9 Mẫu kịch bản tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 hay và ý nghĩa 2024

Kịch bản tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 giúp bạn xây dựng được chương trình kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ dễ dàng và thành công tốt đẹp nhất. Mời các bạn tham khảo các mẫu kịch bản, lời dẫn tọa đàm 8-3 sau đây.

Ngày Quốc tế phụ nữ đang đến gần, chắc hẳn ở các trường học, cơ quan, doanh nghiệp đang tất bật chuẩn bị cho các chương trình văn nghệ 8/3 để kỷ niệm ngày lễ đặc biệt dành cho người phụ nữ và trong đó không thể không nhắc đến các buổi tọa đàm. Để buổi tọa đàm gây ấn tượng cho người tham dự thì không thể thiếu Lời dẫn chương trình tọa đàm ngày 8 tháng 3 hay và ý nghĩa nhất giúp buổi lễ thêm phần trang trọng. Dưới đây là kịch bản, lời dẫn, chương trình tọa đàm nhân ngày 8/3 mà chúng tôi sưu tầm được.

Mẫu Kịch bản chương trình 8/3 cho công ty, kịch bản dẫn chương trình 8/3 cho trường học, lớp học dưới đây sẽ giúp cho bạn đọc tiết kiệm thời gian, công sức trong việc lên kế hoạch, lập chương trình tọa đàm 8/3, và tổ chức lễ kỉ niệm ngày 8/2 diễn ra suôn sẻ, thành công.

1. Kịch bản, lời dẫn chương trình tọa đàm ngày 8/3

1. Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các vị khách quý!

Kính thưa các thầy, cô giáo!

Trong 365 ngày của một năm, người phụ nữ có riêng một ngày được cả xã hội quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm thương yêu kính trọng. Một ngày "bù đắp" cho những vất vả của những người mẹ, người chị tảo tần, những người vợ đảm đang, những người vun vén dựng xây tổ ấm gia đình, đó chính là ngày 8/3. Vì vậy hôm nay chúng ta vui mừng có mặt tại đây để cùng nhau ôn lại truyền thống XX năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910 - 8/3/20XX), cùng cất lên những lời ca tiếng hát, ca ngợi người phụ nữ; đồng thời cũng là dịp giao lưu, trao đổi, bày tỏ tình cảm của chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh và các đơn vị bạn đối với các cô giáo đang công tác tại...

Đến dự với buổi toạ đàm hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có:...

2. Văn nghệ:

Trong không khí của buổi lễ toạ đàm long trọng và thân mật, xin được gửi đến quý đại biểu, các vị khách quý, các thầy cô những tiết mục văn nghệ do các cô giáo trường XX trình bày:

Mở đầu chương trình là tiết mục tam ca với bài hát: Mùa Xuân đầu tiên.

Tiếp theo chương trình, cô giáo YY xin được gửi đến buổi toạ đàm hôm nay bài hát:

Tiếp theo chương trình tôi xin được gửi đến toàn thể quý vị đại biểu và đặc biệt là những người phụ nữ những người vợ, người mẹ, người chị đảm đang duyên dáng và xinh đẹp đang có mặt tại đây ngày hôm nay 1 ca khúc về Mẹ. Ca khúc mang tên: Huyền thoại mẹ.

3. Ôn lại truyền thống ngày 8/3:

Kính thưa quý vị! Ngày 8/3 là ngày cả xã hội tôn vinh người phụ nữ với tình yêu chân thành đẹp đẽ và thiêng liêng nhất. Vậy lịch sử ngày 8/3 được hình thành từ bao giờ, như thế nào? Để hiểu hơn về ngày 8/3 sau đây tôi xin được trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí XX lên ôn lại Lịch sử ngày 8/3. Xin trân trọng kính mời đồng chí:

Vừa rồi chúng ta đã nghe đồng chí XX ôn lại lịch sử của ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Không chỉ tại Việt Nam mà ở những nơi khác trên khắp thế giới cũng đang diễn ra những hoạt động đầy ý nghĩa để thể hiện lòng biết ơn, cũng như sự quan tâm của toàn xã hội đối với người phụ nữ - những người đã góp phần làm đẹp cho cuộc đời này, trước kia, hôm nay và cả mai sau nữa.

Để mỗi người phụ nữ chúng ta thêm tự hào về truyền thống của những người phụ nữ - những người giữ ngọn lửa hạnh phúc của thế giới này, đồng thời với mỗi người đàn ông là đại biểu, khách mời trong ngày hôm nay nói riêng và những người chồng, người cha, người yêu nói chung hãy biết trân trọng, chăm sóc và yêu thương những người phụ nữ của mình nhiều và nhiều hơn nữa. Vì họ xứng đáng được như vậy!

4. Đại diện nam phát biểu:

5. Phụ huynh phát biểu, tặng quà:

6. Lãnh đạo phát biểu:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa tất cả những người vợ, người mẹ, người chị, người em gái và các vị khách mời trong buổi lễ hôm nay!

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa các cô, các chị và các em! Thưa toàn thể các đồng chí!

Sau một thời gian làm việc khẩn trương với tinh thần đoàn kết và thân mật. Buổi toạ đàm chào mừng XX năm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 của chúng ta ngày hôm nay đã thành công tốt đẹp. Thay mặt BTC, tôi xin chân thành cảm ơn sự có mặt của toàn thể các đồng chí đoàn viên trong Công đoàn, một lần nữa xin chúc các đồng chí cùng gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc, chúc ngày 8/3 tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Xin chân thành cảm ơn các đồng chí!

2. Chương trình tọa đàm ngày 8/3

Thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Trong không khí cả nước vừa hân hoan đón một mùa xuân mới - năm ............ thiết thực chào mừng kỷ niệm .... năm Ngày thành lập Đảng CSVN (3/2/1930-3/2/20.....); Kỉ niệm ..... năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910- 8/3/20....), được sự nhất trí của Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường, BCH Công đoàn trường THCS..... long trọng tổ chức lễ kỉ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Về dự và chung vui trong buổi lễ kỉ niệm và chúc mừng của chúng ta hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu :

- đ/c ..........................– Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng- Trưởng ban tiến bộ vì phụ nữ

- đ/c................................... - phó hiệu trưởng nhà trường

- Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng .

Tới dự còn có các đồng chí nam đoàn viên CĐ, cùng toàn thể nữ ĐV trong Công đoàn chúng ta - xin 1 tràng pháo tay thật lớn để chào đón tất cả các đ/c có mặt hôm nay.

Thay mặt cho Ban tổ chức cho phép tôi xin được gửi tới quý vị đại biểu lời chúc sức khỏe ; chúc các cô, các chị và toàn thể các em có mặt trong buổi toạ đàm hôm nay những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc buổi lễ của chúng ta thành công tốt đẹp.

-------------------------------------------

* Đại biểu tặng hoa

Nhân lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các đ/c nam công trong trường đã dành tặng các đ/c nữ công những tình cảm thật tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm.Thay mặt ban tổ chức tôi xin trân trọng kính mời đ/c ..... đại diện đoàn đại biểu lên chúc mừng và tặng hoa cho các đ/c nữ công nhân ngày 8/3. Xin trân trọng kính mời đ/c ..... – Bí thư chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường lên đón nhận những tình cảm những lời chúc tốt đẹp , những bó hoa tươi thắm đầy ý nghĩa của các quý vị đại biểu đã dành cho phái đẹp chúng ta.

Chúng ta cho 1 tràng pháo tay chúc mừng! Xin chân thành cảm ơn các đ/c rất nhiều

I. Nêu ý nghĩa ngày 8/3

Kính thưa các vị đại biểu !Kính thưa các thầy cô giáo

Để chúng ta thêm hiểu về truyền thống ngày quốc tế phụ nữ 8/3 tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời đ/c ...... - Trưởng ban nữ công của nhà trường lên trình bày lịch sử của ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Xin trân trọng kính mời đ/c.

II. Phát biểu chúc mừng của đại biểu

Kính thưa các vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo

Chúng ta vừa nghe đ/c Nguyên đọc diễn văn ôn lại lịch sử Ngày quốc tế phụ nữ và ngày Quốc tế phụ nữ tại Việt Nam. Diễn văn cho thấy, phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ VN nói riêng, dù ở bất kỳ đâu và ở bất kỳ thời đại nào, họ luôn cống hiến, đóng góp hết mình cho xã hội và sẵn sàng đấu tranh vì “bình đẳng giới”. Vì vậy, họ xứng đáng nhận 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”.

* Ý Kiến các đại biểu

- Đến dự với buổi lễ ngày hôm nay, chúng ta vinh dự được đón tiếp đ/c ....... Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng- Trưởng ban tiến bộ vì phụ nữ . Đến dự lễ kỷ niệm và cùng chia sẻ những niềm vui của chị em hôm nay, Ban tổ chức xin trân trọng giới thiệu và kính mời đồng chí mời đ/c có đôi lời phát biểu, tâm sự, động viên, nhắn nhủ với chị em nhân ngày 8/3. Trân trọng kính mời đ/c.

Kính thưa các đ/c ! Từ đầu chương trình chúng ta đã không ít lần ca ngợi vẻ đẹp, sự tài giỏi, trí thông minh của chị em phụ nữ. Nhưng để đạt được điều đó thì người nâng đỡ, luôn sát cánh bên chị em chính là những mạnh thường quân, một nửa bên kia của chị em phụ nữ. Hôm nay toàn thể chị em phụ nữ rất phấn khởi được đón các đại biểu nam là CB – GV của nhà trường – một lực lượng đã nhiều năm giúp đỡ chị em vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao đồng thời hoàn thành nhiệm vụ làm vợ, làm mẹ của mình – Xin kính mời đ/c ...... Chủ tịch CĐ đại diện đại biểu nam (hoặc một nam công), lên phát biểu ý kiến và hát tặng chị em một bài hát.- Xin mời đ/c.

- Thay mặt cho toàn thể chị em nữ công, trân trọng cảm ơn những tâm sự, tình cảm và lời chúc mừng đầy xúc động, chân tình và yêu thương mà đ/c đã dành cho phái đẹp chúng tôi. Một lần nữa, trân trọng cảm ơn đ/c.

Sau đây, chúng ta cùng nghe một tiết mục văn nghệ của đ/c ........ Xin kính mời: đ/c .........………………………………….

III. HÁI HOA DÂN CHỦ.

Vâng, tiếp theo là chương trình tọa đàm tham gia hái hoa dân chủ với chủ đề về ngày 8/3: Người phụ nữ trong thời kỳ đối mới. Qua chương trình, chúng ta sẽ được lắng nghe những lời tâm sự, bộc bạch chân tình từ phía các đ/c nữ công trao đổi tâm tình, kinh nghiệm trong việc xây dựng, giữ gìn tổ ấm gia đình.

Phần hái hoa dân chủ của chúng ta hôm nay còn dài, song thời gian có hạn, xin được chuyển sang phần thi khéo tay hay làm của 2 tổ.

IV. THI KHÉO TAY – HAY LÀM.

- Mỗi đội cử 1 đại diện lên trình bày ý nghĩa của loại bánh mà tổ làm.

Qua bao thế hệ, phụ nữ Việt Nam luôn làm tốt vai trò không thể thiếu với gia đình, xã hội. Trong đạn lửa, người phụ nữ tự hào với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng “Anh hùng, Bất khuất, Trung hậu, Đảm đang”. Ngày nay, phụ nữ Việt Nam được gắn với những phẩm chất vô cùng đáng quý “Năng động, Sáng tạo, Trung hậu, Đảm đang”, “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”, phụ nữ Việt Nam đang ngày càng phát huy được năng lực của mình: Giữ lửa cho gia đình ấm êm, hòa thuận; Góp sức để dựng xây đất nước phồn vinh, phụ nữ Việt Nam luôn đáng được trân trọng và ngợi ca.

Kính thưa các quý vị đại biểu!

Buổi Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 của chúng ta hôm nay còn dài, song thời gian có hạn, xin được khép lại tại đây.

Thay mặt cho ban tổ chức tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các quý vị đại biểu đã về dự buổi lễ và một lần nữa xin kính chúc các quý vị đại biểu, các đồng chí công đoàn viên mạnh khoẻ - hạnh phúc; chúc các chị các em mãi mãi là những bông hoa đầy sắc xuân, tô thắm thêm vườn hoa của trường THCS ........., giữ vững phẩm chất truyền thống quý báu của phụ nữ Việt Nam. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn và xin phép tuyên bố bế mạc buổi lễ!

Kịch bản tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 hay và ý nghĩa

3. Lời dẫn tọa đàm ngày 8-3 số 1

Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.

Kính thưa các đồng chí đại biểu

Thưa toàn thể các đ/c nữ cán bộ viên chức trong công đoàn.

Trong những ngày này các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ Quốc nói chung lại phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm .... năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Khi mà hơi thở của mùa xuân lan dần khắp ngõ phố, trên các con đường quê, khi sắc vàng tươi của hoa mai, sắc hồng tươi của hoa đào vờn lên trong gió xuân đang hây hẩy thổi, trong tiết trời đang tươi thắm nét xuân và cả những hoài niệm khi lộc vừa hé nụ, khi mà cỏ cây đang tranh nhau phô sắc và toả ngát hương thơm thì cũng là lúc ngày 8/3 đang về trong độ nở rộ của hoa trái, của đất trời vào xuân. Thời điểm này, nhà nhà lại ấm lên bởi bàn tay người mẹ, người chị, người bạn gái... Những người chồng lại ấm lòng khi nghĩ về một bóng hình yêu dấu. Những người mẹ, người chị, người bạn gái ấy đích thực là mùa xuân ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống. Đối với nữ CBGV Trường THCS ...., ngày 8/3 là dịp để khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ vào quá trình xây dựng và đào tạo những thế hệ học sinh thân yêu.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào nữ CBGV Trường ..... đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.

Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước - Được sự nhất trí của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường – Tổ nữ công Trường XX tổ chức buổi tọa đàm nhân dịp kỉ niệm lần thứ XX ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/20XX. Đó là lí do của buổi lễ ngày hôm nay.

Đến dự buổi tọa đàm hôm nay tôi xin giới thiệu: (giới thiệu các đại biểu)

Trong buổi tọa đàm hôm nay, một lần nữa chúng ta hãy cùng nhau ôn lại giờ phút lịch sử của .... năm về trước – Ngày 8/3/1910 ngày Quốc tế phụ nữ. Xin kính mời đồng chí ........... lên thông qua lịch sử ý nghĩa ngày 8/3.

Xin trân trọng kính mời đ/c.

Ý nghĩa lịch sử ngày 8/3:

Kính thưa các đ/c đại biểu.

Thưa toàn thể chị em!

Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) vào cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ một cách mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới cùng tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản. Vào năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch và đã quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ trên toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh cũng như phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới. Từ đó đến nay, ngày 8.3 đã trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh nhằm tự giải phóng phụ nữ và thực hiện quyền nam nữ bình đẳng.

Ở nước ta ngày 8.3 còn là ngày để kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, là 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc giành chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chính là trang sử bất hủ của dân tộc ta ở đầu công nguyên, không chỉ thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam mà còn nói lên những khả năng hết sức lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong việc lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay.

3. Giao lưu văn nghệ: Mời các thành viên trong buổi tọa đàm góp vui, giao lưu văn nghệ

4. Trao quà: ...................................................

5. Bế mạc:......................................................

Đọc bài phát biểu bế mạc lễ kỷ niệm 8/3.

Kính thưa các đ/c!

Kỷ niệm ngày 8/3 là dịp để chị em cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng mà lớp lớp thế hệ đi trước đã để lại. Trong buổi tọa đàm ngày hôm nay, chúng ta đã nghe được nhiều ý kiến chỉ đọa của các đại biểu. Thay mặt tổ công đoàn tôi nghiêm túc tiếp thu và đưa vào chương trình hành động của tổ trong thời gian đến. Buổi tọa đàm hôm nay của chúng ta đến đây là kết thúc. Một lần nữa xin kính chúc các đ/c lãnh đạo nhà trường, các đ/c đại biểu các đ/c nữ CB GV lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Xin cảm ơn các đ/c!

4. Lời dẫn tọa đàm ngày 8-3 số 2

I. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!

Ngày mùng 8 tháng 3 hàng năm là ngày phụ nữ toàn thế giới kỷ niệm, khẳng định vị thế của phụ nữ - kết quả của cuộc đấu tranh gian khổ của bao tầng lớp phụ nữ đòi quyền bình đẳng, đây cũng là dịp kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của phụ nữ Việt Nam. Nhân dịp này, chúng ta hãy tôn vinh công lao to lớn của phụ nữ Việt Nam bằng tấm lòng biết ơn vô hạn, tình cảm trân trọng đối với những người mẹ, người chị và tất cả những người phụ nữ thân thương xung quanh ta.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào, nữ CBGV trường .... đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập. Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước căn cứ vào kế hoạch của... và được sự nhất trí của... tổ chức buổi tọa đàm nhân dịp kỉ niệm lần thứ .... ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/20..... Đó là lí do của buổi lễ ngày hôm nay.

II. Thông qua chương trình làm việc

Chương trình tọa đàm kỉ niệm lần thứ .... ngày Quốc tế phụ nữ 8/3: (Thời gian tiến hành buổi lễ)

1. Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu
2. Thông qua chương trình làm việc
3. Ôn lại ý nghĩa lịch sử ngày quốc tế phụ nữ 8/3
4. Báo cáo kết quả thi đua chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3
5. Ý kiến phát biểu. Tặng hoa chị em phụ nữ
6. Bế mạc

III. Ý nghĩa lịch sử ngày 8/3

Lịch sử ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 bắt nguồn từ cuộc đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng của nữ công nhân dệt, may thành phố Chicago và Newyork (Mỹ) vào cuối thế kỷ XIX. Cuộc đấu tranh của công nhân Mỹ đã cổ vũ một cách mạnh mẽ phong trào đấu tranh của nữ công nhân Đức, Nga. Thực tiễn đó đã đặt ra nhiệm vụ cần thiết phải tập hợp, lãnh đạo phụ nữ thế giới cùng tham gia vào cuộc đấu tranh chung chống lại áp bức bóc lột của chủ nghĩa tư bản. Vào năm 1910, hội nghị Quốc tế phụ nữ lần thứ II được triệu tập tại Copenhaghen của Đan Mạch và đã quyết định chọn 8/3 hàng năm trở thành ngày hội của phụ nữ trên toàn thế giới đoàn kết, biểu dương lực lượng đấu tranh cũng như phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng – Phát triển – Hoà bình thế giới. Từ đó đến nay, ngày 8.3 đã trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới, đoàn kết đấu tranh nhằm tự giải phóng phụ nữ và thực hiện quyền nam nữ bình đẳng.

Ở nước ta ngày 8.3 còn là ngày để kỉ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, là 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc giành chủ quyền dân tộc. Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng chính là trang sử bất hủ của dân tộc ta ở đầu công nguyên, không chỉ thể hiện tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam mà còn nói lên những khả năng hết sức lớn lao của phụ nữ Việt Nam trong việc lãnh đạo sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo!

Trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Phụ nữ là những người chống giặc ngoại xâm kiên cường bất khuất, phụ nữ là những người lao động cần cù, thông minh, sáng tạo, phụ nữ là những người gìn giữ giống nòi và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, phụ nữ là những người sản sinh ra những thế hệ anh hùng của dân tộc anh hùng. Trong cuộc sống phụ nữ là những chiến sĩ, nghệ sĩ bảo vệ, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc, phụ nữ không những là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận cho các nhà văn nhà thơ, mà chính phụ nữ đã khẳng định tài năng, trí tuệ của mình trên văn đàn không kém gì các đấng mày râu.

Như nhà thơ An Nguyên đã viết: "Dẫu có đi vòng quả đất tròn, người trông con mỏi mòn chắc không ai ngoài mẹ? Cái vòng tay từ tấm bé, cứ rộng dần theo con trẻ lớn lên. Mẹ là người cho con cái tên riêng, trước cả khi con bật lên tiếng Mẹ...” và Nhà thơ Xuân Quỳnh: "Dẫu là Nguyên thủ quốc gia hay là những Anh hùng, là Bác học hay là Ai đi nữa..., vẫn là con của một người phụ nữ - Một người đàn bà bình thường, không ai biết tuổi tên...".

Vâng! Có thể nói dù ở bất cứ đâu, dù ở cương vị nào, phụ nữ cũng thể hiện thế mạnh của mình để khẳng định vị thế, vai trò và khả năng tiềm ẩn của mình. Trong những năm qua dù còn gặp nhiều khó khăn xong chị em trường nữ công XX vẫn quyết tâm thi đua vượt mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, trong những ngày này các chị em nữ công trường XX hòa cùng các thế hệ phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ Quốc lại phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

IV. Báo cáo kết quả thi đua 8/3

Trong buổi tọa đàm hôm nay chúng ta hãy lắng nghe đ/c .....báo cáo kết quả thi đua chào mừng ngày quốc tế phụ nữ ngày 8/3. Xin trân trọng kính mời đ/c.

Chúng ta vừa được nghe Đ/c ... báo cáo kết quả thi đua chào mừng ngày thành 8/3. Với những thành tích thật xuất sắc của chị em phụ nữ, một lần nữa được khẳng định. Xin các anh nam công hãy cho một tràng pháo tay thật giòn dã để chúc mừng cho những thành tích đã đạt được của toàn thể chị em trong nhà trường!

Vâng, xin chân thành cảm ơn.

V. Ý kiến phát biểu

Kính thưa các đ/c!

Từ đầu chương trình cho đến giờ chúng ta đã không ít lần ca ngợi vẻ đẹp, trí thông minh cũng như tinh thần dũng cảm của chị em phụ nữ. Thế nhưng để đạt được tất cả những điều đó thì người nâng đỡ, luôn sát cánh bên chị em chính là những mạnh thường quân, một nửa bên kia của chúng ta. Hôm nay toàn thể chị em phụ nữ rất phấn khởi được đón các đại biểu nam là CB – GV của nhà trường – một lực lượng đã nhiều năm giúp đỡ chị em vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao đồng thời hoàn thành nhiệm vụ làm vợ, làm mẹ của mình.

Xin kính mời Đ/c .... đại diện nam công, lên có đôi lời tâm sự với các chị em. Xin kính mời đồng chí:

Vừa qua chúng ta vừa được nghe những lời tâm sự của đ/c ..... Thay mặt cho các chị em nữ công xin chân thành cảm ơn đ/c.

Đến dự buổi lễ ngày hôm nay, chúng ta rất vinh dự được sự có mặt của Đ/c ... (lãnh đạo). Là một thế hệ nữ công đi trước, có nhiều tuổi đời và tuổi nghề trong ngành giáo dục, thay mặt BTC xin trân trọng kính mời đ/c chia sẻ với buổi lễ đôi lời tâm sự. Xin kính mời đ/c

Thay mặt BTC chúng tôi xin cảm ơn những chia sẻ quí báu của Đ/c. Xin kính chúc đ/c sức khỏe, thành công và hạnh phúc. (Giới thiệu những bài phát biểu tiếp theo)

Tặng hoa: Sau đây xin được trân trọng kính mời Đ/c .... lên thay mặt cho các anh nam công tặng hoa cho các chị em phụ nữ nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3.

VI. Bế mạc

Kính thưa các đ/c!

Kỉ niệm ngày 8/3 là dịp để chị em cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp mà lớp lớp thế hệ đi trước đã để lại . Trong buổi tọa đàm của chúng ta ngày hôm nay đã được nghe nhiều ý kiến chỉ đạo của các đại biểu. Buổi tọa đàm hôm nay của chúng ta đến đây là kết thúc, xin kính chúc các vị đại biểu, các đ/c nữ CB GV lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin cảm ơn các đ/c!

5. Kịch bản chương trình tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.

Kính thưa các đồng chí đại biểu.

Thưa toàn thể các đ/c nữ cán bộ viên chức trong công đoàn.

Trong những ngày này các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ Quốc nói chung lại phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng kỉ niệm... năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Cứ mỗi dịp xuân về nhà nhà lại ấm lên bởi bàn tay người mẹ, người chị, người bạn gái... Những người chồng lại ấm lòng khi nghĩ về một bóng hình yêu dấu. Những người mẹ, người chị, người bạn gái ấy đích thực là mùa xuân ấm áp, là người giữ ngọn lửa vĩnh hằng cho cuộc sống. Đối với nữ CBGV Trường.............., ngày 8/3 là dịp để khẳng định những đóng góp to lớn của phụ nữ vào quá trình xây dựng và đào tạo những thế hệ học sinh thân yêu.

Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí nào nữ CBGV Trường Trường............. đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc trường đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập.

Hoà cùng với khí thế thi đua sôi nổi của chị em phụ nữ trong cả nước - Được sự nhất trí của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường – Tổ nữ công Trường........... tổ chức buổi tọa đàm nhân dịp kỉ niệm lần thứ... ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/1910 - 8/3/20.... Đó là lí do của buổi lễ ngày hôm nay.

Đến dự buổi tọa đàm hôm nay tôi xin gới thiệu:

Về phía lãnh đạo nhà trường tôi xin trân trọng giới thiệu đ/c :..........................

Về phía công đoàn tôi xin trân trọng giới thiệu:.................................................

Đến dự còn có các đồng chí Nam đoàn viên công đoàn cùng toàn thể nữ cán bộ - giáo viên toàn trường đã có mặt đông đủ

- Đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng

Trong buổi tọa đàm hôm nay, một lần nữa chúng ta hãy cùng nhau ôn lại giờ phút lịch sử của... năm về trước – Ngày 8/3/1910 ngày Quốc tế phụ nữ. Xin kính mời đồng chí............- Tổ nữ công nhà trường lên thông qua lịch sử ý nghĩa ngày 8/3- Xin trân trọng kính mời đ/c.

Ý nghĩa lịch sử ngày 8/3

Kính thưa các đ/c đại biểu.

Thưa toàn thể chị em!

Lịch sử ngày 8/3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.

Khoảng 50 năm sau, ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm việc và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28/2/1909.

Tuy nhiên, đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin, phụ nữ Đức, đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.

Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Ở nước ta, vào ngày 8/3 còn là dịp kỷ niệm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, hai vị nữ anh hùng đầu tiên của dân tộc đã có công đánh đuổi giặc ngoại xâm, giữ nguyên bờ cõi, giang sơn đất Việt.

Mùa xuân năm 40, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa và nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt của các Lạc hầu, Lạc tướng, của những người yêu nước ở khắp các thị quận và đông đảo lực lượng là phụ nữ tham gia khởi nghĩa.

Được sự ủng hộ đông đảo của các lực lượng, cuộc Cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng đã lan rộng khắp nơi. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Hai Bà Trưng, cuộc khởi nghĩa đã giành thắng lợi, đập tan chính quyền đô hộ, buộc tướng Tô Định phải cải trang, cắt tóc, cạo râu trốn về nước.

Sau cuộc khởi nghĩa thắng lợi, Bà Trưng Trắc được các tướng lĩnh và nhân dân suy tôn làm vua. Bà lên ngôi và lấy niên hiệu là Trưng Nữ Vương; đóng đô ở Mê Linh (huyện Mê Linh – tỉnh Vĩnh Phúc ngày nay).

Năm 42, nhà Hán lại kéo quân sang xâm lược nước ta. Hai Bà lại một lần nữa ra quân, phất cờ khởi nghĩa, bảo vệ đất nước. Tuy nhiên, do chênh lệch thế lực với địch quá lớn nên cuộc khởi nghĩa chỉ kéo dài 2 năm. Hai Bà đã hy sinh anh dũng để bảo vệ dân tộc.

Thắng lợi cuộc khởi nghĩa của Hai Bà trưng được đánh giá là một bản anh hùng ca bất diệt, thể hiện ý chí độc lập và niềm tự hào dân tộc. Đồng thời, cuộc khởi nghĩa cũng là một minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhân loại trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đăc biệt phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy – Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “ Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang” Ở bất cứ cương vị nào – Phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình – Lịch sử đã ghi nhận những đóng góp lớn lao của phụ nữ Việt Nam. Trong các cuộc kháng chiến gìn giữ chủ quyền dân tộc từ thời Bà Trưng bà Triệu đã có biết bao tấm gương anh hùng của các bà, các mẹ, các chị đã anh dũng chiến đấu, hy sinh để có một Việt Nam lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu. Trong thời đại ngày nay – Thời đại của khoa học công nghệ - Phụ nữ Việt Nam lại vươn lên để khẳng định mình –Năng động sáng tạo trong công tác, được tôn vinh trong xã hội nhưng vẫn không quên vai trò, vị trí và thiên chức của mình trong cuộc sống gia đình.

Nhân dịp buổi tọa đàm hôm nay, thay mặt cho Ban nữ công chúng tôi xin hứa sẽ không ngừng phấn đấu vươn lên vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng, nhà nước giao phó. Luôn xứng đáng là người vợ hiền, người mẹ đảm đang, người công dân có ích cho xã hội. Xin cảm ơn!

Giao lưu văn nghệ:

Mời các thành viên trong buổi tọa đàm góp vui, giao lưu văn nghệ

……………………………………………………………………………..

Trao quà:

…………………………………………………………………………………….

Bế mạc:

Kính thưa các đ/c!

Kỉ niệm ngày 8/3 là dịp để chị em cùng nhau ôn lại những truyền thống tốt đẹp của phụ nữ thế giới nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng mà lớp lớp thế hệ đi trước đã để lại. Trong buổi tọa đàm ngày hôm nay chúng ta đã nghe dược nhiều ý kiến chỉ đọa của các đại biểu. Thay mặt tổ CĐ tôi nghiêm túc tiếp thu và đưa vào chương trình hành động của tổ trong thời gian đến. Buổi tọa đàm hôm nay của chúng ta đến dây là kết thúc, Xin kính chúc các đ/c lãnh đạo nhà trường, các đ/c đại biểu các đ/c nữ CB GV lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Xin cảm ơn các đ/c!

6. Kịch bản dẫn chương trình 8/3 chuẩn nhất

Sau đây, xin kính mời các quý vị đại biểu cùng toàn thể các đồng chí đứng dậy làm lễ chào cờ.

MC: Chào cờ, chào! (Mở nhạc Quốc ca đã được chuẩn bị sẵn)

Bài phát biểu ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2024của lãnh đạo hay, ý nghĩa
Thôi! Xin mời các quý vị đại biểu và các đồng chí an tọa.

Kính thưa các đồng chí /quý vị đại biểu lời đầu tiên cho phép tôi........ xin được gửi chào trân trọng và lời chúc sức khỏe, thành công đến với toàn thể hội trường ngày hôm nay.

Năm 2024 là kỷ niệm.... năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm ..... năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Được sự nhất trí của chi bộ, cùng toàn thể ban ngành, hôm nay ……….. (tên cơ quan, đơn vị) phối hợp tổ chức lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 nhằm ôn lại những kỷ niệm hào hùng mà một nửa thế giới đã làm nên trong lịch sử, nhìn lại hoạt động của Hội liên hiệp Phụ nữ cơ quan trong năm qua và định hướng hoạt động hội trong năm tới.

Đặc biệt, đây là dịp để mỗi người trong chúng ta bày tỏ tình yêu thương, quý mến đối với phái đẹp và thể hiện sự ủng hộ tinh thần họ nhiều hơn nữa trong tương lai.

Đến dự với buổi lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hôm nay, tôi xin trân trọng được giới thiệu:

– Về phía đại biểu đại diện cho …………….

Xin trân trọng giới thiệu:

Ông (bà) :……………………………… (Họ tên + Chức danh)

Đề nghị hội trường chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

– Về phía …………….. Xin trân trọng giới thiệu:

– Đ/c: ………………. (Họ tên + Chức danh)

Đ/c: …………… (Họ tên + Chức danh)

Cùng toàn thể các đồng chí có mặt trong buổi lễ kỷ niệm ngày hôm nay. Một lần nữa đề nghị chúng ta nhiệt liệt chào mừng.

Thay mặt ban tổ chức tôi xin thông qua chương trình làm việc buổi lễ:

1. Chào cờ, khai mạc lễ kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 (đã thực hiện)

2. Ôn lại lịch sử ngày quốc tế phụ nữ và ghi nhận những đóng góp của chị em phụ nữ của đơn vị ….. trong năm qua.

3. Đại diện lãnh đạo phát biểu.

5. Tọa đàm và giao lưu văn nghệ giữa các đồng chí trong đơn vị và đại biểu,

4. Chương trình thi văn nghệ giữa các tổ chức công đoàn.(Nếu đơn vị có nhiều đoàn thể).

Hoặc, nếu như trước đó, cơ quan, đơn vị, tổ chức diễn ra hội thi văn nghệ, nấu ăn, cắm hoa chào mừng ngày 8/3 thì có thể tổ chức trao giải thưởng tại buổi lễ.

6. Phát biểu bế mạc lễ kỷ niệm

Sau đây, tôi xin trân trọng kính mời ông/bà ...................... (Họ tên + Chức danh) đại diện cơ quan/đơn vị/trường học lên phát biểu khai mạc tọa đàm.

Xin trân trọng cảm ơn ông/bà!

Tiếp theo chương trình tôi xin trân trọng kính mời ông/bà ...................... (Họ tên + Chức danh) đại diện cơ quan/đơn vị/trường học lên phát biểu ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Sau đó thay mặt lãnh đạo cơ quan/đơn vị/trường học tặng bó hoa tươi thắm đến phái đẹp nhân ngày 8/3.

Xin trân trọng cảm ơn ông/bà!

Tiếp theo, tôi xin trân trọng kính mời bà.................... Chủ tịch Hội LPPN cơ quan/đơn vị/trường học lên báo cáo công tác nữ công trong 1 năm qua.

(Sau khi báo cáo công tác nữ công, nên có một số ý kiến đóng góp định hướng cho hoạt động của Hội trong thời gian tới).

Tiếp theo chương trình là phần trao giải thưởng cho cuộc thi nấu ăn. Sau đây tôi xin được công bố kết quả cuộc thi:

Đồng Giải khuyến khích thuộc về đơn vị

Giải Ba thuộc về đơn vị......................

Giải Hai thuộc về đơn vị......................

Giải Nhất thuộc về đơn vị......................

Xin trân trọng kính mời ông/bà................... lên sân khấu để trao giải thưởng cho các đơn vị đạt giải.

Xin mời các đội đạt giải lên sân khấu.

Xin cảm ơn!

Chương trình lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đến đây là kết thúc, xin trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, quý vị khách quý cùng toàn thể các đồng chí. Một lần nữa tôi xin chúc các đồng chí và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc cho các bà, các mẹ, các chị và em gái sẽ đón mừng ngày lễ 8/3 thật nhiều niềm vui, ấm áp bên gia đình, người thân!

Trên đây là những mẫu Kịch bản, lời dẫn chương trình tọa đàm ngày 8/3 hay, đúng chuẩn nhất. Bạn đọc tham khảo để xây dựng, lên kế hoạch tổ chức và viết lời dẫn chương trình tọa đàm ngày Quốc Tết Phụ nữ thật hay và ấn tượng nhé!.

7. Khung kịch bản chương trình chào mừng quốc tế phụ nữ 8/3

Kế hoạch tổ chức chương trình kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ mùng 8/3 là một trong những hoạt động 8/3 ý nghĩa để thể hiện sự tri ân và quan tâm đến các chị em phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Thông qua chương trình, mọi người tôn vinh và thể hiện sự yêu thương, trân trọng đến phái đẹp, những người phụ nữ đang ngày ngày cống hiến sức mình cho gia đình, xã hội. Để tổ chức 8/3 ấn tượng, long trọng, không thể thiếu phần chuẩn bị kịch bản chương trình tọa đàm chào mừng quốc tế phụ nữ 8/3 với những lời dẫn chương trình văn nghệ mừng ngày 8/3 hay nhất, mẫu kịch bản dẫn chương trình 8/3, khung thời lượng chương trình kỉ niệm ngày 8/3...

Thời gianNội dung chínhChi tiếtGhi chú
8h50-9h00Đón khách
9h00-9h10Voie OffKính thưa quý vị, ban lãnh đạo cùng toàn thể CBNV của TT CNTT Mobifone, chỉ còn ít phút nữa thôi thì Event Chào Mừng Quốc tế phụ nữ 8/3 – Phụ nữ 3in1 sẽ chính thức bắt đầu, Trân trọng kính mời quý vị ổn định chỗ ngồi cùng các thiết bị kết nối để sự kiện diễn ra theo đúng thời gian dự kiến. Trân trọng cám ơn!
9h10- 9h15Khai mạc chương trìnhNồng nhiệt chào đón toàn thể quý vị, ban lãnh đạo cùng CBNV của TT CNTT Mobifone đã có mặt trong sự kiện Chào mừng Quốc tế phụ nữ 8/3 – Phụ nữ 3in1
Lời nói đầu tiên cho phép Đồng Thoại xin gửi tới quý vị lời chúc tốt đẹp nhất, Chúc cho chị em của Mobifone càng xinh đẹp, rạng rỡ và thành công
Kính thưa quý vị và các chị em thân mến, Như chúng ta đã biết người phụ nữ đóng vai trò vô cùng to lớn trong cuộc sống hàng ngày và trở thành nửa kia của thế giới thêm hoàn mỹ. Phụ nữ sinh ra là để yêu thương, 365 ngày trong năm mỗi ngày là một ngày yêu thương, nhưng có lẽ ngày 8/3 đặc biệt hơn, ngày mà những yêu thương được bộc bạch, được chia sẻ, ngày mà phái mạnh thể hiện sự ga lăng với những người phụ nữ của mình, ngày mà những con người thể hiện sự biết ơn tới các bà, các mẹ. Việc trân trọng người phụ nữ xung quanh ta là trách nhiệm của các đáng mày dâu. Thuở xưa phụ nữ cần hội tụ đủ 4 yếu tố là Công Dung Ngôn Hạnh, tuy nhiên khi xã hội- kinh tế – cuộc sống và thời kỳ ngày càng phát triển thì người phụ nữ không chỉ cần 4 yếu tố đó mà còn phải trở thành phụ nữ 3in1 đó là Đẹp Đỉnh Đảm. Và tại sao lại như vậy có lẽ lát nữa chúng ta cùng được lắng nghe những chia sẻ của diễn giả cùng câu chuyện xoay quanh thật thú vị để giải đáp nhiều hơn tới chủ đề của chương trình
Thông qua chương trinh cũng là lời chúc, cám ơn tới 1 nửa của thế giới đang công tác Mobifone IT vì thế mà BTC đã tổ chức chương tình này
9h15-9h17Giới thiệu đại biểu
9h17-9h20Phát biểu lãnh đạo chúc mừng
9h20-9h22Tặng hoa chúc mừng phái nữ
9h22-9h25Chiếu Video clip hình tượng người phụ nữ 3in1
9h25-10h00Talk show cùng diễn giả và các hoạt động xoay quanh

– Giới thiệu diễn giả
– Mời đại biểu cùng tham gia chương trình Talk
– Nội dung talk ( có chèn cả tương tác và tình huống ở phía hàng dưới)Ngày nay mọi người hay nhắc đến Phụ nữ 4.0 nhưng hôm nay chúng ta nhắc đến 1 khái niệm độc – lạ và hấp dẫn hơn rất nhiều: Phụ nữ 3in1. Đây là chủ đề mà khi BTC trò chuyện với vị khách mời hôm nay của chúng ta đã được chị chia sẻ. Vậy chị có thể giúp khán giả hiểu rõ hơn khái niệm này?
(Phụ nữ 3in1: Đủ 3 ưu điểm: Đẹp – Đỉnh – Đảm, 1 mình “cân” được 3 vai “Tri kỉ – Vợ – Người tình”)

Có quá áp lực cho phụ nữ không khi “đòi hỏi” phụ nữ 3in1?
(Đủ muốn sẽ có giải pháp, làm trong niềm vui thì áp lực sẽ trở thành động lực, nếu có được 1 người đàn ông mình yêu và thực sự yêu thương với mình thì việc mình nỗ lực hoàn thiện bản thân cũng rất xứng đáng)

Vậy 1 người đàn ông thế nào thì xứng đáng với phụ nữ 3in1?
(Yêu thương – Quan tâm – Trách nhiệm)

Nhiều người cho rằng “Phụ nữ dù có hoàn hảo thế nào cũng cần chuẩn bị sẵn tinh thần là chồng/người yêu rồi sẽ có ngày ngoại tình”, chị nghĩ sao về điều đó?
(Đàn ông ngoại tình khi họ cảm thấy còn “thiếu”, nếu phụ nữ luôn nỗ lực hoàn thiện mình để thực sự làm đủ tốt 3 vai trò Tri kỉ – vợ – người tình” rồi thì không cần lo lắng về việc chồng ngoại tình. Còn nếu mình đủ tốt mà đàn ông vẫn ngoại tình thì là do họ quá tham lam và mình cũng không cần tiếc người đàn ông đó vì ngoài kia vẫn còn đang xếp hàng dài những người đàn ông khác mong muốn có được người phụ nữ 3in1 như mình)

Lời khuyên cho những người phụ nữ muốn trở thành Phụ nữ 3.1?

9h25-10h00Tương tác khán giảXoay quanh chương trình Talk
Tình huống đưa ra cho khán giảhttps://youtu.be/37Tuc6guGzo
Tình huống dựng lên nói về phụ nữ
10h00-10h05Tặng hoa diễn giả
10h05-10h30Hoạt động các phòng banCác phòng ban lần lượt gửi lời chúc tới phía nữ và thể hiện tình cảm của mình
Online – Offline
10h30-12h00

Chụp hình

Dự tiệc

8. Mẫu kịch bản dẫn chương trình kỉ niệm ngày 8 3 của công ty

Mẫu kịch bản dẫn chương trình kỉ niệm ngày 8 3 được Hoatieu chia sẻ dưới đây được kẻ bảng chi tiết với thời gian, hạng mục chương trình, nội dung lời dẫn, người phụ trách... được sắp xếp chi tiết, đảm bảo chương trình diễn ra thông suốt, tránh xảy ra phát sinh lỗi khiến chương trình bị gián đoạn.

Thời gian: 17:00 ~ 20:00 ngày …../...../20...

Địa điểm: Tại văn phòng công ty ...............

Điều phối chương trình: ...............................

Dẫn chương trình: ........................................

STTTHỜI GIANHẠNG MỤCSCRIPTPHỤ TRÁCHGHI CHÚ
15 phútMời khách + ổn định

Cả nhà ơi, chỉ còn ít phút nữa thôi chương trình liên hoan chào đón ngày quốc tế phụ nữ 8/3 tại [tên công ty] chính thức bắt đầu rồi đây!

Đặc biệt, BTC có chuẩn bị một chiếc backdrop cực xịn xò cho chị em tha hồ check-in nữa nhé!

Sau khi check-in xong, mọi người tiến hành di chuyển đến bàn tiệc và lựa chọn cho mình chỗ ngồi có tầm nhìn ổn định nhất để cùng đón chờ những sự kiện thú vị được BTC đặc biệt chuẩn bị cho chị em nhân dịp quốc tế phụ nữ đáng nhớ này nhen.

- MC công ty

- 2 nhân sự hỗ trợ

- Hướng dẫn khách vào khu vực check in lần lượt, tránh tình trạng chen lấn hoặc chờ đợi quá lâu.

- Mở nhạc tươi vui.

25 phútMở màn buổi tiệc

- MC công ty

- Band nhạc

- Tiết mục văn nghệ có thể là thành viên công ty biểu diễn hoặc công ty thuê các nhóm hát, nhảy bên ngoài.

- Sắp xếp thứ tự biểu diễn phù hợp.

35 phútPhát biểu từ BLĐ công ty

Đầu tiên, [tên MC nam] & [tên MC nữ] xin gửi lời chào, lời chúc thân thương nhất đến tất cả bóng hồng trong công ty, chúc các chị em có một ngày lễ 8/3 thật vui vẻ, luôn xinh đẹp, trẻ trung và tràn đầy năng lượng.

Và trong không khí náo nhiệt này, chúng ta hãy cùng chào đón sự có mặt của ban lãnh đạo công ty anh/chị [tên] có đôi lời chia sẻ đến chị em trong sự kiện đặc biệt ngày hôm nay. Xin mời anh/chị ạ!

Sau phần phát biểu của các ban lãnh đạo kết thúc, mọi người sẽ bắt đầu nhập tiệc nhé!

- BLĐ công ty

- 1 Hậu cần

- BLĐ cần chuẩn bị trước bài phát biểu.

- Mở nhạc sau khi người đại diện phát biểu xong.
- Chú ý thứ tự ưu tiên: Ban lãnh đạo từ cao đếp thấp (tối đa 5 phút/người)
- Trong khi ban lãnh đạo phát biểu, BTC nhắc nhở nhẹ mọi người chưa được nhập tiệc.

445 phútNhập tiệc

Xin cảm ơn anh/chị [tên] đã gửi những lời chúc đáng yêu đến chị em trong dịp lễ này ạ!

Bây giờ em/mình xin mời mọi người nhập tiệc và thưởng thức những món ăn hấp dẫn đã được chuẩn bị ạ!

- MC
- phục vụ
- Chọn những món ăn phù hợp với ngân sách của công ty:
+ Có thể lựa chọn tiệc teabreak nhẹ
+ Muốn nhâm nhi chút mocktail hoặc cocktail có thể đặt tiệc fingerfood với những món ăn mang đậm hương vị hài hòa Âu và Á.
55 phútTrình chiếu clip chúc mừngXin mời mọi người cùng hướng lên sân khấu và chờ đợi xem điều đặc biệt gì sắp xuất hiện trên màn ảnh nha!
(chiếu video)
- MC
- 1 hậu cần
Tổng hợp những lời chúc ý nghĩa từ các anh trong công ty làm thành video
615 phútMini games

Không khí đang dần nóng lên, và để nóng hơn nữa, thì chúng ta không thể thiếu những trò chơi sôi động và vui nhộn đúng không mọi người.

Trò chơi đầu tiên có tên gọi [tên] xin được “trình làng” quý dị đâyyyy
[BTC triển khai thể lệ trò chơi]

Đừng buồn nếu đội có xếp hạng thấp nha, vì ngay sau đây chúng ta còn 1 trò chơi nữa để gỡ gạc. Đó là trò chơi [tên]

[BTC triển khai thể lệ trò chơi]

- MC

- 2 hậu cần

- Lựa chọn những trò chơi vui nhộn, có thể chơi theo nhóm để khuấy động không khí
710 phútRút thăm trao quà

Mọi người ơi, mọi người chơi có vui không ạ?

Bây giờ chúng ta sẽ cùng đến với tiết mục đáng mong đợi nhất chương trình đó là “Rút thăm - Trao quà”.
[BTC triển khai thể lệ chương trình]

- MC + quản trò

- 1 hậu cần

ý tưởng “rút thăm -trao quà” cho chị em dịp 8/3
820 phútGiao lưu âm nhạc

Bây giờ chúng ta sẽ cùng đến với chương trình “giao lưu âm nhạc”đầy cuốn hút nơi hội tụ những tiết mục hoành tráng đến từ band nhạc [tên] nha!

(Band nhạc biểu diễn)
[Tiếc mục đầu tiên]
[Tiếc mục thứ 2]

[Tiếc mục thứ 3]

- MC

- 1 Hậu cần

- Có nhạc sôi động, rộn ràng tăng thêm không khí
- Chọn những bài hát về phái nữ
915 phútVăn nghệ tự doVà em/mình xin mời mọi người lên sân khấu để quẩy cùng band nhạc hôm nay ạ! hoặc on the mic cùng nhau để khuấy động không khí buổi tiệc hôm nay nha !

- MC

- Mở nhạc theo yêu cầu để cho mọi người quẩy
1015 phútBế mạc chương trìnhChương trình văn nghệ vừa rồi đủ khuấy động sự kiện ngày hôm nay không mọi người ? Trải qua nhiều tiết mục thú vị với nhiều cung bậc cảm xúc, một lần nữa BTC xin cảm ơn sự có mặt của tất cả chị em trong công ty nói riêng và mọi người nói chung. Chúc cho chị em có một ngày 8/3 trọn vẹn niềm vui và tràn đầy năng lượng để tiếp tục đồng hành cùng công ty trên những chặng hành trình mới.
[BTC thông báo kết thúc chương trình]

- MC

- 2 nhân sự

- BLĐ

Có mở nhạc nền nhẹ nhàng bế mạc

9. Kịch bản chương trình kỉ niệm 8/3 trong giờ chào cờ ở trường

KỊCH BẢN CHÀO CỜ CHỦ ĐỀ “NGƯỜI PHỤ NỮ VIỆT NAM”

1. LỜI CHÀO

2. GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ

3. ĐỌC THƯ “GỬI ĐẠI BÀNG ĐỎ CỦA MẸ”

4. CÂU HỎI GIAO LƯU

5. CHỤP ẢNH KỈ NIỆM

NỘI DUNG CỤ THỂ

1. LỜI CHÀO

Kính chào quý thầy cô và các em học sinh.

Các em thân mến! Đến hẹn lại lên, cứ mỗi giờ đầu tuần chúng ta lại có dịp ngồi lại đây với nhau để tổng kết lại một tuần học cũ, đồng thời cũng là để khởi động cho một tuần học mới. Vừa rồi chúng ta vừa lắng nghe những……………………………………….

Và bây giờ, để tiếp tục nội dung chào cờ ngày hôm nay cô sẽ cùng các em tìm hiểu một chủ đề rất ý nghĩa trong tháng 10 này. Các em hãy hô vang thật to tâm thế của mình bằng 2 tiếng sẵn sàng nhé. 1,2,3 SẴN SÀNG.

2. GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ

?1. Các em hãy nhìn lên bảng chủ đề ngày hôm nay, hãy cho cô biết em thấy những hình ảnh nào trên khung bảng này nhé?

Kịch bản tọa đàm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Hs: - Bức tranh…….

- Người phụ nữ…..

- Hai mẹ con….

- Dòng chữ……

- Những bông hoa…..

?2. Những hình ảnh này giúp em liên tưởng đến ngày lễ nào trong tháng 10?

Hs: 20-10 (Ngày Quốc tế Phụ nữ).

Gv: Bình về ý nghĩa ngày lễ này

Gv: Chia sẻ một câu chuyện về hình ảnh, tấm lòng của người mẹ.

3. ĐỌC THƯ “GỬI ĐẠI BÀNG ĐỎ CỦA MẸ”

Gửi Đại Bàng Đỏ của mẹ! Đã hơn ba ngày, năm giờ, tám phút rồi mà mẹ vẫn chưa biết tin tức gì về Đại bàng đỏ của mẹ. Mẹ cũng không thể nào liên lạc được với Đại Bàng Đỏ của mẹ. Mẹ nhớ con so much, tình thương mà mẹ dành cho con không một level nào có thể diễn tả được. Và không một kẻ chém gió nào có đủ skill để nói hết được nỗi nhớ của mẹ về Ðại Bàng Ðỏ lúc này.

Đại Bàng Đỏ con! Nhiều khi mẹ cũng không hiểu từ lúc nào mẹ lại nói những từ như: thương con so much, nhớ con so much, hay level, chém gió, skill…như một thói quen. Mẹ chỉ biết là để dễ nói chuyện với con mẹ đã phải đi vào thế giới của con, nói theo ngôn ngữ của con và làm theo những hành động của con.

Lúc đầu mẹ đã rất bối rối vì tìm cách làm bạn với con. Nhưng rồi mẹ nghe mọi người nói, con làm bạn với rất nhiều người bằng cái gọi là FACEBOOK gì đó. Nên Mẹ đã cố gắng hỏi các chú trong công ty về cái này và cuối cùng mẹ cũng có được facebook với nickname: facebook nương nương.

Và con – Đại Bàng Đỏ, đã không ngần ngại khi nhận lời kết bạn của mẹ. Với lời chào mừng: Anh rất vui vì được làm quen với em Facebook nương nương.

Rồi từ đó, hàng ngày facekbook nương nương được tâm sự với Ðại Bàng Ðỏ. Và cũng chính từ đó, mẹ mới hiểu Ðại Bàng Ðỏ là cái gì.

Hóa ra Đại Bàng Đỏ là nhân vật nổi tiếng oai phong, mình mặc đại giáp, thân cưỡi ngựa, hành hiệp khắp nơi. Nói đến tên Ðại Bàng Ðỏ thì không ai không biết và Đại Bàng Đỏ thật không xa lạ gì trong giới Võ Lâm. Con của mẹ oai phong và lẫm liệt quá!

Nhưng con à, Con là Ðại Bàng Ðỏ mà tại sao khi bạn bè gặp con tụi nó đều gọi con là Chim Sẻ Ði Mưa và còn cười nhạo con: A thằng Chim Sẻ Ði Mưa đến kìa tụi bây. Rồi chúng hô to: Chim Sẻ Đi Mưa! Chim Sẻ Đi Mưa! Những lúc như thế, mẹ thấy mặt con đỏ bừng bừng, tay nắm ghì lại, thở dốc, không nói lời nào rồi lao vút đi một cách nhanh nhất và cố trở về nhà để tiếp tục làm Đại Bàng Đỏ từ 12h trưa đến 12h tối. Con lại không biết mệt mỏi, quên ăn, bỏ ngủ, không cần biết đất trời là đêm hay ngày, cũng chẳng cần phải quan tâm đến ai nữa. Mẹ nhìn con, lòng quặn thắt.

Oh! Con biết không? Bây giờ mẹ mới hiểu tại sao bạn con lại gọi con là Chim Sẻ Đi Mưa, chứ không gọi là Đại Bàng Đỏ rồi. Đó là hình dáng của con thật không khác nào chú chim sẻ không nhà, hoảng sợ bay đi một cách vô định trong cơn mưa to, gió lớn rồi đứng run rẩy vì lông cánh đã ướt sủng, sợi ngắn sợi dài, trơ xương gầy guộc, lạnh lẽo cô đơn. Mẹ thật đau lòng.

Sáng sớm hôm nay, facebook nương nương sau khi làm việc nhà đã online để tìm gặp Đại Bàng Đỏ. Nhưng trên facebook của Đại Bàng Đỏ chỉ thấy một dòng chữ : "Hỡi các anh em ! Nay, Ta – Đại Bàng Đỏ, tạm gác kiếm để tham gia lớp học mùa hè, xin chào và hẹn gặp lại anh em bảy ngày sau” Mẹ bất ngờ vô cùng trước quyết định này của con. Mẹ vui mừng không gì có thể tả được.

Nhìn thằng con gầy tong teo, tóc tai bờm xờm, đi đứng yếu ớt, quảy chiếc ba lô nặng nề với nào là quần áo, bánh kẹo, sữa, truyện tranh… cho một chuyến đi xa. Mẹ vừa mừng, vừa lo và suy nghĩ đủ điều về chuyến xa nhà đầu tiên trong đời con.

Khi cánh cửa trường khép lại, con không thèm ngoái nhìn lấy mẹ một cái, mà thẳng thừng bước đi, lao nhanh vào đám đông như một con chim thoát khỏi lồng, không biết đằng sau con, mẹ vẫn dõi theo từng bước vì lo lắng không biết con có thể hòa nhập với một môi trường mới như vậy hay không.

Trong đêm thanh vắng, mẹ viết thư này cho con, vì mẹ không thể gọi điện thoại cho con được. Mẹ bắt đầu suy nghĩ rất nhiều. Nào là không biết Đại Bàng Đỏ của mẹ có ăn uống được không, có ăn đủ no hay không, có bị muỗi chích không, có thiếu thốn chăn mền không, có lạnh lẽo, có cô đơn không. Không biết giờ này nó đang ngủ hay thức, không biết nó đang làm gì, không biết nó có bị bạn bè trêu ghẹo là Chim Sẻ Đi Mưa không, không biết, không biết…ôi! Mẹ không biết con lúc này thế nào. Mẹ đã suy nghĩ rất nhiều, rất nhiều những điều mà con mẹ chưa từng phải đối diện trước kia.

Con biết không? Mẹ thấy buồn tủi, khi con nhà người ta ngoan hiền, vâng lời lễ phép, học hành chăm chỉ còn con mình thì ham chơi, vô lễ, sống không mục đích, không biết yêu thương, không quan tâm đến gia đình, đắm chìm vào những thứ vô bổ và nói năng những điều vô nghĩa. Mẹ buồn lắm, nhưng mẹ đã cố gắng không khóc, vì mẹ tin một ngày nào đó, con sẽ hiểu ra sẽ quay về với chính mình.

Và ngày hôm đó đã đến bằng việc con quyết định tham dự khóa học mùa hè. Nơi mà con có thể hoàn toàn làm mới mình. Nơi mà thầy sẽ dạy con cách chấp nhận thất bại và cách tận hưởng niềm vui. Thầy sẽ dạy con cách đối xử dịu dàng với mọi người, hòa nhã và cứng rắn với những kẻ xấu xa. Thầy sẽ dạy con cách bán cơ bắp và trí tuệ để nuôi sống bản thân, nhưng không bao giờ cho phép ai ra giá mua trái tim và tâm hồn mình. Thầy sẽ giúp con có niềm tin vào bản thân, mỉm cười khi buồn bã và tiếp tục tiến lên khi gục ngã. Thầy sẽ dạy cho con biết yêu thương tất cả mọi người, biết phân biệt đúng sai phải trái, biết sẻ chia niềm vui và hạnh phúc cho người khác.

Và còn nhiều điều nữa mà thầy sẽ dạy cho con.

Chỉ cần con cố gắng: học trọn vẹn, không làm trái quy định, ráng ghi nhớ những lời thầy dạy. Con sẽ trở thành một Đại Bàng Đỏ thật sự chứ không còn là Chim Sẻ Đi Mưa nữa, khi đó con sẽ không còn phải sợ ai trêu chọc và đường bệ oai phong trong một con người hoàn toàn mới.

Mẹ tin tưởng và chờ đón sự trở về vinh quang của một Ðại Bàng Ðỏ thật sự.

4. CÂU HỎI GIAO LƯU

?1. Tên fb của người mẹ và con trong câu chuyện này là gì?

?2. Tại sao người mẹ lại nói chuyện với con bằng ngôn ngữ của con?

?3. Trong câu chuyện, người mẹ đã bất ngờ trước quyết định nào của con?

?4. Người mẹ đã có những lo lắng gì khi con lần đầu xa nhà?

?5. Người mẹ đã cảm thấy buồn khi con có những tính xấu nào?

?6. Mong muốn của người mẹ trong câu chuyện này là gì?

?7. Ở cuối lá thư người mẹ đã tin tưởng và chờ đón điều gì?

?8. Em cảm thấy người mẹ trong câu chuyện có tuyệt vời hay không? Vì sao?

5. CHỤP ẢNH KỈ NIỆM (Mỗi hs trả lời đúng sẽ được lên kí tên trên bảng chủ đề và chụp ảnh kỉ niệm - Cô.................. phụ trách chụp ảnh. Ảnh chụp gửi về GVCN, GVCN gửi lại cho Hs làm quà tặng mẹ nhân ngày 8/3).

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
16 43.979
0 Bình luận
Sắp xếp theo