Em có thời gian trong 01 ngày để phụ giúp việc nhà và đi làm không?

Em có thời gian trong 01 ngày để phụ giúp việc nhà và đi làm không? Hằng ngày với lứa tuổi học sinh thì việc học tập là quan trọng nhất. Nhưng cũng cần có thời gian để phụ giúp bố mẹ công việc nhà và làm việc gia đình. Vậy em có thời gian 1 ngày để phục giúp gia đình và đi làm không? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết Em có thời gian trong 01 ngày để phụ giúp việc nhà và đi làm không? xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Thời gian biểu trong ngày của em?

Thời gian biểu trong ngày của em sắp xếp như sau:

  • Từ 6h đến 6h45 là dậy vận động cơ thể, vệ sinh cá nhân, ăn sáng chuẩn bị đi học;
  • Từ 7h đến 11h là đi học tại trường;
  • Từ 11h đến 13h là về nhà ăn trưa, phụ giúp bố mẹ công việc nhà, đi ngủ trưa;
  • Từ 11h đến 17h là đi học tại trường;
  • Từ 17h đến 18h sau khi đi học về là giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp lại phòng,...
  • Từ 18h đến 19h là vệ sinh cá nhân, nghỉ ngơi và ăn tối;
  • Từ 19h đến 21h15 là làm bài tập, đọc trước bài mới, nếu có bài khó thì có thể hỏi bạn bè hướng dẫn cách giải.
  • 21h30 đi ngủ và cài báo thức dậy vào ngày hôm sau.

Ngoài ra vào những thời gian rảnh như vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật được nghỉ học thì em sẽ đi chơi tại nhà ông bà, vui chơi hoặc phụ giúp bố mẹ, người thân những công việc phù hợp với lứa tuổi.

Khi sắp xếp thời gian như vậy thì em luôn đảm bảo thời gian học tập, vui chơi và làm việc cùng gia đình.

2. Em có thời gian trong 01 ngày để phụ giúp việc nhà và đi làm không?

Như vậy với thời gian biểu trên thì em có thời gian để giúp bố mẹ công việc nhà như dọn dẹp, lau nhà, rửa bát, sắp ăn, dọn phòng, đổ rác,...

Thời gian trong ngày em có thể phụ giúp bố mẹ công việc nhà và đi làm là:

  • Vào ngày đi học trên trường em có thời gian rảnh vào sau giờ tan trường từ 17h để giúp bố mẹ và làm việc vận động tay chân. Và thời gian này hằng ngày thì mẹ thường sẽ chuẩn bị cho bữa tối cho cả gia đình.
  • Còn vào ngày nghỉ như thứ 7 hoặc chủ nhật khi không đi ra ngoài, mà bố mẹ cần giúp công việc thì em có thời gian rảnh để phụ giúp bố mẹ.

Như vậy trong ngày ngoài thời gian bận rộn học tập, ăn uống, ngủ nghỉ thì thời gian rảnh em thường giúp bố mẹ những công việc nhà và làm việc.

Việc phụ giúp bố mẹ công việc nhà và làm việc là một hoạt động cần có ở lứa tuổi học sinh để các em có thêm những kiến thức, kỹ năng trong đời sống bằng những công việc đơn giản phù hợp với lứa tuổi. Bố mẹ chăm sóc con cái nhưng cũng không nên để con có nhiều thời gian rảnh để xem phim mà nên cho con vận động bằng những công việc nhà. Điều này là vô cùng tốt cho trẻ.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em có thời gian trong 01 ngày để phụ giúp việc nhà và đi làm không? Mời các bạn tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
2 1.633
0 Bình luận
Sắp xếp theo