Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với những quan niệm Trời sinh voi, trời sinh cỏ; Đông con hơn nhiều của; Trọng nam khinh nữ

Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với những quan niệm Trời sinh voi, trời sinh cỏ; Đông con hơn nhiều của; Trọng nam khinh nữ. Những quan niệm này là những quan niệm được xuất hiện từ xa xưa. Tuy nhiên những quan niệm này có đúng hay không? Cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

1. Giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với Trời sinh voi, trời sinh cỏ lớp 11

Trời sinh voi trời sinh cỏ là quan niệm từ thời xưa có thể hiểu theo hai nghĩa là:

  • Nghĩa đen: Trời đã tạo nên voi thì chắc chắn sẽ tạo ra cỏ để nuôi sống voi;
  • Nghĩa bóng: Khi con người được trời cho sinh con thì chắc chắn sẽ sống tốt mà không cần sự chăm sóc, nuôi dưỡng của bố mẹ.

Đây là câu nói được nhiều người dùng từ xưa với ý muốn nói như nghĩa bóng, nghĩa là sinh con thì không cần lo lắng chăm con mà chúng chắc chắn sẽ tự lớn, vì thế bố mẹ cứ chuyên tâm làm việc.

Em không đồng ý với quan điểm này. Đây là một quan niệm sai lầm từ xa xưa, quan niệm thiếu trách nhiệm của cha mẹ đối với con cái của mình. Con cái khi sinh ra cần được chăm lo, lo lắng giáo dục đầy đủ thì trưởng thành mới là người có ích.

Bởi quan niệm này khiến cho nhiều thế hệ từ xa xưa đông con và không chăm con đầy đủ khiến chất lượng đời sống kém. Nhiều gia đình sinh con không kế hoạch khiến bùng nổ dân số.

Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với những quan niệm Trời sinh voi, trời sinh cỏ; Đông con hơn nhiều của; Trọng nam khinh nữ

2. Giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với Đông con hơn nhiều của lớp 11

Đông con hơn nhiều của cũng là quan niệm từ lâu được hiểu theo hai nghĩa:

  • Nghĩa đen là có nhiều con tốt hơn của cải vật chất;
  • Nghĩa bóng là có nhiều con cái thì khi về già bố mẹ sẽ có nhiều người chăm sóc hơn là của cải.

Em không đồng ý với quan niệm này vì khi một gia đình có nhiều con sẽ khiến cho người cha mẹ gặp khó khăn trong kinh tế, con cái thì không đủ điều kiện học hành. Không đủ điều kiện học hành thì dẫn đến việc bỏ học phải bươn chải cuộc sống từ sớm.

Quan niệm này vẫn được tồn tại đến ngày nay. Vì thế nhiều gia đình sinh con không kế hoạch với mong muốn gia đình đông con nên khiến cho dân số gia tăng.

Bạn đọc tham khảo chi tiết tại: Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Đông con hơn nhiều của

3. Giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với Trọng nam khinh nữ lớp 11

Trọng nam kinh nữ là quan niệm được hiểu hai nghĩa như sau:

  • Nghĩa đen: Yêu quý con trai, ghét bỏ con gái;
  • Nghĩa bóng: Chỉ nên sinh con trai, không nên sinh con gái;

Em không đồng ý với quan điểm này vì tư tưởng trọng nam kinh nữ đã khiến cho tình trạng dân số bị chệnh lệch giới tính trầm trọng. Giới tính nam đang chênh lệch quá nhiều hơn nữ. Hiện nay tình trạng này vẫn diễn ra đến ngày nay. Học sinh nam hiện nhiều hơn học sinh nữ trong một khu vực.

Điều này khiến xã hội bị chệnh lệch giới tính nên nhà nước phải ban hành những chính sách khuyến khích sinh nữ để cân bằng lại giới tính.

Bạn đọc tham khảo chi tiết tại: Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với quan niệm Trọng nam khinh nữ

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hãy giải thích và nêu lên thái độ của mình đối với những quan niệm Trời sinh voi, trời sinh cỏ; Đông con hơn nhiều của; Trọng nam khinh nữ. Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập Lớp 11 liên quan.

Đánh giá bài viết
5 9.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo