Mẫu đơn xin tổ chức đám cưới 2022

Đơn xin phép tổ chức đám cưới là văn bản của cá nhân gửi tới cơ quan quản lý cấp địa phương về việc xin phép tổ chức đám cưới cho bản thân hoặc cho con cháu trong gia đình. Nội dung đơn sẽ gồm có các thông tin liên quan đến gia đình và các thông tin liên quan đến đám cưới hay đám hỏi mà bạn định làm. Mời các bạn tham khảo và tải về.

1. Đơn xin tổ chức đám cưới là gì?

Đơn xin tổ chức đám cưới là một mẫu đơn thể hiện quan điểm của người viết đơn về nhu cầu bản thân, gia đình, trong việc mong muốn tổ chức lễ thành hôn cho mình, con, cháu trong dòng họ. Từ đó để ủy ban nhân dân xã, phương xem xét và chấp thuận.

2. Đơn xin tổ chức đám cưới

Mẫu đơn xin tổ chức đám cưới

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

......, ngày… tháng… năm……

ĐƠN XIN PHÉP TỔ CHỨC ĐÁM CƯỚI

Kính gửi : ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ/PHƯỜNG…………

Tôi là:................................................................ Sinh ngày:............................

Số CMND/CCCD:………… Ngày cấp:............. Nơi cấp:...............................

Hộ khẩu thường trú:........................................................................................

Chỗ ở hiện tại:.................................................................................................

Số điện thoại liên hệ:.......................................................................................

Tôi làm đơn này vì có nguyện vọng mong muốn được tổ chức lễ cưới cho hai cháu ..............và cháu ............... Gia đình hứa sẽ tổ chức sẽ đám cưới nhanh gọn và không rườm rà, đông người. Tôi cam kết sẽ có trách nhiệm trong việc thực hiện chính sách yêu cầu của chính quyền về ngăn ngừa lây lan dịch bệnh.

Kính mong quý ủy ban chấp thuận để các cháu được chính thức về một nhà dưới sự chứng kiến của họ hàng gần xa.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Người viết đơn

(Ký và ghi rõ họ tên)

3. Cách viết Đơn xin tổ chức đám cưới

Đơn không khó để viết, tuy nhiên để đảm bảo được nhu cầu được thực hiện hay chí ít là để cơ quan nhà nước có cơ sở xem xét cân nhắc, người viết đơn cần cung cấp đủ các thông tin sau.

Thông tin người viết

Đầy đủ họ tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, địa chỉ cư trú hiện tại, thông tin đại diện (là bố, me, ông, bà,…) của người có nhu cầu tổ chức đám cưới, số điện thoại liên hệ,…

Giải trình sự việc

Trong phần này các bạn đưa ra trình bày toàn bộ sự việc và lý do dẫn tới nhu cầu tổ chức đám cưới trong thời gian này, các trình bày lý do cần khách quan, ngắn gọn, dễ hiểu và có căn cứ kèm theo, tốt nhất là bạn nên nộp kèm bản sao các quyết định, kết luận, văn bản khác là tài liệu chứng minh cho yêu cầu nếu có.

Cam kết trách nhiệm

Bên cạnh việc trình bày những lý do hiện hữu, tất nhiên bạn còn phải đưa ra những cam kết của bản thân, gia đình trong khả năng nếu được chấp thuận cho tổ chức lễ cưới.

Ký tên

Cuối đơn, người viết đơn sẽ ký và ghi rõ họ tên, nếu đơn là đại diện hay các trường hợp muốn thể hiện sự thống nhất đồng thuận của nhiều người thì phần ký này có thể ký chung với chữ kỹ hoặc ý kiến của từng người.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục thủ tục hành chính trong phần biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
4 18.630
0 Bình luận
Sắp xếp theo