Mẫu bản mô tả vị trí việc làm giáo viên tiểu học theo Thông tư 20
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Mẫu bản mô tả vị trí việc làm giáo viên tiểu học mới nhất hiện nay được xây dựng trên cơ sở quy định tại Thông tư số 20/2023/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành về định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và chính thức có hiệu lực từ ngày 16 tháng 12 năm 2023. Văn bản này quy định rõ ràng, cụ thể về các hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học, bao gồm hạng 1, hạng 2 và hạng 3, nhằm đảm bảo sự thống nhất trong việc quản lý, sử dụng và đánh giá đội ngũ giáo viên.
Bản mô tả vị trí việc làm không chỉ là căn cứ để xác định nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của từng hạng giáo viên mà còn là cơ sở quan trọng để các cơ sở giáo dục thực hiện công tác tuyển dụng, bố trí, sử dụng nhân sự một cách khoa học, hợp lý. Đồng thời, văn bản này cũng góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông trong giai đoạn hiện nay. Sau đây là nội dung chi tiết, kính mời quý bạn đọc cùng tham khảo để nắm rõ hơn về quy định và áp dụng trong thực tiễn quản lý, giảng dạy.
1. Mẫu bản mô tả vị trí việc làm giáo viên tiểu học hạng 2 theo Thông tư 20 %(YEAR)
2. Mẫu bản mô tả vị trí việc làm giáo viên tiểu học hạng 3 mới nhất 2025
Mẫu bản mô tả vị trí việc làm giáo viên tiểu học hạng 2 và hạng 3 trường tiểu học được hướng dẫn tại Phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT. Dưới đây là mẫu bản mô tả việc làm giáo viên tiểu học hạng 1:
|
Tên vị trí việc làm: Giáo viên tiểu học hạng I |
Mã vị trí việc làm: |
|
|
|
Ngày bắt dầu thực hiện: |
|
|
Quy trình công việc liên quan: |
Thực hiện theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và hoạt động của trường tiểu học công lập của cơ quan có thẩm quyền. (Bổ sung cụ thể số, ký hiệu, trích yếu của văn bản) |
|
1- Mục tiêu vị trí việc làm
Thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục học sinh trong các trường tiểu học.
2- Các công việc và tiêu chí đánh giá
|
TT |
Các nhiệm vụ, công việc |
Tiêu chí đánh giá hoàn thành công việc |
|
|
|
Nhiệm vụ, mảng công việc |
Công việc cụ thể |
|
|
2.1 |
Giảng dạy, g iáo dục học sinh |
Thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên tiểu học hạng II và hạng III |
Theo bản mô tả vị trí việc làm của giáo viên tiểu học hạng II và hạng III |
|
|
|
- Tham gia biên tập, biên soạn, phát triển chương trình, tài liệu bồi dưỡng giáo viên, học sinh tiểu học hoặc tham gia Hội đồng lựa chọn sách giáo khoa khi được lựa chọn. |
Chương trình, tài liệu bồi dưỡng được cấp có thẩm quyền thông qua và đưa vào sử dụng; Có quyết định thành lập hội đồng; hội đồng hoàn thành nhiệm vụ theo k ế hoạch. Tài liệu bồi dưỡng, sinh hoạt chuyên môn được cấp có thẩm quyền thông qua. Khóa bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề của nhà trường được tổ chức. |
|
|
|
- Chủ trì các hoạt động bồi dưỡng và sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề của nhà trường hoặc tham gia đánh giá, xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng của đồng nghiệp từ cấp huyện trở lên. |
Có quyết định tham gia hội đồng xét duyệt đề tài nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng cấp huyện trở lên. Hội đồng hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch. |
|
|
|
- Tham gia đoàn đánh giá ngoài hoặc tham gia các đoàn công tác thanh tra, kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên tiểu học từ cấp huyện trở lên. |
Có quyết định tham gia đoàn đánh giá ngoài họặc đoàn công tác thanh tra, kiểm tra chuyên môn, nghiệp vụ cấp huyện trở lên. Đoàn đánh giá hoặc thanh tra, kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch. |
|
|
|
- Tham gia ban giám khảo hội thi giáo viên dạy giỏi hoặc giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi hoặc giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi cấp huyện trở lên. |
Có quyết định tham gia ban giám khảo hội thi cấp huyện trở lên. Ban giám khảo hoàn thành nhiệm vụ theo kế hoạch. |
|
2.2 |
Các nhiệm vụ khác |
Theo phân công của hiệu trưởng. |
Hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng theo yêu cầu đối với từng việc được phân công cụ thể |
3- Các mối quan hệ công việc
3.1- Bên trong
|
Được quản lý trực tiếp và kiểm duyệt kết quả bởi |
Quản lý trực tiêp |
Các đơn vị phối hợp chính |
|
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn. |
Học sinh của các lớp được phân công chủ nhiệm, dạy học nói riêng; học sinh của trường tiểu học nói chung. |
Hội đồng trường; hội đồng thi đua khen thưởng; hội đồng kỉ luật; hội đồng tư vấn; tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam; tổ chức Công đoàn; tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; các tổ chuyên môn; tổ văn phòng; lớp học sinh. |
3.2- Bên ngoài
|
C ơ quan, tổ ch ứ c có quan hệ chính |
Bản chất quan hệ |
|
Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đơn vị thuộc Bộ. |
Thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước đối với giáo dục tiểu học theo quy định. |
|
Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (Ủy ban nhân dân cấp tỉnh); Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan chuyên môn khác thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh. |
Thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước đối với giáo dục tiểu học theo quy định. |
|
Ủy ban nhân dân cấp huyện; Phòng Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan chuyên môn khác thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện. |
Thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước đối với giáo dục tiểu học theo quy định. |
|
Ủy ban xã, phường, thị trấn; các trường tiểu học khác. |
Thực hiện nhiệm vụ triển khai Chương trình giáo dục tiểu học; phát huy vai trò của nhà trường với cộng đồng. |
|
Các tổ chức, đoàn thể khác |
Huy động sự tham gia của các tổ chức, đoàn thể vào hoạt động dạy học, giáo dục học sinh của nhà trường. |
4- Phạm vi quyền hạn
|
TT |
Quyền hạn cụ thể |
|
4.1 |
Quản lý học sinh đang học tại trường tiểu học được giao quản lý. |
|
4.2 |
Quản lý sổ sách đối với giáo viên theo quy định. |
|
4.3 |
Được tự chủ thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với sự hỗ trợ của tổ chuyên môn và nhà trường trong việc lựa chọn, điều chỉnh nội dung giáo dục; vận dụng các hình thức hoạt động và phương pháp giáo dục, đánh giá học sinh phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể của nhà trường. |
5- Các yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, năng lực và phẩm chất cá nhân
5.1- Yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất cá nhân
|
Nhóm yêu cầu |
Yêu cầu cụ thể |
|
Trình độ đào tạo |
Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học. Trường h ợ p môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. |
|
Bồi dưỡng, chứng chỉ |
- Được học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. - Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học theo quy định. |
|
Kinh nghiệm (thành tích công tác) |
- Có từ đủ 06 năm giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học hạng II (mã số V.07.03.28) hoặc tương đương theo quy định. - Được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp bộ/ban/ngành/tỉnh trở lên; hoặc bằng khen từ cấp tỉnh trở lên; hoặc được công nhận đạt một trong các danh hiệu: giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, giáo viên làm tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi từ cấp huyện trở lên. - Đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông. |
|
Phẩm chất cá nhân |
- Chấp hành các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của ngành và địa phương về giáo dục tiểu học. - Thường xuyên trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; gương mẫu trước học sinh. - Thương yêu, đối xử công bằng và tôn trọng học sinh; bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh; đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp. - Thực hiện nghiêm các quy định về trách nhiệm và nghĩa vụ chung của viên chức và quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đạo đức nhà giáo. |
5.2- Các năng lực
|
Nhóm năng lực |
Tên năng lực |
Cấp độ |
|
Nhóm năng lực chung |
Giao tiếp ứng xử. |
4-5 |
|
|
Hợp tác, hỗ trợ đồng nghiệp. |
4-5 |
|
|
Thích ứng với sự thay đổi. |
4-5 |
|
|
Tự học, nghiên cứu khoa học. |
4-5 |
|
|
Sử dụng công nghệ thông tin. |
Đáp ứng yêu cầu của công việc (do cơ quan có thẩm quyền quản lý quyết định) |
|
|
Sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc. |
|
|
Nhóm năng lực chuyên môn |
Tích cực, chủ động thực hiện và tuyên truyền vận động, hướng dẫn đồng nghiệp thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định và yêu cầu của ngành, địa phương về giáo dục tiểu học vào các nhiệm vụ được giao. |
4-5 |
|
|
Chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục để phù hợp với học sinh, nhà trường, địa phương; hỗ trợ đồng nghiệp thực hiện tốt kế hoạch giảng dạy, giáo dục. |
4-5 |
|
|
Tích cực, chủ động chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn, hỗ trợ đồng nghiệp, cha mẹ học sinh và cộng đồng để nâng cao hiệu quả giáo dục học sinh. |
4-5 |
|
|
Có khả năng đánh giá hoặc hướng d ẫ n đồng nghiệp làm các sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng từ cấp huyện trở lên. |
4-5 |
Ghi chú: Cấp độ được xác định từ cao xuống thấp, cao nhất là 5 và thấp nhất là 1.
PHÊ DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO
Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục giáo dục đào tạo trong mục biểu mẫu nhé.
-
Chia sẻ:
Thanh Vân
- Ngày:
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
-
Culu HanhThích · Phản hồi · 1 · 06/12/23
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
Giáo dục - Đào tạo tải nhiều
Biểu mẫu tải nhiều
-
Mẫu phiếu đánh giá và phân loại công chức
-
Mẫu phiếu đánh giá và phân loại cán bộ
-
Mẫu thông báo phạt nhân viên mới nhất
-
Mẫu phiếu đánh giá viên chức y tế mới nhất
-
Top 6 mẫu phiếu đánh giá tập thể chi bộ cuối năm sau sáp nhập
-
Nhiệm vụ và quyền hạn của Đảng viên
-
Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm 2025 (cập nhập 12/2025)
-
Đơn đề nghị chi trả tiền miễn, giảm học phí
-
Mẫu đơn đề nghị miễn, giảm học phí, hỗ trợ tiền ăn ở cho học sinh bán trú
-
Đơn đề nghị miễn, giảm học phí và cách viết chi tiết
-
Thủ tục hành chính
-
Hôn nhân - Gia đình
-
Giáo dục - Đào tạo
-
Tín dụng - Ngân hàng
-
Biểu mẫu Giao thông vận tải
-
Khiếu nại - Tố cáo
-
Hợp đồng - Nghiệm thu - Thanh lý
-
Thuế - Kế toán - Kiểm toán
-
Đầu tư - Kinh doanh
-
Việc làm - Nhân sự
-
Biểu mẫu Xuất - Nhập khẩu
-
Xây dựng - Nhà đất
-
Văn hóa - Du lịch - Thể thao
-
Bộ đội - Quốc phòng - Thương binh
-
Bảo hiểm
-
Dịch vụ công trực tuyến
-
Mẫu CV xin việc
-
Biển báo giao thông
-
Biểu mẫu trực tuyến