Mẫu bản kiểm điểm đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng 2024

Bản tự kiểm điểm khi chuyển sinh hoạt Đảng được gửi tới Chi ủy chi bộ và Đảng ủy nơi Đảng viên đang công tác. Trong nội dung chính, Đảng viên cần đề cập đầy đủ thông tin cá nhân, ngày vào Đảng, nơi sinh hoạt và công tác hiện tại... Trong phần tự kiểm điểm, Đảng viên tự đánh giá bản thân ở nhiều khía cạnh như tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao, tổ chức kỷ luật và các khuyết điểm mắc phải (nếu có).

Sau khi tự kiểm điểm về bản thân, Đảng viên đề nghị xem xét để chuyển sinh hoạt Đảng sang cơ sở mới với lời hứa phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng viên, xứng đáng là người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam gương mẫu.

Bản kiểm điểm Đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng là văn bản quan trọng đính kèm trong hồ sơ đảng viên khi đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định tại Hướng dẫn 01-HD/TW năm 2021. Trong đó, đảng viên phải tự đánh giá về ưu điểm, khuyết điểm khi thực hiện nhiệm vụ của đảng viên và nhiệm vụ chuyên môn trong thời gian 1 năm trước thời điểm chuyển sinh hoạt Đảng. Đồng thời, Chi bộ, cấp ủy cơ sở nơi giới thiệu đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng chính thức cũng cần nhận xét về đảng viên có đủ điều kiện chuyển sinh hoạt Đảng hay không. Dưới đây là một số mẫu bản kiểm điểm đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng mới nhất 2024.

1. Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng là gì?

Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng là cơ sở để xem xét, tự kiểm điểm của Đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng về tư cách, đạo đức lối sống, phẩm chất, trách nhiệm đối với những nhiệm vụ được giao, tổ chức kỷ luật trong đội ngũ của Đảng,.. để từ đó có những phương hướng giải quyết, khắc phục những khuyết điểm , hạn chế và phát huy những ưu điểm để được hoàn thiện hơn, trở thành một đảng viên ưu tú, gương mẫu.

Mẫu bản kiểm điểm Đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng là mẫu văn bản được bao gồm những nội dung: thông tin của Đảng viên làm bản kiểm điểm( họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi ở hiện nay, ngày vào đảng, ngày vào đảng chính thức, nơi công tác và sinh hoạt hiện nay, ưu điểm, khuyết điểm, biện pháp khắc phục, chữ ký của người tự kiểm điểm, nhận xét của chi ủy, chi bộ.

Đảng viên có thể tham khảo Mẫu bản tự kiểm điểm chuyển sinh hoạt đảng của Đảng viên mới nhất năm 2024 theo mẫu chung  như sau:

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

........., ngày .... tháng .... năm .......

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM

Kính gửi:- Chi uỷ chi bộ..............................................
- Đảng uỷ.....................................................

Tên tôi là: ............................................ Sinh ngày ....... tháng ....... năm ...........

Nơi ở hiện nay: ..................................................................................................

Vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày ngày ....... tháng ....... năm..........

Tại chi bộ: ...........................................................................................................

Chính thức ngày: ....................................... tại chi bộ: ........................................

Hiện đang công tác và sinh hoạt tại chi bộ: ........................................................

Căn cứ tiêu chuẩn, nhiệm vụ của người đảng viên, tôi tự kiểm điểm như sau:

1. Về tư tưởng chính trị: ......................................................................................

2. Về đạo đức, lối sống: …………………………………………………..................

3. Về thực hiện nhiệm vụ được giao: …………………………………....................

4. Về tổ chức kỷ luật: ……………………………………………………....................

5. Về khuyết điểm: ………………………………………………………....................

Trên đây là bản tự kiểm điểm của tôi trong quá trình sinh hoạt đảng tại Chi bộ…, Đảng bộ… Nay, tôi xin được chuyển sinh hoạt đảng đến chi bộ…, đảng bộ….

Kính mong chi ủy chi bộ …, Đảng ủy .... tạo điều kiện cho tôi được chuyển sinh hoạt Đảng đến đơn vị mới.

Tôi xin hứa luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng viên, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM
(Ký và ghi rõ họ tên)

NHẬN XÉT CỦA CHI UỶ CHI BỘ

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

Ngày……tháng……năm…
T/M CHI ỦY
BÍ THƯ

NHẬN XÉT CỦA ĐẢNG ỦY

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

……………., ngày…… tháng…… năm…
T/M ĐẢNG ỦY
BÍ THƯ

2. Mẫu bản kiểm điểm đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng số 1

Bản kiểm điểm Đảng viên là văn bản Đảng viên gửi tới chi ủy chi bộ, Đảng ủy để tự kiểm điểm bản thân về các nội dung chính như tư tưởng, phẩm chất, ý thức, chuyên môn công việc. Đây một trong các thủ tục Đảng viên cần phải làm khi chuyển sinh hoạt Đảng về chi bộ mới. Mời bạn đọc tham khảo mẫu bản kiểm điểm Đảng viên dưới đây nhé.

Mẫu bản kiểm điểm đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

………………, ngày …. tháng…. năm…….

BẢN KIỂM ĐIỂM ĐẢNG VIÊN

Kính gửi:

- Chi uỷ chi bộ………………….....................

- Đảng uỷ………………………......................

- Tên tôi là: ……………………………………………

- Sinh ngày: …….....................................................

- Nơi ở hiện nay: …………………………………………………………

- Vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày………. tháng…….. năm…………………

- Tại chi bộ: …………………………………………………...............

- Chính thức ngày: ……………………………. tại chi bộ: …………………………………..

- Hiện đang công tác và sinh hoạt tại chi bộ: ……………………………..Căn cứ tiêu chuẩn, nhiệm vụ của người đảng viên, tôi tự kiểm điểm như sau:

Về tư tưởng chính trị:

– Bản thân luôn có lập trường tư tưởng vững vàng trung thành với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành với chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

– Chấp hành và thực hiện đúng theo quan điểm, chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước.

– Tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

– Luôn trau dồi kiến thức tự tìm hiểu học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác cho bản thân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

– Bản thân luôn có lối sống trong sáng lành mạnh, giữ gìn phẩm chất tư cách đạo đức tính tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên, giáo viên. Có tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác, thực hành và vận động gia đình và nhân dân thực hiện lối sống tiết kiệm, thường xuyên tham gia và thực hiện các Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chấp hành Quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm.

– Luôn có ý thức xây dựng tập thể đoàn kết trong các hoạt động ở chi bộ đảng và cơ quan luôn giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng trên cơ sở cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng.

– Tạo mối quan hệ thân thiện hoà nhã với nhân dân địa phương, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

Trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao:

– Trong quá trình công tác Bản thân luôn ý thức được trách nhiệm công việc và nhiệm vụ được giao, tự giác, nhiệt tình trong công việc. Về công tác giảng dạy bản thân tôi luôn phấn đấu trau dồi chuyên môn, đọc sách báo nhằm tích lũy chuyên môn. Lên lớp đúng giờ,soạn giáo án đầy đủ,thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Với các công việc tập thể bản thân luôn nhiệt tình, hăng hái và có trách nhiệm với các công viêc được giao. Luôn hoàn thành mọi việc được giao và báo cáo kết quả kịp thời theo quy định của cấp trên.

– Tạo mối quan hệ thân thiện hoà nhã, đúng mực với chi uỷ, đảng uỷ cơ sở và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

– Thường xuyên tham gia các hoạt động xây dựng tổ chức đảng, chính quyền các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương, cơ quan đơn vị nơi công tác.

Tổ chức kỷ luật trong đảng:

– Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, có ý thức tổ chức kỷ luật, phục tùng sự phân công, điều động của tổ chức và các cấp có thẩm quyền lãnh đạo.

– Tích cực tham gia sinh hoạt đảng và đóng đảng phí đầy đủ theo quy định; thực hiện nội quy, quy chế của tổ chức đảng, cơ quan, các đoàn thể đã đề ra.

Về hạn chế và khuyết điểm:

– Chưa hiểu hết tâm tư, suy nghĩ của học sinh lớp chủ nhiệm

– Đôi khi chưa mạnh dạn góp ý với thành viên của tổ

Biện pháp khắc phục hạn chế khuyết, khuyết điểm:

Quan tâm hơn nữa đến từng đối tượng đảng viên khác trong chi bộ để tìm cách giúp các em và cả tập thể tốt hơn. Mạnh dạn hơn khi góp ý với đồng nghiệp.

Trên đây là bản tự kiểm điểm của tôi trong quá trình sinh hoạt đảng tại Chi bộ, Đảng bộ. Nay do tôi xin được chuyển sinh hoạt đảng đến chi bộ………………………, đảng bộ………………….

Kính mong chi ủy chi bộ, Đảng ủy ……………………………………….. tạo điều kiện cho tôi được chuyển sinh hoạt đảng đến đơn vị mới. Tôi xin hứa luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM
(Ký và ghi rõ họ tên)

NHẬN XÉT CỦA CHI UỶ CHI BỘ

…………………………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………………………

........., ngày…tháng…năm........
T/M CHI ỦY
BÍ THƯ
ĐẢNG UỶ ………… XÁC NHẬN................
Chữ ký đồng chí
…., ngày… tháng… năm……..
T/M ĐẢNG ỦY
BÍ THƯ

3. Bản kiểm điểm cho đảng viên số 2

Bản kiểm điểm Đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng này là tiền đề để làm căn cứ xem xét chất lượng Đảng viên, rèn luyện, phẩm chất, ý thức và tư tưởng của Đảng viên khi Đảng viên chuyển sinh hoạt Đảng về chi bộ mới. Mời bạn đọc tham khảo mẫu bản tự kiểm điểm dưới đây nhé.

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

.................., ngày .... tháng.... năm.......

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM

Kính gửi:- Chi uỷ chi bộ.......................
- Đảng uỷ...............................

Tên tôi là: ................................................................

Sinh ngày: ....... tháng ....... năm...............

Nơi ở hiện nay: .........................................................................................

Vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày.......... tháng........ năm......................

Tại chi bộ:...................................................................................................

Chính thức ngày:................................................. tại chi bộ:.......................

Hiện đang công tác và sinh hoạt tại chi bộ:.................................................

Căn cứ tiêu chuẩn, nhiệm vụ của người đảng viên, tôi tự kiểm điểm như sau:

1. Về tư tưởng chính trị

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

2. Về đạo đức, lối sống

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

3. Về thực hiện nhiệm vụ được giao

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

4. Về tổ chức kỷ luật

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

5. Về khuyết điểm

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

Trên đây là bản tự kiểm điểm của tôi trong quá trình sinh hoạt đảng tại Chi bộ, Đảng bộ. Nay do tôi xin được chuyển sinh hoạt đảng đến chi bộ..........................., đảng bộ..................................

Kính mong chi ủy chi bộ, Đảng ủy ............................................... tạo điều kiện cho tôi được chuyển sinh hoạt đảng đến đơn vị mới.

Tôi xin hứa luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ đảng viên, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM
(Ký và ghi rõ họ tên)

NHẬN XÉT CỦA CHI UỶ CHI BỘ

........................................................................................................................

........................................................................................................................

........., ngày…tháng…năm.....
T/M CHI ỦY
BÍ THƯ
ĐẢNG ỦY………… XÁC NHẬN...........
Chữ ký đồng chí
……., ngày… tháng… năm…..
T/M ĐẢNG ỦY
BÍ THƯ

4. Bản kiểm điểm chuyển sinh hoạt Đảng (mẫu 3)

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM

TỪ ……/20…. ĐẾN HẾT THÁNG …../20…

Tôi tên:....................................................................

Ngày tháng năm sinh: …………………… Nơi sinh:.................................

Ngày vào Đảng: …………………………. Chính thức:.............................

Qua thời gian sinh hoạt và công tác tại Chi bộ …thuộc Đảng bộ Trường ..............................., Tôi tự thấy mình có những ưu, khuyết điểm sau:

Ưu điểm:

.................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................

Khuyết điểm:

.................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................

Hướng khắc phục khuyết điểm:

..................................................................................................................................................

..................................................................................................................................................

Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các đồng chí để tôi rút kinh nghiệm, hoàn thành tốt công tác, luôn phấn đấu để xứng đáng là một người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

....................., ngày ….. tháng ….. năm 20…

NGƯỜI LÀM ĐƠN

……………………………………

Ý KIẾN NHẬN XÉT CỦA CHI BỘ

................................................................................................................................................

................................................................................................................................................

................................................................................................................................................

T/M CHI BỘ

BÍ THƯ

……………………………………

Ý KIẾN NHẬN XÉT CỦA ĐẢNG ỦY

.................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................

.................................................................................................................................................

T/M ĐẢNG ỦY

BÍ THƯ

……………………………………

5. Mẫu bản kiểm điểm tự phê bình chuyển sinh hoạt Đảng (mới nhất)

Trong trường hợp chuyển nơi ở sang địa phương khác hoặc chuyển công tác sang cơ quan, đơn vị mới, Đảng viên cần làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng để được cơ sở Đảng mới quản lý.

Nhằm giúp đơn vị mới nắm được những hoạt động, tình hình sinh hoạt Đảng ở Chi bộ/Đảng bộ cũ, Đảng viên khi chuyển sinh hoạt Đảng cần làm Bản kiểm điểm tự phê bình để Chi bộ mới lấy đó làm căn cứ xem xét quản lý, từ đó có kế hoạch rèn luyện, quản lý Đảng viên mới chuyển đến.

Hoatieu.vn xin gửi tới bạn đọc Mẫu bản kiểm điểm chuyển sinh hoạt Đảng 2024 chi tiết như sau. Bạn đọc lưu ý cần thay đổi một số nội dung để phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn tại cơ quan, đơn vị nơi bản thân đang công tác.

Đảng bộ..............

Chi bộ ............................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Hà Nam, ngày... tháng... năm...

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM ĐẢNG VIÊN

Kính gửi:

- Tổng biên tập Báo Hà Nam

- Trưởng phòng Xây dựng Đảng - Nội chính

- Tên tôi là: ……………………………………………

- Sinh ngày: ……...........................................................

- Nơi ở hiện nay: …………………………………………………………

- Vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày ……. tháng ….. năm……………..

- Tại chi bộ: ………………………………………………….............……

- Chính thức ngày: ……………………………. tại chi bộ: ……………………

- Thực hiện chỉ đạo của Đảng bộ Báo Hà Nam về việc kiểm điểm cá nhân chuyển sinh hoạt Đảng. Tôi xin nghiêm túc tự phê trước Chi bộ các mặt công tác như sau:

I. ƯU ĐIỂM, KẾT QUẢ CÔNG TÁC:

1. Về tư tưởng chính trị:

- Luôn giữ vững lập trường tư tưởng, chính trị; thực hiện theo đúng quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước. Kiên định với đường lối đổi mới của Đảng, chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Nâng cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu "diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch.

- Giữ vững ý chí chiến đấu của người Đảng viên trên mọi mặt trận, đặc biệt trên mặt trận chính trị, văn hóa, tư tưởng, kiên quyết đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thể hiện qua lời nói và việc làm theo đúng đường lối, quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

- Thực hiện tốt các quy định của địa phương nơi cư trú; tích cực trong các cuộc vận động, tuyên truyền quần chúng nhân dân tham gia vào các phong trào của địa phương. Đoàn kết, sống chan hòa với nhân dân, bà con lối xóm.

- Chấp hành tốt nội quy, quy định và mọi sự phân công nhiệm vụ của Đảng và đơn vị đề ra. Trong công việc luôn đề cao lợi ích tập thể, không sa vào chủ nghĩa cá nhân.

- Luôn chủ động tu dưỡng phẩm chất đạo đức người làm báo, có lối sống giản dị, lành mạnh và hòa đồng với mọi người.

- Thực hiện đúng quy chế của cơ quan trong phát ngôn, tuyên truyền trên báo chí, tích cực tham gia hoạt động của các tổ chức đảng đoàn và hội nhà báo.

2. Về phẩm chất, đạo đức, lối sống:

- Thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức, giữ gìn tư cách, đạo đức, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên. Nghiêm chỉnh chấp hành Quy định số 37-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về 19 điều Đảng viên không được làm. Đồng thời, có lối sống giản dị, trong sáng, lành mạnh, gần gũi, gắn bó và đoàn kết tốt với đảng viên, công chức, viên chức, có quan hệ tốt với quần chúng nhân dân nơi cư trú.

- Thực hiện tốt Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không vụ lợi cá nhân, giữ vững nếp sống sinh hoạt văn minh, gia đình văn hóa. Chấp hành nghiêm chỉnh chỉ thị, nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, biết lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể cũng như các đồng chí, đồng nghiệp; mạnh dạn nhận thiếu sót, khuyết điểm nếu mắc phải. Có lối sống lành mạnh, giản dị, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp và mọi người xung quanh.

- Luôn nêu cao ý thức phục vụ nhân dân, làm việc với thái độ công tâm, khách quan. Liên quan đến nhiệm vụ chuyên môn, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân ở một số nơi trong tỉnh, từ đó có những bài viết công tâm, chuẩn chỉ, phản ánh đúng thực trạng hiện nay, giúp các cấp Đảng ủy, chính quyền có cách nhìn khách quan về tình hình đời sống, học tập, công việc của quần chúng nhân dân.

- Kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện vô cảm, quan liêu, cửa quyền, hách dịch và các hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân; phản ánh đúng thực trạng trong các bài viết để Đảng ủy cấp trên kịp thời phát hiện, uốn nắn, sửa chữa.

3. Tinh thần tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII của Đảng

- Tự phê bình và phê bình vừa là nguyên tắc, vừa là quy luật phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hoạt động tự phê bình và phê bình là làm rõ ưu điểm và hạn chế, khuyết điểm của tổ chức đảng, cấp ủy và cán bộ, đảng viên, qua đó tìm biện pháp phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm, tăng cường đoàn kết thống nhất, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ lãnh đạo trong từng giai đoạn cách mạng. Do đó, trong quá tình công tác, tôi luôn nhận thức rõ yêu cầu và sự cần thiết phải thực hiện nhiệm vụ đấu tranh chống các biển hiện tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Bản thân luôn sống trung thực, không vụ lợi, nghiêm túc thực hiện kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo tình thần Nghị quyết Trung ương 4. Đồng thời, tích cực thực hiện kiểm điểm, phê bình và tự phê bình về việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực thông qua việc hoàn thành nhiệm vụ được giao.

- Hằng năm, chủ động đăng ký chuyên đề học tập theo sự chỉ đạo của Chi bộ Phòng Tuyên truyền Xây dựng Đảng - Nội chính gắn với hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Không né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm.

- Tham gia sinh hoạt Đảng và đóng đảng phí theo quy định

4. Về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao:

- Luôn cố gắng thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chủ động và tích cực thực hiện các chương trình công tác của phòng, cơ quan và hoạt động phong trào chung, nhất là đăng ký nội dung, chương trình tuyên truyền hàng tuần, hàng tháng, hàng quý theo kế hoạch cơ quan và của Phòng Tuyên truyền Xây dựng Đảng - Nội chính.

- Khi viết tin, bài, luôn cố gắng đảm bảo đúng yêu cầu phản ánh trung thực, góc nhìn khách quan với các vấn đề được đề cập và đáp ứng đúng yêu cầu về định hướng thông tin trong báo chí.

- Cố gắng bám sát cơ sở, phát hiện và tìm tòi những vấn đề mới, phù hợp với yêu cầu định hướng tuyên truyền của cơ quan trong từng thời điểm cụ thể.

- Thực hiện tốt việc đăng ký và hoàn thành lịch tuyên truyền các số báo hàng tuần, hàng tháng, cuối tuần và các số báo đặc biệt trong năm.

- Luôn tích cực, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong hoạt động đoàn thanh niên, Trực tiếp tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong đơn vị, tham quan, tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ. Kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện chia rẽ bè phái, gây mất đoàn kết nội bộ.

II. KHUYẾT ĐIỂM, HẠN CHẾ VÀ NGUYÊN NHÂN:

- Tôi tự nhận trong quá trình công tác, còn thiếu sự trao đổi thường xuyên về chuyên môn, nghiệp vụ với đồng nghiệp.

- Đôi khi còn chậm trễ trong quá trình đăng ký đề cương và nộp tác phẩm. Việc thể hiện bài viết báo chí đôi lúc còn chưa sâu, thiếu sự đầu tư, đề tài chưa mang tính thời sự và chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra.

- Trong một số trường hợp còn chủ quan khi xử lý thông tin phản ánh.

III. PHƯƠNG HƯỚNG, BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC:

Với những hạn chế, khuyết điểm nêu trên, bản thân tôi nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp và xây dựng phương hướng khắc phục những khuyết điểm như sau:

- Chủ động hơn trong công việc, có kế hoạch làm việc rõ ràng, chi tiết để không bị chậm tiến độ.

- Tăng cường sự trao đổi, thảo luận với đồng nghiệp về chuyên môn, nghiệp vụ

- Chủ động học tập, rèn luyện nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, năng lực chuyên môn.

Trên đây là bản tự kiểm điểm của tôi trong quá trình sinh hoạt đảng tại Chi bộ, Đảng bộ. Nay do tôi xin được chuyển sinh hoạt đảng đến chi bộ………………………, đảng bộ………………….

Kính mong chi ủy chi bộ, Đảng ủy ……………………………………….. tạo điều kiện cho tôi được chuyển sinh hoạt đảng đến đơn vị mới. Rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các đồng chí để tôi rút kinh nghiệm, hoàn thành tốt công tác, luôn phấn đấu để xứng đáng là một người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.


....................., ngày ….. tháng ….. năm 20…

NGƯỜI LÀM ĐƠN

……………………………………

Ý KIẾN NHẬN XÉT CỦA CHI BỘ

................................................................................................................................................

................................................................................................................................................

................................................................................................................................................


T/M CHI BỘ

BÍ THƯ

……………………………………

6. Bản kiểm điểm chuyển sinh hoạt Đảng khi nghỉ hưu

Vì nhiều lý do, đảng viên phải chuyển nơi sinh hoạt Đảng, như chuyển nơi ở, nơi công tác, về hưu,... Khi đó, đảng viên cần làm bản kiểm điểm chuyển sinh hoạt Đảng, nêu rõ ưu, khuyết điểm của bản thân, có sự nhận xét của chi ủy, đảng ủy nơi công tác, sinh sống trước đó. Đây là bản kiểm điểm quan trọng, thể hiện sự tự phê bình trung thực của đảng viên, là căn cứ để ở môi trường mới, đảng viên sẽ được giao nhiệm vụ phù hợp với năng lực, trình độ của mình. Dưới đây là bản kiểm điểm chuyển sinh hoạt Đảng khi nghỉ hưu.

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

........., ngày .... tháng .... năm .......

BẢN TỰ KIỂM ĐIỂM

Kính gửi:- Chi uỷ chi bộ..............................................
- Đảng uỷ.....................................................

Tên tôi là: ............................................ Sinh ngày ....... tháng ....... năm ...........

Nơi ở hiện nay: ..................................................................................................

Vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày ngày ....... tháng ....... năm..........

Tại chi bộ: ...........................................................................................................

Chính thức ngày: ....................................... tại chi bộ: ........................................

Hiện đang công tác và sinh hoạt tại chi bộ: ........................................................

Căn cứ tiêu chuẩn, nhiệm vụ của người đảng viên, tôi tự kiểm điểm như sau:

1. Về tư tưởng chính trị:

- Có lập trường, tư tưởng chính trị vững vàng, luôn tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định, trung thành với chủ nghĩa Mác Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Nghiêm túc chấp hành và tích cực tuyên truyền, vận động gia đình, quần chúng thực hiện quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước quy định nội quy của nơi cư trú; cùng tham gia xây dựng Gia đình văn hóa, thực hiện nếp sống mới ở khu dân cư.

- Kiên quyết đấu tranh, phê bình biểu hiện tiêu cực, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" của một bộ phận đảng viên có tư tưởng chính trị không vững vàng, phai nhạt lý tưởng cách mạng; bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt theo quy định của pháp luật.

2. Về đạo đức, lối sống:

- Có lối sống lành mạnh, trong sáng; luôn đấu tranh ngăn ngừa, chống tham nhũng, tiêu cực ở địa phương. Trong cuộc sống không có biểu hiện tiêu cực, tuân thủ quyền bình đẳng, tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân nơi cư trú.

- Tích cực hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với quy định các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể về thể hiện phong cách sống chân thành, tham gia các hoạt động xã hội, thực hành tiết kiệm trong cuộc sống thường nhật.

- Sống và làm việc trên tinh thần xây dựng đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, nơi cộng đồng dân cư; giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn; bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, không đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác.

- Giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng và phát huy tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên.

3. Về thực hiện nhiệm vụ được giao:

- Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể tại đơn vị.

- Linh hoạt, sáng tạo trong công việc, chủ động tham mưu với lãnh đạo về thực hiện một số nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị...

4. Về tổ chức kỷ luật:

- Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức và hoạt động của Đảng.

-Thực hiện nề nếp, chế độ sinh hoạt đảng và đóng đảng phí theo quy định; chấp hành tốt nghị quyết, chỉ thị, quyết định của tổ chức đảng.

- Chấp hành nghiêm chỉnh chính sách, pháp luật của Nhà Nước và các nội quy, quy chế, quy định của địa phương.

- Luôn có thái độ cầu thị trong việc nhận và sửa chữa, khắc phục khuyết điểm.

5. Về khuyết điểm:

- Chưa thường xuyên tham gia sinh hoạt tổ nhân dân tự quản, chưa đóng góp nhiều cho việc giúp đồng chí nâng cao lý luận chính trị gắn với công việc thực tế.

- Việc tham gia công tác xã hội chưa thường xuyên.

6. Phương hướng và biện pháp khắc phục:

- Thường xuyên tham gia sinh hoạt tổ nhân dân tự quản, tích cực đóng góp cho việc giúp đồng chí nâng cao lý luận chính trị gắn với công việc thực tế.

- Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, có kế hoạch cụ thể xác thực để giúp bản thân và mọi người thực hiện lối sống chân thành và thực tế theo tấm gương đạo đức của Bác.

- Cố gắng tham gia công tác xã hội trong cộng đồng dân cư.

- Sắp xếp công việc gia đình để thực hiện nghiêm túc nề nếp sinh hoạt chi bộ.

Trên đây là bản tự kiểm điểm của tôi trong quá trình sinh hoạt đảng tại Chi bộ…, Đảng bộ… Nay, tôi xin được chuyển sinh hoạt đảng đến chi bộ…, đảng bộ….

Kính mong chi ủy chi bộ …, Đảng ủy .... tạo điều kiện cho tôi được chuyển sinh hoạt Đảng đến đơn vị mới.

Tôi xin hứa luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng viên, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM
(Ký và ghi rõ họ tên)

NHẬN XÉT CỦA CHI UỶ CHI BỘ

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

Ngày……tháng……năm…
T/M CHI ỦY
BÍ THƯ

NHẬN XÉT CỦA ĐẢNG ỦY

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

……………., ngày…… tháng…… năm…
T/M ĐẢNG ỦY
BÍ THƯ

7. Bản kiểm điểm chuyển sinh hoạt đảng của giáo viên

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

..............., ngày ... tháng ... năm 20....

BẢN KIỂM ĐIỂM ĐẢNG VIÊN

Kính gửi:- Chi uỷ chi bộ: ..................................
- Đảng uỷ:...........................................
- Huyện ủy..........................................

- Tên tôi là:...................................................... Sinh ngày:............................................

- Nơi ở hiện nay:...........................................................................................................

- Vào Đảng Cộng sản Việt Nam....................................................................................

- Tại chi bộ:....................................................................................................................

- Chính thức ngày:................................ - Tại chi bộ: Trường........................................

- Hiện đang công tác và sinh hoạt tại chi bộ: Trường....................................................

Căn cứ tiêu chuẩn, nhiệm vụ của người Đảng viên, tôi tự kiểm điểm như sau:

1. Về tư tưởng chính trị:

- Bản thân luôn có lập trường tư tưởng vững vàng trung thành với đường lối đổi mới của Đảng, mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh.

- Chấp hành và thực hiện đúng theo quan điểm, chủ trương đường lối, nghị quyết của Đảng và chính sách pháp luật của nhà nước.

- Tích cực tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

- Luôn trau dồi kiến thức tự tìm hiểu học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác cho bản thân trên các phương tiện thông tin đại chúng.

2. Về phẩm chất đạo đức, lối sống:

- Bản thân luôn có lối sống trong sáng lành mạnh, giữ gìn phẩm chất tư cách đạo đức tính tiên phong, gương mẫu của người Đảng viên, giáo viên. Có tinh thần đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác, thực hành và vận động gia đình và nhân dân thực hiện lối sống tiết kiệm, thường xuyên tham gia và thực hiện các Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chấp hành Quy định của Bộ Chính trị về những điều đảng viên không được làm.

- Luôn có ý thức xây dựng tập thể đoàn kết trong các hoạt động ở chi bộ đảng và cơ quan luôn giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng trên cơ sở cương lĩnh chính trị và Điều lệ Đảng.

- Tạo mối quan hệ thân thiện hoà nhã với nhân dân địa phương, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

3. Trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao:

- Trong quá trình công tác Bản thân luôn ý thức được trách nhiệm công việc và nhiệm vụ được giao, tự giác, nhiệt tình trong công việc. Về công tác giảng dạy bản thân tôi luôn phấn đấu trau dồi chuyên môn, đọc sách báo nhằm tích lũy chuyên môn. Lên lớp đúng giờ,soạn giáo án đầy đủ,thực hiện đúng quy chế chuyên môn. Với các công việc tập thể bản thân luôn nhiệt tình, hăng hái và có trách nhiệm với các công viêc được giao. Luôn hoàn thành mọi việc được giao và báo cáo kết quả kịp thời theo quy định của cấp trên.

- Tạo mối quan hệ thân thiện hoà nhã, đúng mực với chi uỷ, đảng uỷ cơ sở và thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

- Thường xuyên tham gia các hoạt động xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền các tổ chức chính trị - xã hội ở địa phương, cơ quan đơn vị nơi công tác.

4. Tổ chức kỷ luật trong Đảng:

- Thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, có ý thức tổ chức kỷ luật, phục tùng sự phân công, điều động của tổ chức và các cấp có thẩm quyền lãnh đạo.

- Tích cực tham gia sinh hoạt Đảng và đóng Đảng phí đầy đủ theo quy định; thực hiện nội quy, quy chế của tổ chức Đảng, cơ quan, các đoàn thể đã đề ra.

5. Về hạn chế và khuyết điểm:

- Chưa hiểu hết tâm tư, suy nghĩ của học sinh lớp chủ nhiệm.

- Đôi khi chưa mạnh dạn góp ý với thành viên của tổ.

6. Biện pháp khắc phục hạn chế khuyết, khuyết điểm:

Quan tâm hơn nữa đến từng đối tượng Đảng viên khác trong chi bộ để tìm cách giúp các em và cả tập thể tốt hơn. Mạnh dạn hơn khi góp ý với đồng nghiệp.

Trên đây là bản tự kiểm điểm của tôi trong quá trình sinh hoạt Đảng tại Chi bộ trường.................................., Đảng bộ.............................

Thực hiện Quyết định số ................................ ngày......................... của UBND Quận......................................., tôi được điều động về công tác tại Trường..........................., quận......................, TP.................... Theo quy định, để tiện cho việc sinh hoạt Đảng, nay tôi có nguyện vọng xin chuyển sinh hoạt Đảng từ Chi bộ Trường........................ đến Chi bộ Trường..........................., Đảng bộ........................, quận......................... Kính mong Ban Chi ủy Chi bộ Trường...................................... tạo điều kiện giúp đỡ cho tôi được chuyển sinh hoạt Đảng đến đơn vị công tác mới.

Tôi xin hứa luôn phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng viên, xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

NGƯỜI TỰ KIỂM ĐIỂM
(Ký và ghi rõ họ tên)

NHẬN XÉT CỦA CHI UỶ CHI BỘ

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

Ngày……tháng……năm…
T/M CHI ỦY
BÍ THƯ

NHẬN XÉT CỦA ĐẢNG ỦY

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

………………………………………………………………………………………….......

……………., ngày…… tháng…… năm…
T/M ĐẢNG ỦY
BÍ THƯ

8. Hướng dẫn cách viết bản kiểm điểm chuyển sinh hoạt đảng

– Về cách thức trình bày

Bản tự kiểm này không chỉ gửi lên chi uỷ hiện đang quản lý Đảng viên mà còn sẽ gửi lên Đảng bộ nơi Đảng viên sắp chuyển đến sinh hoạt, chính vì vậy cách thức trình bày là hết sức quan trọng

Nhưng lưu ý với những trường hợp đánh máy trực tiếp là sẽ không được đánh máy chữ ký, chữ ký phải được ký thực.

– Phần thông tin cá nhân

Ở phần này như theo mẫu phía trên thì Đảng viên cần điền thông tin đầy đủ chính xác và cẩn thận. Để tránh xảy ra sai sót khi đã chuyển đơn xin chữ ký và nhận xét của chi uỷ đang quản lý và khiến phải làm lại thủ tục này

– Về tư tưởng chính trị

Đảng viên cần nêu được những thông tin trong quá trình mình sinh hoạt tại Đảng uỷ hiện tại thì những phẩm chất như:

+ Lập trường, tư tưởng của đảng viên trong đường lối của Đảng; Mục tiêu dân tộc; Và tư tưởng chủ nghĩa Mác – Lênin, Hồ Chí minh

+ Về quá trình chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng trong thời gian sinh hoạt

+ Về ý thức tự giác học tập trau dồi thêm kiến thức để bắt kịp với thời đại cũng như nâng cao năng lực bản thân để vận dụng vào quá trình sinh hoạt Đảng

– Về phẩm chất đạo đức, lối sống

Đây là một phần quan trọng đối với mỗi Đảng viên, Đảng viên là một tấm gương cho nhân dân, phẩm chất Đảng viên có trong sạch, lãnh mạnh đạo đức có tốt thì mới phát huy, tinh thần tuyên truyền tư tưởng cách mạng đến nhân dân

Trong phần này Đảng viên phải nêu được về tư cách đạo đức , phẩm chất của mình. Thêm vào đó còn phải nêu được nhưng biểu hiện cụ thể, ở đây Đảng viên cần phải trung thực để liệt kê những biểu hiện tích cực và biểu hiện tiêu cực nếu có.

Những biểu hiện tích cực của Đảng viên không chỉ là phẩm chất đạo đức hàng ngày mà còn là dựa trên những hoạt động, đường lối của Đảng dành cho Đảng viên như những cuộc thi , vận động về phẩm chất đạo đức lối sống của Đảng viên.

– Trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao

Trong quá trình công tác, sinh hoạt đảng thì Đảng viên phải tự đánh giá trách nhiệm của mình đối với các nhiệm vụ được giao. Về ý thức tự giác thực hiện, mức độ thực hiện và cách thức thực hiện

Khi Đảng viên càng có trách nhiệm với công việc và nhiệm vụ của mình thì sẽ tận lực với công việc, có những sáng tạo, cách thức làm việc để đạt hiệu quả cao nhất.

– Tổ chức kỷ luật trong Đảng

Khi tham gia một tổ chức thì điều làm nên sự thành công của tổ chức đó phải kể đến kỷ luật

Trong phần này Đảng viên sẽ cần tự nhận xét về những ý thức chấp hành nghiêm chỉnh kỷ luật của Đảng. Thái độ và trách nhiệm của Đảng viên khi chấp hành kỷ luật và nhiệm vụ Đảng đặt ra.

– Về hạn chế, khuyến điểm và biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm

Từ những phần tự nhận xét phía trên và thực tế sinh hoạt Đảng, Đảng viên sẽ tự rút ra được những hạn chế khuyến điểm của mình trong quá trình sinh hoạt Đảng tại chi uỷ bên cạnh đó cần nêu được những biện pháp khắc phục trong thời gian sau: Đây cũng có thể được nhìn nhận như mục tiêu do chính Đảng viên đặt ra khi chuẩn bị chuyển đến Đảng uỷ công tác mới.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
31 268.818
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo