Em hiểu thế nào là Quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa?

Em hiểu thế nào là Quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa? Trong lịch sử xã hội nước ta thì đi lên chế độ chủ nghĩa xã hội là con đường đúng đắn nhất để xây dựng đất nước và chính trị. Vậy quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa là gì? Hãy cùng hoatieu.vn tìm hiểu cụ thể nhé.

Lưu ý: Nội dung dưới đây được sản xuất và biên tập lại bởi HoaTieu.vn, không vì mục đích thương mại. Mọi website lấy nội dung bài viết xin vui lòng dẫn nguồn.

Quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa?

Quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa về cơ bản là “bỏ qua việc xác lập vị trí thống trị của quan hệ sản xuất và kiến trúc thượng tầng tư bản chủ nghĩa, nhưng tiếp thu, kế thừa những thành tựu mà nhân loại đã đạt được dưới chế độ tư bản chủ nghĩa, đặc biệt về khoa học và công nghệ, để phát triển nhanh lực lượng sản xuất, xây dựng nền kinh tế hiện đại tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội.”

Như vậy có thể hiểu rằng theo triết học Mác Lênin thì để đi từ xã hội phong kiến đi lên chủ nghĩa xã hội thì bắt buộc phải trải qua thời kỳ tư bản chủ nghĩa. Bởi tư bản chủ nghĩa sẽ đặt nền móng về sản xuất và kinh tế cho chủ nghĩa xã hội đi lên. Nhưng nước ta lại kiên quyết với con đường đi lên chủ nghĩa xã hội mà không cần trải qua giai đoạn tư bản chủ nghĩa.

Em hiểu thế nào là Quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa?
Em hiểu thế nào là Quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa?

Đây là một thách thức lớn đối với đất nước ta khi mà vừa phải cải thiện kinh tế qua việc kế thừa và tiếp thu những thành tựu của tư bản chủ nghĩa và khoa học công nghệ để phát triển lực lượng sản xuất vững mạnh. Mà còn phải cải cách xã hội, hệ thống chính trị theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Con đường này vô cùng mới mẻ và nhiều khó khăn nhưng lại đem lại cho nhân dân lao động một cuộc sống bình yên.

Lý do đất nước ta phải chọn con đường khó khăn này là bởi vì người dân đã quá lầm than với chế độ tư bản khi mà chúng xâm chiếm nước ta, trải qua bao năm chúng ta mới giành lại được độc lập, tư do nên không thể đi qua tư bản chủ nghĩa nữa. Vì thế con đường duy nhất là quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua tư bản chủ nghĩa, con đường này hoàn toàn phù hợp với hoàn cảnh của nước ta và trên thế giới.

Đến nay thì đây vẫn là con đường đúng đắn nhất của Đảng và nhà nước ta, khi mà con người đang sống trong nền hoà bình, độc lập và bình đẳng. Nền kinh tế thì đang trên đà phát triển mạnh mẽ nhờ sự tiếp thu những thành tựu của tư bản chủ nghĩa.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Em hiểu thế nào là Quá độ lên chủ nghĩa xã hội bỏ qua chế độ tư bản chủ nghĩa? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 1.901
0 Bình luận
Sắp xếp theo