Đáp án kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Toán đầy đủ, mới nhất 2024
Đáp án kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Toán là đáp án để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành bài tập trong Chương trình bồi dưỡng giáo viên module 2. Mời các bạn tham khảo chi tiết.
Đáp án module 2 môn Toán tiểu học với các đáp án của các câu hỏi trắc nghiệm và tự luận chi tiết được thầy cô gửi đến chia sẻ miễn phí cùng đồng nghiệp để các thầy cô tham khảo nhằm hoàn thành mô đun 2 đạt kết quả cao nhất. Nội dung trả lời mang tính chất tham khảo, các bạn chỉ nên đọc để lấy ý tưởng làm bài, phù hợp với kiến thức, môi trường dạy và học cá nhân.
Đáp án bài tập trắc nghiệm module 2 môn Toán
I. 20 câu hỏi trắc nghiệm môn Toán Module 2
Câu 1. Chọn phát biểu đúng và đầy đủ nhất:
D. Phương pháp dạy học môn Toán góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm với những biểu hiện cụ thể như tính kỉ luật, kiên trì, chủ động, linh hoạ, độc lập; hứng thú và niêm tin trong học tập.
Câu 3. Định hướng chung trong dạy học phát triển năng lực toán học cho HS trong Chương trình môn Toán 2018 là:
A. Năng lực được hình thành và phát triển thông qua hoạt động học tập va trải nghiệm ca nhân.
B. Tăng cường tính ứng dụng, gắn kết giữa nội dung môn Toán với đời sông thực tế.
C. Việc rèn luyện phương pháp học tập có ý nghĩa quan trọng.
Câu 4. Chọn phát biểu không là đặc điểm cơ bản của dạy học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:
C. Tập trung vào đánh giá sự phát triển NL học tập môn toán của người học bằng nhiều hình thức: tự đánh giá, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì, đánh giả thông qua sản phẩm của HS.... Tăng cường quan sát, nhận xét cụ thể bằng lời, động viên, giúp HS tự tin, hứng thú, tiễn bộ trong học tập môn Toán
Câu 5. Một trong những yêu câu của dạy học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là:
A. Chọn lựa và tổ chức nội dung DH không chỉ dựa vào tính hệ thống, logic của khoa học toán học mà ưu tiên những nội dung phủ hợp trình độ nhận thức của HS tiểu học, thiết thực với đời sống thực tế hoặc có tính tích hợp, liên môn, góp phần giúp HS hình thành, rèn luyện và làm chủ các "kỹ năng sống".
Câu 6. Một trong những yêu cầu cần đạt của năng lực:
B. Nhận biết được vấn để cần giải quyết và nêu được thành câu hỏi.
Câu 7. Yêu cầu cần đạt của năng lực mô hình hoá toán học của HS cấp Tiểu học là:
C. Lựa chọn được các phép toán, công thức số học, sơ đô, bảng biểu, hình vẽ để trình bày, diễn đạt (nói hoặc viết) được các nội dung, ý tưởng của tình huống xuất hiện trong bài toán thực tiễn đơn giản.
Câu 8. Năng lực giao tiếp toán học thể hiện qua việc:
Sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản.
Câu 9. Những năng lực nào sau đây không phải là năng lực thành tố của năng lực toán học:
B. Năng lực giao tiếp và hợp tác
Câu 10. Chọn đáp án đúng:
A. Mục tiêu dạy học theo phát triển năng lực phải làm rõ được hai yêu tô cơ bản là quá trình và kết quả
Câu 11. “ „. là những hoạt động của học sinh, dưới sự tổ chức và hướng dân của giáo viên, huy động đồng thời kiên thức, kĩ năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm giải quyết các nhiệm vụ học tập”
C. Dạy học tích hợp
Câu 12............. là Kĩ thuật dạy học liên hệ giữa kiến thức học sinh đã biết liên quan đến bài học, các kiến thức HS muốn biết và các kiến thức đã học
D. KWL
Câu 13. Sơ đồ tư duy là:
C. Một công cụ trực quan để tổ chức các ý tưởng và khải niệm
Câu 14...........hướng tới việc học sinh được thực hành, được khám phá và thử nghiệm trong quá trình học tập”
D. Dạy học theo trạm
Câu 15. Phát biểu nào sau đây là một trong những quan điểm cần quán triệt khi lựa chọn PPDH phát triển năng lực học sinh:
B. Thiết kế và tổ chức một chuỗi các hoạt động học tập cho học sinh
Câu 16. Nội dung đánh giá kết quả giáo dục Toán học tập trung vào:
D. Đánh giả tốc độ học sinh giải bài tập.
Câu 17. Chọn đáp án là hoạt động thực hành và trải nghiệm toán học ở tiểu học:
A. Hoạt động ứng dụng kiến thức toán học vào thực tiễn.
B. Hoạt động ngoại khoá toán học
C. Hoạt động giao lưu học sinh có năng khiếu toán.
Câu 18. Nội dung phải phù hợp và phục vụ cho việc giúp học sinh đạt được mục tiêu của bài:
A. Đúng
Câu 19. Cấu trúc của bài học theo tiếp cận năng lực là:
C. Trải nghiệm, phân tích khảm phả rút ra bài học, thực hành luyện tập, vận dụng kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn
Câu 20. Nội dung bài học là sự cụ thể hoá nội dung chương trình môn học mà chương trình môn học có tính pháp lí nên giáo viên cân bám sát nội dung chương trinh, không dạy cho học sinh những nội dung ngoài chương trình quy định.
A. Đúng
II. Đáp án môn Toán module 2
1. PPDH môn Toán góp phần hình thành và phát triển năng lực chung và năng lực đặc thù - Đ
2. Môn Toán có nhiều cơ hội để phát triển NL tính toán thông qua việc cung cấp KT, rèn luyện kĩ năng tính toán, ước lượng; hình thành và phát triển các thành tố cốt lõi của NL toán học Đ
3. Yêu cầu của phương pháp dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực học sinh là: A
4. Chọn phát biểu không là đặc điểm cơ bản của dạy học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là: C
5. Một trong những yêu cầu của dạy học phát triển năng lực, phẩm chất môn Toán là: A
6. Một trong những yêu cầu cần đạt của năng lực giải quyết vấn đề ở cấp tiểu học là: B
7. Phát biểu nào sau đây không phải là quan điểm cần quán triệt khi lựa chọn phương pháp dạy học phát triển năng lực học sinh: D
8. “ … là những hoạt động của học sinh, dưới sự tổ chức và hướng dẫn của giáo viên, huy động đồng thời kiến thức, kĩ năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm giải quyết các nhiệm vụ học tập” C
9. “ … hướng tới việc học sinh được thực hành, được khám phá và thử nghiệm trong quá trình học tập” D
10. Kỹ thuật khăn trải bàn đòi hỏi các nhóm nhỏ học sinh ghi lại và chia sẻ ý kiến của mình về một chủ đề, phân tích các ý tưởng và ghi lại các ý tưởng mà tất cả các em đều nhất trí Đ
11. Thiết bị dạy học có những chức năng sau: B
12. Các hình thức đánh giá kết quả giáo dục Toán học gồm: B
13. Nội dung đánh giá kết quả giáo dục Toán học tập trung vào: D
14. Phát biểu nào sau đây là định hướng xác định nội dung môn Toán: A
15. Phát biểu nào sau đây là một trong những quan điểm cần quán triệt khi lựa chọn PPDH phát triển năng lực học sinh: B
16. Nội dung bài học là sự cụ thể hoá nội dung chương trình môn học mà chương trình môn học có tính pháp lí nên giáo viên cần bám sát nội dung chương trình, không dạy cho học sinh những nội dung ngoài chương trình quy định. Đ
17. Tăng cường nội dung thực hành, nhất là qua hoạt động ứng dụng tạo cho học sinh có thêm hứng thú học tập qua đó góp phần phát triển năng lực thực tiễn S
18. Chọn đáp án là hoạt động thực hành và trải nghiệm toán học ở tiểu học: 1 2 4
19. Khi thiết kế và tổ chức một bài học thì giáo viên cần lựa chọn và vận dụng phương pháp trên cơ sở:
Căn cứ vào mục tiêu bài học đã xác định.
Căn cứ vào nội dung bài học đã dự kiến
Căn cứ vào khả năng, trình độ nhận thức của học sinh trong lớp
Căn cứ vào cơ sở vật chất, điều kiện thực tiễn của địa phương.
20. Nối cột A với cột B để được phát biểu đúng:
1) Dạy học …trong nhóm => cùng làm …giải quyết.
2) Dạy học..thành viên => đều phải..cao.
3) Dạy học…tốt => cho việc…hợp tác.
21. Chọn phát biểu đúng và đầy đủ nhất: D
22. Chọn các đáo án là năng lực thành tố của năng lực toán học: 1 3 4 6 7
23. Yêu cầu cần đạt của năng lực mô hình hoá toán học của HS cấp Tiểu học là: C
24. Môn Toán góp phần hình thành phát triển năng lực tự chủ và tự học thông qua: A
25. Chọn đáp án đúng A
26. là kĩ thuật dạy học liên hệ giữa kiến thức học sinh đã biết liên quan đến bài học, các kiến thức HS muốn biết và các kiến thức đã học được sau bài học. D
27. Phát biểu nào sau đây không phải là vai trò của thiết bị dạy học đối với phương pháp dạy học A
28. Cấu trúc của bài học theo tiếp cận năng lực là: C
29. Nối cột A với cột B để được phát biểu đúng:
1) nội dung bài học …. => là sự cụ thể …quy định.
2) tăng cường nội dung… => được HS.. dân cư.
3) Nội dung phải….. => đạt …của bài
4) Nội dung không phù hợp….. => thì NL …đạt được.
5) Kiến thức => tạo cho HS…thực tiễn.
30. Nối cột A với cột B để được phát biểu đúng:
1) Tích hợp…. ngang => là tích hợp…khác.
2) Tích hợp..dọc => là tích hợp…tròn ốc.
3) Tích hợp liên môn => là phương án..lớp.
31. Định hướng chung trong dạy học phát triển năng lực toán học cho HS trong Chương trình môn Toán 2018 là: 1 2 3
32. Những năng lực nào sau đây không phải là năng lực thành tố của năng lực toán học: 2
33. Chương trình GDPT môn Toán 2018 cấp tiểu học gồm các mạch kiến thức sau: C
34. Sơ đồ tư duy là: B
35. Khi thiết kế và tổ chức một bài học thì giáo viên cần lựa chọn và vận dụng phương pháp trên cơ sở: 1 3 4 5
36. Tổ chức tiến trình hoạt động học tập trong mô hình dạy học theo định hướng phát triển năng lực là: 1 2 3
37. Năng lực giao tiếp toán học thể hiện qua việc: B
38. Chọn phát biểu không là đặc điểm của dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề D
39. Phát biểu nào sau đây là đúng nhất khi nói về nguyên tắc, tiêu chuẩn lựa chọn nội dung học tập cốt lõi của môn Toán C
40. Chọn các đáo án là năng lực thành tố của năng lực toán học 1 3 4 6 7
42. Phát biểu nào sau đây là đúng: B
III. Đáp án module 2 môn toán tiểu học tự luận
1. GIỚI THIỆU MODULE 2.2
1. Trả lời câu hỏi
Hãy liệt kê tối đa năm thay đổi Thầy/Cô đã thực hiện đối với việc giảng dạy của mình để hỗ trợ tốt hơn cho việc phát triển các phẩm chất và năng lực của học sinh qua môn Toán kể từ sau khi hoàn thành mô đun 1: Hướng dẫn Thực hiện CTGDPT - MÔN TOÁN
Những thay đổi này đem lại lợi ích gì cho học sinh?
Thay đổi 1: DH chú trọng rèn luyện PP tự học
Thay đổi 2: DH tăng cường học tập thể, phối hợp học hợp tác
Thay đổi 3: DH thông qua tổ chức các HĐ học của HS
Thay đổi 4: DH qua HĐ trải nghiệm
Thay đổi 5: Kết hợp đánh giá của GV với tự đánh giá của HS
Lợi ích mang lại cho học sinh: Phát huy được hết khả năng của cá nhân; rèn luyện năng lực và phẩm chất; Học sinh mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động
2/ Thầy/Cô muốn biết thêm điều gì liên quan đến việc thực hiện CTGDPT - MÔN TOÁN?
à Các phương pháp, kĩ thuật dạy học phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh phù hợp với môn Toán.
2. Bài tập về lý thuyết kiến tạo trong dạy học
1. Trả lời câu hỏi
Hãy nêu tinh thần cốt lõi của dạy học kiến tạo?
TL: Dạy học kiến tạo khẳng định vai trò của người học trong quá trình học tập và cách thức người học thu nhận được những tri thức cho bản thân. Trong quá trình này, người học không chỉ học bằng cách thu nhận tri thức do người khác truyền thụ trực tiếp mà còn quan trọng hơn là bằng cách đặt mình vào một môi trường tích cực, phát hiện vấn đề, giải quyết vấn đề bằng cách đồng hóa hay điều ứng những kiến thức và kinh nghiệm đã có cho thích hợp với những tình huống mới, từ đó xây dựng những hiểu biết mới cho bản thân.
2. Trả lời câu hỏi
Khi vận dụng lý thuyết kiến tạo vào dạy học môn Toán GV cần chú ý thực hiện những loại công việc nào?
TL: Khi vận dụng lý thuyết kiến tạo vào dạy học môn Toán GV cần chú ý thực hiện 2 công việc:
- Tìm hiểu, thăm dò những hiểu biết ban đầu của HS liên quan đến ND sách học để biết được mức độ biểu kiến thức, kỹ năng đã có của HS.
- Xây dựng tình huống học tập, thiêt kế các tình huống học tập cho GV và HS.
3. Bài tập về dạy học hợp tác
1. Trả lời câu hỏi
Thầy/cô hãy cho biết một số lưu ý khi vận dạy học hợp tác vào dạy học môn Toán ở cấp tiểu học.
TL: Giáo viên cần lựa chọn nội dung không quá khó và không quá dễ. Nội dung đưa ra phải huy động ý kiến công sức của nhiều học sinh. Những nội dung quá dễ không cần tổ chức hợp tác theo nhóm, chỉ mất thời gian không cần thiết.
4. Bài tập về dạy học tích hợp
1. Trả lời câu hỏi
Nêu các hình thức dạy học tích hợp trong môn Toán ở cấp tiểu học?
TL: 1/ tích hợp trong nội bộ môn học có hai dạng:
- Tích hợp theo chiều ngang t
- Tch hợp theo chiều dọc
2/ Tích hợp liên môn.
- Trả lời câu hỏi
Lấy một ví dụ thể hiện tinh thần dạy học tích hợp trong môn Toán ở cấp tiểu học.
TL: Tích hợp dạy học trải nghiệm: Bài học hình hộp chữ nhật, hình lập phương: giáo viên có thể tổ chức cho học sinh trải nghiệm qua hoạt động cầm nắm, quan sát các đồ vật thật có dạng hình hộp chữ nhật hình lập phương từ đó nhận biết các dạng và đặc điểm của mỗi hình.
5. Bài tập về dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề
1. Trả lời câu hỏi
Trong trích đoạn video “ Lập bảng cộng” nội dung dạy học đã được tổ chức thành tình huống có vấn đề như thế nào?
TL: GV tổ chức cho 2 bạn cùng bàn thảo luận để viết các phép tính. GV mời 1 nhóm lên xếp các phép tính tiếp theo. GV cho HS quan sát tranh sau đó viết phép tính thích hợp. GV mời 1 HS lên chữa bài/ HS nhận xét/ HS chia sẻ về tình huống dẫn đến phép tính mà bạn đã viết.
2. Phân tích cách giải quyết vấn đề của HS trong trích đoạn video “Đề-xi-mét”?
TL: HS suy nghĩ tìm cách giải quyết vấn đề về đề-xi-mét (Ngại kiếm video xem lại nên gõ bừa cho có J)
3. Trả lời câu hỏi
Ở các trích đoạn trên GV đã tổ chức những hoạt động gì để hỗ trợ HS tìm tòi giải quyết vấn đề?
TL: GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm để tìm tòi giải quyết vấn đề
IV. Đáp án 20 câu trắc nghiệm module 2 môn Toán THCS
1. Chọn đáp án đúng nhất
Việc xây dựng chương trình môn Toán phổ thông 2018 nhấn mạnh những quan điểm nào? (Chọn phương án đúng nhất)
- Bảo đảm tính tính giản, thiết thực; Bảo đảm tính hiện đại; Bảo đảm tính thống nhất, sự nhất quán và phát triển liên tục; Bảo đảm tính mà.
- Bảo đảm tinh tinh giản thiết thực, hiện đạc Bảo đảm tính thống nhất; Bảo đảm sự nhất quan và phát triển liên tục; Bảo đảm tinh tích hợp và phân hóa
- Bảo đảm tính mô; Bảo đảm tinh thống nhất, sự nhất quán và phát triển liên tục; Bảo đảm tính tích hợp; Bảo đảm tính phần hóa.
- Bảo đảm tinh tinh giản, thiết thực, hiện đại; Bảo đảm tính thống nhất, sự nhất quán và phát triển liên tục; Bảo đảm tính tích hợp và phân hóa; Bảo đảm tính mở.
2. Chọn đáp án đúng nhất
Mục tiêu chung trong chương trình môn Toán là: (Chọn phương án đúng nhất)
- Hình thành và phát triển các năng lực toán học; Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chẳng theo các mức độ phù hợp với môn học. cấp học
- Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học. Có kiến thức, kĩ năng toàn học phổ thông, cơ bản, thiết yếu. Có tính tích hợp liên môn tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn.
- Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông, cơ bản, thiết yếu Có tính tích hợp liên môn tạo cơ hội để học sinh được trải nghiệm, áp dụng toàn học vào thực tiễn. Có định hướng. nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toàn học trong suốt cuộc đời.
- Hình thành và phát triển các năng lực toán học. Góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học. cấp học. Có kiến thức, kĩ năng toán học phổ thông cơ bản, thiết yếu, có tính tích hợp liên muốn tạo cơ hội để học sinh được trả nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn; Có tính hướng nghề nghiệp, cũng như có đủ năng lực tối thiểu để tự tìm hiểu những vấn đề liên quan đến toàn học trong suốt cuộc
3. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào sau đây là đúng. (Chọn phương án đúng nhất)
- Mục tiêu của từng cấp học là cụ thể hóa của mục tiêu chung trong chương trình.
- Mục tiêu của từng cấp phù hợp với mục tiêu chung và yêu cầu của từng cấp học.
- Mục tiêu của từng cấp học thể hiện yêu cầu cần đạt của mục tiêu chung phù hợp từng cấp học
- Mục tiêu của từng cấp học là sự tiếp nối của mục tiêu chung.
4. Chọn đáp án đúng nhất
Mức tiêu chung về kiến thức, kĩ năng đã được cụ thể hóa ở cấp Trung học phổ thông như thế nào? (Chọn phương án đúng nhất)
- Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu thiết yếu về số và phép tính; Hình học và Đo lường; Thống kê và xác suất
- Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu thiết yếu về Số và Đại số Hình học và Đo lương; Thống kê và xác suất
- Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản thiết yếu về Đại số và một số yếu tố giải tích; Hình học và Đo lường; Thống kê và xác suất
- Có những kiến thức và kĩ năng toán học cơ bản ban đầu thiết yếu về Số, Đại số và một số yếu tố giải tích; Hình học và Đo lường; Thống kê và Xác suất.
5. Chọn đáp án đúng nhất
Một trong những yêu cầu cần đạt của năng lực giải quyết vấn đề ở cấp tiểu học là (Chọn phương án đúng nhất)
- Phát hiện được vấn đề cần giải quyết.
- Nhận biết được vấn đề cần giải quyết và nêu được thành câu hỏi
- Xác định được tình huống có vấn đề thu thập, sắp xếp, giải thích và đánh giá được độ tin cậy của thông tin chia sẽ sự am hiểu vấn đề với người khác.
- Giải quyết được những bài toán xuất hiện từ sự lựa chọn trên.
6. Chọn đáp án đúng nhất
Các biểu hiện của năng lực tư duy và lập luận toán học lái (Chọn phương án dụng nhất)
- Thực hiện được các thao tác tư duy, chỉ ra các chứng cứ lí lẽ và biết lập luận hợp lí, giải thích hoặc điều chỉnh được cách thức giải quyết vấn đề vi phương diện toán học.
- Xác định được mô hình toán học, giải quyết được những vấn đề toán học trong mô hình được thiết lập, thể hiện và đánh giá được lời giải trong ngữ cảnh thực tế.
- Nhận biết, phát hiện được vấn đề cần giải quyết bằng toán học. Lựa chọn, đề xuất được cách thức, giải pháp giải quyết vấn đề, sử dụng được các kiến thức, kĩ năng toán học tương thích để giải quyết vấn đề đặt ra
- Nhận biết, phát hiện được vấn đề cần giải quyết bằng toán học, lại chọn đề xuất được cách thức, giải pháp giải quyết vấn đề, sử dụng được các kiến thức, kỹ năng toán học tương thích để giải quyết vấn đề đặt ra, đánh giá được giải pháp để ra và khái quát hoa được cho vấn đề tương tự.
7. Chọn đáp án đúng nhất
Yêu cầu cần đạt về năng lực giải quyết vấn đề toán học ở cấp trung học cơ sở là (Chọn phương án đúng nhất)
- Nhận biết được vấn đề cần giải quyết và nếu được thành câu hỏi: Nêu được cách thức giải quyết vấn đề; Thực hiện và trình bày được cách thức giải quyết vấn đề ở mức độ đơn giản.
- Phát hiện được vấn đề cần giải quyết: Xác định được cách thức, giải pháp giải quyết vấn đề; Sử dụng được các kiến thức, kĩ năng toán học tương thích để giải quyết vấn đề; Đánh giá được giải pháp để ra và khái quát hóa được.
- Xác định được tinh huống có vấn đề, thu thập, sắp xếp, giải thích và đánh giá được đó tín cậy của thông tin chia sẻ sự am hiểu vấn đề với người khác; Lựa chọn và thiết lập được cách thức quy trình giải quyết vấn đề; Thực hiện và trình bày được giải pháp giải quyết vấn đề.
- Xác định được cách thức giải pháp giải quyết vấn đề. Sử dụng được các kiến thức, kĩ năng toán học tương thích để giải quyết vấn đề; Đánh giá được giải pháp để ra và khái quát hóa được.
8. Chọn đáp án đúng nhất
Đóng góp của môn Toán trong việc hình thành, phát triển năng lực chung cho học sinh thông qua các cơ hội nào? (Chọn phương án đúng nhất)
- Phối hợp hoạt động giáo dục toán học với các hoạt động trải nghiệm, phân hóa.
- Phối hợp hoạt động giáo dục toán học với các hoạt động trải nghiệm, cũng như phân hóa, phát triển các năng lực chung trong chương trình môn Toán.
- Phối hợp hoạt động giáo dục toán học với các hoạt động trải nghiệm, cũng như tích hợp, phát triển các năng lực chung trong chương trình môn Toán.
- Phối hợp hoạt động trải nghiệm với các hoạt động phân hóa, tích hợp, phát triển các năng lục chung trong chương trình môn Toán
9. Chọn đáp án đúng nhất
Các năng lực toán học bao gồm: (Chọn phương án đúng nhất)
- Tư duy và lập luận toán học: Giải quyết vấn đề toán học; Mô hình hóa toán học; Giao tiếp toán học; Sử dụng phương tiện và công cụ học toán.
- Mô hình hóa; Giải quyết vấn đề toán học; Vận dụng toán học; Tư duy và lập luận toán học; Giao tiếp toán học.
- Giải quyết vấn đề toán học: Sử dụng phương tiện và công cụ học toán; Vận dụng toàn học; Giải toán Tư duy và lập luận toán học
- Tư duy và lập luận toán học; Giao tiếp toán học; Giải quyết vấn đề toán học; Vận dụng toán học, Giải toán.
10. Chọn đáp án đúng nhất
Môn Toán góp phần hình thành phát triển năng lực tự chủ và tự học thông quan (Chọn phương án đúng nhất)
- Rèn luyện cho người học biết cách lại chọn mục tiêu lập được kế hoạch học tập, hình thành cách tự học
- Nghe hiểu, đọc hiểu, ghi chép, diễn tả được các thông tin toán học cần thiết trong văn bán toán học.
- Sử dụng hiệu quả ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thương để trao đổi trình bày được các nội dung, ý tưởng, giải pháp toán học trong sự tương tác với người khác, đồng thời thể hiện sự tự tin, tồn trong người đối thoại khi mô tả, giải thích các nội dung, ý tưởng toán học.
- Việc giúp học sinh nhận biết được tinh huống có vấn đề chia sẻ sự am hiểu vấn đề với người khác; biết đề xuất, lựa chọn được cách thức quy trình giải quyết vấn đề và biết trình bày giải pháp cho vấn đề biết đánh gia giải pháp đã thực hiện và khái quát hóa cho vấn đề tương tự.
11. Chọn đáp án đúng nhất
Các nguyên tắc, định hướng, tiêu chuẩn lựa chọn nội dung học tập cốt lõi của chương trình môn Toán 2018 là: (Chọn phương án đúng nhất)
- Các mạch nội dung và các nhánh năng lực liên kết chặt chẽ với nhau. Nội dung dạy học môn Toán, phải đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó.
- Tăng cường tính ứng dụng của nội dung giáo dục toán học trong nhà trường. Nội dung dạy học môn Toán, phải đi từ cụ thể đến trừu tượng từ dễ đến khó
- Các mạch nội dung và các nhánh năng lực liên kết chặt chẽ với nhau. Cấu trúc nội dung dạy học môn Toán phải có tính hệ thống chính thể thống nhất. Nội dung dạy học môn Toán, phải đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó; Tăng cường tính ứng dụng của nội dung giáo dục toán học trong nhà trường.
- Các mạch nội dung cần được lựa chọn đảm bảo tinh khoa học, thực tiễn và đi từ cụ thể đến trừu tượng, từ dễ đến khó.
12. Chọn đáp án đúng nhất
Những nội dung mỏi thuộc mạch kiến thức Thống kê - Xác suất ở lớp 5 trong Chương trình môn Toán 2018 so Chương trình môn Toán hiện hành là: (Chọn phương án đúng nhất)
- Thu thập, phân loại, sắp xếp các số liệu.
- Đọc, mô tả biểu đồ thống kê hình quạt tròn. Biểu diễn số liệu bảng biểu đó, thống kê hình quạt tròn.
- Hình thành và giải quyết vấn đề đơn giản xuất hiện từ các số liệu và biểu đồ thống kê hình quạt tròn đã có.
- Tỉ số mô tả số lần lặp lại của một khả năng xảy ra (nhiều lần) của một sự kiện trong một thí nghiệm so với tổng số lần thực hiện thí nghiệm đó ở những trường hợp đơn giản.
13. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung của phần kiến thức hình học phẳng trong chương trình môn Toán 2018 lớp 6 là: (Chọn phương án đúng nhất)
- Điểm, đường thẳng, tia; Đoạn thẳng độ dài đoạn thẳng; Góc; Các góc đặc biệt; Số đo góc.
- Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều; Hình chữ nhật hình thoi, hình bình hành, hình thang cân.
- Hình có trục đối xứng; Hình có tâm đối xứng; Vai trò của đối xứng trong thế giới tự nhiên.
- Điểm, đường thẳng, tia; Đoạn thẳng, độ dài đoạn thẳng; Tam giác đều, hình vuông, lục giác đều.
14. Chọn đáp án đúng nhất
Điểm mới then chốt trong nội dung của CT môn toán cấp Tiểu học là (chọn các phương án đúng nhất)
- Cấu trúc lại các mạch kiến thức, chú trọng rèn luyện kĩ năng tính nhẩm
- Giảm độ khó kĩ thuật tính viết, tăng cường thực hành luyện tập và ứng dụng toán học vào thực tiễn
- Tăng cường yêu tố thống kê - xác suất.
- Tăng cường tính toán nâng cao.
15. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung giáo dục nào sau đây xuất hiện trong chương trình môn toán lớp 2 năm 2018 nhưng không có trong chương trình hiến hành: (Chọn phương án đúng nhất)
- Nội dung ước lượng đồ vật, khối trụ và khối cầu, một số yếu tố thống kê – xác suất.
- Nội dung bằng nhân 4, hoạt động thực hành trải nghiệm, một số yếu tố về thống kê.
- Nội dung khối trụ và khối cầu, một số yếu tố về thống kê, hoạt động thực hành trái nghiệm.
- Nội dung ước lượng đồ vật, khối trụ và khối cầu, một số yếu tố thống kê - xác suất hoạt động thực hành trải nghiệm
16. Chọn đáp án đúng nhất
Trong chương trình môn Toán lớp 1 theo chương trình GDPT 2018, nội dung giáo dục nào sau đây không được giới thiệu? (Chọn phương án đúng nhất)
- Số học.
- Yếu tố Thống kê.
- Yếu tố Đại số
- Yếu tố hình học.
17. Chọn đáp án đúng nhất
Một số điểm mới then chốt ở cấp THPT trong CII môn Toán 2018 là (chọn các phương án đúng nhất)
- Giảm mức độ phức tạp trong dạy học giải phương trình, bất phương trình; Giảm nội dung phương pháp tọa độ trong việc dạy học hình học; Nhấn mạnh việc đọc vẽ, tưởng tượng. tạo dựng trong việc dạy học hình học không gian; Đặc biệt có một chuyên để giới thiệu về Hình học họa hình và vẽ kỹ thuật
- Tăng cường thêm các nội dung về thống kê và xác suất gần với ứng dụng trong đời sống thực tiễn; Coi trọng việc sử dụng phương tiện dạy học hiện đại, phần mềm dạy học; Tăng cường thực hành luyện tập và ứng dụng toán học vào thực tiễn; Không đưa nội dung số phức vào chương trình.
- Các chuyên đề học tập ở mỗi lớp 10, 11, 12 có nội dung giáo dục dành cho những học sinh có định hướng nghề nghiệp cần sử dụng nhiều kiến thức toán học.
- Tăng cường nhiều nội dung kiến thức mở rộng mà chương trình hiện hành chưa có.
18. Chọn đáp án đúng nhất
Tiến trình dạy học khái niệm toán học theo hướng phát triển năng lực là (Chọn phương án đúng nhất)
- Trải nghiệm; Hình thành khái niệm; Củng cố; Vận dụng.
- Cung cấp khái niệm; Củng cố; Vận dụng.
- Trải nghiệm: Thực hành, huyện tập: Vận dụng, mở rộng.
- Cung cấp khái niệm; Trải nghiệm; Củng cố;Vận dụng.
19. Chọn đáp án đúng nhất
Các hình thức đánh giá kết quả giáo dục Toán học gồm: (Chọn phương án đúng nhất)
- Đánh giá đông đẳng. Đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng; Đánh giá của giáo viên.
- Tự đánh giá; Đánh giá đồng đẳng; Đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng;Đánh giá của giáo viên.
- Tự đánh giá; Đánh giá của cha mẹ học sinh và cộng đồng; Đánh giá của giáo viên.
- Tự đánh giá; Đánh giá đông đẳng; Đánh gia của giáo viên.
20. Chọn đáp án đúng nhất
Nội dung đánh giá kết quả giáo dục Toán học tập trung vào (chọn các phương án đúng)
- Đánh giá mức độ nhận thức về các nội dung đã được đề cập trong các chủ đề học tập; động cơ, tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm, tính tích cực... của học sinh khi tham gia học tập.
- Đánh giá các kĩ năng của học sinh trong việc thực hiện giải các bài tập Toán.
- Đánh giá đóng góp của học sinh vào thành tích chung của tập thể và việc thực hiện có kết quả hoạt động chung của tập thể.
- Đánh giá tốc độ học sinh giải bài tập.
Tham khảo chi tiết 20 câu hỏi trắc nghiệm, đáp án câu hỏi tương tác 3 nội dung Mô đun 2 môn Toán THCS cập nhật đầy đủ và chi tiết tại đây:
V. Đáp án module 2 môn Toán THPT
Tham khảo chi tiết đáp án tự luận module 2 môn Toán THPT tại đường link sau:
Trên đây là Đáp án kiểm tra cuối khóa mô đun 2 môn Toán do HoaTieu.vn sưu tầm và gửi tới thầy cô nhằm hoàn thành chương trình tập huấn module 2 đạt kết quả cao nhất, tiết kiệm thời gian và công sức làm bài. Đáp án và câu hỏi trắc nghiệm module 2 môn Toán Tiểu học, THCS, THPT đang tiếp tục update. Thầy cô theo dõi thường xuyên để cập nhật tài liệu mới nhé.
Mời các bạn tham khảo các tài liệu có liên quan trong chuyên mục Tập huấn giáo viên góc Học tập.
- Chia sẻ:khai pham
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Tham khảo thêm
- Trần Quang VũThích · Phản hồi · 0 · 02/01/21
- Hoàng Thị LưuThích · Phản hồi · 3 · 21/01/21
- Module GVPT 01
- Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 01
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn và bồi dưỡng Giáo viên Mô Đun 1 - Tất cả các môn
- Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Toán mô đun 1
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Ngữ Văn
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Tin học
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Lịch sử - Địa lý
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Âm nhạc
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn Mô đun 1 môn Mỹ thuật
- Đáp án trắc nghiệm module 1 Tiếng Anh Tiểu học
- Đáp án tự luận môn Tiếng Anh module 1
- Đáp án trắc nghiệm module 1 Tiếng Anh THCS
- Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn Hoạt động trải nghiệm mô đun 1
- Module GVPT 02
- Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên Module GVPT 02
- Ngân hàng câu hỏi kiểm tra mô đun 2
- Đáp án trắc nghiệm tập huấn mô đun 2 môn Đạo đức
- Đáp án tập huấn mô đun 2 môn Toán
- Gợi ý học tập môn Toán mô đun 2
- Gợi ý học tập môn Tiếng Việt mô đun 2
- Bài kiểm tra cuối khóa module 2 môn Tiếng Việt
- Gợi ý đáp án Mô đun 2 môn Tự nhiên xã hội Tiểu học
- Ngân hàng câu hỏi Mô đun 2 môn Lịch sử THPT
- Đáp án trắc nghiệm module 2 môn Khoa học tự nhiên THCS
- Đáp án trắc nghiệm module 2 môn Âm nhạc
- Module GVPT 03
- Module GVPT 04
- Module GVPT 05
- Module GVPT 06
- Module GVPT 07
- Module GVPT 08
- Module GVPT 09
- Module GVPT 10
- Module GVPT 11
- Module GVPT 12
- Module GVPT 13
- Module GVPT 14
- Module GVPT 15
- Bồi dưỡng Giáo viên mầm non
- Module GVMN 1: Đạo đức nghề nghiệp của người GVMN
- Module GVMN 2: Quản lý cảm xúc bản thân của người GVMN trong hoạt động nghề nghiệp
- Module GVMN 3: Rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMN
- Module GVMN 4: Sinh hoạt chuyên môn ở cơ sở GDMN
- Module GVMN 5: Hoạt động tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của GVMN
- Module GVMN 6: Giáo dục mầm non theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
- Module GVMN 7: Phát triển chương trình GDMN phù hợp với sự phát triển của trẻ em và bối cảnh địa phương
- Module GVMN 8: Lập kế hoạch giáo dục trẻ em trong nhóm, lớp trong các cơ sở GDMN
- Module GVMN 9: Tổ chức hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em trong nhóm, lớp
- Module GVMN 10: Đảm bảo an toàn cho trẻ trong các cơ sở GGMN
- Module GVMN 11: Kĩ năng sơ cứu - phòng tránh và xử lí một số tình huống nguy hiểm, bệnh thường gặp ở trẻ em
- Module GVMN 12: Tổ chức các hoạt động phát triển nhận thức cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 13: Tổ chức các hoạt động phát triển vận động cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 14: Tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ/tăng cường tiếng Việt cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 15: Tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ/tăng cường tiếng Việt cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ em làm trung tâm
- Module GVMN 16: Tổ chức các hoạt động phát triển thẩm mỹ cho trẻ em theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm
- Module GVMN 17: Giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ em lứa tuổi mầm non
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tập huấn giáo viên
Bài kiểm tra lớp tập huấn ma trận đặc tả môn Toán 9
Bài tập cuối khóa module 9 môn Tin học THCS
Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Lịch sử Địa lý 4 Chân trời sáng tạo
Đáp án Mô đun 5 Học thông qua Chơi
Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Mĩ thuật 9 Cánh Diều
Nội dung tập huấn chuyên sâu đánh giá ngoài trường trung học cho 63 tỉnh thành