Bản đặc tả đề thi cuối kỳ 1 Toán 3

Bản đặc tả đề thi cuối kỳ 1 Toán 3 là một bản mô tả cấu trúc đề thi chi tiết, có vai trò như một hướng dẫn để viết một đề kiểm tra hoàn chỉnh. Mời các thầy cô tham khảo và tải về bản đặc tả đề thi môn Toán lớp 3 Hoatieu chia sẻ dưới đây để có cơ sở xây dựng những bộ đề thi cuối kì môn Toán chất lượng nhất nhé.

1. Xây dựng ma trận và bản đặc tả là gì?

Ma trận đề là bản đồ mô tả chi tiết các nội dung, các chuẩn cần đánh giá, nó là bản thiết kế kĩ thuật dùng để biên soạn đề kiểm tra, đề thi. Cụ thể là nội dung đề kiểm tra đó là ra ở bài học nào, ở chương nào, ở phần nào, ra ở cấp độ (các cấp độ: nhận biết, thông hiểu, vận dụng) mỗi cấp độ có bao nhiêu câu hỏi, mỗi câu bao nhiêu điểm, tổng số điểm của mỗi cấp độ là bao nhiêu, tỉ lệ điểm của mỗi cấp độ so với điểm của toàn bài kiểm tra như thế nào, tổng số câu của cả đề là bao nhiêu. Nghĩa là phải lập bảng kê khai cụ thể, chi tiết.

Bản đặc tả có thể hiểu là bản mô tả chi tiết những yêu cầu, mức độ cần kiểm tra trong mỗi nội dung trong chủ đề.

2. Bản đặc tả đề thi cuối kỳ 1 Toán 3

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ 1 MÔN TOÁN LỚP 3

Mời các bạn xem và tải bản đầy đủ trong file tải về nhé

3. Lưu ý khi làm bản đặc tả Toán 3

Lưu ý:

  • Câu hỏi theo mức độ nhận thức ở trên là gợi ý, quý Thầy Cô có thể điều chỉnh lại cho phù hợp với đặc thù của trường mình nhưng phải nằm trong đơn vị kiến thức chung như trên.
  • Những câu hỏi đề xuất là những câu hỏi nhỏ, nên thấy số lượng câu hỏi nhiều, các trường có thể để câu hỏi nhỏ trên nằm trong câu hỏi lớn của nội dung kiến thức.
  • Nghiên cứu kỹ công văn số 3969/BGDĐT-GDTH của Bộ GD và ĐT về điều chỉnh chương trình cấp tiểu học, bộ môn toán để ra đề kiểm tra cuối kì 1.

4. Cấu trúc bản đặc tả đề thi Toán 3

Mức độ phân bố mạch kiến thức:

- Số học: 70% = 7đ

- Hình học và đo lường: 25% = 2,5đ

- Một số yếu tố thống kê và xác suất: 5% = 0,5đ

Mức độ nhận thức:

- Mức 1: 50% = 5đ

- Mức 2: 30% = 3đ

- Mức 3: 20% = 2đ

- Tỉ lệ các câu hỏi trắc nghiệm khách quan 30% = 3đ, tự luận 70% = 7đ.

Trên đây là bản đặc tả đề thi cuối kỳ 1 Toán 3 hay ma trận đề kiểm tra cuối kỳ 1 Toán 3. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các bài tập khác trong mảng Học tập của HoaTieu.vn.

Mời các bạn cùng tham gia group Bạn Đã Học Bài Chưa? để thảo luận học tập và giải đáp bất cứ điều gì chưa hiểu nhé.

Đánh giá bài viết
3 549
0 Bình luận
Sắp xếp theo