Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạc
Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT tổ chức cho giáo viên dạy học các môn học, hoạt động giáo dục tham gia góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6. Sau đây là Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạc, xin thầy cô tham khảo và cho ý kiến đống góp.
Nhận xét sách giáo khoa lớp 6 Âm nhạc
Phiếu góp ý bản mẫu sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạc chỉ mang tính chất tham khảo để các thầy cô lấy tư liệu góp ý SGK mới.
1. Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạc bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
TRƯỜNG THCS............. TỔ KHXH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc .........., ngày ....tháng ...năm 2024 |
BẢN NHẬN XÉT CÁ NHÂN, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA MÔN ÂM NHẠC LỚP 6
Họ tên: ...................
Trình độ chuyên môn: ........................
Chức vụ: Giáo viên
Nhiệm vụ chuyên môn được phân công: Giảng dạy Âm nhạc khối ................
Căn cứ Thông tư số 25/2021/TT-BGDĐT quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thong của bộ GDĐT ban hành ngày 26/8/2021.
Căn cứ Quyết định số 718/QĐ-BGDĐT về việc Phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 6 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thong của bộ GDĐT ra ngày 09/2/2022.
Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GDĐT Huyện ................
Thực hiện Kế hoạch số …… , ngày….. của Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa (SGK) trường THCS ..................
Sau khi nghiên cứu SGK môn âm nhạc 6, Tiêu chí lựa chọn SGK và tài liệu có liên quan, tôi nhận xét, đánh giá, lựa chọn SGK như sau:
Môn: Âm Nhạc ; Lớp: 6
Cuốn: Kết nối trí thức với cuộc sống
Tên sách | Nhà xuất bản/ Tổng chủ biên | Ưu điểm | Hạn chế |
Âm nhạc 6 (KẾT NỐI TRI THỨC VỚI CUỘC SỐNG) | Giáo dục VN Tổng chủ biên: Hoàng Long – Đỗ Thị Minh Chính Chủ biên: Vũ Mai Lan, Bùi Minh Hoa,Trần Bao Lân, Tịnh Thị Oanh, Cao Sỹ Anh Tùng, Nguyễn Thị Thanh Vân | - Sách phù hợp về nội dung và hình ảnh minh họa. - Sách thiết kế hợp lí gồm 8 chủ đề, mỗi chủ đề trong sách thiết kế theo mạch thời gian trong năm học. - Mỗi chủ đề đáp ứng cho học sinh phát triển các năng lực toàn diện. - Các chủ đề bám sát 6 mạch nội dung được quy định trong chương trình âm nhạc THCS gồm: Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. - Các biêu tượng được thiết kế theo mạch nội dung và hoạt động giúp các em dễ nhận biết khi hoạt động học tập. | - Phần học hát trang 7 - Hát theo các hình thức: Chỉ đưa ra là ví dụ. Không nên ấn định ở mục này (CĐ1). - Hát kết hợp theo cơ thể nhịp điệu: Chỉ để âm hình tiết tấu, và tích dấu vào phách. không đưa hình bộ gõ cơ thể vào . Vì giáo viên có thể linh hoạt các kiểu gõ khác nhau (Phần 1 – CĐ1). - Nội dung một số câu hỏi khó như: - Kể tên các bộ phận và mô tả cách chơi đàn Piano? - Em hãy chia sẻ với các bạn một tác phẩm biểu diễn bằng đàn Piano mà em yêu thích? Phần nhạc cụ (Trang: 18, 19) Recorder, Kèn phím. Giáo viên tùy chọn nhạc cụ cho phù hợp với đối tượng học sinh và cơ sở vật chất của nhà trường. - Hát theo các hình thức: Lĩnh xướng hòa giọng.Hát theo các hình thức: Chỉ đưa ra là ví dụ. Không nên ấn định ở mục này tránh lặp lại và nhàm chán. |
Nơi nhận: - Chủ tịch Hội đồng; - Tổ trưởng Tổ CM; - Lưu. | NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ (Ký, ghi rõ họ tên) |
2. Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạc bộ Chân trời sáng tạo
TRƯỜNG THCS ............ TỔ KHXH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ............., ngày ...tháng ....năm 2024 |
BẢN NHẬN XÉT CÁ NHÂN, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA MÔN ÂM NHẠC LỚP 6
Họ tên: ..................
Trình độ chuyên môn: .........................
Chức vụ: Giáo viên
Nhiệm vụ chuyên môn được phân công: Giảng dạy Âm nhạc khối 6,7,8,9.
Căn cứ Thông tư số 25/2021/TT-BGDĐT quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông của bộ GDĐT ban hành ngày 26/8/2022.
Căn cứ Quyết định số 718/QĐ-BGDĐT về việc Phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 6 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thong của bộ GDĐT ra ngày 09/2/2022.
Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GDĐT Huyện Kim Động.
Thực hiện Kế hoạch số …… , ngày….. của Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa (SGK) trường THCS Ngọc Thanh.
Sau khi nghiên cứu SGK môn âm nhạc 6, Tiêu chí lựa chọn SGK và tài liệu có liên quan, tôi nhận xét, đánh giá, lựa chọn SGK như sau:
Môn: Âm Nhạc ; Lớp: 6
Cuốn: Chân trời sáng tạo
Tên sách | Nhà xuất bản/ Tổng chủ biên | Ưu điểm | Hạn chế |
Âm nhạc 6 (CHÂN TRỜI SÁNG TẠO) | Giáo dục VN Tổng chủ biên: Hồ Ngọc Khải; Nguyễn Thị Tố Mai Chủ biên: Nguyễn Văn Hảo;Lương Diệu Ánh; Nguyễn Đăng Bửu; Nguyễn Thị Ái Chiêu; Nghiêm Thị Hồng Hà; Tần Vĩnh Khương; Trần Đức Lâm; Phạm Gia Hoàng My; Lương Minh Tâm (Chân trời sáng tạo) | - Sách thiết kế đẹp, khoa học và hợp lí gồm 8 chủ đề theo mạch nội dung kiến thức phù hợp. - Mỗi chủ đề chuyền tai những nội dung học tập hấp dẫn, hình anh minh họa rất sinh động; chứa đựng các giá trị văn hóa âm nhạc dân tộc và thế giới. Với mục tiêu nhằm phát triển phẩm chất năng lực chung và năng lực âm nhạc đặc thù đáp ứng cho học sinh phát triển các năng lực toàn diện. - Các chủ đề bám sát 6 mạch nội dung được quy định trong chương trình âm nhạc THCS gồm: Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. - Các biêu tượng được thiết kế theo mạch nội dung và hoạt động giúp các em dễ nhận biết khi hoạt động học tập. | *Phần Nhạc Cụ: Phần 3 nhỏ gõ đệm trang 8. Trang: 14 phần 3 nhỏ ý 1; Phần góc Âm Nhạc SGK trang 11 - Sử dụng nhạc cụ gõ và vận động cơ thể để đệm cho bài hát Chỉ để âm hình tiết tấu, và tích dấu vào phách. không đưa hình bộ gõ cơ thể vào. Vì giáo viên có thể linh hoạt các kiểu gõ khác nhau *Phần nhạc cụ Phần II,III Trang: 58,59 - Nhạc cụ: Recorder, Kèn phím (Không nên mặc định) Giáo viên tùy chọn nhạc cụ cho phù hợp với đối tượng học sinh và cơ sở vật chất của nhà trường. *Phần GÓC ÂM NHẠC: SGK trang 60 - Thực hành làm nhạc cụ trống lắc tay(Không nên mặc định mà nên cho thực hành làm nhạc cụ tùy chọn. |
Nơi nhận: - Chủ tịch Hội đồng; - Tổ trưởng Tổ CM; - Lưu. | NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ (Ký, ghi rõ họ tên) |
3. Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạc bộ Cánh Diều
TRƯỜNG THCS ............ TỔ KHXH | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ............., ngày ...tháng ....năm 2024 |
BẢN NHẬN XÉT CÁ NHÂN, ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA MÔN ÂM NHẠC LỚP 6
Họ tên: ..................
Trình độ chuyên môn: .........................
Chức vụ: Giáo viên
Nhiệm vụ chuyên môn được phân công: Giảng dạy Âm nhạc khối 6,7,8,9.
Căn cứ Thông tư số 25/2021/TT-BGDĐT quy định việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thong của bộ GDĐT ban hành ngày 26/8/2021.
Căn cứ Quyết định số 718/QĐ-BGDĐT về việc Phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 6 sử dụng trong cơ sở giáo dục phổ thong của bộ GDĐT ra ngày 09/2/2022.
Thực hiện sự chỉ đạo của phòng GDĐT Huyện Kim Động.
Thực hiện Kế hoạch số …… , ngày….. của Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa (SGK) trường THCS Ngọc Thanh.
Sau khi nghiên cứu SGK môn âm nhạc 6, Tiêu chí lựa chọn SGK và tài liệu có liên quan, tôi nhận xét, đánh giá, lựa chọn SGK như sau:
Môn: Âm Nhạc ; Lớp: 6
Cuốn: Cánh Diều
Tên sách | Nhà xuất bản/ Tổng chủ biên | Ưu điểm | Hạn chế |
Âm nhạc 6 (CÁNH DIỀU) | - Tác giả (chủ biên/tổng chủ biên): Tổng chủ biên kiêm chủ biên Đỗ Thanh Hiên. - Nhà xuất bản: Đại học Sư phạmTP Hồ Chí Minh. (Cánh Diều) | - Sách thiết kế đẹp, khoa học và hợp lí gồm 8 chủ đề theo mạch nội dung kiến thức phù hợp. Hình thức trình bày cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, có tính thẩm mĩ, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Chất lượng sách đảm bảo sử dụng được nhiều lần. - Chú trọng đến việc phát triển phẩm chất, năng lực, khả năng nhận thức; thúc đẩy học sinh học tập tích cực; rèn luyện các kỹ năng, kích thích tư duy độc lập, sáng tạo; vận dụng kiến thức mới vào thực tiễn cuộc sống. - Các bài học hoặc chủ đề trong sách giáo khoa được thiết kế, trình bày với đa dạng với các hoạt động, thuận lợi cho giáo viên trong việc lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực. - Thể hiện rõ, đầy đủ các yêu cầu về mức độ cần đạt, đảm bảo mục tiêu dạy học tích hợp và phân hóa đối tượng. - Đảm bảo tính kế thừa,ngôn ngữ và cách thức thể hiện phù hợp với truyền thống, văn hóa, lịch sử, địa lý của địa phương. - Đảm bảo tính linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng và năng lực học tập của các nhóm đối tượng học sinh tại địa phương. - Nội dung đảm bảo tính khả thi,phù hợp với năng lực của đội ngũ giáo viên. - Sách giáo khoa có tính mở, có website hoặc phiên bản điện tử, tài liệu tham khảo hỗ trợ. - Có hoạt động trải nghiệm,từng bước hình thành năng lực giải quyết vấn đề thực tiễn; phát triển năng lực tự chủ, tự học; năng lực giao tiếp và hợp tác của học sinh và tạo cơ hội cho tất cả học sinh được phát triển. | Chủ đề 7: Nội dung phần Dấu hóa(trang 53) - Hiện tại: Dấu hóa nâng bậc cơ bản lên nửa cung - Điều chỉnh: Dấu hóa nâng nốt nhạc lên nửa ( HS sẽ dễ hiểu hơn) Chủ đề 1: Thường thức âm nhạc Câu hỏi: Thế nào là bè chính? (khó đối với HS vì chưa được học) Chủ đề 2: - Hiện tại sgk/ 15: Kí hiệu 7 bậc âm cơ bản: La- si- đô...son - Điều chỉnh: Đô- rê- mi….đố cung Chủ đề 6: - Nội dung làm nhạc cụ nên giao về nhà cho HS làm Chủ đề 8: - Lời ca bài đi cắt lúa chưa chính xác - Hiện tại câu hát cuối: Đón lúa mới về khắp buôn làng mình ê - Điều chỉnh theo sgk cũ: Đón lúa mới về sướng vui khắp dân bản làng ê. Chủ đề 4: - Bản nhạc minh họa tác phẩm hành khúc thổ nhĩ kỳ chưa thể hiện là tác phẩm viết cho Piano mà chỉ thể hiện là giai điệu chính của tác phẩm Chủ đề 3: ND đọc nhạc/ trang20 –(Luyện đọc quãng 3) - Luyện đọc quãng 3 ở nhịp ¾ là khó đối với HS lớp 6 Một số bài kiến thức còn nặng đối với học sinh: như đọc nhạc có bè, chơi được bài hoà tấu. |
Nơi nhận: - Chủ tịch Hội đồng; - Tổ trưởng Tổ CM; - Lưu. | NGƯỜI NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ (Ký, ghi rõ họ tên) |
PHẦN III. NHẬN XÉT CHUNG
1. Sách giáo khoa Kết nối tri thức với cuộc sống
- SGK mới có tính kế thừa, đảm bảo các tiêu chí chương trình GDPT năm 2018
+ Hình thức trình bày cân đối hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình, có tính thẩm mĩ
+ Chất lượng sách đảm bảo sử dụng được nhiều lần
+ Nội dung đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực, các hoạt động học tập được chỉ dẫn rõ ràng, chú trọng đến việc phát triển phẩm chất, năng lực
+ Đảm bảo tính linh hoạt, có thể điều chỉnh để phù hợp với khả năng và năng lực học tập của các nhóm đối tượng học sinh
+ SGK mới có tính mở, có webside hoặc phiên bản điện tử, tài liệu tham khảo hỗ trợ
+ SGK mới có số trang ít, cần tăng cường thêm kênh hình để những nơi không có điều kiện về cơ sở vật chất có thể cho HS quan sát tiếp thu kiến thức được tốt hơn.
2. Sách giáo khoa Chân trời sáng tạo
- SGK mới có tính kế thừa, đảm bảo các tiêu chí theo chương trình giáo dục 2018
- Sách thiết kế đẹp, khoa học và hợp lí gồm 8 chủ đề theo mạch nội dung kiến thức phù hợp.
- Mỗi chủ đề chuyền tai những nội dung học tập hấp dẫn, hình anh minh họa rất sinh động; chứa đựng các giá trị văn hóa âm nhạc dân tộc và thế giới. Với mục tiêu nhằm phát triển phẩm chất năng lực chung và năng lực âm nhạc đặc thù đáp ứng cho học sinh phát triển các năng lực toàn diện.
- Các chủ đề bám sát 6 mạch nội dung được quy định trong chương trình âm nhạc THCS gồm: Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc.
- Các biêu tượng được thiết kế theo mạch nội dung và hoạt động giúp các em dễ nhận biết khi hoạt động học tập.
3. Sách giáo khoa Cánh diều.
- Sách có tính kế thừa, đảm bảo các tiêu chí theo chương trình giáo dục 2018
+ Hình thức trình bày cân đối, hài hòa giữa kênh chữ và kênh hình.
+ Chất lượng sách đảm bảo sử dụng được nhiều lần.
+ Nội dung đảm bảo tính khoa học, hiện đại, thiết thực, song còn một số hạn chế chưa chính xác về ND bài học, đôi khi kiến thức hơi cao so với độ tuổi HS lớp 6
+ Sách giáo khoa có tính mở, có website, phiên bản điện tử, tài liệu tham khảo hỗ trợ.
* Lựa chọn sách:
Qua tham khảo 3 bộ sách trên, tôi thấy bộ sách “Cánh Diều” là phù hợp hơn so với kiến thức học sinh của địa phương chúng tôi.
Trên đây là ý kiến tham gia lựa chọn sách giáo khoa môn Âm nhạc lớp 6 năm học 2022 – 2023.
NGƯỜI NHẬN XÉT (Ký, ghi rõ họ tên) |
Trên đây là Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạc dành cho giáo viên tham gia góp ý SGK mới do đồng nghiệp chia sẻ. Mời các bạn tham khảo, tải file về máy để chỉnh sửa và hoàn thiện nội dung Biên bản nhận xét sách giáo khoa lớp 6 mới.
Nếu có những góp ý, đánh giá mới, thầy cô hãy chia sẻ để cùng HoaTieu.vn hoàn thiện bản nhận xét trên, giúp đỡ nhiều giáo viên hoàn thành tốt công tác giảng dạy hơn nhé.
Hy vọng nội dung bài viết sẽ là tài liệu hữu ích giúp thầy cô hoàn thiện nhanh chóng bảng nhận xét đánh giá môn âm nhạc lớp 6 của mình. Trong quá trình tải file nếu có bất cứ vấn đề gì, hãy liên hệ với HoaTieu để được giúp đỡ sớm nhất có thể.
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các tài liệu có liên quan tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
Tham khảo thêm
Hỏi đáp về sách Giáo dục công dân lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Hỏi đáp về sách Toán lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Hỏi đáp về sách Khoa học tự nhiên lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Hỏi đáp về sách Lịch sử - Địa lý lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Hỏi đáp về sách Ngữ Văn lớp 6 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống
Tài liệu giới thiệu sách giáo khoa Giáo dục thể chất lớp 6 Kết nối tri thức với cuộc sống
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tải Phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa lớp 6 môn Âm nhạc PDF
405,9 KB 02/02/2023 10:11:06 SA
- Dungproelectric HY DungThích · Phản hồi · 0 · 01/02/23
Gợi ý cho bạn
-
Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 5 môn Mĩ thuật Chân trời sáng tạo
-
Top 11 Kế hoạch xây dựng môi trường văn hóa trong trường học năm 2024
-
Mẫu đơn xin bảo lưu kết quả học tập 2024 mới nhất
-
Báo cáo thành tích học giỏi sống tốt 2024
-
10 mẫu Kế hoạch tổ chức ngày hội đọc sách mới nhất 2024
-
Câu hỏi trắc nghiệm thi công chức viên chức môn tin học
-
Mẫu biên bản sinh hoạt chuyên môn
-
Chương trình giáo dục phổ thông mới môn Mĩ thuật 2024
-
Thiết kế giờ dạy học theo định hướng đổi mới phương pháp dạy học
-
Biên bản bình xét hạnh kiểm học sinh 2024 mới cập nhật
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Giáo dục - Đào tạo
Đơn đề nghị thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển 2024
Mẫu quyết định thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
Lịch báo giảng lớp 2 theo chương trình giảm tải năm 2020 - Tuần 25
Mẫu đánh giá, rà soát sách giáo khoa lớp 3 Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module MN16
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module TH29
Thủ tục hành chính
Hôn nhân - Gia đình
Giáo dục - Đào tạo
Tín dụng - Ngân hàng
Biểu mẫu Giao thông vận tải
Khiếu nại - Tố cáo
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
Đầu tư - Kinh doanh
Việc làm - Nhân sự
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
Xây dựng - Nhà đất
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
Bảo hiểm
Dịch vụ công trực tuyến
Mẫu CV xin việc
Biển báo giao thông
Biểu mẫu trực tuyến