5 Mẫu kế hoạch quyên góp sách năm học 2024-2025

Tải về

Mẫu kế hoạch quyên góp sách năm học 2024 được lập ra để triển khai về dự án quyên góp sách cho thư viện trường trong năm học. Mẫu đơn ghi rõ thông tin về mục đích kế hoạch quyên góp sách, thời gian triển khai, đối tượng tham gia, chất lượng và số lượng sách được quyên góp. Đồng thời liệt kê chi tiết về phương thức tổ chức, phân công rõ ràng về bộ phận đảm nhận công việc và chịu trách nhiệm.

Dưới đây HoaTieu.vn xin chia sẻ đến bạn đọc Top 5 Mẫu kế hoạch quyên góp sách mới nhất gồm: Kế hoạch quyên góp sách giáo khoa cũ; Kế hoạch quyên góp sách cho thư viện; Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn... mà chúng tôi sưu tầm được. Mời các bạn tham khảo và tải về sử dụng.

Mẫu kế hoạch quyên góp sách
Mẫu kế hoạch quyên góp sách

1. Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn số 1

 Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn
Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn

UBND QUẬN .............

TRƯỜNG TH.............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: .../ KH_ TV…

............., ngày ... tháng ... năm 20...

KẾ HOẠCH

Vận động quyên góp sách giáo khoa cũ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Căn cứ vào kế hoạch số .../ KH... ngày ... tháng ... năm 20... của Trường Tiểu học ....................... về Kế hoạch giáo dục nhà trường năm 20...- 20.... Căn cứ vào kế hoạch số .../KH-TV ngày ... tháng ... năm 20... của Thư viện Trường tiểu học ....................... về Kế hoạch hoạt động Thư viện nhà trường năm 20...-20.... Nay Thư viện trường tiểu học ....................... xây dựng kế hoạch thực hiện quyên góp sách giáo khoa cũ chủ đề “Trao yêu thương – Nhận tấm lòng” với nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

- Nhằm chia sẻ với các em học sinh nghèo còn đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn trong nhà trường và trên địa bàn quận Tân Bình.

- Phát huy và giáo dục tinh thần tương thân tương ái, nâng cao nhận thức, khơi dậy sự đoàn kết gắn bó, tình yêu thương đất nước đến học sinh với phương châm “Lá lành đùm lá rách” , “ Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

2. Yêu cầu:

- Giáo viên chủ nhiệm tuyên truyền cho học sinh được mục đích ý nghĩa của phong trào để tham gia thực hiện hiệu quả.

- 100% đối tượng học sinh tham gia đầy đủ.

III. BAN TỔ CHỨC:

Trưởng ban: Cô ................. – Hiệu trưởng.

Phó ban: Cô ................. – Phó hiệu trưởng.

Cô................. – Phó hiệu trưởng.

Thành viên: Cô ................. – Nhân viên Thư viện.

IV. NỘI DUNG - HÌNH THỨC – ĐỐI TƯỢNG VẬN ĐỘNG:

1. Nội dung vận động:

- Thu gom các loại sách giáo khoa đã qua sử dụng của K1, K2, K3, K5.

2. Hình thức:

- Các em học sinh toàn trường có sách giáo khoa đã qua sử dụng có thể đem nộp trực tiếp cho Cô .... tại phòng Thư viện nhà trường.

- GVCN các lớp thu gom tại lớp, chia theo bộ, sau đó mang nộp về cho Cô .... tại phòng Thư viện nhà trường.

V. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM:

1. Thời gian:

- Thời gian phát động quyên góp và tiếp nhận ủng hộ là 01 tháng (từ ngày 30/4/20... đến hết ngày 30/5/20...) từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

2. Địa điểm:

- Phòng Thư viện trường.

VI. PHÂN CÔNG THỰC HIỆN:

- Lên kế hoạch phong trào, thu nhận sách từ học sinh: Cô .... (TV). - Thông báo dưới sân cờ: Chi đoàn.

- Công tác vận động, đôn đốc: Giáo viên chủ nhiệm.

VII. TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN:

- Ngày 02/4/20...: Xây dựng kế hoạch.

- Ngày 10/4/20...: Thông báo đến các lớp.

- Ngày 30/4/20... - 30/5/20...: Tiến hành hội thu.

Trên đây là Kế hoạch vận động quyên góp sách giáo khoa cũ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của thư viện trường Tiểu học ....................... Rất mong giáo viên chủ nhiệm các lớp quan tâm thưc hiện theo đúng tinh thần nội dung Kế hoạch đề ra, để hoạt động diễn ra thật hiệu quả và có ý nghĩa.

DUYỆT HIỆU TRƯỞNG

(Đã kí)

...................

NHÂN VIÊN THƯ VIỆN

(Đã kí)

...................

Nơi nhận:

- Hiệu trưởng;

- Lưu.

2. Kế hoạch quyên góp sách cho thư viện số 2

Hướng dẫn lập kế hoạch quyên góp sách
Hướng dẫn lập kế hoạch quyên góp sách

UBND QUẬN ............................

TRƯỜNG .............................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

..., ngày... tháng... năm 20...

KẾ HOẠCH
QUYÊN GÓP SÁCH THƯ VIỆN NĂM HỌC 20... – 20...

Thực hiện công văn số: ..../KH-PGD&ĐT của Phòng Giáo dục Đào tạo Quận .... về việc hướng dẫn triển khai công tác thư viện trường học năm học 20... – 20...; Thực hiện kế hoạch năm học về việc xây dựng và nâng cao chất lượng Thư viện trường, nhằm phục vụ nhu cầu đọc - nghiên cứu của giáo viên và học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường phát động đợt quyên góp sách với chủ đề: “Góp một cuốn sách nhỏ đọc muôn vàn cuốn sách hay”

I/ Mục đích

- Huy động sự ủng hộ của giáo viên và học sinh xây dựng nguồn tài liệu cho Thư viện;

- Tạo nguồn sách mới và thiết thực với giáo viên và học sinh;

- Nâng cao chất lượng hoạt động thư viện và văn hóa đọc của học sinh và giáo viên.

II/ Đối tượng quyên góp

- Cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường.

III/ Yêu cầu

1. Chất lượng sách

- Sách trên 17 trang, sách còn mới, sách có nội dung tốt;

- Sách của nhà xuất bản lớn như: Nxb Giáo dục, Văn hóa thông tin, ĐH Sư phạm…

- Năm xuất bản: Từ năm... cho đến nay;

- Về số lượng: Mỗi lớp quyên góp từ 45 bản sách trở lên.

2. Thể loại

- Sách về kĩ năng sống, sách pháp luật, báo tạp chí. Sách giáo khoa, sách tham khảo…

IV/ Thời hạn nộp sách

- Thời hạn: Bắt đầu từ ngày... đến ngày... ;

- Học sinh nộp tập trung theo từng lớp: Các lớp lập danh mục sách và nộp
cùng với sách về Thư viện - vào tiết 3 các buổi cho Cô... (hoặc cô... );

- Sau khi tiếp nhận sách, tài liệu quyên góp ủng hộ, thư viện sẽ tiến hành thống kê, phân loại, sắp xếp, lưu giữ đảm bảo cho việc phục vụ bạn đọc trong toàn trường.

V/Khuyến khích

- Nhà trường khuyến khích các lớp đóng góp sách có giá trị;

- Các lớp sẽ được cộng điểm thi đua dựa trên tổng số sách ủng hộ.

 ............, ngày ... tháng ... năm 20...
NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH HIỆU TRƯỞNG

3. Kế hoạch quyên góp, ủng hộ Sách cho thư viện số 3

Kế hoạch quyên góp sách cho thư viện
Kế hoạch quyên góp sách cho thư viện

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO...

TRƯỜNG ................................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: …../ KHTV

..., ngày... tháng... năm 20...

KẾ HOẠCH

QUYÊN GÓP SÁCH XÂY DỰNG TỦ SÁCH THƯ VIỆN

Năm học: 20... – 20...

II. Mục đích:

- Xây dựng và phát triển văn hóa đọc sách, góp phần thực hiện việc thu thập, bảo quản, giữ gìn tinh hoa, văn hoá của dân tộc.

- Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách.

- Nhằm góp phần tăng vốn tài liệu cho thư viện, tạo ra một thư viện có nguồn sách, tài liệu đa dạng, phong phú để nâng cao khả năng tự học, trau dồi kiến thức và giải trí cho học sinh; phục vụ tối đa nhu cầu bạn đọc, đặc biệt là các em học sinh trong trường.

- Nhằm xây dựng Tủ sách dùng chung tại thư viện, để các em học sinh có thể trao đổi, chia sẻ thông tin với nhau.

- Nhằm chia sẽ tặng lại sách khối 7, 8, 9 đã sử dụng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

II. Đối tượng và thời gian

1. Đối tượng:

- Học sinh trong toàn trường.

- CB, GV, NV nhà trường.

- PHHS

2. Thời gian:

Từ ngày... tháng... đến... tháng... năm 20...

III. Nội dung:

1.Về chất lượng.

- Sách giáo khoa, truyện thiếu nhi: Gồm các loại truyện phù hợp tâm lí tuổi học sinh Trung học

- Các sách về khoa học. Lưu ý: Tất cả các loại sách, truyện đều phải còn sử dụng được, không rách nát hay dơ bẩn (không góp SGK tiểu học).

2. Về số lượng:

- Mỗi học sinh trong toàn trường ủng hộ tối thiểu 2 cuốn sách hoặc 2 quyển truyện.

- Đối với giáo viên, CB-CNV thực hiện theo tinh thần tự nguyện.

3. Tổ chức thực hiện:

- Ban cán sự các lớp thu và nộp tại Thư viện.

- Sau khi tiếp nhận sách, truyện quyên góp ủng hộ, thư viện sẽ tiến hành chọn lọc, thống kê, phân loại, sắp xếp, lưu giữ đảm bảo cho việc phục vụ bạn đọc trong toàn trường.

- Lớp có số lượng sách quyên góp nhiều hơn so với quy định sẽ được tuyên dương trước cờ, cộng điểm thi đua của lớp.

Trên đây là kế hoạch học sinh quyên góp sách, báo cho Thư viện. Các đơn vị lớp, học sinh toàn trường tham gia đầy đủ nhằm tăng số lượng, chất lượng kho sách thư viện trường thêm phong phú, đảm bảo phục vụ nhu cầu bạn đọc./.

4.Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm và cán bộ thư viện

- Giáo viên chủ nhiệm lập danh sách và theo dõi việc thực hiện.

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên ủng hộ sách, truyện tại Thư viện. Thầy ... lập danh sách và theo dõi việc thực hiện. Kết thúc đợt phát động ủng hộ, báo cáo kết quả ủng hộ về Lãnh đạo trường vào ngày .... Cán bộ thư viện sẽ công bố số lượng sách, báo, truyện thiếu nhi đã thu nhận được và danh sách những cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh bằng văn bản vào giờ chào cờ ngày ....

Trên đây là kế hoạch cuộc vận động ủng hộ sách về Thư viện để duy trì một việc làm vô cùng ý nghĩa và thiết thực, góp phần xây dựng một thư viện xuất sắc với đầy đủ sách, tài liệu quý để phục vụ cho nhu cầu đọc sách và tìm hiểu kiến thức của giáo viên và học sinh. Rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể các bậc phụ huynh học sinh, các thầy, cô giáo và các em.

Tôi xin trân trọng cảm ơn !

HIỆU TRƯỞNG

(Ký ghi rõ họ tên)

CBTV

(Ký ghi rõ họ tên)

4. Kế hoạch quyên góp sách giáo khoa cũ số 4

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO .............

TRƯỜNG THCS .............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: .../ KH_ THCS…

............., ngày ... tháng ... năm 20...

KẾ HOẠCH

Về việc quyên góp sách giáo khoa năm học 20... – 20...

Căn cứ phương hướng nhiệm vụ năm học 20... – 20... của Ngành giáo dục ..............

Căn cứ kế hoạch năm học của trường THCS ..............

Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của thư viện. Thư viện Trường THCS ............. xây dựng kế hoạch quyên góp sách giáo khoa năm học 20... – 20....

I. Mục đích:

- Khẳng định vai trò tầm quan trọng của sách, tôn vinh giá trị của sách.

- Góp phần tạo điều kiện để những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ sách tới trường học tập cho năm học tiếp theo.

II. Đối Tượng:

- Cán bộ, giáo viên, nhân viên và tất cả học sinh trong toàn trường.

III.Thời gian:

- Thời gian phát động từ thứ hai, ngày 29 tháng 6 đến thứ sáu, ngày 10 tháng 7 năm 20....

IV. Nội dung:

1. Loại sách quyên góp:

Sách quyên góp bao gồm các thể loại: Sách giáo khoa, tài liệu dạy học theo chương trình học.

2. Về chất lượng:

- Tất cả các loại sách đều sử dụng được, còn nguyên vẹn, không rách bìa, không mất trang hay quá bẩn.

3. Về số lượng:

- Tùy theo số lượng sách, các em tự có để nộp. Sách ủng hộ phải có nội dung theo chương trình hiện hành, chương trình mới.

4. Tổ chức thực hiện:

- Thời gian phát động phong trào quyên góp và nhận sách như trên.

- Thư viện phối hợp với giáo viên chủ nhiệm phát động trong giờ sinh hoạt, chào cờ đầu tuần, giờ ra chơi.

- Ban cán bộ các lớp thu, tổng hợp và nộp tại thư viện hạn chót ngày 10 tháng 7 năm 20....

- Các lớp sẽ được cộng điểm thi đua dựa trên tổng số sách và chất lượng sách ủng hộ.

5. Hình thức tặng:

- Tặng trực tiếp học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận sách quyên góp vào đầu năm học. (giáo viên cập nhật danh sách đối với học sinh thiếu sách).

Trên đây là kế hoạch quyên góp sách giáo khoa năm học 20... – 20.... Nhà trường rất mong nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của giáo viên chủ nhiệm các lớp và sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh trong trường nhằm nêu cao tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm bọc lá rách. Đề nghị tất cả giáo viên, các em học sinh thực hiên tốt theo tinh thần kế hoạch này./.

Nơi nhận:

- BGH

- GVCN

- Lưu: VT

Người lập kế hoạch

..................................

Duyệt của Ban giám hiệu

5. Kế hoạch quyên góp, ủng hộ SGK, sách tham khảo cũ số 5

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO .............

TRƯỜNG THPT .............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: .../ KH_ THPT…

............., ngày ... tháng ... năm 20...

KẾ HOẠCH

Quyên góp, ủng hộ SGK, Sách tham khảo cũ năm học 20... - 20...

Thực hiện Kế hoạch số .../KH-THP..., ngày .../.../20... của trường THPT ................ về hoạt động của thư viện năm học 20...-20...; Trường THPT ................ xây dựng Kế hoạch quyên góp, ủng hộ SGK, Sách tham khảo cũ năm học 20... - 20... như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Nhằm góp phần làm giàu vốn tài liệu cho thư viện, tạo ra một thư viện có nguồn sách, tài liệu đa dạng, phong phú để nâng cao khả năng tự học, trau dồi kiến thức và giải trí cho học sinh;

- Nhằm xây dựng Tủ sách dùng chung “Góp một cuốn sách để đọc nghìn cuốn” tại Thư viện, để học sinh có thể trao đổi, chia sẻ thông tin với nhau. - Hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường có đủ SGK, Sách tham khảo để chuẩn bị cho năm học mới.

II. THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG

1. Thời gian: bắt đầu từ ngày 15/5/20... đến ngày 31/8/20...

2. Đối tượng: CBGV, NV và học sinh khối 10, 11

III. NỘI DUNG

- Loại sách quyên góp: Sách quyên góp bao gồm các thể loại: Sách giáo khoa, Sách tham khảo theo chương trình GDPT 2018.

- Về chất lượng: SGK, Sách tham khảo còn nguyên vẹn, không rách bìa, không mất trang hay quá bẩn, nhàu nát,…

- Về số lượng: Tùy theo số lượng sách, học sinh có để quyên góp, ủng hộ (không hạn định số lượng).

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. BGH xây dựng Kế hoạch quyên góp SGK, Sách tham khảo cũ năm học 20... – 20... đồng thời phổ biến đến CBGV, NV và học sinh nhà trường. 2. Nhà trường giao cho Đoàn thanh niên chỉ đạo CLB Sách và hành động thực hiện việc tuyên truyền về quyên góp, ủng hộ SGK, Sách tham khảo cũ đến học sinh nhà trường trên Facebook của CLB Sách và hành động.

2. GVCN tuyên truyền về Kế hoạch quyên góp SGK, Sách tham khảo cũ năm học 20... – 20... đến học sinh và phụ huynh học sinh để nắm bắt, thực hiện.

3. Giao cho đồng chí ................ – Nhân viên thư viện nhà trường (SĐT:...............) là đầu mối tiếp nhận SGK, Sách tham khảo cũ của học sinh và giáo viên nhà trường.

Trên đây là Kế hoạch quyên góp, ủng hộ SGK, Sách tham khảo cũ năm học 20... – 20... của trường THPT .................

Đề nghị CBGV, NV và học sinh nhà trường thực hiện.

Nơi nhận:

- Hiệu trưởng (b/c);

- CBGV,NV và HS (t/h);

- Lưu VT.

HIỆU TRƯỞNG

............................

6. Hướng dẫn lập kế hoạch quyên góp sách

- Bản kế hoạch phải được lập chi tiết, đầy đủ các nội dung về căn cứ thực hiện, mục đích kế hoạch quyên góp, đối tượng tham gia, nội dung quyên góp với số lượng bao nhiêu, thời gian, địa điểm, chất lượng sách.

- Nên ghi rõ người phụ trách và bộ phận tiếp nhận để đảm bảo kế hoạch được diễn ra đúng trình tự, kế hoạch.

Trên đây là Mẫu kế hoạch quyên góp sách năm học 2024 mới nhất. Mời các bạn tham khảo các bài viết liên quan tại mục Tài liệu, Biểu mẫu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
8 8.182
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm