Nội quy lớp học mới nhất 2024

Nội quy lớp học mới nhất 2024. Nội quy lớp học là những quy tắc mà mọi học sinh đều phải tuân thủ trong quá trình học tập, nếu vi phạm các em sẽ phải chịu những hình phạt kỉ luật theo quy định của nhà trường. Dưới đây là các mẫu nội quy lớp học mới nhất 2024 đã được HoaTieu.vn sưu tầm và tổng hợp tại bài viết dưới đây, mời các bạn cùng tham khảo.

Mẫu nội quy lớp học mới nhất 
Mẫu nội quy lớp học mới nhất

1. Nội quy lớp học ở trường tiểu học

TRƯỜNG……….

Số: …- NQ…

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
------o0o-----

….ngày …tháng …năm…..

NỘI QUI HỌC SINH

1. Yêu quí và tôn trọng giữ gìn Quốc kỳ, Quốc huy, ảnh Bác Hồ. Hát đúng Quốc ca, nghiêm trang khi chào cờ.

2. Kính trọng lễ phép vâng lời thầy cô. Khi gặp thầy cô phải chào. Kính yêu lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ, nhường nhịn anh chị em.

3. Biết ơn và giúp đỡ cô chú thương binh, gia đình liệt sĩ. Giúp đỡ cụ già, em nhỏ, không chế giễu người tàn tật. Cám ơn người đã giúp mình, xin lỗi khi làm phiền người khác.

4. Ra đường đi bên phải. Phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Nhặt được của rơi phải tìm cách trả lại cho người mất.

5. Đi học đều, đúng giờ. Khi đi phải thưa, khi về phải trình ông bà, cha mẹ và những người lớn tuổi trong gia đình. Nghỉ học phải xin phép. Trước khi đi học phải thuộc bài, làm bài đầy đủ, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập. Ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng theo qui định của nhà trường

6. Không đánh cãi nhau, không nói tục. Trong giờ học không nói chuyện riêng. Khi làm bài không xem bài của bạn. Phải trung thực, không nói dối.

7. Giữ gìn vệ sinh thân thể và vệ sinh chung quanh. Không khạc nhổ, không xả rác. Bỏ rác đúng nơi qui định. Khi vào học không ăn quà vặt.

8. Giữ gìn đồ dùng học tập, bảo vệ sách vở sạch đẹp. Tiết kiệm giấy viết. Không làm hư hỏng bàn ghế và các tài sản khác của trường. Không vẽ, viết lên bàn ghế, lên tường. Bảo vệ cây xanh và hoa kiểng, không hái hoa nơi công cộng.

9. Phải luôn luôn noi theo gương tốt của bạn, chăm học, không vi phạm nội qui của nhà trường, luôn luôn làm vui lòng cha mẹ và thầy cô.

HIỆU TRƯỞNG

2. Nội quy lớp học Online

Nội quy lớp học có vai trò quan trọng trong quá trình dạy và học của học sinh và giáo viên
Nội quy lớp học có vai trò quan trọng trong quá trình dạy và học của học sinh và giáo viên

Tham khảo chi tiết:

1. Học sinh ngồi vào bàn học trước 15 phút chuẩn bị máy tính cá nhân hoặc điện thoại, đăng nhập sẵn tài khoản vào lớp học. Nghỉ học hoặc vào muộn PHHS phải xin phép GVCN và GVBM.

2. Học sinh phải dùng tên thật của mình trong suốt quá trình học trực tuyến.

3. Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và tài liệu theo yêu cầu.

4. Học sinh bật/tắt camera và microphone theo sự chỉ dẫn của thầy cô trong lớp. Đề nghị phụ huynh trang bị đầy đủ phương tiện học tập cho các con (máy tính, điện thoại có camera và âm thanh). Nếu con nào không bật cam theo yêu cầu của thầy cô con sẽ không được tiếp tục tham gia học. Thầy cô sẽ cương quyết mời con ra khỏi lớp và đề nghị GVCN đánh giá hạnh kiểm.

5. Tuyệt đối KHÔNG CHAT những nội dung không liên quan đến bài học trên cửa sổ Zoom làm gián đoạn việc dạy của thầy cô và ảnh hưởng tới lớp học. Nếu có ý kiến gì các con giơ tay, bật mic và trao đổi trực tiếp với thầy cô con nào vi phạm sẽ được mời ra khỏi lớp. Tuyệt đối không nói leo khi thầy/cô giảng bài.

6. Đề nghị các con ăn uống, đi vệ sinh trước khi vào lớp. Khi đã vào phòng học tuyệt đối không xin đi vệ sinh hay ăn uống phản cảm.

7. Học sinh mặc trang phục nghiêm chỉnh. Không mặc áo mai ô, đồ ngủ…

8. Tuyệt đối không cho ID cho các bạn trường khác hoặc người lạ vào trong lớp học.

9. Cuối mỗi giờ học, học sinh chụp lại vở và gửi cho thầy cô (địa chỉ gửi theo yêu cầu của GV)

10. Sau khi hết đợt nghỉ dịch, các con đi học trở lại, nhà trường sẽ có lịch kiểm tra kiến thức ngay theo đúng quy định của BGD&ĐT.

11. Các tiết học online sẽ được tính như tiết học chính khóa theo quy định của Bộ.

12. Yêu cầu 100% học sinh đã đăng ký học phải thực hiện nghiêm túc nội quy trên. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý kỷ luật.

3. Quy chế và nội quy học sinh

Nội quy lớp học ở các cấp bao gồm: trường tiểu học, trường THCS và THPTđã được tổng hợp chi tiết trong bài viết:

Mời các bạn cùng tham khảo.

4. Các bước xây dựng nội quy lớp học

Bước 1: Lấy ý kiến của các thành viên trong lớp học.

Có thể để các em phát biểu về ý kiến của bản thân và lý giải tại sao lại có ý kiến đó. Hoặc cho các em viết ý kiến ra giấy rồi nộp lên để các em không cảm thấy ngại ngùng khi nêu ý kiến các nhân trước đông người.

Bước 2: Tổng hợp và thống nhất ý kiến.

Sau khi đã lấy ý kiến của học sinh, tiến hành tổng hợp ý kiến lên bảng, loại bỏ những ý kiến trùng lặp. Tiếp tục lấy ý kiến của học sinh cả lớp theo hình thức góp ý, biểu quyết để đưa ra quyết định về những ý kiến sẽ được sử dụng.

Thống nhất ý kiến được cả lớp nhất trí để hoàn thành bảng nội quy lớp học hoàn chỉnh.

Bước 3: Cam kết thực hiện.

Cae lớp tiến hành cam kết thực hiện nội quy lớp học.

Bước 4: Xây dựng quy chế thực hiện nội quy lớp học, hình thức khen thưởng và kỷ luật khi thực hiện nội quy đó, hoàn thiện bảng nội quy và treo ở nơi để tất cả học sinh trong lớp đều có thể dễ dàng nhìn thấy trong quá trình học tập

Trên đây là mẫu nội quy lớp học mới nhất cùng hướng dẫn xây dựng nội quy lớp học. Hy vọng nội dung bài viết sẽ giúp ích cho thầy cô và học sinh trong quá trình xây dựng nội quy cho riêng lớp học của bản thân.

Mời các bạn tham khảo bài viết liên quan tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
10 19.981
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Milky Way
    Milky Way

    Nội quy lớp học có bao nhiêu nội dung, có yêu cầu quy định bắt buộc nào không?

    Thích Phản hồi 03/08/22
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Nội quy lớp học sẽ có sự khác biệt giữa các cấp học, giữa các lớp và từng trường nhưng nhìn chung đều sẽ có những nội dung cơ bản đã giới thiệu trong bài và đảm bảo không trái đạo đức xã hội và pháp luật nhé.

      Thích Phản hồi 03/08/22
  • Lanh Lảnh Lót
    Lanh Lảnh Lót

    Nội quy lớp học là gì?

    Thích Phản hồi 03/08/22
    • Ban Quản Trị HoaTieu.vn
      Ban Quản Trị HoaTieu.vn

      Nội quy lớp học là những quy định bắt buộc đối với một lớp học nhằm đảm bảo lớp học ổn định, trật tự và kỷ luật. Nội quy lớp học sẽ giúp học sinh học tập nghiêm chỉnh, đảm bảo hành vi đúng mực trong lớp học, từ đó vừa phát triển tốt nhất về mặt đạo đức, ý thức và đạt được kết quả học tập tốt nhất. Bên cạnh đó, nội quy lớp học không được trái với quy định của Bộ giáo dục và trái với quy định của pháp luật.

      Thích Phản hồi 03/08/22
  • Sunset
    Sunset

    Bổ ích

    Thích Phản hồi 03/08/22
    • Tuấn Anh
      Tuấn Anh

      Cảm ơn đã chia sẻ ạ. Tài liệu rất hữu ích.

      Thích Phản hồi 03/08/22