7 Bài phát biểu khai mạc ngày 8-3 năm 2024 hay nhất

Bài phát biểu khai mạc ngày 8-3, bài phát biểu ngày mừng 8 tháng 3, bài phát biểu tọa đàm 8-3 là một trong những nội dung vô cùng quan trọng để chương trình kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ thêm trang trọng và ý nghĩa. Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 năm 2024, Hoatieu xin trân trọng gửi đến quý bạn đọc tổng hợp các mẫu bài phát biểu 8/3 hay nhất, diễn văn khai mạc 8/3, mẫu bài phát biểu mừng 8 tháng 3 để chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 thành công tốt đẹp.

Ở Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3 được tổ chức ở các cơ quan, đoàn thể... nơi có phụ nữ làm việc và tham gia, người phụ nữ được tặng hoa, tặng quà và các hoạt động trước ngày 8/3 rất rầm rộ đều hướng về phụ nữ. Sau đây là nội dung chi tiết bài diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm 8-3, mời các bạn cùng tham khảo.

Bài phát biểu khai mạc ngày 8/3

1. Bài phát biểu khai mạc ngày 8/3

Kính thưa các quý vị đại biểu

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ nhân viên

Kính thưa các bậc phụ huynh

Tháng ba đã về với hương xuân, sắc xuân tràn ngập khắp đất trời. Trong niềm vui của buổi toạ đàm, gặp mặt các nhà giáo nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 và Khởi nghĩa Hai Bà Trưng với mong muốn tình cảm giữa Hội phụ huynh học sinh cùng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường thêm gần gũi, gắn bó trong tình thân ái, đoàn kết.

Một nhà văn đã từng nói rằng "Bạn ngắm vì sao vì hai lẽ: một là vì nó sáng, hai là vì nó vượt quá tầm trí hiểu. Bên cạnh bạn có một ánh sáng êm ái hơn và huyền bí hơn đó là người phụ nữ". Người phụ nữ trong xã hội giữ vai trò vô cùng quan trọng: Trong gia đình là người vợ đảm đang, người mẹ dịu hiền; Trong công việc là người thông minh, tế nhị. Dù đặt phụ nữ ở vị trí nào đi chăng nữa thì họ cũng làm đẹp cho xã hội này và cũng là kho báu của thế gian.

Trong ngày vui hôm nay, rất vinh dự khi tôi được đại diện Hội phụ huynh học sinh trường đến chúc mừng các cô giáo, những người phụ nữ hai giỏi "Giỏi việc trờng - Đảm việc nhà" và chủ động, tự tin vợt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc sống đầy cam go này.

Mong rằng các chị em vẫn sẽ là những người phụ nữ thành đạt, là những người mẹ, người vợ thật hạnh phúc.

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8.3, tôi xin gửi tới các chị em phụ nữ tình cảm thân thương quý trọng cùng lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc các chị em mãi luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui và tràn đầy hạnh phúc.

Xin kính tặng các chị những bó hoa đẹp nhất trong đó thể hiện tình cảm của phụ huynh chúng tôi dành tặng cho các chị.

2. Bài phát biểu khai mạc 8/3 của trường học

Trường học là một trong những đơn vị có nhiều phụ nữ nhất, các cô giáo ngày ngày lên lớp làm cô, về nhà làm vợ, làm mẹ là những người phụ nữ đáng kính nhất. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhiều trường đã tổ chức buổi lễ kỉ niệm để tôn vinh những người phụ nữ đáng được tôn trọng này. Cùng tham khảo một bài diễn văn khai mạc Quốc tế phụ nữ 8/3 trong trường học dưới đây nhé.

Kính thưa: Các quí vị đại biểu!

Kính thưa: Các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên thực tập cùng toàn thể các em học sinh trong trường!

Tháng Ba đã về trong không khí vui tươi tràn ngập sắc xuân khắp đất trời. Một không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị chào đón ngày hội lớn của phụ nữ khắp thế giới nói chung và kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của Việt Nam nói riêng, trường ...long trọng làm lễ mít tinh kỷ niệm .... năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt BCH Công đoàn nhà trường xin được gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em sinh viên thực tập và các em học sinh lời chào mừng, lời chúc sức khoẻ, thành đạt và hạnh phúc!

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên, học sinh thân mến!

Để chào đón ngày lễ lớn của chị em phụ nữ, thầy và trò trường ... náo nức thi đua đem lại những điều đẹp nhất, vui tươi nhất như là những bông hoa tươi thắm chúc mừng chị em trên khắp thế giới nói chung và cô trò trường...nói riêng. Chúng ta hãy cùng nhau ôn lại lịch sử và cùng nhau tự hào với những gì mà phụ nữ thế giới cũng như phụ nữ Việt Nam đã đem lại cho thế giới tươi đẹp này.

Cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ đã phát triển một cách mạnh mẽ. Nền kỹ nghệ đã thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy xí nghiệp. Nhưng bọn chủ nghĩa tư bản trả lương cho họ rất rẻ mạt. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8 tháng 3 năm 1899, nữ công nhân ở Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm, đó là khởi nguồn cho các phong trào đấu tranh mạnh mẽ của phụ nữ lao động trên thế giới. Đại hội phụ nữ quốc tế lần thứ 2 họp tại Cô-pen-ha-ghen (Thủ đô Đan Mạnh) năm 1910 đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày "Quốc tế phụ nữ". Từ đó ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày hội truyền thống của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, đấu tranh để tự giải phóng và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng-Phát triển-Hòa bình.

Lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta là một chặng đường dài đầy gian nan, thử thách nhưng cũng đầy oanh liệt với những chiến công chói ngời của dân tộc Việt Nam có sự đóng góp rất lớn của phụ nữ, khởi đầu là Hai chị em Trưng Trắc- Trưng Nhị. Sử cũ còn ghi: Hai Bà là con gái lạc tướng huyện Mê Linh - thuộc dòng dõi Hùng Vương vì nợ nước thù nhà Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa vào tháng 3 năm 40 trước Công nguyên. Lần đầu tiên trong lịch sử, người đứng lên phất cờ khởi nghĩa là phụ nữ, người lãnh đạo khởi nghĩa là phụ nữ, xưng vương dựng nước cũng là phụ nữ. Chưa có một dân tộc, một quốc gia nào lại có được niềm vinh quang như vậy. Ngày nay, cứ mỗi độ xuân về chúng ta lại kỉ niệm chiến công và sự hi sinh lẫm liệt của Hai Bà cùng các nữ tướng.

Tiếp bước truyền thống, phụ nữ Việt Nam đã có biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, họ đã khẳng định rằng phụ nữ Việt Nam mềm nhưng không yếu, họ đã sát cánh với phái mạnh để đem lại những ngày huy hoàng của lịch sử dân tộc trong đó có những gương luôn luôn tồn tại và lưu luyến trong tâm hồn người Việt đó là Mẹ Suốt, là các chị Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Hoàng Ngân, Nguyễn Thị Định và biết bao nữ anh hùng, liệt sỹ mãi mãi là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam; tên tuổi của các chị được khắc ghi trong lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc và luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.

Hàng năm có rất nhiều các gương phụ nữ tiêu biểu được nhà nước khen tặng.

Ngày hôm nay chúng ta cũng không thể không kể đến những đóng góp của các cô giáo, các cô nhân viên và các nữ sinh trong trường, những người đã không ngừng phấn đấu góp phần xây dựng nhà trường ngày càng tốt đẹp hơn. Các cô là phần không thể thiếu trong nhà trường, xứng đáng là phụ nữ Việt Nam "Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang". Trong từng lĩnh vực các cô đã xuất sắc vai trò của mình, chúng ta hãy cùng chia sẻ và chúc mừng tất cả các cô giáo, các cô nhân viên trong trường, mỗi người là một mảnh ghép xây đắp cho mái trường.

Thưa quí vị đại biểu!

Một năm có 365 ngày trong năm, phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày dành để tôn vinh những vất vả của người Mẹ tảo tần ,người vợ đảm đang ,những người vun vén dựng xây tổ ấm gia đình. Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội, là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành, họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn.... Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Mặc dù vậy , đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công với người phụ nữ và nạn bạo hành dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển...

Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Tôi xin kính chúc: Các Cụ, các Bà, các Mẹ ,các Chị Em cùng các bạn là phụ nữ luôn duyên dáng và xinh đẹp... Mạnh khỏe. Chúc cho các chị em phụ nữ luôn là người phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, có những phẩm chất đạo đức chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam. Xin được chúc các Gia đình luôn hoà thuận, hạnh phúc ngập tràn tình yêu thương, Vạn sự cát tường như ý.

3. Diễn văn khai mạc 8/3 của hiệu trưởng

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Kính thưa các anh, chị em là Dâu, Rể nhà trường.

Kính thưa toàn thể anh, chị em cán bộ, giáo viên.

Có lẽ rất lâu rồi, hôm nay đại gia đình tập thể trường TH .... mới có buổi hội ngộ này. Tôi thật vui mừng phấn khởi trước sự hiện diện của các bậc phụ huynh, của các anh chị em là Dâu, Rể nhà trường. Thay mặt cho anh chị em nhà trường, tôi xin trân trọng gửi lời chào nồng nhiệt, lời kính chúc sức khỏe tới các quý vị đại biểu, các anh, các chị. Chúc đại gia đình chúng ta luôn vui vẻ, hạnh phúc, thành đạt trong cuộc sống. Chúc chị em có một ngày lễ đầy niềm vui và tràn ngập hạnh phúc, chúc cho buổi gặp mặt của chúng ta hôm nay thành công tốt đẹp.

Kính thưa các quý vị đại biểu.

Kính thưa các anh, các chị.

Buổi giao lưu gặp mặt hôm nay là dịp để các anh chị em có điều kiện gặp gỡ, làm quen, giao lưu, trao đổi tâm tư tình cảm cũng như kinh nghiệm trong cuộc sống xây dựng, giữ gìn tổ ấm gia đình, trên cơ sở đó giúp mỗi người hiểu nhau hơn về tình cảm, về các lĩnh vực công tác khác nhau. Từ đó sẽ cảm thông, chia sẻ và giúp nhau trong công việc, trong cuộc sống để mỗi người tự hoàn thiện bản thân để làm tốt thiên chức làm mẹ, làm cha, làm con của mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, nhà nước và gia đình đã giao cho. Tôi thực sự mong muốn buổi gặp mặt hôm nay sẽ thật vui vẻ, đầm ấm, đoàn kết, thân thiện để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người.

Kính thưa các quý vị đại biểu.

Kính thưa các anh, các chị.

Trong 365 ngày trong năm, người phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm, ngợi ca và cả bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày “bù đắp” cho những vất vả của những người mẹ tảo tần cho gia đình và xã hội, những người vợ đảm đang, vun vén dựng xây tổ ấm gia đình. Đó chính là ngày 8/3. Có ai đó sẽ đạt câu hỏi. Tại sao lại có ngày Quốc tế phụ nữ 8/3? hoặc tại sao lại chọn ngày 8/3 là ngày Quốc tế phụ nữ?. Tại sao phụ nữ lại được thế giới tôn vinh?. Để trả lời những câu hỏi đó chúng ta cùng ngược dòng thời gian để nhìn lại một chặng đường lịch sử vẻ vang của những con người đã góp phần tạo nên xã hội hôm nay. Những người đó chính là phụ nữ. .

Xuất phát từ các cuộc đấu tranh của phụ nữ trên thế giới đấu tranh đòi quyền lợi: tăng lương, giảm giờ làm. Tiêu biểu là các cuộc đấu tranh của nữ công nhân ngành dệt may ở nước Mỹ vào ngày 8/3/1899. Những cuộc đấu tranh đầu tiên đó của nữ công nhân Mỹ đã có tiếng vang lớn, là nguồn cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào đấu tranh của phụ nữ lao động trên toàn thế giới

Các cuộc đấu tranh của phụ nữ ngày càng phát triển và lan ra mạnh mẽ đến nhiều nước trên thế giới. Nhận thức trước sự đông đảo và mạnh mẽ của các lực lượng lao động nữ và sự cần thiết phải có tổ chức, phải có lãnh đạo để giành thắng lợi cho phong trào phụ nữ. Năm 1907 Ban “Thư ký phụ nữ Quốc tế” được thành lập. Bà Cla-ra-zet-kin được cử làm bí thư.

Năm 1910, Đại hội phụ nữ Quốc tế XHCN họp tại Cô-pen-ha-gen (Thủ đô nước Đan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày "Quốc tế Phụ nữ". Từ đó ngày 8/3 trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em. Ngày 8/3 trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các gia đình anh chị em cán bộ giáo viên!

Chị em chúng ta thật tự hào được sinh ra trên đất nước Việt Nam – một đất nước có biết bao người phụ nữ được ghi vào trong lịch sử dân tộc. Bác Hồ nói: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước”. Người giữ nước ta đầu tiên là phụ nữ. Mỗi chúng ta không quên hình ảnh 2 vị nữ anh hùng Trưng Trắc, Trưng Nhị cưỡi voi xông trận đánh tan quân nhà Hán giành lại đất nước. Cách đây đã 1977 năm, cũng vào ngày 8/3 năm 40 Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa với lời hịch thiêng liêng “Đền nợ nước, trả thù nhà”

Một xin rửa sạch nước thù

Hai xin đem lại nghiệp xa họ Hùng

Ba kéo oan ức lòng chồng

Bốn xin vẻn vẹn sở công lênh này

Bằng ý chí chiến đấu và lòng yêu nước, Hai Bà Trưng đã lãnh đạo nhân dân đánh tan quân xâm lược nhà Hán. Quân Hán thua trận rút về nước. Bà Trưng Trắc được các tướng lĩnh và nhân dân suy tôn làm vua. Bà lên ngôi và lấy niên hiệu là Trưng Nữ Vương; đóng đô ở Mê Linh (huyện Mê Linh – tỉnh Vĩnh Phúc ngày nay).

Phát huy truyền thống quý báu đó, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, người phụ nữ lúc bấy giờ phải đảm đương rất nhiều vai trò: là người mẹ, người vợ thương con, chờ chồng, thầm lặng hy sinh tất cả cho ngày chiến thắng, là người chiến sĩ xung phong nơi mưa bom bão đạn, đối mặt với cái chết vẫn không nao núng. Chúng ta không thể quên chị Hoàng Ngân, chị Nguyễn Thị Minh Khai, chị Võ Thị Sáu, thiếu tướng Nguyễn Thị Định, nguyên phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình – những người phụ nữ Việt Nam ở thế kỷ XX và nhiều phụ nữ khác…

Trong cuộc sống hôm nay, vị thế người phụ nữ ngày càng được nâng cao đã đóng góp một phần công sức không nhỏ trong sự chuyển mình của đất nước trên các lĩnh vự khoa học kỹ thuật, chính trị, văn hóa xã hội để tạo nên một chân dung mới của người phụ nữ xây dựng đất nước, gia đình và hoàn thiện bản thân.

Nhiều phụ nữ giữ các chức vụ lãnh đạo trong Bộ chính trị, trong Quốc Hội, Chính phủ như bà: Tòng Thị Phóng, Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Doan, Hà Thị Khiết, Phạm Thị Hải Chuyền, Nguyễn Thị Kim Tuyến…

Đã có nhiều chị được trao tặng giải thưởng Phụ nữ Việt Nam tiêu biểu, tài năng. Ở phương diện nào người phụ nữ cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, tạc vào lịch sử dân tộc một hình tượng cao quý và ngời sáng như Bác Hồ đã khen ngợi: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức thêu dệt mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Vâng. Phụ nữ trên thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam ta nói riêng là hình ảnh đẹp đẽ được lịch sử ghi lại trong các cuộc đấu tranh giữ gìn và bảo vệ đất nước, được ca ngợi trong những áng văn thơ bất hủ, trong những câu hát chứa chan tình cảm.

Đã từ lâu, người phụ nữ trở thành nguồn cảm hứng phong phú, bất tận cho văn học và nghệ thuật. Người phụ nữ không chỉ đại diện cho cái đẹp, không chỉ là nhân tố cho hạnh phúc của trái tim, của bếp lửa gia đình, của những tình cảm tô đậm cho cuộc đời thêm ý nghĩa, mà còn là đối tượng tập trung nhiều vấn đề trong nhiều thời đại xã hội khác nhau. Có người cho rắng: “Không có người phụ nữ thì không có văn học và nghệ thuật, và nếu không có bóng dáng người phụ nữ trong tác phẩm, thì tác phẩm ấy vô cùng buồn tẻ và đơn điệu”

Kính thưa các quý vị đại biểu.

Kính thưa các anh chị em.

Trường TH ..... đã trải qua 18 năm xây dựng và trưởng thành. Nhà trường đã đạt được những thành tích đáng kể: Liên tục đạt danh hiệu tập thể trường tiên tiến.

Mặc dù trong điều kiện nhà trường còn gặp nhiều khó khăn từ những ngày đầu thành lập nhưng các chị luôn kề vai sát cánh cùng đồng nghiệp nam hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hầu hết các chị đều có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có lòng yêu nghề, mến trẻ và có tinh thần trách nhiệm cao. Năm học .... có 4 chị là giáo viên dạy giỏi cấp thị xã, 2 chị đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở, 15 chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 17 chị đạt danh hiệu: Giỏi việc trường – Đảm việc nhà.

Bằng lòng say mê nhiệt tình với công việc, các chị đã nhận thức rõ vai trò, vị trí của mình, không ngừng học hỏi để nâng cao hiệu quả giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục trong thời đại hiện nay. Trong năm học ......, các chị tiếp tục học hỏi, phấn đấu, tu dưỡng về mọi mặt, nhiều chị ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Trong phong trào thi đua: Dạy tốt, học tốt các chị đã đạt được những thành tích cao: 12 chị đạt Giáo viên dạy giỏi cấp trường. Có những tiết dạy được đánh giá cao như giờ dạy của chị ...... Chị ..... đạt giáo viên xuất sắc nhất trong hội thi. Cuộc thi: “Đọc diễn cảm – Trình bày bảng” do nhà trường tổ chức có 10 chị đạt giải.

Trong các phong trào thi đua, các chị tích cực tham gia, nhiều chị được khen thưởng. Đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 có 4 chị được khen thưởng. Tại buổi lễ sơ kết học kỳ I năm học ...., nhà trường khen thưởng cho 6 chị có thành tích tiêu biểu trong chặng thi đua. Các chị còn tham gia giao lưu các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tham gia các đợt ủng hộ từ thiện do các cấp, các ngành phát động.

Ở trường, các chị là cô giáo mẫu mực, hết lòng thương yêu học sinh. Ở nhà, các chị là những người con hiếu thảo, người vợ chung thủy, người mẹ đảm đang, người em gái giỏi giang luôn vun vén, xây dựng tổ ấm gia đình hạnh phúc. Không quản ngại khó khăn, các chị sắp xếp thời gian cùng chồng phát triển kinh tể gia đình, nuôi dạy con cái trưởng thành.

Thành tích đạt được của chị em vừa là niềm tự hào của gia đình lớn – Tập thể trường Tiểu học ....., vừa là niềm hạnh phúc của mỗi gia đình nhỏ, góp thêm sức mạnh đoàn kết, thân ái của đại gia đình chúng ta.

Chị em chúng ta thật vui mừng trước những thành quả đã đạt được song không quên nhiệm vụ lớn lao của mình đó là trách nhiệm của người vợ, người mẹ, người con trong gia đình, trách nhiệm của người thầy đối với học sinh. Gia đình và xã hội luôn tin tưởng ở lực lượng phụ nữ chúng ta. Chị em phụ nữ hãy vươn lên trên bất kỳ khó khăn nào để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Tôi mong muốn và tin tưởng rằng chị em nữ cán bộ giáo viên trường Tiểu học ...........sẽ phát huy tinh thần tự chủ, năng động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, đoàn kết, đồng thuận phấn đấu hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ mà đơn vị đã đề ra để giữ vững danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến trong năm học.......

Thay mặt cho tập thể nữ CBGV xin được chân thành cảm ơn sự quan tâm và tạo điều kiện của Ban giám hiệu, của các bạn đồng nghiệp nam trong nhà trường, đặc biệt là sự cảm thông, chia sẻ của những người chồng, người con đã giúp chúng tôi vững vàng trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sự có mặt đông đủ của các vị đại biểu, của đại gia đình chúng ta hôm nay không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của phụ nữ mà còn là nguồn cổ vũ, động viên lớn lao đối với chúng tôi.

Một lần nữa xin cảm ơn sự có mặt của các vị đại biểu, các anh chị em dâu, rể. Chúc cho tình cảm của chúng ta gắn bó bền chặt, chúc các gia đình hạnh phúc tràn ngập tiếng cười, niềm vui. Chúc cho những người mẹ, người chị, người bạn gái, người em luôn trẻ trung, xinh đẹp – là những bông hoa quyến rũ, là mùa xuân ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống.

Xin trân trọng cảm ơn.

4. Bài phát biểu mở đầu lễ kỉ niệm ngày 8/3

Bài phát biểu khai mạc lễ kỉ niệm ngày 8/3
Bài phát biểu khai mạc lễ kỉ niệm ngày 8/3

Kính thưa các quý vị đại biểu

Thưa toàn thể chị em,

Đã thành thông lệ, hằng năm cứ đến ngày 8/3 - ngày Quốc tế Phụ nữ, là các chị em trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận những lời chúc mừng đong đầy tình cảm từ người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Đây là dịp để nam giới chúng tôi được bày tỏ tình cảm, sự tôn vinh và niềm tự hào về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong cả công việc gia đình lẫn công việc xã hội.

Hôm nay, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tôi xin thay mặt toàn thể anh em trong cơ quan thân tặng các chị em những đóa hoa tươi thắm và lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc chị em trong cơ quan luôn luôn trẻ khỏe, hạnh phúc, yêu đời và đón nhận tình cảm đặc biệt cũng như món quà ý nghĩa từ những người thân yêu.

Thưa quý vị,

Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3 là kết quả đấu tranh lâu dài, bền bỉ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Với tinh thần đấu tranh, nghị lực cùng sự hy sinh thầm lặng cuối cùng chị em phụ nữ cũng đòi được quyền bình đẳng cho mình. Trong lịch sử của dân tộc Việt Nam, đã có rất nhiều chị em vùng lên đấu tranh đòi quyền độc lập cho tổ quốc trong đó có thể kể đến Hai Bà Trưng cùng các bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày nay, các chị em cũng nỗ lực không kém để xây dựng và phát triển đất nước. Tất cả các chị em trong cơ quan đều sáng tạo, nỗ lực để hoàn thành xuất sắc công việc được giao, đồng thời không ngừng nghiên cứu để nâng cao trình độ. Một số tấm gương còn tham gia vào phong trào xã hội, chăm sóc gia đình xây dựng mô hình gia đình văn hóa.

Cuối cùng tôi xin kính chúc các quý vị đại biểu, các chị em phụ nữ có mặt trong buổi mít tinh ngày hôm nay lời kính chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc cho các bà, các mẹ, chị em của các đồng chí có một ngày 8/3 hạnh phúc, nhiều niềm vui.

Chúc chương trình thành công tốt đẹp.

Xin chân thành cảm ơn!

5. Bài phát biểu khai mạc ngày Quốc tế phụ nữ

Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí...

Thưa toàn thể chị em thân mến!

Hôm nay, trong không khí vui mừng của những ngày đầu xuân ..., tràn ngập tình thân ái, tình đoàn kết,.. chúng tôi long trọng tổ chức lễ kỷ niệm .... năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Thay mặt ..., tôi nồng nhiệt chào mừng các quý vị đại biểu đại diện cho... , các đồng chí cán bộ, nhân viên trong .... đã dành thời gian đến dự lễ kỷ niệm.

Sự có mặt của các vị đại biểu, các đồng chí không chỉ thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc tới ngày hội của phụ nữ quốc tế mà còn là niềm cổ vũ lớn lao đối với chị em phụ nữ trong...

Kính thưa các vị đại biểu, các đồng chí đồng nghiệp! Thưa toàn thể chị em thân mến!

Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản.

Năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng - Phát triển - Hoà bình thế giới. Đối với Phụ nữ Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 còn gắn liền với kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng - Một hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục khơi dậy truyền thống đấu tranh vì hoà bình của phụ nữ toàn thế giới, đồng thời phát huy truyền thống "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" của phụ nữ Việt Nam trong kháng chiến và phẩm chất "năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang" trong thời kỳ đổi mới.

6. Diễn văn khai mạc ngày 8/3 của lãnh đạo

Kính thưa quí vị đại biểu!

Kính thưa các dượng, các chị, các mẹ người nhà giáo viên!

Dưới ánh sáng NQ ĐH Đảng các cấp, Trường TH ....... chúng ta đã thực sự có những bước chuyển biến mạnh mẽ đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận, sự đi lên của nhà trường chúng ta gắn liền với thời kỳ hội nhập của đất nước, gắn liền với lịch sử của quê hương dân tộc. Đó là sự tồn tại và phát triển của mỗi cá nhân con người ". Con người chính là sản phẩm tổng hoà của các mối quan hệ xã hội ", trong mối quan hệ xã hội đó người Phụ Nữ Việt Nam đóng vai trò hết sức to lớn từ những người bị xã hội lãng quên, bị xã hội đè nén chà đạp đang ngày càng vươn lên và hoàn thiện phát triển qua các giai đoạn lịch sử. Người Phụ Nữ ngày càng chứng tỏ vai trò khả năng to lớn của mình trong xã hội, có quyền bình đẳng với nam giới và đóng góp hết sức mình vì sự giàu mạnh của đất nước. Với những lý do trên hôm nay các quý vị đại biểu và toàn thể chị em trường ta có mặt đông đủ tại mái trường thân yêu này để kỷ niệm ngày quốc tế Phụ Nữ 8 /3/ 1910 - 8/3/20.....

Quả thật, người Phụ Nữ Việt Nam ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng trong đời sống kinh tế - văn hoá - xã hội. Thời phong kiến đạo đức của người Phụ Nữ được ràng buộc bởi những triết lý: " Tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử". Có nghĩa là khi còn trong gia đình thì phụng dưỡng cha mẹ, lấy chồng theo chồng, khi chồng qua đời ở vậy nuôi con cái. Một thời gian dài như vậy, người Phụ Nữ bị lệ thuộc bởi những lễ giáo phong kiến. Đến khổng tử vai trò của người Phụ Nữ được đặt lên ở vị trí hết sức quan trọng và được phát huy mãi cho tới ngày nay, đó là: " Công - dung - ngôn - hạnh". Chỉ có bốn chữ thôi cũng đã thể hiện đầy đủ phẩm chất vị trí vai trò và khả năng to lớn của người phụ nữ Việt Nam.

Suốt mấy chục năm qua cách mạng Việt Nam đã tiến những bước dài chưa từng thấy trong lịch sử dân tộc: Đất nước con người đều đổi mới. Khi hai miền còn chia cắt với khẩu hiệu " Tất cả cho tuyền tuyến", Phụ nữ với phong trào " Ba đảm đang" vừa lo việc nhà vừa lo việc tăng gia sản xuất để chồng con đi chiến đấu và đêm đêm mỏi mòn thương nhớ người đi xa, có biết bao người mẹ anh hùng. Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm trong trường ca: " Mặt đường khát vọng" có viết:

Em ơi ! em hãy nhìn rất xa vào 4000 năm đất nước.

Năm tháng nào cũng người người lớp lớp

Người con gái con trai bằng tuổi chúng ta

Cần cù lam lũ

Khi có giặc người con trai ra trận

Người con gái ở nhà nuôi cái cùng con

Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh.

Nhiều người đã trở thành anh hùng

Nhiều anh hùng cả anh và em đều biết

Họ đã sống và chết giản dị bình tâm

Nhưng họ đã làm ra đất nước.

Những phẩm chất tốt đẹp đó càng ngày càng được người Phụ Nữ kế thừa và phát triển với những phẩm chất trung hậu đảm đang, yêu chồng thương con giàu lòng vị tha và biết đem lại niềm vui cho mọi người.

Yêu chồng, thương con, trung hậu, đảm đang sao mà đáng tôn trọng đến thế! Dù làm bất cứ công việc gì, lĩnh vực công tác nào, Người Phụ Nữ luôn luôn nghĩ về tổ ấm gia đình mình. Ở đó là niềm tin niềm hi vọng và tất cả nỗi niềm khát khao được sống được phục vụ chồng con. Trong cái gia đình bé nhỏ ấy nhưng nó là một xã hội thu nhỏ.

Bản chất của người Phụ Nữ Việt Nam bất kỳ ở lứa tuổi nào ở tầng lớp nào đều là vậy. Thể hiện rõ nét nhất là vai trò làm mẹ, đòi hỏi người Phụ Nữ phải thực sự gương mẫu cho con cái học tập. Không những thế mà còn phải giáo dục con trở thành người con ngoan trò giỏi. Bởi thế cho nên người Phụ Nữ Việt Nam phải chịu những nỗi vất vả. Tất cả cho tương lai con cái, Nhà thơ trần Quốc Minh đã viết:

Đêm nay con ngủ giấc tròn

Mẹ là ngọn gió của em suốt đời

Trong thời kỳ hội nhập, phẩm chất trí tuệ của người phụ nữ không chỉ dừng lại ở những công việc bình thường mà còn phát triển cả trong lĩnh vực khoa học văn hoá, lĩnh vực kinh tế. Càng ngày càng có nhiều nhà kỹ sư, Bác học, anh hùng lao động trên mọi lĩnh vực xã hội. Nhiều đồng chí là nữ đang giữ những vai trò quan trọng trong bộ máy của chính quyền của đất nước. Thể hiện người Phụ Nữ có năng lực trong công tác quản lý và điều hành công việc của nhà nước.

Đúng vậy, người Phụ Nữ Việt Nam có những phẩm chất đáng yêu, đáng quý, đáng trân trọng mà mãi mãi vẫn được thừa kế và phát huy, xứng đáng là con cháu Bà Trưng, Bà Triệu và phong trào thi đua hai tốt trong trường học “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Phát huy truyền thống Phụ Nữ Việt Nam - Phụ Nữ Trường tiểu học .......... đã góp phần đáng kể vào thành tích chung cùng với sự đi lên của nhà trường. Đặc biệt trong những năm gần đây chị em rất đoàn kết cùng nhau ghé vai chung sức xây dựng mái trường thân yêu này, bộ mặt nhà trường ngày càng được khang trang, có nhiều đổi mới và khởi sắc đầy hứa hẹn. Chất lượng dạy học ngày càng toàn diện hơn góp phần vào thành tích chung đó có vai trò rất lớn của phụ nữ trường ta và tất cả chúng ta ở trong buổi lễ này đều đã và đang đóng góp chung tay xây dựng phong trào của nhà trường. Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo địa phương, các ban ngành, các dượng, các mẹ, người nhà của chúng tôi đã tạo điều kiện cho chị em chúng ta hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi mong tất cả chúng ta hãy tiếp tục tô đẹp sự nghiệp giáo dục Thịnh Sơn ngày càng phát triển vững chắc, góp phần xây dựng quê hựơng ngày càng giàu đẹp, xứng đáng với nghề '' kỹ sư tâm hồn '', " Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý".

Cuối cùng tôi thay mặt cho cấp ủy, lãnh đạo nhà trường, xin kính chúc các quý vị đại biểu và toàn thể chị em CBGV một lời chúc sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc chị em chúng ta là những bông hoa xinh trong vườn hoa đua sắc, hãy tỏa hương thơm cho cây đời mãi mãi xanh tươi.

Xin trân trọng cảm ơn!

Diễn văn khai mạc 8-3

7. Diễn văn khai mạc 8/3 hay và ý nghĩa

Kính thưa các quý vị đại biểu

Thưa toàn thể chị em có mặt trong buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hôm nay,

Trong không khí ấm áp của mùa xuân, chị em cả nước nói riêng và chị em trên toàn thế giới nói chung lại háo hức đón chào ngày kỷ niệm lớn nhất dành cho phái đẹp đó chính là ngày Quốc tế Phụ nữ mùng 8 tháng 3.

Đây là dịp để cả thế giới tôn vinh vẻ đẹp cũng như khẳng định rõ ràng vai trò của người phụ nữ trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tại Việt Nam, ngày mùng 8/3 còn là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang đồng thời biểu dương tinh thần, lực lượng của phụ nữ trong công cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc, hòa bình và xây dựng xã hội tiến bộ.

Thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể các chị em,

Đã thành truyền thống, hàng năm cứ vào ngày này, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng lại hân hoan đón nhận lời chúc mừng, yêu thương cũng như những lời bày tỏ của phái mạnh dành cho mình. Đây cũng là dịp để nam giới được tôn vinh và tự hào về vai trò, vị trí cũng như tầm quan trọng của chị em trong gia đình và xã hội. Chính vì thế, nhân buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 này, tôi xin thay mặt Đảng ủy, văn phòng cùng toàn thể anh em nam giới trong công ty/đơn vị gửi lời kính chúc tới các chị em, chúc cho phái nữ luôn mạnh khỏe, xinh đẹp, hạnh phúc và yêu đời. Chúc cho chị em nhận được thật nhiều tình cảm cũng như những món quà ý nghĩa từ người thân yêu.

Thưa quý vị,

Với những thành quả đã đạt được trong suốt thời gian qua, chúng tôi mong các chị em có mặt tại đây hôm nay sẽ phấn đấu và nỗ lực hơn nữa, cùng đoàn kết tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Các chị em luôn năng nổ, sáng tạo để góp phần xây dựng nên một tập thể vững mạnh.

Qua đây, tôi cũng mong muốn các chị em hãy phát huy thật tốt tinh thần cũng như truyền thống của phụ nữ Việt Nam: Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang, chủ động hoàn thành tốt công việc cơ quan, gia đình để xứng danh "giỏi việc nước - đảm việc nhà".

Và cuối cùng, tôi xin kính chúc toàn thể quý vị đại biểu, các chị em có mặt ngày hôm nay lời chúc sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc. Chúc cho buổi mít tinh kỷ niệm của chúng ta thành công tốt đẹp.

Trên đây là những mẫu Bài phát biểu khai mạc ngày 8-3 năm 2024 mới nhất. Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
24 28.156
0 Bình luận
Sắp xếp theo