Mẫu kế hoạch ban nữ công mới nhất năm 2024

Mẫu kế hoạch hoạt động của ban nữ công được lập ra nhằm xác định mục tiêu, tiêu chí hoạt động, một số hoạt động cụ thể mà ban nữ công của cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp sẽ thực hiện trong năm. Dưới đây Hoatieu.vn xin chia sẻ đến các bạn một số mẫu kế hoạch hoạt động của ban nữ công chi tiết mới nhất năm 2024.

>> Kế hoạch tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 hay nhất 2024

>> Báo cáo công tác nữ công 2024

1. Công tác nữ công là gì?

Công tác nữ công là nhiệm vụ của ban chấp hành công đoàn các cấp, thông qua đó phát huy vai trò, đảm bảo nghĩa vụ, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động nữ theo quy định của pháp luật.

Hiện nay, công tác nữ công ngày càng giữ vai trò quan trong hoạt động của tổ chức công đoàn, công tác nữ công ngày càng được khẳng định, hoạt động nữ công của các cấp công đoàn đạt được nhiều kết quả, góp phần tích cực trong công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ đoàn viên, người lao động và trẻ em, đề cao quyền bình đẳng đối với nữ lao động.

=> Do đó, cần thiết phải lập kế hoạch hoạt động để ban nữ công hoạt động hiệu quả hơn. Kế hoạch của ban nữ công do trưởng ban ban nữ công trong cơ quan, đơn vị thực hiện, trong đó nêu rõ những công tác trọng tâm, giải pháp thực hiện và kế hoạch thực hiện cụ thể theo chuyên đề, theo tháng... mà ban nữ công cần làm trong năm.

2. Kế hoạch hoạt động nữ công trường mầm non

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN................

TRƯỜNG MẦM NON..................

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:............................, ngày... tháng... năm.....

KẾ HOẠCH
HOẠT ĐỘNG NỮ CÔNG NĂM HỌC 2023 - 2024

Căn cứ kế hoạch công tác Nữ công năm 2023-2024 của Ban nữ công Công đoàn Giáo dục Huyện.............................................;

Căn cứ kế hoạch của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Trường mầm non.......................... về kế hoạch hoạt động năm học 2023 – 2024.

Ban Nữ công xây dựng kế hoạch hoạt động nữ công năm học 2023 - 2024 như sau:

I. NHỮNG CÔNG TÁC TRỌNG TÂM:

1. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ nữ CBGV, CNVC, LĐ trong toàn cơ quan:

- Tăng cường công tác truyên truyền giáo dục trong nữ CB-GV-NV về pháp luật, về giới, về truyền thống phụ nữ Việt Nam và tiếp tục tuyên truyền luật “Phòng, chống bạo lực gia đình” và đẩy mạnh tuyên truyền “Chương trình mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới”, các chính sách chế độ liên quan đến lao động nữ; chính sách dân số – KHHGĐ, chăm sóc sức khỏe sinh sảnđến từng công đoàn viên tại trung tâm.

- Tiếp tục tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm nhằm nâng cao giáo dục truyền thống yêu nước.

- Tích cực tuyên truyền và đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động " Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và các phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực", " Giỏi việc trường - Đảm việc nhà", " Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc".”tự tin ,tự trọng,công dung ngôn hạnh”..

2. Làm tốt công tác vận động nữ CBGV, CNVC, LĐ toàn trường thực hiện nghiêm và đúng quy chế dân chủ cơ sở, tránh biểu hiện dân chủ chưa đúng mực, không ngừng góp phần tích cực củng cố và tăng cường khối đoàn kết trong tập thể, xây dựng Đảng, Chính quyền trong sạch, vững mạnh.

3. Tổ chức tốt các hoạt động nữ công và kỷ niệm thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10), kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày hạnh phúc gia đình 20/03, Ngày dân số thế giới “11/7” , Ngày dân số Việt Nam “26/12”, ….với nội dung và hình thức phong phú, đổi mới, hấp dẫn, phù hợp với tâm lý của giới.

4. Quan tâm hơn nữa đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ CBGV, CNVC LĐ, đặc biệt là những chị em có hoàn cảnh khó khăn.

5. Giám sát việc thực hiện luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, Công ước Quốc tế về quyền trẻ em. Làm tốt công tác vận động học sinh đến lớp, hạn chế HS bỏ học.

6.Triển khai và thực hiện có hiệu quả kế hoạch tháng hành động "Vì trẻ em" (tháng 6 hàng năm) và ngày " Gia đình Việt Nam " (28/6). Tích cực ủng hộ các loại quỹ và có những hoạt động cụ thể để động viên các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tật nguyền, bị chất độc da cam.

7. Động viên chị em ổn định và nâng cao đời sống vật chất, nâng tỷ lệ hộ khá, giàu; tạo điều kiện để chị em không ngừng cải thiện đời sống văn hoá và tinh thần, nâng cao tầm nhận thức, hướng tới “Chân - Thiện – Mỹ”.

8. Động viên chị em phấn đấu đạt 5 tiêu chí về chuẩn mực của người phụ nữ ngành GD đó là : "Yêu nước, có trình độ chuyên môn vững vàng; năng động, sáng tạo và hoàn thành tốt công tác được giao; có sức khoẻ; có lối sống văn hoá và tấm lòng nhân hậu; quan tâm đến lợi ích của xã hội và cộng đồng.

II. CÔNG TÁC CỤ THỂ

Đẩy mạnh phong trào “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên.

- Thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả chỉ thị 05/CT-TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và tiếp tục thực hiện cuộc vận động: “Hai không” với 4 nội dung bên cạnh tập trung thực hiện cuộc vận động “Mỗi Thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

- Tổ chức các phong trào thi đua “Hai tốt”, “Hai giỏi” trong nữ CB-GV-NV. Tham gia có kết quả hội thi giáo viên giỏi cấp trường, cấp Huyện, Cấp Tỉnh

- Các phong trào nữ công phải được tổ chức lồng ghép với các hoạt động của CĐCS và chương trình “Hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ trong ngành, trong đơn vị”, Nâng cao hiệu quả phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” trong nữ CB-GV-NV lên tầm cao mới phù hợp với chuẩn mực người phụ nữ Ngành giáo dục, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Dân chủ – kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm” để động viên đội ngũ nữ luôn tu dưỡng rèn luyện tư cách, phẩm chất nhà giáo, tích cực tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ.

- Tổ chức kỷ niệm 113 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 nhằm góp phần thúc đẩy phong trào về giới trong nữ CB-GV-NV, đẩy mạnh các hoạt động xã hội chăm lo cho nữ CB-GV-NV có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai các hoạt động thiết thực nhằm biểu dương, tôn vinh nữ CB-GV-NV tiêu biểu trong phong trào “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” nhằm tôn vinh, động viên khuyến khích chị em phát huy vai trò, trí tuệ và năng lực trong công tác.

Công tác truyên truyền giáo dục trong nữ CB-GV-NV

- Vận động nữ CB-GV-NV tham gia các buổi tuyên truyền do công đoàn tổ chức, phát động vào các ngày lễ lớn trong năm như:

- Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPNVN (20/10/1930- 20/10/2023)

- Kỷ niệm 31 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2023)

- Kỷ niệm 79 năm ngày thành lập QĐNDVN (22/12/1944-22/12/2023)

- Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2022)

- Kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (08/3/1910-08/3/2024)

- Kỷ niệm ngày quốc tế hạnh phúc 20/3

- Kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6

- Kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024)

- Kỷ niệm 73 năm thành lập Công đoàn Giáo dục Việt Nam (22/7/1951-22/7/2024)

- Tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng nội dung Bộ Luật Lao động năm 2012, Luật Công đoàn 2012 và các Nghị định hướng dẫn thi hành liên quan đến lao động nữ và kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách pháp luật lao động nữ.

- Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về giới, về các chuẩn mực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Tiếp tục tuyên truyền và triển khai thực hiện các quyết định: 343/QĐ-TT ngày 12 tháng 3 năm 2010 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Đề án tuyên truyền, giáo dục, phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Quyết định số 704/QĐ-TTg ngày 19 tháng 5 năm 2010 của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt Đề án giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt; Quyết định số 2013/QĐ-TTg ngày 14 tháng 11 năm 2011 của Thủ tướng chính phủ về phê duyệt Chiến lược Dân số và sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011- 2020.

- Tăng cường phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ ngành trong việc đẩy mạnh việc tuyên truyền sâu rộng và hiệu quả đề án 938 “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 – 2027”. Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người phụ nữ trong việc giữ gìn, phát huy và xây dựng phẩm chất, đạo đức tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

III. NHỮNG GIẢI PHÁP CHÍNH:

- Từ đầu năm học đến 20/10: Thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam ( 20/10 ).

- Từ 20/10 đến ngày 8/3: Thi đua lập thành tích hướng tới kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ ( 8/3 ) và khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Ngày hạnh phúc gia đình 20/03.

- Dưới chỉ chỉ đạo của Chi ủy, phối hợp với trường, các tổ chức đoàn thể trong trường Ban nữ công tham mưu với Ban CHCĐ phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt các đợt sinh hoạt chính trị này. Tổ chức lễ phát động, đăng ký thi đua từng đợt để đơn vị, cá nhân xác định rõ ý thức phấn đấu các chỉ tiêu trong năm học.

- Ban nữ công hoạt động có kế hoạch và dự trù kinh phí cụ thể ngay từ đầu năm học để chuyên môn nắm bắt được chương trình công tác của Công đoàn, tạo điều kiện về thời gian và kinh phí cho Công đoàn hoạt động.

- Ban nữ công bám vào hướng dẫn của Công đoàn cấp trên để xây dựng chương trình công tác của đơn vị mình cho phù hợp, tích cực góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

- Ban nữ công phối hợp chặt chẽ với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ ở đơn vị để tổ chức nhiều hoạt động, thu hút đông đảo chị em và các lực lượng khác cùng tham gia, đặc biệt là giúp cho mọi lực lượng nhận thức sâu sắc về vấn đề thực hiện Luật bình đẳng giới trong xã hội ngày nay.

IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:

Tháng

Nội dung hoạt độngGhi chú
Tháng 9/2023

- Xây dựng Kế hoạch hoạt động nữ công năm học 2023 - 2024.

- Tham gia cùng chuyên môn ổn định nề nếp đầu năm học của trường.

- Động viên nữ CBGV thực hiện nghiêm túc nội quy của đơn vị, quy chế chuyên môn.

- Phối hợp với Ban VSTBPN tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ ngành GD&ĐT, các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong toàn ngành: “GVT-ĐVN” , “Nhà giáo văn hóa”. Tập trung triển khai, tổ chức thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch", phong trào thi đua "Giỏi việc trường, đảm việc nhà,” 3 có 4 không” trong văn hóa giao thông.

- Cùng Ban chấp hành CĐ phối hợp với Nhà trường và Đoàn TNCSHCM tổ chức vui Tết Trung thu cho học sinh trong nhà trường.

- Tặng quà Trung thu cho con em CĐV

- Cùng Ban chấp hành CĐ phối hợp với Nhà trường tổ chức Hội nghị Cán bộ viên chức - người lao động.

Tháng 10/2023

- Tuyên truyền về truyền thống phụ nữ Việt nam, phụ nữ ngành GD&ĐT.

- Tiếp tục tuyên truyền các hoạt động của phụ nữ năm 2023 LĐLĐ huyện phát động.

- Cùng BCH cồng đoàn tổ chức sinh hoạt các hoạt động kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPNVN 20/10. Phát động phong trào thi đua “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà”

- Đẩy mạnh phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam (20/10)

- Vận động nữ CBNGLĐ hưởng ứng cuộc vận động “ngày vì người nghèo” và tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023.

- Vận động chị em tích cực làm đồ dùng dạy học, đồ chơi phục vụ cho công tác dạy và học.

Tháng 11/2023

- Tuyên truyền trong nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên về Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Tham gia với các đoàn thể tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Tham gia các hoạt động kỷ niệm.

- Vận động nữ CBGV, NLĐ thực hiện kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

- Phát động thi đua trong nữ CBGV theo những nội dung cụ thể, phù hợp với tình hình đơn vị

- Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt- Học tốt” trong nữ nhà giáo.

Tháng 12/2023

- Cùng với BCH Công đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12) .

- Tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày Dân số Việt nam 26/12

- Tham gia xây dựng và củng cố nề nếp cơ quan, đơn vị, trường học.

- Động viên nữ CBGV tập trung thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chuẩn bị cho việc hoàn thành chương trình và kế hoạch học kỳ I năm học 2023– 2024.

Tháng 1/2024

- Sơ kết hoạt động nữ công học kỳ I và xây dựng phương hướng năm học 2023 -2024, đưa vào báo cáo sơ kết học kì I năm học 2023 -2024 của Công đoàn.

- Vận động nữ CBGV, NLĐ thực hiện kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Tiếp tục ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán

- Phối hợp với BCH công đoàn tổ chức trao quà tết cho CB, GV, NV trong dịp tết Nguyên đán.

- Cùng BCHCĐ tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán 2024.

- Thăm hỏi, động viên nữ CBGV trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tháng 2/2024

- Vận động nữ CBGV, NLĐ thực hiện kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo

- Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

- Tuyên truyền hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

- Động viên CBGV tích cực thi đua dạy tốt, học tốt;

Tháng 3/2024

- Tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3) và khởi nghĩa Hai Bà trưng; Truyền thống phụ nữ Việt nam, những quy định, chế độ, chính sách liên quan đến nữ CBGV, NV.

- Phối hợp với Ban VSTBPN tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

- Động viên nữ CBGV tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua lớn trong ngành.

- Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện chính sách dân số – kế hoạch hoá gia đình, Luật bình đẳng giới.

- Tổ chức tuyên truyền “ngày hạnh phúc gia đình” 20/03

Tháng 4/2024

- Tham gia tuyên truyền kỷ niệm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước ( 30/4 ) .

- Tích cực động viên nữ CBGV thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện tốt kế hoạch NH 2023-2024.

- Tích cực tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao chào mừng ngày giải phóng miền Nam 30/4

Tháng 5/2024

- Tham gia tuyên truyền kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động (1/5).

- Tích cực thực hiện có hiệu quả việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; Tổ chức các hoạt động có ý nghĩa nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Bác (19/5).

- Động viên nữ CBGV hoàn thành kế hoạch năm học 2023 - 2024; Đánh giá, xếp loại các mặt hoạt động của giáo viên, học sinh đúng quy định.

- Tổng kết hoạt động nữ công năm học 2023- 2024, đưa vào báo cáo tổng kết hoạt động CĐ năm học 2023 - 2024; bình xét khen thưởng chuyên đề “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” năm học 2023 -2024.

Tháng 6/2024

- Phối hợp với các đoàn thể trong đơn vị tuyên truyền ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6; Tháng hành động vì trẻ em và ngày Gia đình Việt Nam (28/6), hưởng ứng ngày môi trường thế giới (5/6).

Tháng 7/2024

- Tham gia các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa” nhân kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7.

- Phát động thi đua trong nữ CBGV chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn việt Nam ( 28/7/1929 - 28/7/2023).Tổ chức hoạt động hưởng ứng ngày dân số thế giới (11/7).

- Động viên nữ CBGVtham gia các lớp bồi dưỡng chuyên đề hè.

Tháng 8/2024

- Tham gia chuẩn bị các điều kiện để bước vào năm học mới, chuẩn bị khai giảng năm học mới.

- Động viên CĐV tham gia các lớp tập huấn hè, học tập chính trị, chuyên môn nghiệp vụ…

Trên đây là kế hoạch hoạt động của Ban nữ công công đoàn cơ sở trường Mầm non...............................

Ban nữ công Công đoàn trường Mầm non..................... năm học 2023 – 2024 phấn đấu hoạt động tích cực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt Điều lệ Công đoàn và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh./.

T/M. BAN CHẤP HÀNH CĐ

CHỦ TỊCH

T/M. BAN NỮ CÔNG

TRƯỞNG BAN

3. Kế hoạch hoạt động nữ công trường tiểu học

LĐLĐ HUYỆN .........................

CĐ TRƯỜNG TH .........................

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số …..............................., ngày …tháng… năm 20...

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN NỮ CÔNG

Năm học 20... - 20...

+ Căn cứ chương trình hoạt động của công đoàn giáo dục TPTN và hướng dẫn của ban thường vụ CĐGD huyện ......................... về chương trình công tác nữ công năm học 20... - 20...

+ Căn cứ vào kế hoạch hoạt động công đoàn năm học 20... – 20... của Công đoàn trường Tiểu học ........................., ban nữ công xây dựng phương hướng nhiệm vụ hoạt động nữ công năm học 20... – 20... gồm những nội dung sau:

1- Công tác tuyên truyền giáo dục và thực hiện các phong trào thi đua:

- Phối hợp với chuyên môn tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục cho nữ CNVC các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, Luật lao động 2012, Luật Công đoàn 2012, Luật Bình đẳng giới, Luật Giáo dục 2005, Pháp lệnh dân số, phổ biến các văn bản hướng dẫn thi hành có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của lao động nữ thông qua các cuộc họp BCH và Hội nghị toàn thể đoàn viên.

- Tổ chức tuyên truyền và quán triệt đến toàn thể công đoàn viên các yêu cầu về phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Vận động nữ CNVCLĐ tích cực tự học tự rèn, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, tích cự đăng ký các danh hiệu thi đua, tham gia thao giảng, thi văn nghệ, thể dục thể thao…

- Tuyên truyền vận động chị em thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động lớn trong nghành. Tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống nhân dịp các ngày lễ: Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7, tháng hành động Quốc gia dân số (từ 1/12 đến 30/12) hàng năm.

- Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà” giai đoạn 20...- 20... theo hướng dẫn số 530/CĐN ngày 7/10/20... của Ban chấp hành Công đoàn giáo dục Việt nam gắn với phong trào “Phụ nữ tích cự học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Triển khai có hiệu quả Tiểu đề án II về “Tuyên truyền phẩm chất đaọ đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh CNH- HĐH đất nước trong trường học” giai đoạn 20...-20... và Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”. Triển khai cho nữ CBGV-NV đăng ký thi đua đầu năm học và tổng kết, đánh giá, khen thưởng vào cuối năm học, phấn đấu hàng năm có từ 80% chị em trở lên trong nhà trường đạt danh hiệu "Giỏi việc trường- Đảm việc nhà" cấp cơ sở.

2- Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ nhà giáo và lao động:

- Ban nữ công phối hợp chặt chẽ với BCH công đoàn và chuyên môn đồng cấp xây dựng kế hoạch và giám sát chặt chẽ việc thực hiện chế độ chính sách đối với nữ cán bộ, giáo viên, CNV trong nhà trường. Kiểm tra việc thực hiện Luật bình đẳng giới và việc triển khai thực hiện Chương trình hành động về Bình đẳng giới giai đoạn 20...-20... của Công đoàn Giáo dục huyện ........................., Kế hoạch hành động về Bình đẳng giới trong giai đoạn 20...-20… của Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc của nữ nhà giáo, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của chị em để kịp thời đề xuất các giải pháp đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho nữ nhà giáo.

- Tiếp tục duy trì , phát triển các loại quỹ để tương trợ giúp đỡ CNVC khi gặp hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh phong trào Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ cho chị em vay vốn từ nguồn vốn tăng gia chăn nuôi tại cơ sở, phát huy hiệu quả vốn vay và hoàn trả đúng quy định.

- Vận động chị em tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn. Duy trì xây dựng quỹ khuyến học tại cơ sở để làm tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ em.

3- Các hoạt động xã hội, công tác Dân số- Gia đình- Trẻ em và chăm sóc sức khoẻ sinh sản:

- Tổ chức tuyên truyền, tập huấn để nâng cao nhận thức bình đẳng giới. Vận động chị em thực hiện tốt chính sách Dân số- Kế hoạch hoá gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan. Vận động chị em ký cam kết xây dựng gia đình nhà giáo văn hoá, cơ quan đơn vị văn hóa hàng năm, phấn đấu 100% chị em không sinh con thứ ba.

- Triển khai các hoạt động bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em, tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội: mại dâm, xâm hại tình dục trẻ em gái, bạo lực gia đình, nghiện ma túy và phòng chống HIV có biện pháp cụ thể phòng chống dịch bệnh.

4. Công tác cán bộ nữ và nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ nữ công:

- Tham mưu với BCH công đoàn để xây dựng kế hoạch, chương trình công tác bám sát nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường, tích cực tham gia “Xây dựng Công đoàn cơ sở thực sự là chỗ dựa tin cậy cho người lao động”. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Ban nữ công mang màu sắc giới, tập hợp được đông đảo nữ CNVC và người lao động nhiệt tình tham gia.

- Quan tâm đến công tác bồi dưỡng giới thiệu nữ đoàn viên ưu tú cho Đảng. Tập trung vào các đồng chí nữ CBGV tiêu biểu qua cuộc vận động “Mỗi thày cô giáo là một tấm gương đạo đức và sáng tạo”, qua hội thi giáo viên giỏi các cấp; phát hiện và tham mưu với lãnh đạo để bồi dưỡng, đào tạo nữ CBGV có năng lực phẩm chất tốt tạo nguồn cán bộ cho cơ sở.

5- Thực hiện chế độ thông tin báo cáo đầy đủ, đúng quy định:

- Báo cáo công tác nữ công học kỳ I nộp trước ngày 15/01/20....

- Báo cáo tổng kết công tác nữ công năm học 20...-20... nộp trước ngày 10/05/20...

Trên đây là kế hoạch công tác nữ công năm học 20... - 20... của Ban nữ công trường Tiểu học .......................... Đề nghị các đồng chí trong BCH phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện sao cho có hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ năm học đã đề ra, góp phần xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh năm học 20... - 20....

CHỦ TỊCH CĐ

T/M BAN NỮ CÔNG

TRƯỞNG BAN

4. Chương trình Công tác Nữ công năm 2024 và Kế hoạch hoạt động kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG...............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:........................, ngày... tháng... năm...

KẾ HOẠCH

Hoạt động kỷ niệm .....năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ...... năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 20...

Thực hiện Hướng dẫn................. ngày................... của LĐLĐ Thành phố Hà Nội về hoạt động kỷ niệm ....... năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ..........năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 20....... LĐLĐ huyện...................... xây dựng kế hoạch hoạt động kỷ niệm ........năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, .........năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 20... triển khai nhiệm vụ năm 20... như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Đánh giá kết quả công tác chỉ đạo của các cấp Công đoàn đối với phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 20...; tiếp tục phát động, nâng cao chất lượng phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ Thủ đô; động viên, khích lệ nữ CNVCLĐ thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt, xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh” góp phần nâng cao vị thế của nữ CNVCLĐ trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội.

- Tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động Ban Nữ công quần chúng, chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác nữ công Công đoàn các cấp, đặc biệt là cán bộ nữ công CĐCS ngoài khu vực nhà nước đối với hoạt động Công đoàn, hoạt động nữ công.

- Các hoạt động chào mừng kỷ niệm ........năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ........năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 20... đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm và an toàn phù hợp với tình hình dịch bệnh gắn với các hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nữ đoàn viên và người lao động.

II. NỘI DUNG

1. Tổng kết Công tác Nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ năm 20..., triển khai chương trình công tác năm 20....

2. Phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức cuộc thi ảnh “Phụ nữ ........... tôn vinh áo dài Việt” năm 20... và tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” hoạt động kỷ niệm ...... năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, .......năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, ý nghĩa và thông điệp của Liên hiệp quốc về ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3; Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước liên quan đến lao động nữ, bình đẳng giới, xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”.

3. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà ” năm 20...; xét chọn, tuyên dương nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà ” năm 20...; phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà ” năm 20...

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Liên đoàn Lao động huyện

Xây dựng kế hoạch triển khai tới các CĐCS trực thuộc.

- Tổ chức Hội nghị Kỷ niệm .......năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ........năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; Phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức cuộc thi ảnh “Phụ nữ...............tôn vinh áo dài Việt” năm 20...

- Tổ chức Tổng kết Công tác Nữ công và phong trào nữ CNVCLĐ năm 20..., triển khai chương trình công tác năm 20... và nói chuyện chuyên đề bình đẳng giới.

- Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 20..., biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 20... (Dự kiến tổ chức vào tháng 6/20...).

- Phát hành cuốn “Sổ tay nữ công” năm 20... của Tổng liên đoàn Việt Nam .

2- Đối với CĐCS:

- Căn cứ vào kế hoạch của LĐLĐ huyện tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp Công đoàn, nhận thức của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong việc thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về Luật hôn nhân và gia đình; Luật phòng, chống, bạo lực gia đình; Luật bình đẳng giới; phòng chống các tệ nạn xã hội; Lựa chọn các hoạt động phù hợp để ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Khởi nghĩa Hai Bà Trưng; truyền thống và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam.

- Tham gia cuộc thi ảnh “Phụ nữ ............. tôn vinh áo dài Việt” năm 20... (Có chương trình và thể lệ riêng)

- Tổ chức biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 20... gắn với các hoạt động: mit tinh kỷ niệm ...... năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ............năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, tuyên truyền giáo dục 4 tiêu chí phẩm chất đạo đức Phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH - HĐH đất nước, những nội dung liên quan trực tiếp đến lao động nữ được quy định tại các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, trọng tâm là những quy định riêng đối với lao động nữ và đảm bảo Bình đẳng giới theo Bộ luật Lao động năm 20..., Nghị định.................. ngày...............của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về điều kiện lao động và quan hệ lao động; tổ chức các hội thi (kiến thức bình đẳng giới xây dựng hạnh phúc gia đình, nấu ăn, cắm tỉa hoa nghệ thuật...; tham quan các di tích lịch sử, nâng cao kiến thức hiểu biết về truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam.

LĐLĐ huyện................... đề nghị các CĐCS trực thuộc triển khai, tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả./.

Nơi nhận:

...

TM. BAN THƯỜNG VỤ

CHỦ TỊCH

(Đã ký)

Trên đây là các Mẫu kế hoạch hoạt động của ban nữ công năm 2024. Mời các bạn đón xem các bài viết hữu ích khác tại mục Biểu mẫu: Thủ tục hành chính của Hoatieu.vn.

Đánh giá bài viết
1 448
0 Bình luận
Sắp xếp theo