi hết sức ấn tượng với kinh nghiệm cũng như những gì bạn đã thể hiện. Chính vì vậy, chúng tôi trân trọng được mời bạn vào làm việc tại công ty của chúng tôi với vị trí [Tên_vị_trí].

Ở vị trí này, bạn sẽ làm việc [toàn thời gian/bán thời gian] từ [thời gian và số ngày làm việc trong tuần], trực tiếp nằm dưới sự quản lý của anh/chị [Tên_quản_lý] thuộc phòng [Tên_phòng].

Như đã thỏa thuận trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ được nhận mức lương cứng khởi điểm là [số tiền/thời gian], cùng với các chính sách hỗ trợ khác như: [tên các chính sách hỗ trợ: bảo hiểm, tiền đi lại, tiền ăn uống, số ngày nghỉ trong năm].

[Bạn có thể tham khảo trước hợp đồng/chính sách hỗ trợ chi tiết được đính kèm theo email này]

Thời gian làm việc của bạn sẽ bắt đầu từ [ngày/giờ]. Chúng ta sẽ cùng thống nhất thêm một số vấn đề như [thời hạn hợp đồng, các chính sách công ty…] trong ngày làm việc đầu tiên này.

Để xác nhận đề nghị này, bạn vui lòng trả lời lại email cho chúng tôi trước [ngày/giờ]. Trong thời gian đó, hãy liên hệ với chúng tôi qua [số điện thoại] hoặc [email] nếu như bạn có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp.

Chúng tôi rất háo hức được có bạn trong đội ngũ của chúng tôi, và chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Xin chân thành cảm ơn.

Trân trọng,

[Tên]

[Chữ kí]

5. Mẫu thư mời nhận việc số 3

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------------------------

……., ngày …… tháng …… năm …..

THƯ MỜI NHẬN VIỆC

Kính gửi: Anh /Chị ………………………………………………………….

Địa chỉ: ……………………………………. Điện thoại: ………………..

Chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của Anh/Chị đối với công ty cũng như chức danh công việc mà Anh/Chị đã dự tuyển. Chúng tôi trân trọng thông báo Anh/Chị đã trúng tuyển trong đợt phỏng vấn vừa qua. Anh/Chị sẽ:

- Làm việc tại: ……………………………………………………………………………................

- Chức danh công việc: ……………………………………………………………………………...

- Báo cáo trực tiếp cho: ……………………………………………………………………………..

- Ngày nhận việc: …… / …… / 20..… Thời gian thử việc: ………………………..................

- Thời giờ làm việc: …………………………………………………………………………….........

Lương và các chế độ khác như sau:

- Lương: …………………………… Lương thử việc: …………………………......................

- Các khoản phụ cấp khác(nếu có):..................................................................................

- Các chế độ khác: Theo Luật Lao động Việt Nam, theo Nội quy lao động và Quy định tài chính của công ty.

Mời Anh/Chị liên hệ với Anh/Chị …………………………….. - Chức vụ: ……………………… để nhận việc. Xin vui lòng mang theo thư mời này khi đến.

Chúng tôi hoan nghênh sự gia nhập của Anh/Chị vào công ty và hy vọng chúng ta sẽ có một sự hợp tác tốt đẹp, lâu bền.

Trân trọng!

TÊN CÔNG TY

(CHỨC DANH)

Ứng viên xác nhận

tên

Tôi đồng ý nhận việc theo nội dung thư mời nêu trên.

Ý kiến khác: ……………………………………………..

6. Thư mời nhận việc qua email

Gửi thư mời nhận việc qua email cũng là hình thức khá phổ biến hiện nay, để viết một thư mời nhận việc chuẩn gửi tới ứng viên, trước hết bạn cần có một tiêu đề email chính xác, súc tích để thể hiện rõ ràng ý muốn được mời ứng viên vào làm việc tại công ty của bạn. Tiếp đến, nội dung trong thư phải đảm bảo được những thông tin quan trọng như sau:

  • Mô tả chi tiết về vị trí công việc của ứng viên (chức danh, giờ làm việc, phòng ban và cấp trên trực tiếp)
  • Thông tin về mức lương thưởng cùng các quyền lợi khác.
  • Lịch trình làm việc cụ thể: thời hạn chấp nhận lời mời làm việc và thời điểm bắt đầu làm việc
  • Thời hạn của hợp đồng (nếu có)

Mời bạn đọc tham khảo mẫu thư mời nhận việc qua email sau đây:

Tên tiêu đề: Xin chúc mừng! Bạn đã trúng tuyển [Vị trí công việc] tại [Công ty]

Gửi [Tên ứng viên],

Chúng tôi xin vui mừng được thông báo bạn đã trúng tuyển vị trí [Vị trí công việc] tại công ty của chúng tôi. Sau buổi phỏng vấn, chúng tôi rất ấn tượng với tính cách cũng như kinh nghiệm chuyên môn của bạn. Chúng tôi nghĩ bạn hoàn toàn phù hợp để trở thành [Vị trí công việc] của [Tên công ty].

Mức lương khởi điểm của bạn sẽ là [… VND] đã kèm theo BHYT, BHXH đầy đủ. Bạn sẽ được hưởng phúc lợi đầy đủ từ phía [Tên công ty] với chế độ khen thưởng, lễ Tết, ngày nghỉ phép cùng các chuyến du lịch và đào tạo chuyên sâu của công ty. Phía dưới chúng tôi đã đính kèm một bản mềm chi tiết hơn về hợp đồng và công việc của bạn để bạn có thể xem qua trước khi quyết định.

Bạn vui lòng phản hồi lại quyết định của mình trước ngày […]. Nếu đồng ý, ngày ký hợp đồng sẽ vào ngày […] và ngày bắt đầu làm việc của bạn sẽ là vào […].

Trong thời gian từ nay đến khi bạn đưa ra quyết định của mình, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi gì bạn có thể liên lạc tôi hoặc quản lý [Tên quản lý] để được giải đáp.

Rất mong sẽ nhận được phản hồi sớm từ bạn!

Trân trọng,

[Ký tên]

[Tên người viết]

7. Thư mời nhận việc tiếng anh

Dear [Candidate Name],

The search has come to a close. [Company Name] is thrilled to offer you the job of [Position Title]. On behalf of the entire staff, welcome and congratulations!

This is a [full-time/part-time] role. You will be paid $[salary amount] per [hour/week/month/year]. Payments are made on a [weekly/monthly/bimonthly] basis. You are classified as a [non-exempt/exempt] employee, which means you [are/are not] entitled to receive overtime pay after a total of [number of hours] hours in a workweek.

Employment will commence at [time] on [month/day/year]. Your manager will be [Name, Position Title].

Enclosed along with the offer is information on [Company benefits, with eligibility requirements noted].

Your employment is at will, which means you or [Company Name] can end the employment arrangement for any reason and at any time, with or without notice. By signing this offer, you state that you understand your employment is at will.

[If applicable add: This employment offer is contingent upon [list conditions to be met/when they must be met by, and include word on any related enclosed documents that need signing and returning].

This job offer letter represents the exclusive employment statement between you and [Company Name], and if you agree to the terms and decide to accept the offer, sign and date below and return by [date] to [Name of Person], via [scan/fax/snail mail].

If additional information is required before you accept, contact us at [contact number]. If you have questions before your start date, don’t hesitate to email me at [email address].

We can’t wait to bring you on board! Once again, congratulations on your new job!

Sincerely,

[Your Name]

[Your Job Title]

[Company Name]

Date: ___________________

Signature: ____________________

8. Mẫu offer letter

Offer letter còn được gọi là thư mời nhận việc. Sau cuộc phỏng vấn, phía tuyển dụng sẽ gửi thư mời làm việc đến ứng viên, bày tỏ thiện chí hợp tác của họ. Nội dung thư mời làm việc bao gồm chức danh ứng viên, nơi làm việc, mức lương và phụ cấp, chính sách đãi ngộ, quy định, văn hóa doanh nghiệp…

Dưới đây là mẫu offer letter được sử dụng khá thông dụng trong môi trường tuyển dụng, mời bạn đọc tham khảo nhé.

THƯ MỜI LÀM VIỆC

Ngày: 

Date: 

Kính gửi: / Dear

Thông qua các buổi phỏng vấn của chúng tôi với chị, chúng tôi xác nhận tuyển dụng chị vào vị trí ......................- Cấp bậc Nhân viên (Xem mô tả công việc gửi kèm theo) với mức lương như sau:

With reference to our previous meetings, we are confirming our offer to appoint you as .......... - Grade 0... (pls see the attached job description). With the salary offer as follows:

- Lương gộp: ..................đồng/tháng

(Gross Salary: VND .................. per month)

- Thuế TNCN: Công ty giữ để chi trả cho Nhà nước

(Personal income Tax: Withheld by Company from your income)

- BHXH/BHYT: Công ty giữ để chi trả cho Nhà nước

(Social/Health Insurance: Withheld by Company from your income)

- Những quyền lợi khác như thưởng, nghỉ phép... được thực hiện theo quy định của Công ty.

(Your another benefits will be followed by Company policies).

- Hết giai đoạn thử việc 03 tháng, căn cứ vào kết quả công việc sẽ tiến hành ký hợp đồng lao động.

(After 03 trial months, we will sign labor contract that depend on your working results)

Nếu chấp nhận thư xác nhận tuyển dụng này, xin vui lòng ký tên dưới đây và gửi lại cho chúng tôi một bản gốc. Hạn chót phúc đáp thư xác nhận tuyển dụng này là ngày .................... Nếu chúng tôi không nhận được trả lời của anh/chị sau ngày nêu trên, thư xác nhận này sẽ không còn giá trị.

Should this salary offer be acceptable to you, please sign on the space below and return it to us. Please respond to this offer letter by .......................... After which this offer stands withdrawn.

Chúng tôi mong đợi và đón mừng chị gia nhập vào Công ty.

We look forward to welcoming you to the company.

Trân trọng/ Yours faithfully,

Công ty CP ……..

VIETNAM XXX,. JSC

9. Trả lời thư mời nhận việc

Khi nhận được thư mời làm việc từ phía nhà tuyển dụng, không phải trường hợp nào ứng viên cũng đồng ý nhận việc. Một số trường hợp sẽ gửi thư từ chối vì nhiều nguyên nhân. Vậy để viết thư trả lời sao cho chuyên nghiệp, mời bạn đọc tham khảo các mẫu thư dưới đây:

- Trường hợp đồng ý lời mời làm việc:

Thân gửi quý công ty…,

Cảm ơn quý công ty vì đã cân nhắc và lựa chọn tôi vào vị trí…Tôi xin phép xác nhận đồng ý làm việc và sẽ có mặt lúc 8:00 sáng Thứ Hai tuần này. Hy vọng sẽ sớm gặp lại quý công ty để được thảo luận chi tiết hơn về công việc.

Tôi xin đính kèm một số thông tin cá nhân theo yêu cầu từ phía công ty:

Chân thành cảm ơn,

Ký tên

- Trường hợp từ chối lời mời làm việc:

Kính gửi quý công ty…,

Cảm ơn quý công ty vì đã xem xét CV của tôi và cho trúng tuyển vào vị trí…quý giá. Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân, cụ thể là…nên tôi hiện không thể hợp tác cùng công ty được.

Một lần nữa cảm ơn quý công ty đã quan tâm, thân chúc mọi điều thành công đến với công ty!

Trân trọng,

Ký tên

10. Cách trả lời thư mời nhận việc

Kỹ năng trả lời thư mời nhận việc cũng sẽ khác nhau tùy theo quyết định cá nhân. Dù là đồng ý ngay hay cần thêm thời gian cân nhắc và suy nghĩ thì ứng cử viên cũng nên từ tốn soạn một văn bản lịch sự. Một bức thư chuẩn chỉnh sẽ càng nhấn mạnh thêm phong cách chuyên nghiệp.

- Cách trả lời thư nhận việc trường hợp đồng ý: Nếu xác định đồng ý luôn với kết quả từ công ty, bạn hãy gửi thư cảm ơn ngay lập tức, đồng thời bày tỏ sự trân quý dành cho công việc. Nên lưu ý kèm theo những nội dung sau:

  • Cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã trao cơ hội cho bản thân.
  • Hứa hẹn sẽ thực hiện công việc tốt nhất theo khả năng.
  • Xác nhận làm việc tại công ty theo thời gian cụ thể.
  • Đính kèm thông tin cá nhân (ngày tháng năm sinh, số CCCD/CMND, số tài khoản ngân hàng…) nếu nhà tuyển dụng yêu cầu.
  • Nếu còn thắc mắc thì đừng ngần ngại hỏi thêm về lương, thưởng, tính chất công việc…
  • Cảm ơn nhà tuyển dụng một lần nữa.

- Cách trả lời thư mời nhận việc trường hợp từ chối: Một vài lý do phổ biến dẫn tới ứng viên không thể nhận lời mời làm việc như: đã tìm được công việc khác hoặc không còn thấy mình phù hợp với yêu cầu công việc nữa. Trước khi trả lời thư với nội dung từ chối, hãy xem xét qua một số điều cần thiết sau:

  • Cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đánh giá tốt hồ sơ xin việc.
  • Khéo léo từ chối công việc, chú ý sử dụng từ ngữ nhẹ nhàng, lịch sự.
  • Đưa ra lý do từ chối chân thành.
  • Bày tỏ lòng tiếc nuối vì chưa thể hợp tác với công ty.
  • Một lần nữa cảm ơn công ty ở cuối thư.

Tham khảo thêm:

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục việc làm - nhân sự trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
9 92.810
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo