Cây nào sau đây không chứa chất ma túy?

Cây nào sau đây không chứa chất ma túy? Ma tuý là một chất gây nghiện nguy hiểm cho con người khi nó khiến cho con người lệ thuộc vào chúng và không thể từ bỏ. Ma tuý là một chất vô cùng nguy hiểm nếu như không có biện pháp ngăn chặn chúng kịp thời. Vậy loại cây nào sau đây không chứa chất ma tuý?

Loại cây nào dưới đây không chứa chất ma tuý?

1. Cây nào sau đây không chứa chất ma túy?

  1. Cây thuốc phiện
  2. Cây Côca
  3. Cây xuyên tâm liên
  4. Cây cần sa

Đáp án là C cây xuyên tâm liên.

Vì Xuyên tâm liên là một loại cây thảo dược có tên gọi khác như cây lá đắng, cộng khổ, khổ đờm thảo,… Cây xuyên tâm liên là cây thân thảo, cao tầm 30 cm đến 80 cm trên thân cây có nhiều đốt, cành lá mọc đối, lá cây hình trừng thuôn dài hoặc hình mác. Hoa màu trắng, nhỏ mọc thành chùm, quả dài khoảng 15 cm.

Cây này thường dùng để trị bệnh cảm sốt, cúm, viêm amidan, trị ho, trị tiểu buốt, tiểu dắt, trị mụ nhọt, mẩn ngứa,…

Còn những loại cây như cây thuốc phiện, cây côca, cây cần sa là những cây có chứa những chất gây nghiện và bị pháp luật cấm trồng.

Cây nào sau đây không chứa chất ma túy?
Cây nào sau đây không chứa chất ma túy?

2. Chất ma tuý là chất gì?

Chất ma tuý là một dạng chất gây nghiện được điều chế từ những cây có chứa những chất khiến cho con người nghiện và tạo nên những ảo giác.

Những chất ma tuý nguy hiểm hiện nay là:

  • Cần sa: đây là một chất gây nghiện có chứa trong cây cần sa. Con người thu hoạch cây và phơi khô, sử dụng chúng bằng cách hít, hút, ăn. Chúng sẽ gây ra cảm giác phê cho người sử dụng.
  • Thuốc phiện: là một dạng chất có trong cây thuốc phiện hay còn gọi là cây anh túc, nhựa của cây này được coi là dạng thuốc phiện sống.
  • Heroin: là một dạng chất ma tuý phổ biến hiện nay được điều chế từ moocphin trong nhựa của thuốc phiện. Chất này được sử dụng qua đường tiêm, hút hoặc hít.
  • Mooc phin: là một chất được dùng làm chất giảm đau, nguyên liệu bán tổng hợp để sản xuất ra thuốc trị ho, giảm đau, tiêu chảy,….
  • Methamphetamine hay còn gọi là ma tuý đá: là một loại chất tổng hợp mới hiện nay, có hình dạng giống như đá nhỏ, giống mỳ chính, hạt muối hoặc dạng cục, bột, viên nén màu vàng, nâu và đắt đỏ. Đây là loại ma tuý nguyên chất, không pha tạp.
  • Thuốc lắc: là loại ma tuý tổng hợp, khiến người sử dụng có cảm giác lắc lư điên cuồng đúng như tên gọi của chúng. Thuốc được sản xuất dưới dạng viên nén, viên nang, bột trắng hoặc màu.
  • Nấm gây ảo giác: là một loại ma tuý có mùi thơm thoang thoảng pha trộng giữa mùi nấm hương với thuốc lá.
  • Lá khát: đây là loại lá giống như trà xanh, có chứa hai chất là cathine và cathinone, hai chất này dùng để điều chế ra ma tuý đá.
  • Muối tắm: là một chất được điều chế từ cây khát, chúng có dạng kết tinh như đá và được sử dụng qua đường hít.
  • Tem giấy: là một loại giấy được tẩm chất LSD, một loại chất gây ảo giác mạnh nhất từ trước đến nay.
  • Ma tuý trà sữa: đây là một loại ma tuý tổng hợp nhưng có dạng bột và có mùi hương như sữa, chúng được đựng trong những bao bì bắt mắt.
  • Cỏ mỹ: đây là loại cỏ giống như cần sa nhưng sợi vụ và có mùi khét cháy, thường được làm bằng lá khát và tầm những hoạt chất giống cần sa.
  • Nước vui: là nước có xuất xứ từ Trung Quốc, thành phần có ma tuý tổng hợp. Người sử dụng sẽ lấy nước này trộn cùng nước uống và uống trực tiếp.

Trên đây là những tìm hiểu của Hoa Tiêu về vấn đề Cây nào sau đây không chứa chất ma túy? Mời bạn đọc tham khảo thêm những thông tin hữu ích trong mục Học tập liên quan.

Đánh giá bài viết
1 976
0 Bình luận
Sắp xếp theo