Đến năm 1999 số nước thành viên của Liên minh châu Âu là bao nhiêu?

Liên minh châu Âu là một tổ chức liên chính phủ của các nước châu Âu. Khi mới bắt đầu thành lập, liên minh châu Âu có 6 thành viên, vậy Đến năm 1999, số nước thành viên của Liên minh châu Âu là bao nhiêu? Cùng Hoatieu tìm hiểu trong bài nhé.

1. Đến năm 1999 số nước thành viên của Liên minh châu Âu là bao nhiêu?

A. 14 nước
B. 15 nước
C. 16 nước
D. 17 nước

Đáp án: B: Đến năm 1999 số nước thành viên của Liên minh châu Âu là 15 nước, bao gồm: Bỉ, Đức, Italy, Luxembourg, Pháp, Hà Lan, Đan Mạch, Ireland, Anh, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Áo, Phần Lan, Thụy Điển.

Đến năm 1999 số nước thành viên của Liên minh châu Âu là bao nhiêu?
Đến năm 1999 số nước thành viên của Liên minh châu Âu là bao nhiêu?

2. Hoàn cảnh thành lập của Liên minh châu Âu?

Liên minh châu Âu bắt đầu thành lập từ chiến tranh thế giới thứ II, với đề xuất của Bộ trưởng Ngoại giao Pháp vào ngày 9 tháng 5 năm 1950. Ban đầu, EU bao gồm 6 quốc gia thành viên là: Bỉ, Đức, Italia, Luxembourg, Pháp, Hà Lan.

Các nước còn lại đã gia nhập trong các lần mở rộng tiếp theo. Để gia nhập, một nước phải đáp ứng các yêu cầu kinh tế và chính trị được gọi là tiêu chí Copenhagen, yêu cầu ứng cử viên phải có một chính phủ dân chủ, thị trường tự do cùng với các quyền tự do và thể chế tương ứng, đồng thời tôn trọng pháp quyền.

Đến ngày nay, đã có 28 nước có chủ quyền tham gia vào liên minh châu Âu.

3. Cơ cấu tổ chức của Liên minh châu Âu

Liên minh châu Âu (EU) có bốn cơ quan chính là:

  • Hội đồng Bộ trưởng
  • Uỷ ban Châu Âu
  • Nghị viện Châu Âu
  • Toà án Châu Âu

Trên đây đáp án chi tiết cho câu hỏi Đến năm 1999, số nước thành viên của Liên minh châu Âu là bao nhiêu? Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong chương trình Lớp 9 mảng Học tập nhé.

Các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé, thành viên trong nhóm sẽ giúp đỡ rất tận tình.

Đánh giá bài viết
1 961
0 Bình luận
Sắp xếp theo