Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Lịch sử - Địa lý
Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6. Sau đây là Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Lịch sử - Địa lý, mời các bạn tham khảo.
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 6 môn Lịch sử - Địa lý chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.
Phiếu nhận xét SGK Lịch sử - Địa lý
UBND HUYỆN ....... TRƯỜNG .... | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
........, ngày tháng 03 năm 2021
BÁO CÁO ĐÁNH GIÁ SGK
MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ
BỘ CÁNH DIỀU | BỘ KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG | BỘ CHÂN TRỜI | |
Sách giáo khoa phù hợp với đặc điểm kinh tế - xã hội của địa phương | - Ngôn ngữ viết khoa học, cô đọng,dễ hiểu. Các quy định về chính tả, chữ viết, kí hiệu đúng theo quy định, thể hiện chính xác nội dung cần trình bày, phù hợp với lứa tuổi HS | - Ngôn ngữ viết khoa học, dễ hiểu. Các quy định về chính tả, chữ viết, kí hiệu đúng theo quy định, thể hiện chính xác nội dung cần trình bày, phù hợp với lứa tuổi HS | - Ngôn ngữ viết trong sáng, dễ hiểu. Các quy định về chính tả, chữ viết, kí hiệu đúng theo quy định, thể hiện chính xác nội dung cần trình bày, phù hợp với lứa tuổi HS |
- Nội dung bài học có: mục tiêu rõ ràng, phần giới thiệu vào bài học hấp dẫn, những kiến thức, kĩ năng đảm bảo những nội dung cần đạt về phẩm chất năng lực theo CT GDPT và cả các nội dung nâng cao; giúp người học rèn luyện khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng năng lực phẩm chất. | - Nội dung các bài học có mục tiêu rõ ràng, phần giới thiệu vào bài học hấp dẫn; những kiến thức, kĩ năng đảm bảo những nội dung cần đạt về phẩm chất năng lực theo CT GDPT và cả các nội dung nâng cao;giúp người học rèn luyện khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng năng lực phẩm chất, vận dụng được kiến thức để giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài. | - Nội dung các bài học có mục tiêu rõ ràng, phần giới thiệu vào bài học hấp dẫn gắn với các hiện tượng diễn ra trong thực tế; những kiến thức, kĩ năng đảm bảo những nội dung cần đạt về phẩm chất năng lực theo CT GDPT và cả các nội dung nâng cao; giúp người học rèn luyện khả năng tự học, tự tìm tòi kiến thức, bồi dưỡng năng lực phẩm chất, vận dụng được kiến thức để giải quyết nhiệm vụ học tập đặt ra trong mỗi bài. | |
- Có hệ thống các bài tập vận dụng, trải nghiệm thực tiễn, hình thành năng lực giải quyết vấn đề cuộc sống; Tuy nhiên số lượng câu hỏi ít. | - Có hệ thống các bài tập vận dụng, trải nghiệm thực tiễn, hình thành năng lực giải quyết vấn đề cuộc sống; | - Có các câu hỏi khi bắt đầu vào bài học ngắn gọn, HS có thể dễ dàng trả lời; các câu hỏi ở từng phần nội dung HS có thể dựa vào kiến thức qua hệ thống kênh chữ, kênh hình dễ dàng trả lời được; các câu hỏi cuối bài ở mức vận dụng, trải nghiệm thực tiễn giúp hình thành năng lực giải quyết vấn đề cuộc sống; | |
Sách giáo khoa phù hợp với điều kiện tổ chức dạy và học tại nhà trường | Nội dung SGK đảm bảo chính xác – khoa học, phù hợp với năng lực nhận thức của HS khá – giỏi; đảm bảo mục tiêu phân hóa HS; tuy nhiên lượng kiến thức dài và khá khó với học sinh | Nội dung SGK đảm bảo chính xác – khoa học, phù hợp với năng lực nhận thức của HS; đảm bảo mục tiêu phân hóa HS; hệ thống kênh hình phong phú tạo điều kiện thuận lợi cho GV trong việc cung cấp kiến thức – kĩ năng cho HS. | Nội dung SGK đảm bảo chính xác – khoa học, phù hợp với năng lực nhận thức của HS; vẫn đảm bảo mục tiêu phân hóa; xây dựng nhiều hình thức và phương pháp đánh giá tạo điều kiện thuận lợi cho GV trong việc lựa chọn công cụ đánh giá năng lực HS. |
Các yếu tố đi kèm với sách giáo khoa | - Có tài liệu tập huấn - Có SGV - Có sách bài tập HS - Có video | - Có tài liệu tập huấn - Có SGV - Có sách bài tập HS - Có video |
* KẾT LUẬN VỀ ĐỀ XUẤT LỰA CHỌN:
- Bộ sách “Cánh diều”: 0 thành viên đề xuất lựa chọn:
Lý do: Lượng kiến thức trong bài học dài, ngôn ngữ viết chuyên sâu, kiến thức khó đối với HS lớp 6. Bài mở đầu, Bài 3: Lược đồ trí nhớ; Bài 8: Xác định phương hướng ngoài thực địa; …Nội dung còn nặng về kênh chữ. HS còn gặp nhiều khó khăn trong tự học khi học các bài thực hành sau chủ đề: Bài 12: Thực hành: Đọc lược đồ địa hình tỉ lệ lớn và lát cắt địa hình đơn giản…. không có tài liệu.
- Bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống”: 0 thành viên lựa chọn:
*Lý do không có thành viên lựa chọn: Hình thức trình bày khá rối mắt, gây khó khăn cho GV và HS trong quá trình phối hợp hoạt động dạy – học; kiến thức dài, khó đối với HS lớp 6; Câu hỏi bài tập vận dụng còn khó đối với khả năng tự học của HS; Một số kiến thức chưa đồng nhất giữa các bài học
- Bộ sách “Chân trời sáng tạo”:
*Lý do về nội dung sách: Nội dung viết rõ ràng, dễ hiểu, cập nhật nhiều kiến thức mới trên nền nội dung cũ thuận lợi cho người dạy và người học dễ hiểu để tiếp cận CTGDPT mới.
+ Về hình thức: Ngôn ngữ viết rõ ràng, gần gũi, ngắn gọn,dễ hiểu với HS lớp 6.
+ Về hệ thống câu hỏi và bài tập vận dụng:
Hệ thống các câu hỏi được sắp xếp theo trình tự và theo từng mức độ nhận thức: các câu hỏi được đặt ở đầu bài học giúp HS khởi động và tạo hứng thú học tập (đa phần là các câu hỏi dễ); các câu hỏi ở từng phần nội dung bài học gắn với nội dung bài nên HS dễ dàng củng cố kiến thức; cuối bài học đều có câu hỏi luyện tập và vận dụng phù hợp khả năng nhận thức của đối tượng HS lớp 6. Phát huy được năng lực tự học, khả năng sáng tạo của HS.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Lịch sử - Địa lý
305,5 KB 14/03/2021 1:10:59 CHTải Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Lịch sử - Địa lý PDF
245,9 KB 14/03/2021 1:10:09 CH
Gợi ý cho bạn
-
Hướng dẫn ghi sổ sao nhi đồng
-
Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lý (cấp Tiểu học) năm 2025
-
Phiếu góp ý Sách giáo khoa lớp 4 bộ sách Cánh Diều
-
7 Mẫu Biên bản họp đánh giá, xếp loại giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp năm học 2023-2024
-
Mẫu đơn xin xác nhận đã học xong chương trình 2025
-
Phiếu chấm thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện
-
Phân phối chương trình môn Giáo dục công dân bậc THCS mới nhất
-
Báo cáo tổng kết 20-11 năm 2025
-
Lời dẫn hội thi "Chúng em kể chuyện Bác Hồ" 2025
-
6 Mẫu báo cáo tổng kết năm học của tổ chuyên môn trường THCS (2025 Cập nhật mới)
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến