Mẫu Báo cáo tình hình triển khai học bạ số cấp Tiểu học

Tải về

Dựa trên Quyết định số 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, công tác triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số cấp Tiểu học hiện đang được đẩy mạnh trong giai đoạn 2024 - 2025. Hoatieu.vn xin gửi tới bạn mẫu Báo cáo kết quả triển khai học bạ số cấp Tiểu học tại đây, mời bạn cùng tham khảo.

1. Báo cáo Kết quả triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số cấp Tiểu học số 1

Mẫu được sử dụng để báo cáo kết quả triển khai thực hiện thí điểm học bạ điện tử (học bạ số) cấp Tiểu học. Mẫu gồm các thông tin cơ bản như: tình hình ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số, những thuận lợi, khó khăn, kiến nghị, đề xuất trong quá trình triển khai thực hiện học bạ điện tử,....

Báo cáo tình hình triển khai học bạ số cấp Tiểu học

Mời các bạn tải về mẫu Báo cáo chuẩn file Word, PDF theo đường liên kết trong bài hoặc tiến hành chỉnh sửa trực tiếp trên trang mẫu tại đây. Mời các bạn cùng tham khảo.

UBND ............................

TRƯỜNG TIỂU HỌC ...............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:....................

.................., ngày ... tháng ... năm 20 ....

BÁO CÁO

Kết quả triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số cấp tiểu học

Thực hiện công văn số ...../PGD&ĐT-GDTH,ngày .../..../2024 của Phòng GD&ĐT huyện .................., về việc chuẩn bị nội dung làm việc với đoàn kiểm tra thực hiện thí điểm Học bạ số cấp Tiểu học của Sở GDĐT. Trường Tiểu học ................. báo cáo kết quả thực hiện như sau:

I. TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

1. Thuận lợi:

- Ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số giúp tăng cường hiệu suất làm việc.

- Công nghệ chuyển đổi số cung cấp tính linh hoạt và tiện lợi cho người dùng, quản lý dữ liệu và thông tin có thể đượct ruy cập một cách dễ dàng từ bất kỳ đâu và bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

- Tạo ra dữ liệu và thông tin chuyển đổi số cho phép thu thập và phân tích dữ liệu một cách chi tiết và nhanh chóng.

2. Khó khăn:

Năm đầu tiên nên đôi lúc còn lúng túng trong quá trình thực hiện do chưa nhớ các thao tác trong quá trình ký học bạ.

II. KẾT QUẢ TRIỂN KHAI HỌC BẠ ĐIỆN TỬ, ĐÁNH GIÁ CÁC ĐIỀU KIỆN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN HỌC BẠ SỐ

1. Đối với việc triển khai học bạ điện tử

1.1.Kết quả triển khai học bạ điện tử tại đơn vị

Đối với việc của BGH và tổ chuyên môn: triển khai hướng dẫn ngắn gọn dễ hiểu đến giáo viên,100% giáo viên trong nhà trường thực hiện học bạ điện tử theo quy định áp dụng ở các khối lớp (Từ lớp 1 đến lớp 4).

1.2. Những thuận lợi, khó khăn trong quá trình nhập dữ liệu học bạ điện tử từ lớp 1 đến lớp 4

* Thuận lợi:

- Giáo viên trong nhà trường đều có máy tính kết nối

- Các giáo viên được tập huấn,thực hành trên phầm mềm học bạ điện tử.

- Học bạ điện tử cho phép việc ghi chép và lưu trữ thông tin về kết quả học tập, thông tin trên hệ thống quản lý học sinh điện tử, giúp tiết kiệm thời gian, tài chính.

- Học bạ điện tử cho phép truy cập nhanh chóng vào thông tin học tập từ bất kỳ đâu có kết nối internet. Thông tin có thể được chia sẻ dễ dàng với phụ huynh, giáo viên và cơ quan quản lý giáo dục.

* Khó khăn:

- Quá trình nhập liệu thông tin điện tử gặp khó khăn như các lỗi nhập liệu có thể xảy ra và gây ra sự không chính xác trong thông tin học bạ.

- Mới thực hiện nên các thao tác của GV trên máy tính khi ký số còn lúng túng.

2. Đánh giá các điều kiện bảo đảm để triển khai thực hiện học bạ số

1.1. Đánh giá các điều kiện bảo đảm để triển khai thực hiện học bạ số gồm: Máy tính kết nối mạng internet; phần mềm quản lí nhà trường để có thông tin, dữ liệu về giáo viên, học sinh, kết quả học tập; chữ kí số; nhân sự quản trị, sử dụng phần mềm học bạ số…

- Nhà trường có hệ thống mạng kết nối internet đến tất cả máy tính của CBGV, VN.

- Nhà trường sử dụng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu của Bộ Giáo dục để quản lý dữ liệu về giáo viên, học sinh, kết quả học tập, cơ sở vật chất…

1.2. Việc phối hợp với đơn vị cung ứng dịch vụ trong việc triển khai thực hiện học bạ số

- Đơn vị cung ứng làm việc với nhà trường để xác định các yêu cầu kỹ thuật cho học bạ điện tử, bao gồm tính năng, giao diện người dùng, khả năng mở rộng, bảo mật và tích hợp với hệ thống hiện có của trường.

- Đơn vị cung ứng cung cấp hướng dẫn cho giáo viên về cách sử dụng học bạ điện tử kịp thời .

- Hỗ trợ kỹ thuật và duy trì: Thiết lập quy trình hỗ trợ kỹ thuật và duy trì với đơn vị cung ứng đảm bảo các sựcố kỹ thuật được xử lý nhanh chóng .

1.3. Những thuận lợi, khó khăn và giải pháp kĩ thuật bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số

* Thuận lợi:

- Học bạ số đảm bảo lưu trữ đầy đủ, chính xác thông tin về học sinh và kết quảhọc tập, rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập tại cấp học.

- Đồng thời đảm bảo nhất quán, toàn vẹn thông tin khi học bạ đã được phát hành (không thể thay đổi thông tin).

- Đảm bảo thuận tiện cho việc sử dụng, quản lý, tra cứu, xác thực học bạ trực tuyến,cho phép xuất ra bản mềm của học bạ số,có thể in được trên giấy theo mẫu học bạ quy định của Bộ GD&ĐT, để sử dụng trong một số trường hợp cụ thể.

* Khó khăn:

- Phần mềm nhập điểm, nhận xét về học tập, NL, PC còn ở nhiều mục khác nhau. Mất nhiều thời gian khi thực hiện.

* Giải pháp:

- Một số tính năng của phần mềm nhập điểm cần có sự thống nhất ở cùng một mục , đáp ứng kịp thời theo chương trình GDPT 2018.

3. Kết quả thực hiện (Đến tháng ...../2024)

- .....% CB, GV, NV đã có chữ ký số.

- .....% chữ ký số đã đăng ký thành công với cổng học bạ số.

- Nhà trường đã có đủ tài khoản để đăng nhập cho CBGV, NV.

- Tổng số học sinh lớp 1,2,3,4 năm học 2023-2024: ..... học sinh, trong đó:

+ Tổng số học bạ số đã được nhập đầy đủ dữ liệu trên hệ thống (Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh): ..... HS.

+ Tỷ lệ % số học bạ số được nhập đầy đủ dữ liệu trên hệ thống: .....%.

+ Tổng số học bạ số được ký số đầy đủ: ..... học sinh.

+ Tỷ lệ % số học bạ số được ký số đầy đủ: .....%.

+ Tổng số học bạ số đã gửi được lên cổng tiếp nhận HBS của Sở: ..... HS.

+ Tỷ lệ % học bạ số đã gửi được lên cổng tiếp nhận HBS của Sở: ..... %

4. Kiến nghị, đề xuất

4.1. Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo;

- Nhà trường đề xuất in học bạ 01 lần vào cuối cấp học và có đóng dấu đỏ để có thể công chứng khi cần thiết.

4.2. Đối với đơn vị cung ứng dịch vụ

- Tiếp tục tăngcường hỗ trợ về kĩ thuật cho nhà trường.

Trên đây là nội dung báo cáo Kết quả triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điềukiện bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số cấp tiểu học của trường Tiểu học .............../.

Nơi nhận:

- Phòng GDĐT;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

2. Báo cáo Kết quả triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số cấp Tiểu học số 2

Các bạn có thể chỉnh sửa mẫu báo cáo trên trang dưới đây hoặc tải về MIỄN PHÍ file Word, PDF được đính kèm trong bài viết để tiện sử dụng cho quá trình báo cáo.

UBND ............................

TRƯỜNG TIỂU HỌC ...............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:....................

.................., ngày ... tháng ... năm 20 ....

BÁO CÁO
Kết quả triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điều kiện bảo đảm triển
khai thực hiện học bạ số cấp tiểu học

Thực hiện công văn số ......../PGD&ĐT-GDTH, ngày ...../...../2024 của Phòng GD&ĐT huyện ........................., về việc kết quả triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số cấp tiểu học. Trường Tiểu học ................. báo cáo kết quả thực hiện như sau:

I. TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

* Thuận lợi:

- Ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số giúp tăng cường hiệu suất làm việc.

- Công nghệ chuyển đổi số cung cấp tính linh hoạt và tiện lợi cho người dùng, quản lý dữ liệu và thông tin có thể được truy cập một cách dễ dàng từ bất kỳ đâu và bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet.

- Tạo ra dữ liệu và thông tin chuyển đổi số cho phép thu thập và phân tích dữ liệu một cách chi tiết và nhanh chóng.

* Khó khăn:

- Việc nâng cấp hệ thống, mua sắm thiết bị và phần mềm khá tốn kém.

- Một số giáo viên còn hạn chế công nghệ thông tin thực hiện lúng túng, chưa chính xác.

II. KẾT QUẢ TRIỂN KHAI HỌC BẠ ĐIỆN TỬ, ĐÁNH GIÁ CÁC ĐIỀU KIỆN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN HỌC BẠ SỐ

1. Đối với triển khai học bạ điện tử

1.1. Kết quả triển khai học bạ điện tử tại các cơ sở giáo dục

Đối với việc của BGH và tổ chuyên môn triển khai hướng dẫn ngắn gọn dễ hiểu đến giáo viên, 100% giáo viên trong nhà trường thực hiện học bạ điện tử theo quy định áp dụng ở các khối lớp.

1.2. Những thuận lợi, khó khăn trong quá trình nhập dữ liệu học bạ điện tử từ lớp 1 đến lớp 4

* Thuận lợi:

- Giáo viên trong nhà trường đều có máy tính kết nối internet.

- Các giáo viên được tập huấn, thực hành trên phầm mềm học bạ điện tử.

- Học bạ điện tử cho phép việc ghi chép và lưu trữ thông tin về kết quả học tập, thông tin trên hệ thống quản lý học sinh điện tử, giúp tiết kiệm thời gian, tài chính.

- Học bạ điện tử cho phép truy cập nhanh chóng vào thông tin học tập từ bất kỳ đâu có kết nối internet. Thông tin có thể được chia sẻ dễ dàng với phụ huynh, giáo viên và cơ quan quản lý giáo dục.

* Khó khăn:

- Quá trình nhập liệu thông tin điện tử gặp khó khăn như các lỗi nhập liệu có thể xảy ra và gây ra sự không chính xác trong thông tin học bạ.

- Một số gia đình có thể không có kết nối internet không có máy tính hoặc thiết bị di động để truy cập vào học bạ điện tử. Điều này có thể tạo ra khoảng cách số hóa.

2. Đánh giá các điều kiện bảo đảm để triển khai thực hiện học bạ số

2.1. Đánh giá các điều kiện bảo đảm để triển khai thực hiện học bạ số gồm: Máy tính kết nối mạng internet; phần mềm quản lí nhà trường để có thông tin, dữ liệu về giáo viên, học sinh, kết quả học tập; chữ kí số; nhân sự quản trị, sử dụng phần mềm học bạ số…

Nhà trường có hệ thống mạng kết nối internet để tất cả máy tính của CBGVVN, Nhà trường sử dụng phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu của Bộ Giáo dục để quả lý dữ liệu về giáo viên, học sinh, kết quả học tập, cơ sở vật chất…

2.2. Việc phối hợp với đơn vị cung ứng dịch vụ trong việc triển khai thực hiện học bạ số

Đơn vị cung ứng làm việc với nhà trường để xác định các yêu cầu kỹ thuật cho học bạ điện tử, bao gồm tính năng, giao diện người dùng, khả năng mở rộng, bảo mật và tích hợp với hệ thống hiện có của trường.

Đơn vị cung ứng cung cấp hướng dẫn cho giáo viên về cách sử dụng học bạ điện tử.

Hỗ trợ kỹ thuật và duy trì: Thiết lập quy trình hỗ trợ kỹ thuật và duy trì với đơn vị cung ứng đảm bảo các sự cố kỹ thuật được xử lý nhanh chóng

2.3. Những thuận lợi, khó khăn và giải pháp kĩ thuật bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số

- Thuận lợi:

Học bạ số đảm bảo lưu trữ đầy đủ, chính xác thông tin về học sinh và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh trong quá trình học tập tại cấp học.

Đồng thời đảm bảo nhất quán, toàn vẹn thông tin khi học bạ đã được phát hành (không thể thay đổi thông tin).

Đảm bảo thuận tiện cho việc sử dụng, quản lý, tra cứu, xác thực học bạ trực tuyến, cho phép xuất ra bản mềm của học bạ số, có thể in được trên giấy theo mẫu học bạ quy định của Bộ GD&ĐT, để sử dụng trong một số trường hợp cụ thể.

- Khó khăn:

Học bạ, sổ điểm điện tử chưa cập nhật đầy đủ kịp thời theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Phần mềm nhập điểm, nhận xét cờn ở nhiều mục khác nhau. Mất nhiều thời
gian khi thực hiện.

Thực hiện chữ kí số của giáo viên mất thêm phí.

- Giải pháp:

Thực hiện đồng loạt chữ kí số

Một số tính năng của phần mềm nhập điểm cần có sự thống nhất, đáp ứng kịp thời theo chương trình GDPT 2018.

3. Kiến nghị, đề xuất

3.1. Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo; Phòng Giáo dục và Đào tạo;

Nhà trường đề xuất in học bạ 01 lần vào cuối cấp học.

3.2. Đối với đơn vị cung ứng dịch vụ./

Tăng cường hỗ trợ về kĩ thuật và tài chính.

Trên đây là nội dung báo cáo Kết quả triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số cấp tiểu học của trường Tiểu học .................../.

Nơi nhận:

- Phòng GDĐT;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

3. Báo cáo Kết quả triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số cấp Tiểu học số 3

Mẫu đơn được Ban giám hiệu trường tiểu học các địa phương sử dụng với mục đích báo cáo kết quả triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điều kiện bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số cấp Tiểu học, các bạn hãy tải về file MIỄN PHÍ trong bài để tiện sử dụng nhé!

UBND ............................

TRƯỜNG PTDTBT ...............

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:......../............

.................., ngày ... tháng ... năm 20 ....

BÁO CÁO
Kết quả triển khai thực hiện học bạ điện tử và các điều kiện bảo đảm triển
khai thực hiện học bạ số cấp Tiểu học

I. TÌNH HÌNH ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ

1. Thuận lợi:

Tập thể cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong giáo dục.

Hệ thống mạng internet tại của nhà trường ngày càng được cải thiện, đáp ứng tốt hơn nhu cầu triển khai các ứng dụng CNTT.

2. Khó khăn:

Một số giáo viên và phụ huynh còn hạn chế về kỹ năng sử dụng CNTT.

Kinh phí cho việc ứng dụng CNTT và chuyển đổi số còn hạn chế.

Vấn đề an ninh mạng chưa được quan tâm để đảm bảo an toàn cho dữ liệu giáo dục.

II. KẾT QUẢ TRIỂN KHAI HỌC BẠ ĐIỆN TỬ; ĐÁNH GIÁ CÁC ĐIỀU KIỆN BẢO ĐẢM TRIỂN KHAI THỰC HIỆN HỌC BẠ SỐ

1. Đối với việc triển khai học bạ điện tử

1.1. Kết quả triển khai học bạ điện tử tại các cơ sở giáo dục tiểu học:

Năm học 2023-2024 nhà trường tổ chức cho 100% các lớp 1,2,3,4 thực hiện học bạ điện tử.

Việc triển khai học bạ điện tử đã mang lại nhiều lợi ích như: Nâng cao hiệu quả quản lý kết quả học tập của học sinh. Giảm tải công việc cho giáo viên và nhà trường. Tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường và phụ huynh.

1.2. Những thuận lợi, khó khăn (nếu có) trong quá trình nhập dữ liệu học bạ điện tử từ lớp 1 đến lớp 4:

* Thuận lợi:

Quá trình nhập dữ liệu được thực hiện nhanh chóng và chính xác nhờ vào sự hỗ trợ của phần mềm.

* Khó khăn: Kinh phí in ấn không được hỗ trợ

2. Đánh giá các điều kiện bảo đảm để triển khai thực hiện học bạ số

2.1. Đánh giá các điều kiện bảo đảm để triển khai thực hiện học bạ số gồm:

- Máy tính kết nối mạng internet: 100% lớp học có đủ máy tính kết nối mạng internet để triển khai học bạ số.

- Phần mềm quản lí nhà trường: 100% lớp học sử dụng phần mềm quản lí nhà trường có chức năng quản lý học bạ số như phần mềm Vnedu

- Nhân sự quản trị, sử dụng phần mềm học bạ số: Nhà trường có đồng chí Hiệu trưởng và giáo viên dạy tin học đủ năng lực quản trị và sử dụng phần mềm
học bạ số.

2.2. Việc phối hợp với đơn vị cung ứng dịch vụ trong việc triển khai thực hiện học bạ số: Nhà trường thương xuyên phối kết hợp với công ty Vinaphone hỗ trợ kĩ thuật sử dung phần mềm Vnedu

2.3. Những thuận lợi, khó khăn và giải pháp kĩ thuật bảo đảm triển khai thực hiện học bạ số.

Thuận lợi:

- Cung cấp thông tin minh bạch về học tập và tiến độ của học sinh, giúp giáo viên và quản lý trường dễ dàng quản lý và đánh giá hiệu suất học tập

- Giảm bớt thủ tục hành chính, giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho cả học sinh và giáo viên. Nó cũng có thể cung cấp phản hồi tức thì để giúp cải thiện quá trình học tập.

Khó khăn: Kinh phí hỗ trợ học bạ điện tử còn hạn chế

Giải pháp kĩ thuật: Tăng cường xã hội hóa và tuyên truyền vận động phụ huynh ủng hộ, hỗ trợ việc in ấn học bạ lưu

3. Kiến nghị, đề xuất: Không

Nơi nhận:

- Phòng GDĐT;

- Lưu: VT.

HIỆU TRƯỞNG

Hoatieu.vn mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Giáo dục - Đào tạo trong phần biểu mẫu nhé.

Đánh giá bài viết
4 36
Mẫu Báo cáo tình hình triển khai học bạ số cấp Tiểu học
Chọn file tải về :
0 Bình luận
Sắp xếp theo
⚛
Xóa Đăng nhập để Gửi
    Chỉ thành viên Hoatieu Pro tải được nội dung này! Hoatieu Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm