Mẫu kế hoạch kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng

Mẫu kế hoạch kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với tổ chức Đảng

Mẫu kế hoạch kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng là mẫu bản kế hoạch được lập ra để lên kế hoạch về việc kiểm tra thi hành kỷ luật trong Đảng. Mẫu kế hoạch nêu rõ thông tin nội dung kiểm tra, mục đích yêu cầu kiểm tra, thời gian tiến hành kiểm tra... Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết và tải về mẫu kế hoạch kiểm tra tại đây.

Nội dung cơ bản của mẫu kế hoạch kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng như sau:

ỦY BAN KIỂM TRA

ĐOÀN (TỔ) KIỂM TRA

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

............, ngày...tháng...năm....

KẾ HOẠCH

kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với

(tổ chức đảng được kiểm tra)………………………………………..

Thực hiện Quyết định số….., ngày....tháng.....năm.... của Ủy ban Kiểm tra ……....... về việc kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với (tổ chức đảng được kiểm tra).

Đoàn (tổ) kiểm tra lập kế hoạch kiểm tra cụ thể như sau:

I. Mục đích, yêu cầu

- Kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng nhằm giúp cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra được kiểm tra đánh giá đúng thực trạng để kịp thời phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm và các khuynh hướng không đúng trong việc thi hành kỷ luật của Đảng, bảo đảm việc thi hành kỷ luật đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục quy định.

- Kiểm tra theo đúng nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt đảng; đảm bảo tính trung thực, khách quan, chính xác và thực hiện đúng quy trình, thời gian theo kế hoạch.

II. Nội dung kiểm tra. (nêu cụ thể về những nội dung kiểm tra sau)

- Kiểm tra việc thực hiện phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục thi hành kỷ luật đối với tổ chức đảng và đảng viên vi phạm;

- Kiểm tra việc giải quyết khiếu nại về kỷ luật đảng;

- Xem xét các vụ kỷ luật đã được xử lý có dấu hiệu xử lý không đúng mức, các vụ vi phạm đến mức phải xử lý nhưng không xử lý;

- Kiểm tra việc chấp hành các quyết định, chỉ thị, thông báo của tổ chức đảng cấp trên có liên quan đến việc thi hành kỷ luật và giải quyết khiếu nại kỷ luật trong Đảng.

III. Thời gian và phương pháp tiến hành.

A. Thời gian: Bắt đầu từ .................. đến .........................

B. Phương pháp tiến hành:

1. Thường trực UBKT và Đoàn (tổ) làm việc với tổ chức đảng được kiểm tra để thông báo quyết định, kế hoạch kiểm tra, thống nhất lịch trình tiến hành (dự kiến đi kiểm tra một số tổ chức đảng cấp dưới của tổ chức đảng được kiểm tra). Hướng dẫn chuẩn bị nội dung báo cáo tự kiểm tra bằng văn bản về những nội dung kiểm tra v à quy định thời hạn gửi báo cáo cho đoàn (tổ) kiểm tra; yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan và cử cán bộ phối hợp kiểm tra.

2. Đoàn (tổ) kiểm tra thu thập tài liệu, hồ sơ về thi hành kỷ luật, hồ sơ giải quyết khiếu nại và giải quyết tố cáo (trong mốc thời gian kiểm tra); đồng thời đi kiểm tra một số tổ chức đảng cấp dưới (theo dự kiến đã thống nhất).

3. Tổ chức hội nghị nghe báo cáo việc thi hành kỷ luật trong Đảng của tổ chức đảng được kiểm tra (có thể tham gia ý kiến để báo cáo được đầy đủ và đảm bảo theo yêu cầu về nội dung kiểm tra).

4. Đoàn (tổ) kiểm tra tiếp tục thẩm tra, xác minh những nội dung chưa rõ. Tổng hợp tình hình, dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra. (có thể báo cáo dự thảo với UBKT chuyên trách hoặc thường trực UBKT trước khi thông qua dự thảo báo cáo với tổ chức đảng được kiểm tra).

5. Đoàn (tổ) kiểm tra thông qua dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra với tổ chức đảng được kiểm tra. Trường hợp có vi phạm đến mức phải xử nhưng cấp dưới không xử ký thì đại diện UBKT gặp để nghe đảng viên có vi phạm trình bày ý kiến trước khi trình UBKT xem xét, quyết định.

6. Đoàn (tổ) kiểm tra báo cáo kết quả kiểm tra để UBKT cấp mình xem xét, kết luận.

Nơi nhận:

- UBKT cấp mình;

- Tổ chức đảng được kiểm tra;

- Thành viên Đoàn (tổ) kiểm tra;

- Lưu.

T/M ỦY BAN KIỂM TRA

Mẫu kế hoạch kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng

Mẫu kế hoạch kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng

Cuối năm, các Đảng viên thường sẽ phải viết bản kiểm điểm, tổng kết quá trình hoạt động của mình trong 1 năm. Cách viết bản kiểm điểm Đảng viên cũng rất đơn giản, dựa theo mẫu bản kiểm điểm đảng viên chúng tôi cung cấp. Mời các bạn tham khảo mẫu bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2017 của chúng tôi.

Đánh giá bài viết
1 1.836
Bạn có thể tải về tập tin thích hợp cho bạn tại các liên kết dưới đây.
0 Bình luận
Sắp xếp theo