Lời dẫn chương trình mừng xuân mầm non năm 2024 (5 mẫu)

Nhân dịp mừng xuân mới Giáp Thìn 2024 và Tết nguyên đán sắp tới, Hoatieu.vn xin được gửi tới các bạn đọc giả kịch bản lễ hội mừng xuân ở trường mầm non, mời các thầy cô và các em cùng tham khảo.

Chương trình chào mừng Tết Nguyên đán hay lễ mội mừng xuân ở trường mầm non là sự kiện đặc biệt được tổ chức thường niên tại các trường mầm non công lập và ngoài công lập. Đây là hoạt động ngoại khóa được tổ chức trong dịp đất trời vào xuân, năm mới cận kề với không khí tươi vui, trong trẻo, tạo không gian vui chơi, giải trí thú vị giúp các bạn nhỏ độ tuổi mầm non có cơ hội học hỏi, tìm hiểu về Tết Nguyên đán, ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Để chuẩn bị cho chương trình chào mừng Tết Nguyên đán, điều cần thiết là phải chuẩn bị kịch bản chương trình với lời dẫn, giới thiệu đại biểu, tuyên bố lý do tổ chức, lời dẫn văn nghệ... giúp chương trình được tiến hành thông thuận, vừa trang trọng nhưng cũng vừa mang không khí xuân tươi vui, ấm áp, giúp các bé và phụ huynh học sinh trải nghiệm hoạt động của lễ hội mừng xuân do nhà trường tổ chức. Dưới đây là một số mẫu kịch bản chương trình chào xuân ở trường mầm non hay, ý nghĩa do Hoatieu sưu tầm và chia sẻ đến bạn đọc:

1.  Lời dẫn chương trình mừng xuân mầm non số 1

I. Phần I: Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

* Vâng...thay mặt Ban tổ chức, tôi xin nhiệt liệt kính chào toàn thể các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý!

- Lời đầu tiên cho phép tôi, xin được gửi tới các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV và các cháu lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất, chúc cho chương trình “Bé vui đón tết ................” của chúng ta ngày hôm nay lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng và lời chào nồng nhiệt nhất!

Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý! Theo phong tục cổ truyền của dân tộc Việt Nam ta, tết Nguyên Đán là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống hàng năm của nhân dân Việt Nam ta từ hàng ngàn đời nay, đó là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người dân đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ sắp qua và năm mới sắp đến; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Tết Nguyên đán của Việt Nam từ buổi "khai thiên lập địa" đã tiềm tàng những giá trị nhân văn, thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Cứ mỗi dịp tết đến, dù ai có đi xa bất cứ nơi đâu, cũng đều mong muốn sớm được trở về sum họp bên gia đình, để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ, đồng thời “Tết” còn là dịp để tất cả mọi người Việt Nam ta tưởng nhớ và tri ân đến tổ tiên, nguồn cội.

Hôm nay, cùng hòa chung với không khí cả nước hướng tới Đại hội Đảng các cấp, kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Xuân ................. Trường Mầm non ............. long trọng tổ chức chương trình “Bé vui đón tết năm 20.....”,nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo cho các cháu có thêm nhiều niềm vui khi về nghỉ Tết cùng gia đình. Đồng thời, thông qua chương trình này cũng thể hiện về công tác phối kết hợp giữa Ban giám hiệu nhà trường với Ban đại diện phụ huynh, giữa giáo viên với cha mẹ các cháu và sự quan tâm của Cấp ủy Đảng chính quyền địa phương về công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

* Về dự và động viên cho cô và trò của trường mầm non ............. trong chương trình “Bé vui đón tết năm 20.....” ngày hôm nay, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin trân trọng giới thiệu:

Ông: ............. - Hội trưởng hội phụ huynh của trường.

Ông: ..............- Hội phó hội phụ huynh

Ông: ............ - Hội phó hội phụ huynh

Ông: .............. - Là phụ huynh thôn .............

Cùng các ông bà là phụ huynh của các cháu ở các lớp

Vậy đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

* Vâng, trong chương trình “Bé vui đón tết năm 20.....” hôm nay còn có đông đủ các đồng chí là CB, GV, NV và toàn thể các cháu học sinh của các lớp trong toàn trường. Vậy đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng!

* Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý!

Trong chương trình “Bé vui đón tết 20.....” ngày hôm nay, thay mặt Ban tổ chức, tôi xin phép được thông qua chương trình gồm các nội dung như sau:

1. Ổn định tổ chức.

2. Thông qua nội dung chương trình.

3. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

4. Lời phát biểu khai mạc chương trình của đồng chí Hiệu trưởng.

5. Chương trình văn nghệ “Bé vui đón tết 20.....” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.

6. Chương trình tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường.

7. Và cuối cùng là chương trình liên hoan tất niên dành cho tất cả các bé.

Trên đây là toàn bộ nội dung chương trình “Bé vui đón tết 20.....” của trường mầm non ............. ngày hôm nay.

II. Phần II: Hiệu trưởng phát biểu khai mạc.

Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý! Để mở đầu cho chương trình “Bé vui đón tết 20.....” ngày hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí ....... - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc chương trình.

Vậy xin trân trọng kính mời đồng chí!

III. Phần III: Chương trình văn nghệ chào mừng.

Vừa rồi chúng ta đã được nghe những lời phát biểu khai mạc chương trình của đ/c .......... - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường.

Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý! Mỗi khi cánh én chao nghiêng, bay lượn trên nền trời xanh của Tổ quốc, là báo hiệu mùa xuân đã về. Mùa xuân sẽ mang đến cho chúng ta tràn ngập niềm vui và hạnh phúc sau một năm làm việc vất vả. Mùa xuân đem đến cho chúng ta sự ấm áp của đất trời và những sắc màu rực rỡ của ngàn hoa đua nở.

Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi chuẩn bị bước sang năm mới. Sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh, các đồng chí cùng toàn thể các cháu đón xem 01 chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết 20.....” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.

Chương trình văn nghệ gồm những tiết mục sau:

1. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.

2. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.

3. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.

4. Bài ................................................................do các bé đến từ lớp ...... biểu diễn.

Sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh, các đồng chí, cùng các bé thưởng thức.

* Vâng! vừa rồi chúng ta đã được thưởng thức 01 chương trình văn nghệ vô cùng đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết 20.....” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.

IV. Phần VI: Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Để hướng đến mục tiêu, tất cả mọi người đều được đón Tết Nguyên đán ................ 20..... vui tươi, lành mạnh, an toàn tiết kiệm, trong những ngày cuối năm này, để ai cũng có Tết, được đón Tết vui vẻ, Mặt trận Tổ quốc các cấp và các đoàn thể chính trị, xã hội đã khởi động nhiều hoạt động chăm lo có ý nghĩa vô cùng thiết thực cho các gia đình chính sách, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt là các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, nhằm động viên kịp thời và giúp đỡ các cháu có thêm động lực để vươn lên trong học tập.

Trong chương trình “Bé vui đón tết 20.....” của trường mầm non ............. hôm nay, nhà trường chúng tôi vô cùng cảm động được đón nhận những tình cảm chân thành và sự quan tâm đặc biệt của Ban đại diện Hội phụ huynh và gia đình Ông ............ (là phụ huynh tại thôn..........), đã có những phần quà vô cùng đặc biệt trong dịp đón xuân ................ 20....., để khích lệ và động viên cho các con hiện đang học tại trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

Sau đây cô xin mời các bé có tên trong danh sách, sẽ lên sân khấu để nhận quà của Hội phụ huynh:

TTHọ và tênLớpNơi ởTTHọ và tênLớpNơi ở
18B2
29B3
10A1

Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời......... lên trao quà.

* Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Với hoàn cảnh của cháu: ............ - Sinh năm ...., hiện nay đang học tại lớp.....- Khu ......., hoàn cảnh gia đình cháu rất đặc biệt, hiện tại cháu vẫn đang phải điều trị bệnh và sức khỏe đến nay chưa ổn định. Trong năm ....., cháu cũng đã được đón nhận rất nhiều sự quan tâm của các tập thể, cá nhân các nhà hảo tâm, đã giúp đỡ cho cháu để có thêm kinh phí điều trị bệnh, trong đó có cả CB,GV,NV và các bậc phụ huynh trong trường.

Trong chương trình “Đón xuân ................ 20.....” ngày hôm Hội phụ huynh của trường và Ông ............. là phụ huynh tại Thôn ............cũng có những phần quà đặc biệt để động viên cháu tiếp tục điều trị bệnh.

Để tiếp theo chương trình, cô xin mời cháu ............ lên nhận quà của Hội phụ huynh và Ông ...........

* Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời:

Ông............. - Hội trưởng hội PH

Ông .......... - Hội phó hội PH Lên trao quà cho cháu.

Ông ............- Hội phó hội PH

Thay mặt nhà trường và gia đình cháu, chúng tôi xin trân thành cảm ơn Hội phụ huynh của trường, kính chúc các ông và GĐ sang năm mới ................ luôn vui vẻ, hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Đồng thời sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhà trường, để đưa chất lượng chăm sóc và giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển. Xin trân trọng cảm ơn!

* Tiếp sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời Ông ........... lên trao quà cho cháu .........

Thay mặt nhà trường và gia đình cháu, chúng tôi xin trân thành cảm ơn sự quan tâm của Ông, kính chúc ông và GĐ sang năm mới ................ luôn vui vẻ, hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Xin trân trọng cảm ơn Ông!

* Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Vừa rồi nhà trường chúng tôi đã rất cảm động, được đón nhận những tình cảm chân thành và sự quan tâm đặc biệt của Hội phụ huynh và cá nhân Ông .........., đã có những món quà vô cùng đặc biệt và ý nghĩa để động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của trường trong dịp đón xuân ................ 20..... này. Thay mặt Nhà trường và gia đình các cháu, một lần nữa chúng tôi xin trân thành cảm ơn và kính chúc Hội phụ huynh cùng Ông .......... chuẩn bị đón Xuân ................ luôn vui vẻ, hạnh phúc và gia đình an khang thịnh vượng. Xin trân trọng cảm ơn!

V. Phần V: Tổ chức cho các cháu vui liên hoan Buffet.

* Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Phần cuối của chương trình “Đón xuân ................ 20.....” hôm nay là phần vui liên hoan tất niên dành cho tất cả các bé trong toàn trường.

Sau đây Ban tổ chức xin mời các đồng chí GV, NV chúng ta hãy bố trí và sắp xếp chỗ ngồi cho các con để các con ngồi liên hoan được vui vẻ.

2. Lời dẫn chương trình mừng xuân mầm non số 2

Xin kính chào quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các con yêu quý.

Lời đầu tiên cho phép tôi được gửi tới quý vị đại biểu, các cô giáo, các bậc phụ huynh lời kính chúc sức khoẻ, lời chào trân trọng nhất, chúc hội xuân của chúng ta thành công tốt đẹp.

Kính thưa các quý vị đại biểu thưa toàn thể hội xuân, Tết Nguyên Đán (Tết Cả) là lễ hội lớn nhất trong các lễ hội truyền thống Việt Nam từ hàng ngàn đời nay, là món quà tinh thần sâu sắc của mỗi người con dân, đất Việt, là điểm giao thời giữa năm cũ và năm mới; giữa một chu kỳ vận hành của đất trời, vạn vật cỏ cây. Tết Nguyên đán Việt Nam từ buổi "khai thiên lập địa" đã tiềm tàng những giá trị nhân văn thể hiện mối quan hệ giữa con người với con người, con người với thiên nhiên, mỗi dịp tết đến dù ai đi xa cũng mong muốn được trở về sum họp bên gia đình để ôn lại những chuyện vui buồn trong năm cũ, Tết còn là dịp để mọi người Việt Nam tưởng nhớ, tri ân tổ tiên, nguồn cội;

Hôm nay hòa chung ko khí cả nước kỉ niệm … năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, chuẩn bị đón tết ................ Trường Mầm non…………… tổ chức hội thi “Bé vui hội xuân” 20…. nhằm giáo dục truyền thống cho các cháu, tạo cho trẻ có niềm vui khi về nghỉ Tết đồng thời, qua đó cũng thể hiện công tác phối hợp giữa phụ huynh và nhà trường, sự quan tâm của cấp ủy Đảng chính quyền địa phương.

Dẫn chương trình mừng xuân

Vâng Kính thưa quý vị! Hội Xuân 20… của năm nay có nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn, mang đậm đà bản sắc dân tộc như: Bày gian hàng ngày tết, thi gói bánh chưng, trò chơi….

Và hôm nay Trường Mầm non…………. và người………. đang sống trong không gian ngày hội vui tươi, nhộn nhịp với chương trình văn nghệ đặc sắc chủ đề Mùa xuân.

Vâng sau đây xin mời quý vị đại biểu đón xem những tiết mục văn nghệ mà cô và trò đã dày công tập luyện.

1. Văn nghệ:

1.1: Mở đầu chương trình là tiết mục văn nghệ múa liên khúc “Chúc năm mới” do các cháu đến từ lớp 5 tuổi A biểu diễn. Xin quý vị một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để cổ vũ.

1.2: Thưa các bạn Tết là thế nào? Vâng xin mời quý vị và các bạn biết được điều đó qua tiết mục “Tết là tết” với sự tham gia của các cô giáo và các cháu 3 tuổi biểu diễn.

1.3 Xin quý vị cho một tràng pháo tay cho tiết mục vừa rồi. Sau đây sẽ là một tiết mục rất sôi động do các cháu 2 lớp mẫu giáo 5 tuổi biểu diễn với vũ điệu “Alibaba” xin mời quý vị đại biểu cùng hướng lên sân và đón xem.

1.4 Kính thưa quý đại biểu! Tết tết đến rồi, tết đến trong tim mọi người. Vâng đúng như vậy mỗi khi tết đến trong tim ai cũng háo hức chờ đón một năm mới nhiều niềm vui nhiều hạnh phúc và đó cũng là nội dung của tiết mục múa “Ngày tết quê em” do các bé lơp 4 tuổi biểu diễn.

1.5. Với màn khiêu vũ của bé và cô lớp 5 tuổi rất nhẹ nhàng lung linh không kém phần vui tươi “Happy new year” đã khép lại chương trình văn nghệ ngày hôm nay. Xin thay mặt cho ban tổ chức xin được cám ơn các cô và các bé đã đem đến hội xuân ngày hôm nay những tiết mục thật đặc sắc, chức cho cô và trò sức khỏe, thành công và sẽ có nhiều tiết mục văn nghệ hay hơn nữa, đặc sắc hơn. Một lần nữa xin cảm ơn.

2. Phần thi: Sau đây chúng ta sẽ đến với các nội dung thi của các lớp

Vâng và cuộc thi nào cũng phải kể đến thành phần không thể thiếu đó là thành phần BGK, người cầm cân nảy mực và cho điểm khách quan công bằng của cuộc thi:

Xin trân trọng giới thiệu :

+ Cô: …………… - Hiệu trưởng- Trưởng ban

+ Cô:……………..- Phó hiệu trưởng - Phó ban

+ Cô:……………. - Phó CTHĐND - Uỷ viên

+ Cô ……………..- Cán bộ văn thư - Thư ký

Xin một tràng pháo tay cổ vũ cho BGK xin chúc BGK sức khỏe và cho điểm chính xác và thật công tâm.

Kính thưa quý vị! Nội dung Bé vui hội xuân hôm nay có các phần thi:

Phần thứ nhất: Trò chơi Chuyền bóng bằng bảng dành cho các cháu mẫu giáo. Thi Dán cành đào dành cho trẻ Nhà trẻ.

Phần thi thứ 2: Dành cho phụ huynh và trẻ đó là phần thi gói bánh chưng vuông. Và phần thi cuối cùng là phần thi Trưng bày gian hàng. Và bây giờ chúng ta bước vào từng phần thi:

* Phần thi thứ nhất

Trò chơi Chuyền bóng bằng bảng dành cho các cháu mẫu giáo.

Thi Dán cành đào dành cho trẻ Nhà trẻ (Thời gian 01 bản nhạc)

Tết đến xuân về thường tổ chức nhiều lễ hội, du xuân với nhiều trò chơi như tung còn, chọi gà, kéo co, ném vòng cổ chai... đã mang lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái và có tính chất thi tài. Và tại hội xuân hôm nay chúng ta thi Chuyền bóng bằng bảng và dán cành đào tết. Sau đây tôi xin giới thiệu luật chơi:

- Trò chơi “Chuyền bóng bằng bảng”: Dành cho khối mẫu giáo (Thi theo khối lớp)

Mỗi lớp chọn một đội 10 trẻ, lần lượt bắt đầu từ trẻ đầu hàng dùng bảng chuyền bóng lên phía trên và để vào rổ. Sau một bản nhạc, đội nào chuyền được nhiều bóng nhất thì đội đó ghi được nhiều điểm nhất.

Xin chúc mừng các đội thi đã hoàn thành xong phần thi của mình. Sau đây chúng ta sẽ cùng kiểm tra kết quả,

- Trò chơi “Thi dán cành đào”: Dành cho khối Nhà trẻ

Hoa đào hoa mai là loại hoa đẹp nhất, nở vào dịp Tết đặc trưng cho 2 miền Nam và Bắc. Cành đào, cành mai không thể thiếu trong dịp Tết. Vâng xin mời quý vị tiếp tục hướng lên sân khấu xem phần thi tài của các cháu Nhà trẻ với nội dung: Trang trí hoa đào hoa mai

Mỗi lớp chọn một đội 10 trẻ, trong thời gian một bản nhạc 2 đội cùng nhau thực hiện thi dán tranh cành đào, đội nào xong trước, dán đẹp, bố cục tranh hợp lý thì đội đó thắng cuộc.

Vâng quả là thật tuyệt vời với lứa tuổi Nhà trẻ các bạn đã biết giúp bố mẹ, cô giáo chuẩn bị ngày tết. Xin một tràng pháo tay cổ vũ các bạn nhà trẻ. chúc mừng các đội thi đã hoàn thành xong phần thi của mình. sau đây chúng ta sẽ cùng kiểm tra kết quả,

* Phần 2 “Ẩm thực”- Thi gói bánh chưng vuông: (20p)

Kính thưa quý vị và các bạn Tết cũng là dịp người Việt thường tổ chức ăn uống lớn, bên cạnh đó hình ảnh bánh chưng thịt mỡ dưa hành là một món bánh cổ truyền không thể thiếu ở phong tục tập quán của người Việt chính vì thế mà hôm nay trong hội xuân này chúng ta cùng nhau chung sức và thi tài xem đội nào gói bánh đẹp nhất, nhanh, khéo, hấp dẫn, nhiều nhất đội đó sẽ giành chiến thắng.

Mỗi đội gồm 1 cô giáo, 3 phụ huynh, 3 trẻ thi gói bánh và bày bánh, trang trí cho đẹp mắt, sau thời gian 20 phút, đội nào gói được nhiều bánh hơn sẽ ghi được nhiều điểm hơn.

* Thời gian đã hết xin mời Các đội cùng bày ra và xin mời BGK chấm điểm cho các đội.

* Phần 3 “Bày gian hàng”- Trưng bày sản phẩm ngày Tết: (15p)

Cô xin hỏi các bạn: Gần đến tết chúng mình thích nhất điều gì? (Tết và Đi chợ tết) Vì sao con thích đi chợ tết ? (Có nhiều hàng đẹp mắt và con thích mua đồ chơi) .

Chợ tết nơi bán rất nhiều hàng hóa phục vụ ngày tết , là nơi giao lưu buôn bán và hôm nay chợ Tết sẽ tái hiện tại sân trường mầm non……….. qua phần trưng bày gian hàng. Các Mỗi đội gồm 1 cô giáo, 3 phụ huynh, 3 trẻ sẽ bày gian hàng tại nơi quy định, bày bán những mặt hàng, sản phẩm chợ quê ngày tết (bằng đồ chơi) như bánh kẹo, rau, hoa quả, những đồ dùng đồ chơi khác,...

Tại gian hàng có tên của từng đội, ngoài các mặt hàng bày bán, ngoài ra các đội tự trang trí cho gian hàng thêm đẹp mắt, thu hút khách hàng.

Vâng kính thưa quý vị trong khi chờ đợi phần trưng bày gian hàng của các đội xin mời quý vị tiếp tục hướng lên sân khấu để đón xem chương trình tiếp theo: Phần trao Hũ gạo tình thương, Áo ấm.

Tặng quà:

Kính thưa QVĐB Thực hiện công văn số ………..về việc chăm lo hỗ trợ học sinh nghèo giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết .............….., Trường Mầm Non…….. đã phát động chương trình "Hũ Gạo tình thương" từ các bậc phụ huynh và chương trình “Quần áo ấm “ từ cán bộ, giáo viên, hội cha mẹ trong nhà trường cho các cháu và giáo viên có Hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hôm nay nhân dịp tết đến xuân về các cô và các bé trường mầm non ………… có những phần quà nhỏ tặng các cháu và cô để chúng ta thể hiện phong tục và cách sống của người Việt là: lá lành đùm lá rách, tinh thần tương thân tương ái.

Sau đây xin mời các cháu có tên trong danh sách sẽ lên sân khấu để nhận quà

(Danh sách kèm theo)

Xin kính mời...............................................lên tặng quà cho các cháu

Danh sách trẻ được tặng “Quần áo ấm”

(Danh sách kèm theo)

Xin kính mời..................................lên tặng quà cho các cháu

Vâng chúng tôi mong rằng với những món quà nhỏ này sẽ góp phần làm vơi bớt đi những khó khăn, cái giá lạnh của mùa đông và đem lại những hơi ấm từ trái tim để các bé được đón một cái tết thật vui vẻ, ấm áp và hạnh phúc. Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của các bậc phụ huynh trong nhà trường.

* Thời gian đã hết xin mời BGK chấm điểm cho các gian hàng của các lớp .

Xin toàn thể hội thi một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng 9 lớp đã hoàn thành tốt các phần thi của mình.

Và bây giờ là giây phút quan trong nhất đó là trao giải

Không biết đội nào sẽ giành giải nhất trong hội thi ngày hôm nay, đội nào ạ?

Xin kính mời 9 đội cử đại diện bước lên SK để trao giải.

Các đội thử đoán xem đội nào đạt giải nhất nào...............

*Trao giải 3:

Xin mời các lớp có tên sau bước lên trước một bước

..................................................................................................................

Đây là những lớp đã đạt giải 3 trong hội thi ngày hôm nay xin chúc mừng.

Xin kính mời.....................................lên trao giải cho các lớp đạt giả ba. Xin cảm ơn ........và xin chúc mừng các lớp.

Xin mời lớp........................................................bước lên trước một bước

Đây là những lớp đã đạt giải nhì trong hội thi ngày hôm nay xin chúc mừng.

Xin kính mời.....................................lên trao giải cho các lớp đạt giả nhì. Xin cảm ơn ........và xin chúc mừng các lớp đạt giải nhì.

Vâng vậy là phía trước chúng ta chỉ còn lại một lớp. Áo là lớp..... .... đã đạt giải nhất trong hội thi ngày hôm nay xin chúc mừng.

Xin kính mời.....................................lên trao giải cho các lớp đạt giải nhì. Xin cảm ơn ........và xin chúc mừng lớp........ đạt giải nhất trong hội thi Bé vui hội xuân ngày hôm nay.

Kết thúc:

Kính thư QVĐB hội thi làm việc rất khẩn trương trong vòng một buổi sáng hội thi của chúng ta đã thành công tốt đẹp.

Một lần nữa thay mặt nhà trường xin chúc các vị đại biểu các bậc phụ huynh cùng các cô giáo bước sang năm mới một sức khoẻ mới – nhiều hạnh phúc và Thành đạt. Xin trân trọng cảm ơn!

(Mời đại biểu về phòng hội đồng rút kinh nghiệm cho buổi lễ).

3. Kịch bản lễ hội mừng xuân ở trường mầm non

Kính thưa quý vị đại biểu ,quý bậc phụ huynh cùng toàn thể các cháu học sinh. Lời đầu tiên thay mặt cho ban tổ chức xin gửi đến toàn thể quý vị 1 lời chúc sức khỏe, hạnh phúc an khang thịnh vượng va lời chào nồng nhiệt nhất.

Kính thưa quý vị đai biểu, các bậc phụ huynh cùng toàn thể các cháu học sinh. Mỗi khi cánh én chao nghiêng bay lượn trên nền trời xanh của tổ quốc là báo hiệu mùa xuân đã về. Mùa xuân mang đến cho chúng ta tràn ngập niềm vui và hạnh phúc sau một năm làm việc vất vả. Mùa xuân đem đến cho chúng ta sự ấm áp của đất trời và những sắc màu rực rỡ của ngàn hoa đua nở. Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi bước sang năm mới. Hôm nay trường mầm non long trọng tổ chức lễ hội mùa xuân cho các cháu. Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin thông qua chương trình như sau:

Chương trình sẽ diễn ra trong chiều và tối hôm nay:

BUỔI CHIỀU NAY CÓ CÁC PHẦN SAU:

  • Ổn định tổ chức
  • Thông qua chương trình
  • Chương trình văn nghệ chào xuân
  • Lễ trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn
  • Trò chơi
  • Liên hoan bánh kẹo cho các cháu.
  • Tham gia mua sắm tại các gian hàng

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH LỄ HỘI MÙA XUÂN BUỔI TỐI từ 19h 30 đến 21h30:

Tiếp tục mua sắm tại các gian hàng

Giao lưu văn hóa văn nghệ giữa phụ huynh và giáo viên bằng các tiết mục văn nghệ và trò chơi hái hoa dân chủ

Tiếp theo chương trình xin trân trọng kính mời cô ..................... - hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc buổi lễ. Xin trân trọng kính mời cô.

(Cô hiệu trưởng phát biểu)

Lời dẫn chương trình văn nghệ mừng xuân:

Kính thưa quý vị, ngoài việc truyền thụ kiến thức, tri thức khoa học thì hoạt động văn hóa văn nghệ là một nội dung giáo dục toàn diện của nhà trường là sân chơi bổ ích cho các cháu. Tiếp theo chương trình mời quý vị cùng thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc chào xuân đến từ cô và trò Trường mầm non ........................ Mở đầu cho trương trình văn nghệ là màn hát múa: “Mùa xuân ơi”

(Các em biểu diễn)

Tết đến xuân về nhà nhà nô nức đón chào, trẻ thơ tung tăng khoe áo mới .sau đây xin mời quý vị cùng thưởng thức ca khúc “ngày tết quê em” do các cháu biểu diễn.

(Các em biểu diễn)

Hoa mai vàng tươi nắng xuân đã về.

Dưới ánh nắng xuân sắc màu thắm tươi

Ta ca bai ca đón xuân đã về

Bên nhau cùng vui ta cùng chào đón xuân

Đó là lời ca khúc “Em chúc xuân” do các cháu thể hiện.

Mùa xuân ai đi hái hoa/ mà em đi nuôi dạy trẻ.” Đó là tâm sự của các cô giáo mầm non trong những ngày tết đến xuân về đươc thẻ hiện trong bài múa “MÙA XUÂN CÔ NUÔI DẠY TRẺ” do cô cháu trường mầm non biểu diễn. Xin mời quý vì cùng thưởng thức.

(Các em biểu diễn)

Kính thưa quý vị. Việc truyền thụ kiến thức cho trẻ ở trường mầm non cũng được các cô đưa vào các bài hát điệu nhảy giúp cho trẻ dễ nhớ, dễ hiểu. Sau đây xin mời quý vị cùng thưởng thức “vũ điệu rửa tay” của các cháu 5 tuổi

(Các em biểu diễn)

Kết thúc chương trình văn nghệ hôm nay là tiết mục nhảy hết sức sôi động bài: “Con bướm xuân”

(Các em biểu diễn)

Chương trình trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn

(Hiệu trưởng lên trao quà)

Kính thưa quý vị đại biểu mùa xuân mới lại về trong sự rộn rã tươi vui,tràn ngập tiếng cười. Người người nơi nơi cùng tổ chức các trò chơi dân gian mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam. Sau đây xin mời quý vị đại biểu quý bậc phụ huynh cùng thưởng thức trò chơi thổi bóng bay.

(phụ huynh, cô và trẻ tham gia trò chơi thổi bóng bay)

Bây giờ xin kính mời các bậc phụ huynh cùng toàn thể bà con, các cháu trở về với các gian hàng để tận hưởng hương vị của mùa xuân, của mùa tết.

Buổi tối giao lưu văn nghệ giữa nhà trường và phụ huynh

Sau 8 giờ đồng hồ tổ chức Hội Xuân của trường Mầm Non ................... thật bận rộn, thật vui, thật ý nghĩa. Đây là thành công lớn của nhà trường muốn nói lên sự cố gắng, sáng tạo, tìm tòi , mẫu mực của CB, GV, NV toàn trường. Với sự không ngừng học tập và học hỏi trường bạn trường Mầm Non .................... sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

Kính thưa quý vị đại biểu. Để kết thúc Hội Xuân ngày hôm ngay, một lần nữa nhà trường xin chân thành cảm ơn những tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ giúp đỡ nhà trường, xin cảm ơn các bậc phụ huynh cùng toàn thể bà con và các cháu xã nhà đã đến chung vui và mua các món quà đầy ý nghĩa để kế hoạch tổ chức lễ hội mùa xuân ở trường mầm non thành công tốt đẹp. Xin chân thành cám ơn./.

4. Kịch bản lễ hội mừng xuân ở trường mầm non mới nhất 2024

Tất cả mọi người cùng chào mừng đến với buổi lễ "Bé vui đón tết 2024" tại Trường Mầm non..........................! Chúng ta đã tụ họp ở đây để cùng nhau chào đón mùa xuân mới, để cùng chia sẻ niềm vui, tình thân và tình đoàn kết trong không khí đầm ấm của ngày đặc biệt này.

Phần I: Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Trước hết, chúng ta xin thay mặt Ban tổ chức để bày tỏ lòng kính chào và cảm ơn sâu sắc tới tất cả các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV và toàn thể các con yêu quý đã có mặt tại đây. Như chúng ta đã biết, tết Nguyên Đán là ngày lễ trọng đại, là thời điểm quan trọng trong năm để chúng ta quây quần bên gia đình, cùng nhau sum họp, ôn lại kỷ niệm và chia sẻ những niềm vui. Đây cũng là dịp để tất cả mọi người cùng nhau tưởng nhớ và tri ân đến tổ tiên, đến nguồn cội, đến những người thân yêu đã đi trước.

Chúng ta còn đang hướng về mục tiêu quan trọng khác là Đại hội Đảng các cấp và kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Đây là một thời khắc quan trọng đánh dấu sự phát triển của Đảng và của đất nước. Cũng chính trong tinh thần này, Trường Mầm non........................... tổ chức chương trình "Bé vui đón tết 2024" để giáo dục và tạo niềm vui cho các cháu trong dịp nghỉ Tết, đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, sự phối hợp tốt đẹp giữa nhà trường, phụ huynh, cơ quan chính trị, xã hội và các em học sinh.

Phần II: Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Kính thưa các bậc phụ huynh, các đồng chí CBGVNV cùng toàn thể các con yêu quý! Để mở đầu cho chương trình "Bé vui đón tết 2024", tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí.......................... - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc chương trình.

Với tinh thần thiết tha và niềm vui chung, chúng ta cùng nhấn mạnh ý nghĩa của mùa xuân và tết Nguyên Đán trong cuộc sống của chúng ta. Chúc cho chương trình này diễn ra thành công và mang lại nhiều niềm vui và kỷ niệm đáng nhớ cho các em học sinh.

Phần III: Chương trình văn nghệ chào mừng

Sau đây, chúng ta sẽ được thưởng thức chương trình văn nghệ chào mừng "Bé vui đón tết 2024". Các em nhỏ sẽ mang đến những tiết mục biểu diễn đầy sáng tạo và đáng yêu. Hãy cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc thú vị này.

Phần IV: Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường

Chúng ta cũng không quên những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà đặc biệt và ý nghĩa sẽ được trao tới những em, để động viên và khích lệ tinh thần của các em. Cùng chia sẻ tình thương và sẻ chia trong ngày đặc biệt này.

Phần V: Liên hoan Buffet cho các cháu

Cuối cùng, chúng ta cùng tham gia liên hoan Buffet dành cho tất cả các cháu học sinh trong trường. Đây là dịp để các em cùng nhau vui chơi, tận hưởng không gian ấm cúng và thưởng thức những món ăn ngon miệng.

Cảm ơn tất cả mọi người đã tham gia và chia sẻ niềm vui cùng chúng tôi trong buổi lễ "Bé vui đón tết 2024". Chúc tất cả mọi người có một mùa xuân mới tràn đầy hạnh phúc, thịnh vượng và may mắn. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một năm mới an lành và tràn đầy niềm tin.

Trân trọng cảm ơn và chúc mừng mùa xuân!

5. Kịch bản dẫn chương trình Tết nguyên đán mầm non hay nhất

Phần I. Lời dẫn khai mạc chương trình

Chào mừng các vị đại biểu và các bậc phụ huynh cùng toàn thể các bạn mầm non đã có mặt trong chương trình ngày hôm nay. Lời đầu tiên, cho phép tôi ( MC nên xưng tên thì sẽ thể hiện được sự gần gũi thân thiện hơn) được gửi lời đến toàn bộ quý vị 1 lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang cùng một lời chào trân trọng nhất.

Kính thưa các vị đại biểu và hội phụ huynh của các bé mầm non có mặt trong chương trình ngày hôm nay, hòa cùng trong không khí xuân rộn ràng, tươi vui chương trình A (tên chương trình) đang được diễn ra để chào mừng năm mới và là dịp để các bé thể hiện tài năng của mình. Và ngay sau đây chương trình A xin phép được chính thức bắt đầu.

Những chuyên mục chính có trong chương trình chào mừng xuân ngày hôm nay như sau (gợi ý):

+ Chương trình nghệ thuật chào xuân với sự tham gia của các thầy cô và các bé mầm non biểu diễn.

+ Buổi lễ trao quà cho các bé đang có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ.

+ Trò chơi thi đua có giải.

+ Lời phát biểu của ( có thể là hiệu trưởng, người tài trợ chương trình, hội trưởng hội phụ huynh,…).

+ Liên hoan bánh kẹo cho các bé.

……

Và ngay sau đây chương trình xuân cho bé chính thức được bắt đầu, xin mời cô/ thầy hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc chương trình, kính mời cô/ thầy. Ngoài ra nên chuẩn bị các món quà tết cho thầy cô.

Phần II: Hiệu trưởng lên phát biểu khai mạc chương trình

Xin kính thưa các vị đại biểu, các thầy cô trong nhà trường và các quý phụ huynh của các bé mầm non trường mầm non ( tên trường) đã có mặt trong chương trình ngày hôm nay. Lời đầu tiên, tôi xin kính chúc tất cả mọi người có được một sức khỏe tốt, một năm mới vạn sự như ý.

Hòa trong không khí rộn ràng, vui tươi và ngập tràn niềm vui của đất trời mùa Xuân khi chuẩn bị bước sang một năm mới với vạn điều may mắn. Sau đây xin kính mời các bậc quý phụ huynh, các đồng chí, đại biểu về dự cùng toàn thể các cháu đón xem 01 chương trình văn nghệ chào mừng xuân của các bé mầm non trường ( tên trường) đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết mừng xuân 20…..” do các bé mầm non biểu diễn.

Vậy xin trân trọng kính mời toàn thể quý đại biểu, các bậc phụ huynh và các đồng chí chúng ta bắt đầu chương trình!

Phần III: Tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng xuân mới

MC dẫn chương trình: Vừa rồi chúng ta đã được lắng nghe những lời phát biểu khai mạc chương trình mừng xuân của đồng chí………. – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng của nhà trường.

Kính thưa các bậc quý phụ huynh, các đồng chí cán bộ nhân viên của nhà trường cùng toàn thể các con mầm non yêu quý! Mỗi khi mùa xuân tới, cánh én chao nghiêng, bay lượn tung tăng trên nền trời xanh của Tổ quốc, là dấu hiệu báo 1 mùa xuân mới đã về.

Bỏ qua những khó khăn, vất vả của năm cũ, mùa xuân mới sẽ mang đến cho chúng ta nhiều điều may mắn, tràn ngập niềm vui và hạnh cùng sự ấm áp của đất trời và muôn sắc màu rực rỡ của ngàn hoa thi nhau nở khoe sắc thắm.

Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi chuẩn bị bước sang năm mới. Sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh, các đồng chí cùng toàn thể các cháu đón xem 01 chương trình văn nghệ đặc biệt với chủ đề “Bé vui đón tết 20…..” do các bé đến từ các lớp 5 tuổi biểu diễn.

Chương trình văn nghệ trong chương trình chào mừng xuân ngày hôm nay gồm những tiết mục sau:

- Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

- Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

- Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

- Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

- Bài ……………………………………………………….do các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

Ngay sau đây xin kính mời các bậc phụ huynh cùng các đồng chí cùng tất các bé thưởng thức tiết mục số 1 của các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

Lời dẫn của MC sau mỗi tiết mục văn nghệ: Sau mỗi Vâng! vừa rồi tất cả chúng ta đã được thưởng thức 01 chương trình văn nghệ của các bé mầm non vô cùng đặc biệt với chủ đề “Bé vui xuân đón tết 20…..” do các bé đến từ các lớp … tuổi biểu diễn. Tiếp theo là tiết mục số 2 của các bé mầm non đến từ lớp …… biểu diễn.

Lời dẫn của MC khi các tiết mục văn nghệ đã kết thúc: Vừa rồi là các tiết mục biểu diễn vô cùng đặc sắc, hấp dẫn của các bé mầm non cực kỳ đáng yêu của chúng ta. Ngay sau đây, chúng ta sẽ đến với phần tiếp theo của chương trình là phần trao quà tết ý nghĩa cho những bé mầm non có hoàn cảnh khó khăn.

Phần IV. Tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn của trường

Kính thưa các bậc phụ huynh, thưa các đồng chí cùng các con yêu quý!

Trong chương trình “Bé vui xuân đón tết 20…..” đang diễn ra tại trường mầm non …………. hôm nay, ban giám hiệu nhà trường chúng tôi vô cùng cảm động được đón nhận được những tình cảm chân thành và sự quan tâm vô cùng đặc biệt của Ban đại diện Hội phụ huynh và gia đình Ông (là phụ huynh tại thôn……….hoặc có thể kể tên đơn vị đại diện tài trợ), đã có những phần quà đặc biệt và ỹ nghĩa trong dịp đón xuân 20... để khích lệ và động viên cho các bé hiện đang học tại trường có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đặc biệt.

Sau đây cô xin mời các bé mầm non có tên trong danh sách, sẽ đi lên sân khấu để đón nhận các phần quà của Hội phụ huynh và ở quỹ khuyến học của nhà trường đó là các bé:

- Bé …. Đang học lớp …

- Bé …. Đang học lớp …

- Bé …. Đang học lớp …

Phần V: Bế mạc chương trình

Sau 3 giờ đồng hồ tổ chức chương trình Hội Xuân của trường Mầm Non …..thật rộn ràng thật vui và thật ý nghĩa. Đây là thành công vô cùng lớn của nhà trường muốn nói lên sự sáng tạo, tìm tòi, cố gắng, mẫu mực của toàn bộ các giáo viên, ban giảm hiệu toàn trường. Với sự không ngừng cố gắng và học hỏi trường bé trường Mầm Non ……………….. hy vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong suốt con đường sự nghiệp giáo dục.

Kính thưa các quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh, để kết thúc Hội Xuân ngày hôm nay thì một lần nữa thay mặt ban giám hiệu nhà trường, tôi xin chân thành gửi tới cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã ủng hộ giúp đỡ nhà trường trong suốt thời gian qua, xin cảm ơn bậc phụ huynh đã đến chung vui và mua những món quà đầy ý nghĩa để cùng kế hoạch tổ chức lễ hội mùa xuân năm nay ở trường mầm non …… được thành công rực rỡ.

Xin chân thành cảm ơn và kính chúc tất cả mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng, vạn sự như ý.

Trên đây là những chia sẻ về những kịch bản dẫn chương trình Tết nguyên đán mầm non hay nhất, hy vọng đã giúp cho các thầy cô và ban tổ chức của chương trình có thêm nhiều gợi ý tốt giúp chương trình thành công rực rỡ. 

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
6 36.388
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm