Nơi em ở có an toàn không xảy ra đánh nhau bạo lực học đường?

Nơi em ở có an toàn không xảy ra đánh nhau bạo lực học đường? Vấn đề bạo lực học đường là vấn đề vẫn luôn diễn ra trong các ngôi trường học, khiến cho trường học trở thành môi trường không còn an toàn cho trẻ. Điều này cũng khiến cho trẻ dễ bị cuốn theo những hành vi không văn hoá và đạo đức đó. Vậy nơi em ở có an toàn không xảy ra đánh nhau bạo lực học đường? Mời các bạn tham khảo nội dung bài viết dưới đây của hoatieu.vn

1. Bạo lực học đường là gì?

Bạo lực học đường là hành vi thô bạo ngang ngược, bất chấp những quy định để xúc phạm, tác động đến người khác để gây tổn thương về mặt thể chất và tinh thần trong phạm vi trường học. Đối tượng thực hiện hành vi là những học sinh, sinh viên. Bạo lực học đường là một yếu tố xấu trong trường học, khiến những học sinh yếu thế bị tổn thương do những bạn có suy nghĩ không đúng đắn, hành vi không đúng gây nên.

Bạo lực học đường sẽ khiến cho những bạn bị xâm phạm có thể bị hoảng loạn, mất tập trung học, hoặc bị thương tích và nặng nề nhất là tổn thương tâm lý không thể phục hồi. Còn đối với những người thực hiện hành vi thì cho rằng việc mình làm là đúng nhưng nó lại đi ngược hoàn toàn với đạo đức xã hội, nếu không được chỉnh đốn thì sẽ bị ảnh hưởng sâu sắc bởi suy nghĩ sai trái khi lớn lên.

Vì thế bạo lực học đường là điều khiến cho một môi trường học không còn sự an toàn.

2. Nơi em ở có an toàn không xảy ra đánh nhau bạo lực học đường?

"Nơi em ở là một thị trấn nhỏ, mỗi ngày đến trường được vui chơi cùng bạn bè là điều rất vui. Tuy nhiên em được bố mẹ dạy rằng "chọn bạn mà chơi", em cũng nhận thấy những bạn có hành động không đúng và có kể cho bố mẹ.

Trường học và nơi em sống thì khá an toàn nhưng vẫn có những trường hợp có bạn có hành vi chơi xấu và đánh bạn bè vì lý do khiêu khích và xích mích. Các bạn trong lớp và em khi thấy thì luôn báo cho thầy cô để can ngăn và kỷ luật những bạn có hành vi không đúng ấy.

Thầy cô trong lớp em luôn dạy học sinh là không được phép đánh nhau với bạn bè mà phải sử dụng hành động văn minh để giải quyết hoặc nhờ thầy cô giáo giải quyết. Vì vấn đề bạo lực học đường sẽ bị kỷ luật nặng để răn đe những bạn có hành vi bạo lực."

Như vậy những hành vi bạo lực học đường luôn được giáo viên và nhà trường quan tâm và kịp thời ngăn chặn.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Nơi em ở có an toàn không xảy ra đánh nhau bạo lực học đường? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 1.880
0 Bình luận
Sắp xếp theo