Mục tiêu thành lập của tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên là?

Mục tiêu thành lập của tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên là? Để trả lời câu hỏi này, ta cần biết tổ chức trị mang tính quốc tế đầu tiên là tổ chức nào. Từ hoàn cảnh thành lập và tôn chỉ hoạt động của tổ chức đó, ta sẽ biết được mục tiêu thành lập của tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên.

1. Tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên là?

Tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên là Hội quốc liên với sự tham gia của 44 thành viên, được thành lập vào ngày 10 tháng 1 năm 1920 theo sau Hội nghị hòa bình Paris nhằm kết thúc Thế Chiến 1. Đây là tổ chức quốc tế đầu tiên có nhiệm vụ chủ yếu là duy trì hòa bình thế giới.

2. Mục tiêu thành lập của tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên là?

Mục tiêu thành lập của tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên là?
Mục tiêu thành lập của tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên là?

A. Duy trì trật tự thế giới mới
B. Tăng cường an ninh giữa các nước
C. Đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế
D. Thúc đẩy sự giao lưu văn hóa, khoa học giữa các nước

Đáp án: A. Mục tiêu thành lập của tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên là Duy trì trật tự thế giới mới.

Ngoài ra, Hội quốc liên còn có những mục tiêu như sau:

Theo công ước của mình, những mục tiêu chủ yếu của tổ chức gồm có ngăn ngừa chiến tranh thông qua an ninh tập thể và giải trừ quân bị, và giải quyết những tranh chấp quốc tế thông qua đàm phán và trọng tài.

Những vấn đề khác trong công ước Hội Quốc Liên và những hiệp định liên quan gồm có điều kiện lao động, đối xử thích đáng với dân cư bản địa, buôn bán người và ma túy, buôn bán vũ khí, y tế toàn cầu, tù nhân chiến tranh, và bảo vệ các nhóm thiểu số tại châu Âu.

3. Vì sao hội quốc liên bị giải thể?

Trong những năm 1920, Hội Quốc Liên, với trụ sở chính tại Geneva, đã kết nạp các thành viên mới và hòa giải thành công các tranh chấp quốc tế nhỏ. Tuy nhiên, nó thường bị các cường quốc xem nhẹ. Cho đến đầu những năm 1930, một loạt sự kiện đã nói lên sự không hiệu quả của Hội quốc liên:

  • Nhật chỉ đơn giản là rời khỏi tổ chức sau khi cuộc xâm lược Trung Quốc của họ bị lên án.
  • Hội Quốc Liên bất lực trong việc ngăn chặn Đức tái vũ trang và ngăn chặn Ý xâm lược Ethiopia.
  • Không có tí tiếng nói nào khi chiến tranh thế giới thứ hai bùng nổ.

Năm 1946, Hội Quốc Liên chính thức bị giải thể bằng việc thành lập Liên Hiệp Quốc. Liên Hợp Quốc được mô phỏng theo Hội Quốc Liên với sự ủng hộ của quốc tế ngày càng tăng và bộ máy rộng lớn để giúp thể chế mới này tránh lặp lại thất bại của tổ chức tiền nhiệm.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi Mục tiêu thành lập của tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên là? Vậy là các bạn đã biết câu trả lời cũng như biết tổ chức chính trị mang tính quốc tế đầu tiên là tổ chức gì rồi đúng không? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 11 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo